Huỷ lời mời kết bạn trên Facebook - dễ hay khó?

Bạn đang tìm hiểu cách hủy lời mời kết bạn trên Facebook như thế nào cho đúng, đơn giản và nhanh chóng nhất. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Thành Trung Mobile vì bạn có thể tìm được cho mình câu trả lời đó! 

Nguyên nhân để bạn phải huỷ lời mời kết bạn trên facebook

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bạn phải huỷ đi lời mời mà bạn đã gửi, dưới đây Thành Trung Mobile sẽ liệt kê những nguyên nhân phổ biến nhất như:

  • Bạn đã gửi quá nhiều yêu cầu kết bạn trong một khoảng thời gian ngắn, khiến Facebook cho rằng bạn đang spam hoặc vi phạm chính sách của họ.
  • Bạn đã gửi yêu cầu kết bạn đến những người đã chặn bạn hoặc đã huỷ kết bạn với bạn trước đó, khiến yêu cầu của bạn bị tự động huỷ bỏ.
  • Bạn đã gửi yêu cầu kết bạn đến những người đã đạt đến giới hạn số lượng bạn bè trên Facebook là 5000 người, khiến yêu cầu của bạn không thể được chấp nhận.

Tổng hợp 4 cách huỷ lời mời kết bạn trên Facebook

Cách 1: Sử dụng qua giao diện Web cũ của Facebook

Bước 1: Bạn tiến hành truy cập vào facebook > Đăng nhập vào tài khoản > Nhấn vào biểu tượng bạn bè tại thanh công cụ bên trên đầu

Bước 2: Nhấp chuột vào phần "Lời mời kết bạn"

huy-loi-moi-ket-ban-facebook-1
Nhấp chuột vào phần "Lời mời kết bạn"

Bước 3: Click vào “Xem lời mời đã gửi” trong hộp thoại trên cùng. Tại đây sẽ hiển thị ra tất cả những lời mời kết bạn mà bạn có. 

huy-loi-moi-ket-ban-facebook-2
Click vào “Xem lời mời đã gửi”

Bước 4: Bên cạnh mỗi yêu cầu đang chờ xử lý sẽ có một nút như “Đã gửi lời mời kết bạn”. Khi bạn di chuột qua sẽ hiển thị thông báo tùy chọn "Hủy lời mời". Nhấn vào đó để tiến hành hủy lời mời kết bạn trong danh sách đó.

huy-loi-moi-ket-ban-facebook-3
chọn "Hủy lời mời"

Trung bình mỗi lời mời kết bạn sẽ "tiêu tốn" của bạn 2-3s. Chính vì thế nếu bạn đã gửi khá nhiều lời mời kết bạn cho người khác thì sẽ mất rất nhiều thời gian để hủy đi hết số lời mời kết bạn này. 

Cách 2: Hủy lời mời kết bạn qua giao diện web mới của Facebook

Bước 1: Mở Facebook trên web > Đăng nhập vào tài khoản Facebook > Tìm đến phần bạn bè tại thanh công cụ bên tay trái.

Bước 2: Tại phần phía bên trái của trang, hãy nhấn vào nút Xem lời mời đã gửi

Bước 3: Nhấn tiếp vào nút hủy yêu cầu để xóa hết đi những lời mời kết bạn mà bạn đã gửi trước đó. 

Cách 3: Cách hủy lời mời kết bạn trên Facebook bằng điện thoại

Nếu bạn là người có trí nhớ tốt đến đâu thì chắc cũng khó có thể nhớ được mình đã gửi lời mời kết bạn Facebook đến với những ai. Chính vì thế, để thực hiện thao tác hủy lời mời kết bạn bằng điện thoại sẽ rắc rối hơn trên máy tính một chút. 

Bước 1: Vào trang cá nhân Facebook của bạn > Dấu 3 chấm > Chọn nhật ký hoạt động

huy-loi-moi-ket-ban-facebook-4
 Chọn nhật ký hoạt động

 

Bước 2: Chọn Bộ lọc > Chọn hạng mục

huy-loi-moi-ket-ban-facebook-5
Chọn hạng mục

 

Bước 3: Chọn kết nối của bạn > Lời mời kết bạn đã gửi 

huy-loi-moi-ket-ban-facebook-6
Lời mời kết bạn đã gửi 

Bước 4: Quay lại trang chủ Facebook. Tìm đến tên người mà bạn muốn hủy lời mời theo danh sách bạn tìm thấy tại bước 3 và chọn Facebook người đó

Bước 5: Chọn hủy lời mời

huy-loi-moi-ket-ban-facebook-7
Chọn hủy lời mời

Cách 4: Hủy lời mời kết bạn đã gửi bằng mã code

Đây là cách giúp hủy lời mời kết bạn nhanh chóng, có thể thao tác cùng 1 lúc để xóa nhiều lời mời đã gửi. Để đảm bảo việc thực hiện thành công bạn hãy thực hiện trên 2 hệ điều hành Chrome hoặc Firefox

Bước 1: Tại giao diện Facebook Mobile > Đăng nhập tài khoản. Truy cập vào đường dẫn: https://m.facebook.com/friends/center/requests/outgoing/

Bước 2: Cuộn xuống dưới cuối trang, đến khi hết danh sách bạn bè đã gửi. Tại bước cuối cùng, bạn sử dụng công cụ trên trình duyệt cho nhà phát triển. Để kích hoạt hãy nhấn F12 hoặc Ctrl+Shift+I. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào khoảng trống trên màn hình, sao đó tùy chọn "Kiểm tra" trong Menu hiện ra.

Tiếp đến lựa chọn thẻ Console và dán mã javascript này.

var inputs = document.getElementsByClassName('_54k8 _52jg _56bs _26vk _2b4n _56bt');
for(var i=0; i

huy-loi-moi-ket-ban-facebook-8
Hủy lời mời kết bạn trên facebook đã gửi bằng mã code

Sau đó hãy nhấn Enter để trình duyệt web tự động xóa hết các lời mời kết bạn mà bạn đã gửi.

Với phương pháp này bạn chỉ cần mất vài giây để hoàn thành. Đây là cách làm thực sự hữu ích với những ai đã gửi nhiều lời mời kết bạn cho bạn bè.

Các lưu ý khi hủy lời mời kết bạn trên Facebook là:

  • Bạn chỉ có thể hủy lời mời kết bạn nếu người đó chưa chấp nhận hoặc từ chối lời mời của bạn. Nếu người đó đã chấp nhận, bạn phải hủy kết bạn với họ. Nếu người đó đã từ chối hoặc bỏ qua, bạn không thể gửi lại lời mời cho họ.
  • Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi gửi lời mời kết bạn cho ai đó, vì việc hủy lời mời có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với họ. Bạn nên gửi lời mời kết bạn cho những người mà bạn thực sự quen biết và muốn kết nối với họ trên Facebook.
  • Bạn nên tuân thủ các quy tắc và chính sách của Facebook khi gửi và hủy lời mời kết bạn. Bạn không nên gửi quá nhiều lời mời kết bạn trong một khoảng thời gian ngắn, hoặc gửi lời mời cho những người không có bất kỳ liên hệ nào với bạn. Điều này có thể làm cho tài khoản của bạn bị coi là spam hoặc vi phạm.

Một số câu hỏi liên quan:

+ Cách bật khiên avatar facebook?

Để bật khiên avatar trên Facebook cần thực hiện các thao tác sau:

Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại > Vào trang cá nhân của bạn > Nhấn vào ảnh đại diện của bạn > Chọn "Tạo khiên Avatar" và tùy chỉnh theo ý muốn > Khi hoàn tất, nhấn "Lưu" để áp dụng khiên Avatar.

+Cách lọc bạn bè trên Facebook bằng điện thoại?

Để lọc bạn bè trên Facebook bằng điện thoại hãy thực hiện những thao tác sau:

Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại > Nhấn vào biểu tượng menu (3 dấu gạch ngang) > Chọn "Bạn bè" > Nhấn vào biểu tượng "Lọc" hoặc “Lọc bạn bè” > Chọn các tiêu chí lọc và nhấn "Áp dụng" hoặc "Xong" để hiển thị kết quả.

+ Cách tải video Facebook về iPhone?

Để tải video từ Facebook về iPhone hãy thực hiện thao tác sau:

Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại >Tìm và mở video bạn muốn tải > Nhấn vào biểu tượng "Chia sẻ" dưới video > Chọn “Sao chép liên kết” > Mở trình duyệt Safari, truy cập trang web fbdown.net > Dán liên kết vào ô và nhấn “Tải xuống” > Chọn định dạng và chất lượng video, sau đó nhấn “Tải xuống.”

Qua bài viết này, bạn đã biết cách hủy lời mời kết bạn facebook bằng hai cách: thủ công và bằng mã code. Bạn cũng đã nắm được các lưu ý khi thực hiện việc này để tránh gây ra những phiền phức không đáng có. Hy vọng qua bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn danh sách bạn bè của mình trên mạng xã hội này. Chúc bạn thành công và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về cách hủy lời mời kết bạn trên Facebook.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận