Hướng dẫn cách khắc phục lỗi MMi không hợp lệ

Khắc phục lỗi MMi không hợp lệ là vấn đề mà nhiều người dùng điện thoại quan tâm khi họ thường xuyên gặp phải khi nạp thẻ điện thoại, kiểm tra tài khoản máy hay nhập cú pháp không hợp lệ. Để biết nguyên nhân và cách giải quyết lỗi này, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Lỗi MMi không hợp lệ là gì?

khắc phục lỗi MMi không hợp lệ10
Lỗi MMi không hợp lệ 

MMi là viết tắt của Man-Machine Interface, tức là giao diện giữa người và máy. Đây là những mã số được sử dụng để thực hiện các thao tác trên điện thoại như tra cứu số dư, nạp tiền, đăng ký gói cước, kiểm tra IMEI, kiểm tra phiên bản phần mềm, khôi phục cài đặt gốc,… Các mã MMi thường có dạng *#...# hoặc *#...* hoặc **...* hoặc ##...##.

Ví dụ:

Tra cứu số dư: *101#
Nạp tiền: *100*#
Đăng ký 3G/4G: *090#
Kiểm tra IMEI: *#06#
Kiểm tra phiên bản phần mềm: *#1234#
Khôi phục cài đặt gốc: *2767*3855#
Lỗi MMi không hợp lệ là khi bạn nhập các mã MMi mobifone, mã MMi Viettel, mã MMi Vina… trên điện thoại nhưng lại không thể thực hiện được các thao tác mong muốn mà chỉ nhận được thông báo “sự cố kết nối hoặc mã MMi không hợp lệ” hoặc “lỗi kết nối hoặc mã MMi không hợp lệ”. Lỗi này khiến bạn không thể sử dụng được các tính năng của điện thoại và gây ra nhiều phiền toái.

Lý do điện thoại gặp lỗi mã MMI 

Lỗi này chủ yếu thường liên quan đến SIM, thường là những SIM được cắt thủ công, không chính xác, hay gây lỗi hoặc do những SIM đã qua sử dụng không đảm bảo.

Mặt khác, lỗi này cũng có thể xuất phát từ các nhà mạng với nhiều lý do khác nhau.

Nếu trường hợp bị lỗi vào ban đêm, có khả năng là do sự cố của nhà mạng, vì các nhà mang thường hay bảo trì, bảo dưỡng vào lúc đêm.

Nguyên nhân gây ra lỗi MMi 

Lỗi MMi không hợp lệ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chủ yếu liên quan đến SIM, sóng điện thoại, máy điện thoại hoặc nhà mạng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Bạn nhập sai mã MMi: Đây là nguyên nhân đơn giản nhất và dễ khắc phục nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra lại xem bạn đã nhập đúng cú pháp của mã MMi hay chưa, sau đó nhập lại.
  • Sóng điện thoại yếu hoặc mất: Nếu bạn đang ở trong vùng có sóng yếu hoặc chập chờn, bạn sẽ không thể sử dụng được các mã MMi. Bạn nên di chuyển đến nơi có sóng mạnh hơn và kiểm tra lại biểu tượng sóng trên màn hình điện thoại.
  • Máy điện thoại bị lỗi, đơ lag: Nếu bạn sử dụng điện thoại liên tục quá lâu hoặc có quá nhiều ứng dụng đang chạy nền, máy điện thoại có thể bị lỗi, đơ lag hoặc xung đột ứng dụng, dẫn đến lỗi MMi. Bạn nên khởi động lại máy điện thoại để giải phóng bộ nhớ và khắc phục lỗi này.
  • SIM bị lỗi: Nếu SIM của bạn bị cắt thủ công không chính xác, bị oxy hóa lõi đồng, bị khóa 2 chiều hoặc bị thu hồi, bạn sẽ không thể sử dụng được các mã MMi. 
  • Khe cắm SIM bị bẩn: Nếu khe cắm SIM của điện thoại bị bám bụi bẩn lâu ngày không được vệ sinh, sự tiếp xúc giữa SIM và khe cắm sẽ bị ảnh hưởng, gây ra lỗi kết nối hoặc lỗi MMi.
  • Lỗi do nhà mạng: Đôi khi, lỗi MMi không hợp lệ cũng có thể do nhà mạng gặp sự cố kỹ thuật hoặc đang tiến hành bảo trì hệ thống. Bạn nên kiểm tra lại thông tin từ nhà mạng hoặc chờ một thời gian sau rồi nhập lại mã MMi.

Cách khắc phục lỗi MMi không hợp lệ

Nếu khe cắm SIM bị bẩn, bạn nên lau chùi khe cắm SIM bằng tăm bông hoặc khăn khô để khắc phục lỗi. Bạn cũng nên vệ sinh khe cắm SIM thường xuyên để tránh tích tụ bụi bẩn.

mã MMi mobifone, mã MMi Viettel, mã MMi Vina 9
Vệ sinh sim và khe sim

Điện thoại bị lỗi, đơ lag, bạn nên khởi động lại máy điện thoại để giải phóng bộ nhớ và khắc phục lỗi. Bạn cũng nên tắt các ứng dụng đang chạy nền và xóa bộ nhớ cache để tăng tốc máy.

mã MMi mobifone, mã MMi Viettel, mã MMi Vina 8
Tắt nguồn khởi động lại máy

Trường hợp khi bạn gắn SIM của nhà mạng A vào vẫn bình thường, nhưng gắn SIM của nhà mạng B vào thì gặp lỗi, lúc đó bạn hãy liên hệ với nhà mạng thử xem sao.

khắc phục lỗi MMi không hợp lệ 3
Kiểm tra sim

Nếu bạn đã thử những cách trên nhưng không khắc phục được lỗi mã Mmi không hợp lệ được thì hãy mang điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục nhé.

Thử sạc đầy pin và kết nối internet ổn định khi sử dụng mã MMI. Bạn cũng nên tuân theo các bước hướng dẫn khi nhập mã MMI một cách chính xác và cẩn thận.

mã MMi mobifone, mã MMi Viettel, mã MMi Vina 7
Thử đầy pin sạc pin

Kết luận khắc phục lỗi MMi không hợp lệ

Xem thêm các bài viết liên quan :

Khắc phục ngay lỗi điện thoại có sóng nhưng không gọi được

Wifi là gì? Tác dụng của Wifi trong cuộc sống

Mách nhỏ mẹo tăng khả năng bắt sóng wifi cho iPhone

Lỗi MMi không hợp lệ là một lỗi khá phổ biến và phiền toái khi sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục lỗi này bằng các cách đơn giản mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết này. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình và sử dụng điện thoại một cách thuận tiện hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết khắc phục lỗi MMi không hợp lệ

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (8 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

T
Kim Thái

Máy mình là máy Xiaomi redmi not 8 pro cũng gặp phải tình trạng sự cố kết nối mmi

Trả lời
08:05 02/10/2020
0 answers
T
Kim Thái

Máy mình là máy Xiaomi redmi not 8pro cũng bị tình trạng sự cố này

Trả lời
08:04 02/10/2020
0 answers
T
Lê Thị Thơm

Xin chào tác giả Nguyễn Văn Lợi. Tôi đang dùng máy Samsung S8 và đang bị lỗi "sự cố kết nối hoặc mã MMI không hợp lệ" khi sử dụng dịch vụ Bank plus của Ngân hàng BIDV. Khi tôi tháo sim ra và lắp vào máy khác thì sử dụng được dịch vụ Bank plus. Vậy tác giả cho tôi hỏi cách khắc phụ lỗi với ạ. Xin cảm ơn.

Trả lời
19:33 01/06/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

dạ có thể là lỗi phần mềm rồi ạ , nếu được a/c vui lòng mang máy qua cửa hàng bên e kt chính xác tình trạng máy mới báo giá a/c được nhé

Trả lời
20:04 01/06/2020
B
Bình

Lúc mình bấm *#*#4636#*# thì hiện ra là sự cố kết nối mã mmi không hợp lệ thì khắc phục sao đây?

Trả lời
02:04 04/08/2019
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

dạ hiện anh sử dụng đời máy nào anh nhỉ ?

Trả lời
21:23 04/08/2019
H
Hồng

*#1234# r sao nữa

Trả lời
01:10 16/03/2019
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ chào bạn, bạn cần hỗ trợ gì ạ?

Trả lời
20:01 16/03/2019

Thông tin bình luận