Phát Wifi trên Sony Xperia XA là gì và cách phát Wifi trên Sony Xperia XA

Phát Wifi trên Sony Xperia XA tuy không phải là một tính năng mới mẻ nhưng đây vẫn luôn là một trong những tính năng hữu ích mà các bạn nên biết cũng như sử dụng tính năng này để có thể phát Wifi trên Sony XA khi đang có nhu cầu truy cập mạng Internet. 

Cách phát Wifi trên các thiết bị di động thông minh đã trở nên vô cùng quen thuộc, khi mà nhu cầu sử dụng mạng Internet ngày một tăng cao, tuy nhiên với mỗi loại máy chúng ta lại có những cách phát Wifi trên điện thoại khác nhau. Với Sony Xperia XA cũng vậy, trong bài viết này Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chia sẻ wifi trên sony xperia XA

Điều kiện để phát Wifi trên Sony Xperia XA

Trước khi thực hiện cách phát wifi từ điện thoại Sony Xperia XA, bạn cần đảm bảo rằng điện thoại của bạn đáp ứng một số điều kiện sau:

Điện thoại của bạn phải có kết nối 3G/4G hoặc 5G. Bạn cũng nên đăng ký gói cước dữ liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Điện thoại của bạn phải có pin đủ để duy trì hoạt động phát wifi. Bạn nên sạc pin trước khi phát wifi hoặc sử dụng sạc dự phòng để tránh tình trạng tắt nguồn bất ngờ.

Điện thoại của bạn phải có phiên bản Android tương thích với tính năng phát wifi. Hầu hết các điện thoại Sony Xperia XA hiện nay đều chạy trên Android 9.0 Pie hoặc cao hơn, vì vậy bạn không cần lo lắng về vấn đề này.

Hướng dẫn phát Wifi trên Sony Xperia XA

Cách phát Wifi trên Sony XA được thực hiện qua các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên từ màn hình chính các bạn vào Menu, chọn mục cài Cài đặt (Settings)

Phát Wifi trên Sony Xperia XA 1
Chọn mục cài Cài đặt (Settings)

Bước 2: Để có thể phát Wifi trên Sony Xperia XA, tại đây bạn hãy ấn chọn mục Thêm (More)

Phát Wifi trên Sony Xperia XA 2
Chọn mục Thêm (More)

Bước 3: Tiếp theo các bạn lựa chọn mục Tr.cập Internet & điểm phát sóng DĐ (Tethering & Portable Hotspot) để phát Wifi trên Sony XA 

Phát Wifi trên Sony Xperia XA 3
Chọn mục Tr.cập Internet & điểm phát sóng DĐ
 

Bước 4: Tại đây các bạn kích hoạt tính năng Điểm phát sóng di dộng ( Portable Wi-Fi Hotspot ) để phát Wifi trên Sony

Phát Wifi trên Sony Xperia XA 4
kích hoạt tính năng Điểm phát sóng di dộng

Lưu ý: Các bạn cần chú ý để kích hoạt chức năng phát Wifi trên Sony Xperia XA bạn cần bật 3G, 4G trên thiết bị. Như vậy chúng ta đã thực hiện xong các bước phát Wiifi trên máy Sony thành công. ngoài ra để thiết lập chế độ phát Wifi chúng ta thao tác như sau:

Bước 5: Để thiết lập chế độ phát Wifi các bạn lựa chọn mục Cấu hình điểm phát sóng (Configure Wi-Fi Hotspot)

Phát Wifi trên Sony Xperia XA 5
chọn mục Cấu hình điểm phát sóng

Bước 6: Lúc này bạn có thể tùy chọn thay đổi Tên mạngMật khẩu để quá trình phát Wifi trên điện thoại Sony XA ổn định hơn. 

Phát Wifi trên Sony Xperia XA 6
Thay đổi Tên mạng và Mật khẩu

Sau đó các bạn nhấn Lưu để xác nhận các thiết lập Wifi vừa thay đổi.

Ngoài ra quý khách có thể xem thêm tại đây dịch vụ thay mặt kính Sony Xperia M4 Aqua chính hãng tại Thành Trung Mobile và khám phá thêm hướng dẫn để phát Wifi trên Sony Xperia Z5 nhanh chóng, hãy xem ngay phát Wifi trên Sony Xperia Z5

Những lỗi thường gặp khi phát wifi từ điện thoại Sony Xperia XA

Trong quá trình phát wifi từ điện thoại Sony Xperia XA, bạn có thể gặp phải một số lỗi thường gặp như:

  • Không thể bật được Điểm truy cập cá nhân
  • Không có thiết bị nào kết nối được với wifi của bạn
  • Tốc độ kết nối chậm hoặc không ổn định Wifi của bạn bị ngắt kết nối đột ngột

Để khắc phục các lỗi này, bạn có thể thử một số cách sau:

  • Kiểm tra lại kết nối 3G/4G hoặc 5G của điện thoại của bạn. Nếu kết nối yếu hoặc không có sóng, bạn có thể thử chuyển sang chế độ máy bay rồi tắt đi, hoặc khởi động lại điện thoại của bạn.
  • Xem lại pin của điện thoại của bạn. Nếu pin quá yếu, bạn nên sạc pin hoặc tắt tính năng phát wifi để tiết kiệm pin.
  • Xem tên và mật khẩu wifi của bạn. Nếu bạn đã thay đổi tên hoặc mật khẩu wifi, bạn cần cập nhật lại trên các thiết bị khác để kết nối lại.
  • Đo khoảng cách giữa điện thoại của bạn và các thiết bị khác. Nếu khoảng cách quá xa hoặc có vật cản, bạn có thể di chuyển gần hơn hoặc loại bỏ vật cản để cải thiện tín hiệu.

Tóm lại là

Cách phát wifi sony xperia XA là một tính năng tiện lợi và hữu ích khi bạn cần chia sẻ kết nối internet với các thiết bị khác. Bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản để thiết lập và bật tính năng này trên điện thoại của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các điều kiện và các lỗi thường gặp khi phát wifi từ điện thoại Sony Xperia XA để khắc phục kịp thời và duy trì kết nối ổn định.

Trên đây là các bước hướng dẫn các bạn chia sẻ wifi trên Sony Xperia XA, các bước thực hiện vô cùng đơn giản phải không nào. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết phát Wifi trên Sony Xperia XA.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận