Vì sao iPhone 5s mất loa ngoài? Giải pháp sửa chữa hiệu quả nhất

Điện thoại iPhone 5s mất loa ngoài được xem là lỗi gây ra nhiều ảnh hưởng đối với công việc, giải trí của mỗi người. Vậy cần làm như thế nào để nhanh chóng khắc phục được tình trạng mất loa ngoài trên điện thoại iPhone 5s bây giờ? Chúng ta hãy cùng đi vào một cách chi tiết nhất qua nội dung bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nào gây iPhone 5s mất loa ngoài?

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại iPhone 5s bị mất loa ngoài như là:

  • Do bạn đang để điện thoại iPhone 5s ở chế độ tắt âm mà không biết.
  • Bạn đang kết nối điện thoại iPhone 5s của mình cùng với tai nghe, thiết bị nào đó qua chế độ kết nối Bluetooth mà quên tắt.
  • Do loa của điện thoại iPhone 5s bị bẩn vì lâu ngày không được vệ sinh.
  • Do bạn tải quá nhiều phần mềm, ứng dụng về iPhone 5s khiến cho tình trạng bị xung đột phần mềm xảy ra. Hoặc có thể cũng do bạn cập nhật hệ điều hành không phù hợp gây ra tình trạng mất loa ngoài.
  • Bên cạnh đó loa ngoài iPhone 5s bị mất nếu như những bộ phận phần cứng bị hư hỏng gây ra như màn loa, dây dẫn truyền, nam châm… Những lỗi này thường xuất hiện nếu như chúng ta vô tình làm rơi rớt điện thoại từ trên cao xuống vật cứng. Hoặc để điện thoại iPhone 5s bị tiếp xúc cùng vật sắc nhọn gây ra.

iPhone 5s mất loa ngoài

Có nhiều nguyên nhân gây iPhone 5s mất loa ngoài

Khắc phục, sửa chữa iPhone 5s mất loa ngoài bằng cách nào?

Nếu như iPhone 5s mất loa trong và loa ngoài thì chúng ta cần căn cứ vào từng nguyên nhân để tìm ra giải pháp sửa chữa cho phù hợp như:

Tiến hành kiểm tra chế độ im lặng của máy

Trước tiên người dùng cần lưu ý kiểm tra chế độ im lặng trên máy ở phần cài đặt âm thanh hoặc là nút gạt tiếng ở cạnh trái của iPhone 5s. Vì có thể trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình chuyển thiết bị về chế độ im lặng. Điều này sẽ làm cho loa ngoài của iPhone 5s không phát ra âm thanh được.

Tắt nguồn khởi động lại

Các lỗi iPhone 5s mất mic loa ngoài cũng có thể được khắc phục đơn giản chỉ cần chúng ta tắt nguồn và khởi động lại máy. Bạn hãy nhấn giữ đồng thời nút Nguồn cùng với phím Home. Sau đó đợi thời gian khoảng vài phút thì bạn khởi động lại máy rồi kiểm tra chức năng loa ngoài. Bạn xem thử liệu rằng bây giờ chức năng của loa ngoài đã hoạt động bình thường lại hay chưa.

Cần khôi phục thiết lập cài đặt

Thêm một cách sửa iPhone 5s mất loa ngoài đó chính là khôi phục lại thiết lập cài đặt với thao tác như sau: Bạn vào phần Cài đặt sau đó bấm chọn vào Cài đặt chung rồi bấm chọn Đặt lại và cuối cùng là Đặt lại tất cả cài đặt là hoàn thành nhé.

iPhone 5s mất loa ngoài

Có nhiều cách sửa mất loa ngoài

Thử cắm và tháo tai nghe

Đối với lỗi iPhone 5s mở loa ngoài mất mic bạn cũng có thể khắc phục thông qua việc thử cắm, rút tai nghe jack 3.5mm khoảng vài ba lần nhằm kiểm tra tình trạng loa. Ngoài ra bạn cũng thực hiện vệ sinh bụi bẩn cho cổng kết nối máy nếu có.

Vệ sinh bụi bẩn loa cùng cổng kết nối

Vì việc bụi bám bẩn tại màng loa hay loa bị ngấm nước nó cũng làm cho điện thoại iPhone 5s bị mất loa ngoài. Do vậy bạn cần làm sạch đi bụi bẩn ở vùng loa và hãy tháo ốp lưng nếu như nó che đi phần loa ngoài trên điện thoại iPhone 5s.

Bạn ngắt kết nối Bluetooth

Nếu như bạn đang kết nối điện thoại iPhone 5s cùng một thiết bị âm thanh Bluetooth khác như là tai nghe hoặc là loa rời thì sẽ gây ra tình trạng loa iPhone 5s bị mất tiếng. Lúc đó bạn chỉ cần ngắt kết nối Bluetooth ở Control Center của máy rồi thử lại chức năng loa ngoài để xem nó đã hoạt động một cách bình thường hay chưa nhé.

Khôi phục cài đặt hệ thống

Với điện thoại iPhone 5s để thực hiện khôi phục cài đặt hệ thống cũng khá đơn giản bạn chỉ cần kết nối máy tính có cài ứng dụng iTunes của mình. Cụ thể ở trên máy tính bạn hãy chọn mở iTunes và chọn vào biểu tượng iPhone tại góc bên trái. Tiếp theo thì chọn Restore Backup rồi thực hiện theo các bước hướng dẫn là xong.

Cập nhật hệ điều hành mới

Tiếp theo iPhone 5s mất loa ngoài bạn cũng có thể cập nhật lại hệ điều hành mới. Bạn hãy vào trong phần Cài đặt sau đó bấm chọn Cài đặt chung rồi bấm Cập nhật phần mềm là hoàn thành được.

Đi sửa điện thoại

Khi bạn đã áp dụng toàn bộ những cách trên nhưng vẫn không thể nào khắc phục được tình trạng iPhone 5s bị mất loa ngoài. Thì rất có thể tình trạng điện thoại của bạn đã bị mất loa ngoài rồi. Lúc này bạn cần tìm đến địa chỉ uy tín sẽ được kỹ thuật viên kiểm tra và đưa ra giải pháp sửa, thay loa ngoài iPhone 5 phù hợp nhất.

iPhone 5s mất loa ngoài

Thành Trung Mobile sửa điện thoại uy tín

Địa chỉ sửa lỗi iPhone 5s mất loa ngoài uy tín hiện nay

Hiện nay trung tâm Thành Trung Mobile vinh hạnh là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa iPhone 5s bị mất loa ngoài mà bạn có thể an tâm đồng hành. Trung tâm vừa có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm đồng thời còn có máy móc hiện đại, tiên tiến. Tất cả hỗ trợ khâu sửa chữa diễn ra nhanh chóng, mức giá tốt và bảo hành đầy đủ cùng bạn.

Chúng ta đã biết rõ nguyên nhân cũng như cách nào để khắc phục iPhone 5s mất loa ngoài. Chúc bạn áp dụng thành công và hãy liên hệ đến Thành Trung Mobile khi cần sửa chữa điện thoại nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận