Cách tạo hình nền chiếu đèn pin trên iPhone theo như ý muốn

Hình nền chiếu đèn pin trên iPhone đây là một trào lưu mới đối với những bạn đã quá chán những tấm hình nền điện thoại thông thường, muốn đặt hình nền iPhone bằng một hình ảnh nghệ thuật hơn.

Vậy cách tạo hình nền chiếu đèn pin trên điện thoại iPhone thực hiện như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khám phá về hình nền chiếu đèn pin trên iPhone

Hình nền chiếu đèn pin trên iPhone là gì?

Hình nền chiếu đèn pin trên điện thoại iPhone là một tấm ảnh nghệ thuật, trong đó hình nền là một bóng tối đang bao trùm và chỉ le lói một ánh đèn pin chiếu rọi lên tường. Ánh sáng đèn pin trên tường ấy bạn chọn một bức ảnh tùy thích của bạn để thêm vào.

Tùy vào sở thích của bạn mà lựa chọn một mẫu mình yêu thích nhé. Mọi hình nền được tạo ra bởi sự sáng tạo của chính bạn, thể hiện phong cách riêng độc đáo theo cách bạn muốn.

Hình nền chiếu đèn pin trên iPhone
Hình nền chiếu đèn pin trên điện thoại iPhone

Hướng dẫn cách tạo hình nền chiếu đèn pin trên điện thoại iPhone

Sau đây, mình sẽ hướng dẫn chi tiết về cách tạo hình nền chiếu đèn pin trên điện thoại iPhone để các bạn tham khảo nhé:

Bước 1: Tải ứng dụng Picsart.

Bạn lên App Store để tải ứng dụng Picsart về máy và tiến hành cài đặt vào điện thoại mình. Vì có ứng dụng thì chúng ta mới tạo được hình nền chiếu đèn pin.

Tải ứng dụng Picsart để tạo hình nền chiếu đèn pin
phần mềm Picsart

Bước 2: Đăng nhập ứng dụng và lựa chọn ảnh nền đèn pin, ảnh ghép

Bạn mở ứng dụng Picsart lên sau đó đăng nhập vào ứng dụng > Thêm ảnh đèn nền (khung tròn) vào > Nhấn Thêm ảnh và chọn 1 tấm ảnh ưng ý để ghép vào nhé.

Thêm ảnh đèn nền và ảnh ghép
 cách tự tạo hình nền

Bước 3: Thiết lập bức ảnh hoàn chỉnh theo ý muốn

Bạn căn chỉnh ảnh muốn ghép vào khung tròn sao cho lấp đầy khung bằng cách nhấn vào Hòa trộn > Chọn các mục Tẩy và xóa để loại bỏ những phần dư thừa bên ngoài khung tròn. 

Sau khi đã ưng ý rồi, bạn hãy nhấn nút Lưu để tải về hình nền này nhé. Bạn thấy đấy, rất dễ để tạo một bức ảnh nền theo cách riêng của mình, bạn có thể chèn bất kỳ ảnh nào mình thích.

Căn chỉnh ảnh
cách đổi hình nền trên iphone

==>> Xem thêm hình nền iPhone 13 được ưa chuộng và nhiều người tải về

Tạo hình nền chiếu đèn pin trên iPhone

Các bước trên thì chúng ta đã tạo được một tấm hình nền hoàn chỉnh và giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn để cài đặt ảnh vừa thực hiện thành hình nền trên iPhone, thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở cài đặt hình nền 

Vào phần Cài đặt > Hình nền > Chọn hình nền mới.

Mở cài đặt hình nền
Mở cài đặt hình nền
  • Bước 2: Chọn ảnh nền

Tiếp theo bước 1 bạn chọn phần Tất cả ảnh > rồi tìm chọn ảnh nền vừa tải.

Chọn ảnh nền
Chọn ảnh nền
  • Bước 3: Thiết lập ảnh nền

Tiếp đến bạn chọn Thiết lập > Đặt màn hình khóa (Bạn có thể tùy chỉnh ảnh sao cho cân đối với khung hình).

Thiết lập đặt hình nền
Thiết lập đặt hình nền

 Và đây là kết quả sau cùng:

Ảnh nền chieus đèn pin hoàn tất
Ảnh nền chiếu đèn pin hoàn tất

Những lưu ý để có được bức ảnh chiếu đèn pin trên iPhone ưng ý

Thật ra, cách cài đặt hình nền đèn pin trên iPhone cực kỳ đơn giản, không có bất kỳ một công thức nào hay một khuôn mẫu nào để bạn làm theo. Bởi nghệ thuật hơi thiên về cảm xúc, bạn làm theo hướng dẫn trong bài viết và chỉnh ảnh sao cho đẹp nhất đối với bạn là được.

Về cách thiết đặt ảnh trong phần mềm Picsart

  • Một yếu tố để bạn có được bức ảnh đẹp thì khâu chọn ảnh cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, hãy nhớ chọn những ảnh sắc nét và rõ bạn nhé (có hướng dẫn ở sau phần này, bạn kéo xuống dưới nhé)
  • Trong thao tác tạo hình nền chiếu đèn pin có mục phối trộn ảnh nên bạn hãy chọn hình có bảng màu tương đương nhau để màu hòa trộn đẹp hơn (tránh tương phản màu làm cho bức ảnh không hài hoà), cụ thể khi màu đối lập nhau quá sẽ khó ghép ảnh lại và nhìn bức ảnh không mang tính nghệ thuật, nếu như không muốn nói là "ảnh xấu".
  • Căn chỉnh ảnh cũng là một yếu tố tạo nên sự thành công của bức ảnh, tất cả thể hiện sự khéo léo của bạn. Nên để ảnh và khung tròn của đèn chiếu khớp nhau vì vậy bức ảnh của bạn sẽ sống động hơn.

Chọn bức ảnh ghép như thế nào?

Làm sao để có một bức ảnh ghép đèn pin đẹp trên iPhone, nếu như bạn muốn lấy ảnh thật trên điện thoại mà không phải từ nguồn khác như tải từ internet chẳng hạn.

Những bí kíp giúp chụp ảnh xinh lung linh bằng điện thoại iPhone dưới đây sẽ góp phần giúp bạn có một tấm ảnh ghép vào hình nền đèn pin “chất như nước cất” nhé!

Tránh chụp ảnh nơi có ánh sáng yếu, ngược ánh sáng 

  • Khi lựa chọn vị trí để chụp hình, bạn nên chọn những nơi có nguồn sáng dồi dào sẽ giúp bức ảnh của bạn trông sinh động và sắc nét hơn. 
  • Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế chụp ở những nơi ngược sáng, vì điều này sẽ làm bức ảnh của bạn bị tối màu, kém sống động và các chi tiết xung quanh sẽ rất mờ và có thể bị lóa sáng.

Điều chỉnh cân bằng sáng sau khi chụp ảnh

  • Với một số mẫu điện thoại thông minh hiện nay đều được trang bị sẵn tính năng tự cân chỉnh ánh sáng hoặc nếu không có, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng, phần mềm hỗ trợ để làm việc này. 
  • Bạn nên điều chỉnh thủ công bằng tính năng chỉnh ảnh thay vì để mặc định máy làm để ảnh được cân đối về màu sắc và ánh sáng 

Hạn chế dùng đèn Flash

  • Ở một số nơi có ánh sáng không được tốt, người dùng thường có thói quen là  bật đèn flash để bức ảnh có độ sáng tốt hơn. 
  • Tuy nhiên, sẽ có lúc đèn flash lại làm cho hình bạn trông xấu hơn khi gặp các vấn đề như: da trong mờ đi hoặc ánh bị nhòe ánh sáng, mắt bị đỏ - phát sáng,… Vậy nên, bạn cần tận dụng ánh sáng tự nhiên và bối cảnh hợp lý để có được những tấm ảnh như ý nhé.

Sử dụng quy tắc bố cục đường hội tụ

  • Những đường dẫn hội tụ có thể là đường ray xe lửa, hàng rào,... nhưng cũng có thể cong hay thẳng tùy theo hình dạng của đối tượng. 
  • Quy tắc bố cục đường hội tụ sẽ làm bức ảnh của bạn có cực kỳ thu hút, hấp dẫn, bố cục có chiều sâu và chủ thể chính của bức ảnh sẽ được chú ý, nổi bật nhiều hơn.

Tận dụng toàn bộ khung hình

  • Đừng ngại ngùng khi chụp mới bức hình với khung cảnh rộng nhé. 
  • Khi khung hình rộng bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh theo mong muốn, cắt bỏ những phần không vừa ý, thêm vào những sticker, hay dòng chữ, dễ dàng chỉnh sửa để cho ra một hình đẹp, thu hút. 

Không đặt đối tượng ở chính giữa bức ảnh

  • Nếu bạn muốn đặt chủ thể ở giữa ảnh theo nguyên tắc đối xứng, vì ở giữa là vị trí tập trung người xem nhiều nhất nhưng không có một bố cục logic hay ý đồ cụ thể nào, sẽ khiến cho bức ảnh của bạn thiếu chiều sâu và sự tinh tế. 
  • Hãy áp dụng nguyên tắc 1/3 để sở hữu một bức hình thu hút và đẹp mắt hơn. 

Không đứng quá xa đối tượng chụp

  • Bạn không nên tạo khoảng cách giữa đối tượng chính và camera quá xa nhau.
  • Khoảng cách phù hợp được đề nghị là từ 90cm - 120cm, như vậy mới có thể tạo nên một bức ảnh hài hoà về tổng thể, làm cho chủ thể không quá nhỏ cũng không quá lớn. 
Những lưu ý để có được bức ảnh ghép chiếu đèn pin trên iPhone ưng ý
Những lưu ý để có được bức ảnh ghép chiếu đèn pin trên iPhone ưng ý

Hạn chế sử dụng tính năng Zoom (thu phóng ảnh)

  • Nếu máy ảnh bình thường dùng zoom quang học, thì ở điện thoại thông minh, camera thường dùng zoom kỹ thuật số. 
  • Hiệu ứng này của điện thoại sẽ làm giảm chất lượng ảnh và khiến ảnh trông mờ hơn, dễ bể ảnh. Vì vậy, để hạn chế ảnh không được đẹp, bạn nên hạn chế dùng tính năng zoom trên điện thoại nhé!

Sáng tạo màu sắc, kiểu dáng độc đáo.

  • Ngoài việc phối hợp các màu sáng - tối để tạo ra một tổng thể màu sắc tương phản, bạn cũng nên chọn phối các màu cùng tone với nhau. Điều này sẽ làm ảnh trở nên đẹp mắt, cuốn hút và trông dễ chịu hơn. 
  • Bên cạnh đó, việc sáng tạo trong cách tạo dáng chụp ảnh cũng là một điều thú vị, đôi khi việc phá vỡ các quy tắc chỉnh sửa ảnh lại giúp bức hình của bạn trong độc đáo hơn, mang đến những nội dung nghệ thuật nhất. 

Công cụ Hiệu ứng

  • Với công cụ Hiệu ứng trên ứng dụng hỗ trợ, bạn có thể “vẫy vùng” sáng tạo cho mình một bức ảnh thật độc đáo với những hiệu ứng đã được ứng dụng này trang bị sẵn nhé. 
  • Để áp dụng hiệu ứng cho ảnh, bạn chọn vào công cụ Hiệu ứng và sau khi chỉnh sửa, bạn bấm dấu tick để lưu ảnh nhé.

Chèn thêm văn bản vào hình ảnh của bạn

  • Việc chèn thêm các văn bản vào hình nền chiếu đèn pin của bạn sẽ giúp cho bức ảnh của bạn hấp dẫn nhưng cũng đầy ma mị hơn rất nhiều. 
  • Ứng dụng chỉnh sửa ảnh sẽ là lực chọn hàng đầu giúp bạn có thể thêm những thông điệp vào hình ảnh của mình một cách dễ dàng nhất.

==>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách mở đèn pin trên điện thoại iPhone và Samsung

Một số câu hỏi liên quan

Tạo hình nền chiếu đèn pin trên máy iPhone có yêu cầu về cấu hình máy không?

Các dòng máy iPhone đều có thể tạo hình nền chiếu đèn pin. Bởi vì bất kì cấu hình máy iPhone nào cũng có thể tải hình nền chiếu đèn pin từ trên mạng xuống và tải ứng dụng Picsart để sử dụng được hết.

Tải hình nền chiếu đèn pin ở đâu?

Như đã đề cập ở bước đầu tiên trong bài viết, bạn có thể tải hình nền chiếu đèn pin (khung nền đèn pin) trên mạng về nhé.

Có thể tạo hình nền chiếu đèn pin trên Android không?

Hiện chỉ có iPhone có hỗ trợ hình nền chiếu đèn pin thôi và đây là một nét riêng của hệ điều hành IOS. Trên Android của có phần mềm Picsart nhưng chỉ dừng lại ở hiệu chỉnh hình ảnh.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau đi khám phá một tính năng đặc biệt với những ảnh nền điện thoại iPhone như một chiếc đèn pin chiếu ảnh. Chúc bạn thực hiện thành công việc cài đặt hình nền chiếu đèn pin trên iPhone nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận