Lỗi ngày giờ trên iPhone 6: Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản nhất

iPhone 6 bị lỗi ngày giờ: Nguyên nhân và cách khắc phục Bạn có biết iPhone 6 của bạn có thể bị lỗi ngày giờ không? Lỗi này có thể gây ra những phiền toái gì cho bạn? Làm thế nào để sửa lỗi này một cách nhanh chóng và hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Biểu hiện iPhone 6 bị lỗi ngày và giờ

Có một số biểu hiện iphone bị lỗi ngày giờ như sau:

  • iPhone 6 hiển thị sai ngày giờ so với thực tế.
sai ngày giờ
Hiển thị ngày giờ sai
  • Không tự cập nhật ngày giờ theo múi giờ trên thiết bị.
  • Không chỉnh được ngày giờ bằng tay.
Không thao tác được giao diện
Không chỉnh được bằng tay

Nguyên nhân gây ra iPhone 6 lỗi ngày giờ

Lỗi ngày giờ iPhone 6 là tình trạng khi máy hiển thị sai ngày giờ so với thực tế, không tự cập nhật theo múi giờ trên thiết bị hoặc do lỗi phần cứng iphone 6 không cho phép người dùng chỉnh sửa ngày giờ bằng tay. Lỗi này có thể xuất phát từ các yếu tố sau:

  • Bạn cài đặt múi giờ không chính xác với quốc gia vùng hiện tại
  • iPhone của bạn bị xung đột phần mềm do cài đặt ứng dụng không tương thích với máy
  • Lỗi xung đột trong chipset trên mainboard. Đây là lỗi liên quan phần cứng

Lỗi iPhone 6 bị sai giờ không chỉ ảnh hưởng đến tính năng hiển thị thời gian trên máy, mà còn gây ra nhiều bất tiện cho người dùng, chẳng hạn như:

  • Gây trễ nải công việc và những cuộc hẹn quan trọng với đối tác
  • Làm cho nhật ký cuộc gọi và tin nhắn bị đảo lộn
  • Mất kết nối wifi, bluetooth, GPS hoặc các dịch vụ khác
  • Không thể sử dụng các ứng dụng yêu cầu đồng bộ hóa ngày giờ, ví dụ như iMessage, FaceTime, iCloud…
  • Khi thực hiện cuộc gọi sẽ báo lỗi “ Không Gọi Được”

Cách sửa iPhone 6 bị lỗi ngày giờ

Để khắc phục lỗi iPhone 6 giờ chạy chậm, bạn có thể thử một số cách sau:

Khởi động lại iPhone 6

Đây là cách đơn giản nhất để giải quyết nhanh chóng các xung đột ở phần mềm, khởi động lại iPhone 6 luôn được coi là thao tác hiệu quả. Bạn có thể làm theo 2 cách sau:

Cách 1 - Hard Reset : Nhấn giữ đồng thời phím Home và nút nguồn cho đến khi nào điện thoại khởi động lại hiện logo trái táo.

Bước 2 : Ngoài ra bạn có thể giữ nút nguồn cho đến khi nào máy xuất hiện dòng chữ "Slide to Power OFF", bạn gạt nhẹ từ trái sang phải là thiết bị sẽ được tắt hoàn toàn. Sau đó, để khởi động máy, bạn nhấn nút nguồn cho tới khi xuất hiện logo táo.

Reset iphone 6
Khởi động lại iphone 6

Kiểm tra cài đặt múi giờ và khu vực địa lý

Nếu bạn muốn chỉnh ngày giờ trên iPhone tự động, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Ngày & Giờ. Tiếp theo, bạn bật mục Đặt tự động.  Ngay lập tức iPhone sẽ cập nhật thời gian theo múi giờ hiện tại trên máy.

Ngoài cách điều chỉnh ngày giờ trên iPhone kể trên, bạn cũng có thể chỉnh múi giờ theo cách thủ công bằng cách tắt bỏ mục Đặt tự động ở trên. Ở bên dưới, bạn chọn Múi giờ => đặt múi giờ bạn muốn. Trong trường hợp muốn chỉnh ngày/giờ hiện tại, bạn chỉ cần nhấn vào ngày giờ bên dưới và tiến hành thiết lập như bình thường.

Tắt và bật lại Tự động đồng bộ hóa ngày giờ

Đôi khi, việc tắt và bật lại chức năng Tự động đồng bộ hóa ngày giờ cũng có thể giúp khắc phục lỗi ngày giờ trên iPhone 6. Bạn vào Cài đặt => Cài đặt chung => Ngày & Giờ, sau đó tắt mục Đặt tự động. Sau vài giây, bạn bật lại mục này và kiểm tra xem ngày giờ trên máy đã được cập nhật chưa.

đồng bộ ngày giờ
Bật đồng bộ ngày và giờ

Cập nhật phần mềm

Nếu Apple đã tung ra phiên bản iOS mới trong khi bạn đang phải đối mặt với tình trạng iPhone không chỉnh được ngày giờ, đừng quên tiến hành update ngay cho máy. Việc cập nhật phần mềm sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn, khắc phục các lỗi cũ và bảo mật dữ liệu tốt hơn. Bạn vào Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm, sau đó kiểm tra xem có phiên bản mới nào không. Nếu có, bạn nhấn vào Tải về và cài đặt để tiến hành cập nhật.

iOS 12.5.7
Cập nhận iOS khi iphone 6 bị lỗi ngày giờ

Khôi phục cài đặt gốc khi iphone 6 bị lỗi ngày giờ

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 6 của bạn. Lưu ý rằng việc này sẽ xóa hết các cài đặt cá nhân của bạn trên máy, nhưng không ảnh hưởng đến dữ liệu. Bước 1: Bạn vào Cài đặt

Setting
Chọn cài đặt trên ứng dụng

Bước 2: Cài đặt chung 

Cài đặt chung
Chọn Cài đặt chung

Bước 3: Đặt lại

Cuộn xuống chọn đặt lại
Chọn Đặt lại

Bước 4: sau đó chọn Đặt lại tất cả các cài đặt. Bạn nhập mật khẩu của bạn nếu được yêu cầu và xác nhận việc khôi phục.

Đặt lại tất cả cài đặt gốc
Chọn đặt lại tất cả cài đặt

Thành Trung Mobile - Địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín tại TP HCM

Nếu bạn đã thử hết các cách sửa lỗi ngày giờ trên iPhone 6 mà vẫn không thành công, có thể máy của bạn đã gặp phải lỗi phần cứng nghiêm trọng. Trong trường hợp này, bạn nên mang máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Thành Trung Mobile là một trong những trung tâm sửa chữa iPhone chính hãng uy tín và chuyên nghiệp tại TP HCM. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, Thành Trung Mobile có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, linh kiện chính hãng, giá cả hợp lý và dịch vụ bảo hành chu đáo.

Tại Thành Trung Mobile, bạn có thể sửa chữa iPhone 6 lỗi ngày giờ một cách nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sửa chữa các thiết bị điện tử khác như máy tính bảng, đồng hồ thông minh, laptop… với chất lượng đảm bảo.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Thành Trung Mobile, bạn có thể truy cập website Thanhtrungmobile hoặc liên hệ qua số Hotline: 0909.650.650. Bạn cũng có thể theo dõi fanpage để cập nhật các tin tức, khuyến mãi và hỗ trợ từ Thành Trung Mobile.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín

Xem thêm dịch vụ sửa chữa iPhone 6 tại Thành Trung>>>

Lỗi ngày giờ trên iPhone 6 là một trong những sự cố khá phổ biến và gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì có nhiều cách để khắc phục lỗi này một cách đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn không tự sửa được, bạn có thể mang máy đến Thành Trung Mobile để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về lỗi ngày giờ trên iPhone 6 và cách sửa chữa nó. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết iphone 6 bị lỗi ngày giờ nhé

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận