Cách sạc pin iPhone 7 Plus mới mua sao cho hiệu quả và bền bỉ

Cách sạc pin iPhone 7 Plus mới là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ giải đáp giúp các bạn thắc mắc về chủ đề này.

iPhone 7 Plus sạc pin bao lâu thì đầy?

So sánh thời gian sạc của iPhone 7 Plus với các điện thoại khác

Pin của iPhone 7 Plus có dung lượng 2.900 mAh, cao hơn so với iPhone 6 Plus (2.750 mAh) và iPhone 6S Plus (2.750 mAh). Tuy nhiên, thời gian sạc của iPhone 7 Plus lại không được cải thiện nhiều so với các thế hệ trước. Theo một số thử nghiệm, để sạc đầy pin iPhone 7 Plus, bạn sẽ mất khoảng từ 3 giờ 20 phút đến 3 giờ 40 phút13. Đây là một thời gian khá lâu so với các điện thoại Android có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Dưới đây là một số so sánh thời gian sạc của iPhone 7 Plus với các điện thoại khác:

Galaxy S7 Edge (Snapdragon): 1.85 giờ
iPhone 6S: 1.94 giờ
iPhone 6S Plus: 2.80 giờ
iPhone 7: 2.08 giờ
iPhone 7 Plus: 3.07 giờ
Huawei Mate 9: 1.67 giờ
LG G5: 1.48 giờ
Google Pixel XL: 2.03 giờ
Từ những số liệu trên, có thể thấy rằng iPhone 7 Plus có thời gian sạc lâu nhất trong số các điện thoại được so sánh. Điều này có thể là một nhược điểm của iPhone 7 Plus, khiến người dùng phải chờ lâu hơn để có thể sử dụng máy.

Hướng dẫn cách sạc pin iPhone 7 Plus mới mua

Những lần sạc đầu tiên ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của pin sau này. Vậy nên sạc pin như thế nào?

  • Lần sạc đầu tiên: Với lần sạc đầu tiên sau khi mua máy, bạn nên sạc ít nhất 3 giờ đồng hồ mà không cần thông báo hết pin hay đầy pin.
  • 2 lần sạc kế tiếp: Bạn nên sử dụng đến khi máy cạn hết dung lượng pin. Tiến hành cắm sạc ngay trong vòng 1h sau khi máy sụt nguồn.
  • Các lần sạc tiếp theo: Sau 3 lần sạc đầu tiên, pin của iPhone 7 Plus đã hoạt động ổn định. Các bạn tiến hành sạc pin bình thường. Sạc khi máy báo pin yếu nhưng tránh để máy sụt nguồn như 2 lần sạc thứ 2 và 3.
cach-sac-pin-iphone-7-plus-moi-1
sạc pin iPhone 7 Plus
  • Sạc pin iPhone 7 Plus bao lâu? Với dung lượng pin 2900mAh của iPhone 7 Plus thì sau khoảng 3 giờ 20 phút - 3 giờ 40 phút pin sẽ đầy.
  • Pin iPhone 7 sạc bao lâu thì đầy? iPhone 7 với dung lượng pin 1960 mAh sẽ sạc đầy sau khoảng 2 giờ 30 phút.

Cách sạc pin iPhone 7 Plus mới đúng cách như thế nào?

1. Sử dụng củ sạc và cáp sạc tiêu chuẩn

Đây là tiêu chí rất quan trọng trong việc sạc pin iPhone 7 Plus cũng như tất cả các dòng điện thoại khác. Củ sạc và cáp sạc tiêu chuẩn ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ pin và thời gian sạc điện thoại. Thậm chí là cả sức khỏe của người sử dụng khi đã có không ít trường hợp cháy nổ do củ, cáp sạc kém chất lượng.

cach-sac-pin-iphone-7-plus-moi-2
iPhone bị cháy nổ do củ sạc, cáp sạc kém chất lượng

2. Không sạc qua cổng USB của máy tính

cach-sac-pin-iphone-7-plus-moi-4
Không sạc qua cổng USB của máy tính

Dù là iPhone 7 Plus hay bất cứ smartphone nào khác, việc sạc pin qua cổng USB của máy tính là hoàn toàn không nên. Vì bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để sạc đầy cho điện thoại của mình hơn so với việc sạc bằng bộ sạc tiêu chuẩn.

3. Không nên vừa sạc điện thoại vừa chơi game

cách sạc pin iphone 7 plus mới
vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Chơi game trong quá trình sạc dẫn đến nóng máy và ngốn pin điện thoại nhiều nhất so với nghe, gọi, lướt web, xem Youtube,... Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ pin điện thoại của bạn.

Còn nếu bắt buộc phải sử dụng điện thoại trong quá trình sạc, bạn nên tháo bỏ nắp lưng để hạ nhiệt cho điện thoại nhé.

Kết luận

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng thời gian sạc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nguồn điện, bộ sạc, cách sử dụng máy trong lúc sạc… Do đó, bạn có thể áp dụng những cách sạc pin iPhone đúng cách để rút ngắn thời gian sạc và kéo dài tuổi thọ pin cho máy.

Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin về cách sạc pin iPhone 7 Plus mới mua đúng cách, cũng như so sánh thời gian sạc của máy với các điện thoại khác. Hy vọng bài viết đã giải đáp được những thắc mắc của bạn và giúp bạn biết được cách sạc pin iPhone 7 Plus mới của mình.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận