Cách chụp màn hình điện thoại Vivo chi tiết và dễ dàng nhất

Cách chụp màn hình điện thoại Vivo như thế nào? Bạn có biết rằng mỗi dòng Smartphone đều có chức năng chụp ảnh màn hình, nhưng cách thực hiện lại khác nhau? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn bao nhiêu cách chụp màn hình đt vivo, cũng như các bước thực hiện chi tiết và đầy đủ. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tại sao cần chụp màn hình điện thoại Vivo 

Dù bạn đang sử dụng dòng điện thoại gì thì vẫn sẽ thực hiện được tính năng chụp ảnh màn hình với những thao tác khác nhau. Điểm giống nhau của chúng là cho ra những bức ảnh để lưu trữ hay chia sẻ với bạn bè qua các kênh mạng xã hội. 

Thông thường người dùng sẽ sử dụng tính năng chụp ảnh màn ảnh để có thể thu lại những nội dung quan trọng được hiển thị trên màn hình. Bạn sẽ không cần phải sử dụng thêm một chiếc điện thoại khác để ghi lại nội dung của máy đang sử dụng vì điều này gây ra sự bất tiện và cho ra những bức ảnh kém chất lượng.

Chính vì thế, chụp ảnh màn hình chính là giải pháp để bạn lưu lại những nội dung quan trọng và bạn không muốn bỏ lỡ. 

Các cách chụp màn hình điện thoại Vivo đơn giản, dễ dàng nhất 

1. Cách chụp màn hình điện thoại Vivo bằng nút bấm vật lý 

Bạn có 2 cách chụp màn hình máy vivo bằng phím/ nút vật lý như sau:

- Nhấn đồng thời phím nguồnnút tăng âm lượng sau đó thả ra. Bạn có thể sử dụng điều này áp dụng cách này để chụp màn hình cho Vivo Y11, Vivo Y20, Vivo Y36 Vivo V20,...

cach-chup-man-hinh-dien-thoai-vivo-1
 chụp màn hình điện thoại Vivo bằng phím/ nút vật lý 

Tuy nhiên với những mẫu máy cũ hơn, chúng có cấu tạo nút home cứng hay nút home cảm ứng bên ngoài màn hình cùng việc sử dụng hệ điều hành Funtouch OS 3.1 trở xuống. Lúc này bạn thực hiện nhấn nút nguồn và nút Home để có thể chụp ảnh màn hình.

- Tìm đến phần màn hình muốn chụp, sau đó giữ những nút nguồn để nó hiện lên những tùy chọn bên cạnh phải của màn hình (từ 3-5 giây) > Chụp màn hình. 

2. Chụp màn hình Vivo bằng cử chỉ ngón tay

Để sử dụng được tính năng này, bạn cần phải kích hoạt chúng bằng những thao tác dưới đây: 

Bước 1: Tại menu của điện thoại, hãy tìm đến Settings (Cài đặt) của máy

Bước 2: Hãy lựa chọn vào mục System management (Quản lý hệ thống)

Bước 3: Với mục này hãy tìm và đến với phần chức năng S-capture

Bước 4: Với cửa sổ kế tiếp, bạn hãy kích hoạt tính năng Three fingers swipe screenshot bằng cách gạt chấm tròn sang bên phải.

Bước 5: Để thực hiện cách chụp màn hình Vivo Y20s hay cách chụp màn hình Vivo v15 bằng cách đặt 3 ngón tay lên màn hình sau đó vuốt lên trên. Những nội dung vừa xuất hiện trên màn hình điện thoại của bạn sẽ được lưu lại.

cach-chup-man-hinh-dien-thoai-vivo-2
Chụp màn hình Vivo bằng cử chỉ ngón tay

 

Để có thể dễ dàng chụp được màn hình, bạn chỉ cần vuốt 3 ngón tay từ trên màn hình xuống dưới. Cách làm này chỉ áp dụng với những dòng điện thoại chạy phiên bản Funtouch OS 4.0 trở lên. Chính vì thế bạn sẽ không thể dùng phương pháp này làm cách chụp màn hình Vivo S1.

3. Chụp bằng tính năng chạm trên điện thoại Vivo

Để chụp màn hình bằng tính năng chạm thì trước tiên bạn phải tiến hành kích hoạt nó bằng cách:

Vào Cài đặt > Cuộn xuống sau đó chọn Lối tắt và trợ năng > Chạm dễ dàng > Bấm nút công tắc tại mục Chạm dễ dàng để bật tính năng.

Tại đây bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng hình tròn. Sau vài giây xuất hiện sẽ thu nhỏ thành biểu tượng gợn sóng và nằm bên cạnh màn hình. Khi muốn chụp ảnh màn hình, bạn hãy vuốt biểu tượng có hình gợn sóng bên cạnh và chọn vào hình tròn sau đó chụp màn hình.

4. Sử dụng nút chụp ảnh màn hình trên Vivo

Mở màn hình mà bạn muốn chụp. Đi đến Cài Đặt bằng cách vuốt tên từ dưới cùng > Bấm vào Chụp S > Chọn ảnh chụp màn hình dài.

cach-chup-man-hinh-dien-thoai-vivo-3
Sử dụng nút chụp ảnh màn hình trên Vivo

 

Tại đây bạn có thể chụp 1 trang hoặc cuộn ảnh chụp màn hình bằng cách nhấn vào mũi tên xuống. Khi đã hoàn tất quá trình chụp, hãy chạm vào Lưu để lưu lại ảnh của màn hình. Đây là cách chụp màn hình Vivo U10 và cách chụp màn hình Vivo Y19 được nhiều người sử dụng vì tính dễ dàng của nó.

5. Tính năng chụp ảnh màn hình dài 

 

Bước 1: Bạn nhấn đồng thời tổ hợp nút Nguồn và nút Giảm âm lượng > Ảnh chụp màn hình dài.

Bước 2: Tiếp đến hãy kéo màn hình xuống dưới để hệ thống có thể chụp được những phần tiếp theo của hình tùy theo ý chọn của bạn. Ngoài ra nếu bạn muốn chụp hết chiều dài của hình thì có thể kéo màn hình xuống dưới cùng.

Bước 3: Tiến hành bấm LƯU ở góc màn hình để có thể lưu lại bức ảnh vừa chụp

Cách chụp màn hình điện thoại Vivo
Cách chụp màn hình Vivo cuộn trang

Ảnh chụp màn hình điện thoại Vivo được lưu ở đâu?

Để có thể xem lại những hình ảnh đã chụp ảnh màn hình Vivo bạn có thể nhấn vào Folder ảnh của Vivo > Album > Mở Screenshot để xem lại hình ảnh mới chụp của màn hình. Tại đây bạn có thể xóa, chỉnh sửa hay chia sẻ cho bạn bè thông qua các mạng xã hội. 

Chụp ảnh màn hình là một chức năng hữu ích trên điện thoại Vivo, giúp bạn lưu lại những nội dung quan trọng hoặc thú vị trên màn hình. Bạn có thể chụp ảnh màn hình bằng nhiều cách khác nhau, như sử dụng phím cứng, vuốt ba ngón tay, dùng thanh công cụ nhanh hoặc dùng trợ lý thông minh Jovi. Bài viết này đã hướng dẫn bạn cách thực hiện các cách này một cách chi tiết và dễ hiểu. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách chụp màn hình điện thoại Vivo.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận