8 Cách bảo quản màn hình Samsung sau khi thay mới bền lâu

Màn hình AMOLED trên các dòng điện thoại Samsung Samsung A73, Galaxy Note 5,... luôn nổi tiếng với màu sắc sống động và độ tương phản cao. Để đảm bảo màn hình luôn hoạt động tốt, bạn cần biết cách bảo quản màn hình Samsung sau khi thay mới. Cùng Thành Trung Mobile tham khảo những mẹo bảo vệ màn hình Samsung an toàn ngay dưới đây nhé!

Tại sao cần bảo quản màn hình Samsung sau khi thay mới?

Bảo vệ màn hình Samsung sau khi thay mới sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng như:

  • Tiết kiệm chi phí: Việc bảo quản cẩn thận sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ màn hình, tiết kiệm chi phí thay màn hình Samsung chính hãng trong tương lai.
  • Duy trì giá trị điện thoại: Giữ màn hình sáng đẹp sẽ giúp chiếc Smartphone của bạn luôn giữ được giá trị tốt nhất khi bán lại.
  • Trải nghiệm mượt mà: Bảo quản màn hình cẩn thận giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mọi tính năng và ứng dụng trên điện thoại thông minh Samsung.
  • Hình ảnh sắc nét: Vệ sinh màn hình Samsung thường xuyên và sử dụng miếng dán bảo vệ sẽ giúp bạn luôn có được hình ảnh sắc nét, sống động khi xem phim, chơi game hay chụp ảnh.
  • Bảo vệ mắt: Việc sử dụng kính cường lực chất lượng cao sẽ giúp lọc bớt ánh sáng xanh, bảo vệ mắt bạn khỏi các tác hại về lâu dài.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Màn hình sáng đẹp, không tì vết sẽ góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho chiếc điện thoại Samsung của bạn.

loi ich khi bao quan man hinh sau khi thay moi

Những cách bảo vệ màn hình AMOLED an toàn sau khi thay thế

Làm sao để kéo dài tuổi thọ màn hình Samsung? Hãy áp dụng những biện pháp sau đây để bảo vệ màn hình AMOLED an toàn, tránh hư hỏng.

Sử dụng miếng dán màn hình chống trầy xước cho điện thoại Samsung

Sử dụng miếng dán màn hình chống trầy xước là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ màn hình Samsung sau khi thay mới. Bạn nên chọn mua miếng dán màn hình của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Miếng dán chất lượng tốt sẽ có độ dày dặn, bám dính tốt và không ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng của màn hình AMOLED.

Đeo ốp lưng điện thoại thông minh

Ốp lưng là phụ kiện điện thoại Samsung quan trọng, giúp bảo vệ màn hình an toàn. Sử dụng ốp lưng sẽ giảm thiểu va chạm trực tiếp lên màn hình khi điện thoại Android bị rơi hoặc va đập, từ đó bảo vệ màn hình khỏi bị trầy xước hoặc nứt vỡ.

Khi chọn ốp lưng cho điện thoại Samsung, hãy lựa chọn ốp lưng làm từ chất liệu cứng cáp, có khả năng chống va đập tốt. Điều này giúp bảo vệ tối đa cho màn hình và thân máy khi bị va đập mạnh.

deo op lung dien thoai thong minh

Tránh để điện thoại di động trong túi xách cùng vật cứng

Không nên để điện thoại Samsung trong cùng một túi xách với các vật cứng, sắc nhọn như chìa khóa, bút viết, hoặc các vật kim loại khác. Những vật này có thể gây ra vết trầy xước nghiêm trọng trên màn hình mới của bạn.

Hãy sử dụng một túi đựng điện thoại riêng biệt để bảo vệ màn hình khỏi bị trầy xước. Túi đựng điện thoại thường có lớp đệm mềm, giúp hấp thụ lực va đập và ngăn ngừa vết trầy xước.

Cẩn thận khi đặt điện thoại Samsung xuống bàn

Khi đặt điện thoại xuống bàn hoặc bất kỳ bề mặt nào, hãy luôn đảm bảo mặt màn hình hướng lên trên. Điều này giúp tránh trầy xước màn hình do tiếp xúc với bề mặt đặt điện thoại.

can than khi dat dien thoai samsung xuong ban

Điều chỉnh cài đặt độ sáng màn hình hợp lý

Độ sáng màn hình quá cao không chỉ làm giảm tuổi thọ của màn hình mà còn gây hại cho mắt. Hãy điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức hợp lý để bảo vệ cả thiết bị và sức khỏe của bạn.

Bạn có thể sử dụng tính năng tự động điều chỉnh độ sáng trên điện thoại Samsung để màn hình tự động thay đổi độ sáng theo môi trường xung quanh. Điều này giúp bảo vệ màn hình và mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Vệ sinh màn hình AMOLED đúng cách

Vệ sinh màn hình AMOLED đúng cách là một biện pháp hiệu quả để bảo vệ màn hình Samsung sau khi thay mới.

  1. Tắt điện thoại trước khi vệ sinh: Việc tắt điện thoại sẽ giúp tránh vô tình chạm vào màn hình và gây ra thao tác không mong muốn.
  2. Sử dụng khăn microfiber mềm, ẩm: Nên sử dụng khăn microfiber mềm, ẩm để lau màn hình. 
  3. Vệ sinh nhẹ nhàng: Lau màn hình nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Không ấn mạnh vì có thể làm hỏng màn hình AMOLED.

Lưu ý: 

  • Tránh sử dụng khăn giấy hoặc khăn lau thô ráp vì có thể làm trầy xước màn hình.
  • Không sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh như cồn, axit để lau màn hình vì có thể làm hỏng lớp phủ bảo vệ màn hình.

Không bấm mạnh tay lên màn hình Samsung

Bấm mạnh tay lên màn hình là một trong những điều nên tránh khi sử dụng màn hình Samsung. Điều này có thể làm hỏng cảm ứng hoặc gây nứt vỡ mặt kính điện thoại Samsung. Người dùng Samsung nên:

  • Gõ nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay: Nên sử dụng đầu ngón tay để thao tác trên màn hình, tránh dùng móng tay hoặc các vật dụng sắc nhọn.
  • Sử dụng bút cảm ứng (nếu điện thoại hỗ trợ): Một số điện thoại Samsung hỗ trợ bút cảm ứng. Sử dụng bút cảm ứng sẽ giúp bảo vệ màn hình tốt hơn so với dùng tay.

Cập nhật phần mềm điện thoại thông minh thường xuyên

Các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại Samsung thường bao gồm các tối ưu hóa và cải tiến cho màn hình. Do đó, việc cập nhật phần mềm giúp cải thiện hiệu suất hiển thị, đem lại trải nghiệm sử dụng màn hình tốt hơn cho người dùng Samsung.

Ngoài ra, các bản cập nhật phần mềm cũng giúp khắc phục các lỗi phần mềm liên quan đến hiển thị, như sọc màn hình, lỗi cảm ứng, hoặc các vấn đề khác ảnh hưởng đến màn hình Samsung.

cap nhat phan mem dien thoai thong minh thuong xuyen

Vậy là bạn đã biết cách bảo quản màn hình Samsung sau khi thay mới, giúp kéo dài tuổi thọ của màn hình AMOLED. Với sự cẩn thận và chăm sóc đúng cách, bạn sẽ trải nghiệm hình ảnh sắc nét, sống động trên màn hình Samsung trong thời gian dài.

Nếu cần tư vấn thêm về cách bảo quản hay cần thay thế màn hình Samsung chính hãng, bạn có thể gọi Thành Trung Mobile qua hotline: 0909.650.650 nhé!

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận