Apple sắp ra mắt 2 mẫu AirPods 4 mới, "lột xác" AirPods

Theo như các nguồn tin mới đây, thì Apple đang lên kế hoạch cho một làn sóng ra mắt các sản phẩm AirPods hoàn toàn mới vào cuối năm 2024. Đợt ra mắt lần này sẽ bao gồm cả AirPods thế hệ mới, cũng như AirPods Max được nâng cấp. Nghe có vẻ rất thú vị đúng không nào?

Vậy thì chúng ta cùng điểm qua những gì đang được tiết lộ về đợt ra mắt lần này của Apple nhé!

 Apple đang lên kế hoạch cho một làn sóng ra mắt các sản phẩm AirPods mới
 Apple đang lên kế hoạch cho một làn sóng ra mắt các sản phẩm AirPods mới

AirPods 2 và 3 sẽ bị ngừng sản xuất

Trước tiên, để nhường chỗ cho thế hệ mới, Apple sẽ ngừng sản xuất và bán các mẫu AirPods 2 và 3. Đây được xem là động thái hợp lý bởi theo các nhà phân tích, AirPods 3 không bán chạy như kỳ vọng của Apple. Người dùng đa phần chọn mua mẫu thế hệ thứ 2 rẻ hơn hoặc bỏ thêm tiền để sở hữu AirPods Pro với tính năng chống ồn hấp dẫn.

Vì vậy, Apple quyết định sẽ “loại” luôn cả 2 thế hệ cũ, thay vào đó là 2 mẫu AirPods thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới.

Hai phiên bản AirPods 4 với nhiều cải tiến vượt trội

Theo tiết lộ, AirPods thế hệ thứ 4 sẽ có hai phiên bản với nhiều nâng cấp đáng giá. Thiết kế của cả hai đều được làm mới hoàn toàn, hứa hẹn mang lại trải nghiệm đeo thoải mái và chắc chắn hơn. Chất lượng âm thanh cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh cũng được Apple cải thiện trên cả 2 mẫu AirPods thế hệ mới. Điểm nhấn quan trọng nhất là cả 2 mẫu đều sẽ dùng cổng sạc USB-C thay cho cổng Lightning cũ. Như vậy là toàn bộ các sản phẩm AirPods của Apple sẽ dùng chung cổng sạc USB-C.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu AirPods 4 chính là sẽ hỗ trợ tính năng chống ồn active noise cancellation (ANC). Đây vốn là điểm mạnh của dòng AirPods Pro, giờ đây cũng xuất hiện trên AirPods tiêu chuẩn.

Ngoài ra, cả 2 mẫu đều có hộp sạc mới với tính năng loa để phát âm thanh khi tìm kiếm qua tính năng Find My của Apple. Tính năng này cũng đã có trên AirPods Pro rồi.

Như vậy, có thể thấy rằng với đợt ra mắt lần này, Apple đang lược bỏ khoảng cách giữa các dòng sản phẩm AirPods của mình. AirPods thế hệ mới sẽ có nhiều tính năng cao cấp hơn, cạnh tranh trực tiếp với AirPods Pro hơn.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ không có chip Apple H1 hiện đại mà các mẫu AirPods hiện tại đều đã áp dụng.

Nhìn chung, AirPods thế hệ mới hứa hẹn là một bước nhảy vọt đáng giá, đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho người dùng.

AirPods thế hệ thứ 4 sẽ hoạt động giống Apple AirPods Pro?
AirPods thế hệ thứ 4 sẽ hoạt động giống Apple AirPods Pro không?

AirPods Max cũng được nâng cấp nhẹ

Bên cạnh AirPods, mẫu tai nghe cao cấp AirPods Max của Apple cũng sẽ được nâng cấp trong đợt ra mắt lần này. Apple sẽ bổ sung thêm tùy chọn màu sắc mới, đồng thời chuyển cổng sạc từ Lightning sang USB-C.

Tuy nhiên, do AirPods Max vẫn còn khá mới, chỉ mới ra mắt hồi cuối 2020, nên lần nâng cấp này của dòng sản phẩm này có vẻ nhẹ nhàng hơn. Apple sẽ bổ sung thêm tùy chọn màu sắc mới, đồng thời chuyển cổng sạc từ Lightning sang USB-C.

Ngoài ra, có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi đáng kể khác trên AirPods Max lần này.

AirPods Max cũng sẽ được nâng cấp
AirPods Max cũng sẽ được nâng cấp

AirPods Pro: Chưa có kế hoạch cập nhật cho tới 2025

Cuối cùng, về AirPods Pro hiện tại, các nguồn tin cho biết sản phẩm này sẽ không được làm mới trong năm 2024.

Thay vào đó, Apple có thể tập trung vào việc cập nhật AirPods tiêu chuẩn và AirPods Max trước. AirPods Pro thế hệ tiếp theo được cho là sẽ ra mắt vào năm 2025.

Điều này cũng khá dễ hiểu bởi AirPods Pro hiện tại vừa mới được ra mắt cách đây không lâu vào cuối năm 2022. Do đó, Apple có thể muốn ưu tiên tập trung vào phát triển các dòng sản phẩm cần cập nhật khác trước tiên. Như vậy, người dùng sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa mới được trải nghiệm AirPods Pro hoàn toàn mới rồi.

Nhưng với 2 mẫu AirPods 4 mới cùng AirPods Max được nâng cấp nhẹ trong năm nay, thì vẫn sẽ là một đợt ra mắt khá ấn tượng của Apple đấy chứ nhỉ?

Người dùng có thể mong chờ sự xuất hiện của bộ đôi AirPods thế hệ 4 với nhiều tính năng hấp dẫn cùng bản nâng cấp nhỏ cho dòng AirPods Max cao cấp. Đây chắc chắn sẽ tiếp tục thúc đẩy để duy trì vị thế dẫn đầu của Apple trên thị trường tai nghe không dây thông minh.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về kế hoạch ra mắt các sản phẩm AirPods mới của Apple trong thời gian tới. 

Hãy cùng chờ đợi xem Apple sẽ mang đến những sản phẩm thú vị như thế nào trong đợt ra mắt sắp tới nhé! Đừng quên theo dõi blog của mình để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị về công nghệ nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận