Khắc phục triệt để lỗi iPhone 6S bị mất tiếng

iPhone 6S bị mất tiếng bạn đang lo lắng không biết nguyên nhân tại sao và phải xử lý như thế nào? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng. Cùng chú ý dõi theo để tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi và biện pháp giải quyết nhé.

Để có biện pháp giải quyết và hiệu quả nhất chúng ta nên tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi để thời gian sửa chữa được nhanh chóng.

Một số dấu hiệu cho thấy iPhone 6S bị lỗi không rung

  • Máy không thể khởi động dù đã được bật nguồn. Đi kèm là màn hình tối đen.
  • Máy bị sập nguồn liên tục, tự tắt và tự khởi động.
  • Thông tin của máy bao gồm: No IMEI, no wifi, no bluetooth.
  • Máy bị mất sóng, sóng chập chờn hoặc kết nối mạng không được.
  • Sạc hoài không lên pin.
iPhone 6S bị mất tiếng
loa iPhone 6S mất tiếng

 

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân khiến iphone 6s bị mất âm thanh, bao gồm:

  • Lỗi phần mềm: Một số ứng dụng hoặc hệ thống iOS có thể gây ra lỗi âm thanh trên iPhone 6S. Đôi khi, việc cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS có thể giúp khắc phục lỗi này.
  • Vấn đề phần cứng: Nếu iPhone 6S của bạn đã bị rơi hoặc bị va chạm mạnh, có thể gây ra hỏng hóc cho phần cứng, dẫn đến mất tiếng. Bạn nên mang điện thoại đến cửa hàng Apple hoặc trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa.
  • Khóa âm thanh: Nếu chế độ "Khóa âm thanh" được bật trên iPhone 6S, bạn sẽ không thể nghe được tiếng chuông, thông báo hoặc nhạc khi điện thoại đang trong trạng thái khóa. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần bật chế độ âm thanh trở lại.
  • Tai nghe hoặc loa ngoài bị hỏng: Nếu tai nghe hoặc loa ngoài trên iPhone 6S của bạn bị hỏng, bạn sẽ không thể nghe được tiếng chuông hoặc âm thanh từ loa ngoài. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thử sử dụng tai nghe khác hoặc kết nối điện thoại với loa ngoài. Nếu vấn đề vẫn còn, bạn nên đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa.
  • Vấn đề về cấu hình âm thanh: Nếu cấu hình âm thanh trên iPhone 6S của bạn bị thay đổi hoặc bị lỗi, điện thoại sẽ không phát ra được âm thanh. Bạn có thể kiểm tra lại cấu hình âm thanh bằng cách vào mục Cài đặt -> Âm thanh và haptic trên điện thoại của mình.

>>> Xem thêm: Cách phát hiện iPhone bị theo dõi

Biện pháp xử lý iPhone 6S bị mất tiếng

Bạn có thể tiến hành thử một vài cách dưới đây để cải thiện tình hình nhé

- Khởi động lại thiết bị:

Nếu việc iPhone 6 của bạn bị mất âm thanh chỉ xảy ra trên một số ứng dụng nghe nhạc trực tuyến thì hãy thử khởi động lại ứng dụng. Nhấn 2 lần nút Home để kiểm tra các ứng dụng đang mở. Sau đó, bạn chỉ cần gạt sang hoặc gạt lên để tắt ứng dụng. Và cuối cùng là vào lại màn hình chính để mở lại ứng dụng đó một lần nữa.

- Kiểm tra lại chế độ âm thanh: 

Kiểm tra nút gạt âm thanh, để chắc chắn rằng bạn đang không để ở chế độ im lặng, khiến có điện thoại của bạn mất tiếng không có chuông.

iphone-6-bi-mat-tieng-3.jpg
Nút gạt âm thanh ở bên thân máy, iPhone 6S đã được để ở chế độ chuông

- Vệ sinh iPhone 6S bị mất tiếng

Bạn dùng một chiếc bàn chải mềm quét nhẹ nhàng vào loa ngoài, khe cắm headphone và dock của điện thoại. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng máy sấy tóc thổi gió nhẹ nhàng ở khe cắm tai nghe, lao ngoài và dock để điện thoại. 

Vệ sinh loa
Vệ sinh loa cho iPhone

Nếu những cách trên vẫn chưa giải quyết được việc iphone 6s plus bị mất âm thanh bạn hãy thử cách này nhé.

- Chạm vài lần vào góc cuối bên phải màn hình chính iPhone 6S: 

Tại sao lại làm như vậy, là bởi phía góc cuối bên phải điện thoại là nơi chứa các đầu mối phát ra âm thanh cho chiếc iPhone 6S. Vì vậy việc chạm nhiều lần vào vị trí này có thể giúp bạn chấm dứt được lỗi iPhone 6S bị mất tiếng

iphone-6-bi-mat-tieng-4.jpg
Chạm nhiều lần vào góc cuối bên tay phải của màn hình chính

Restore lại iPhone: 

restore iPhone bạn cần, kết nối iPhone với máy tính đã được cài đặt iTunes bằng bộ dây kết nối. Đưa điện thoại về chế độ DFU bằng cách ấn và giữ đồng thời phím home và nút nguồn trong 10s, sau đó thả nút nguồn giữ phím home cho tới khi thiết bị báo đã tìm thấy iPhone. 

Sau đó bạn tiến hành restore iPhone như bình thường, chi tiết cách restore iPhone 6, 6s.

iphone-6-bi-mat-tieng-1.jpg
Restore iPhone 6, 6S

Hãy nhớ sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành restore để tránh bị mất dữ liệu quan trọng.

Khi bạn đã áp dụng tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi iPhone 6 bị mất âm thanh thì bạn có thể đem điện thoại mình ra các cửa hàng chuyên sửa chữa iPhone có uy tín, chất lượng và đáng tin cậy để nhanh chóng sửa chữa kịp thời. Thành Trung Mobile chúng tôi có nhiều chi nhánh tại các quận tại TP.HCM, các kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi cam kết đảm bảo thời gian giao máy nhanh chóng, đúng thời hạn, đúng thời hạn, không trễ nải vì chúng tôi hiểu rằng tầm quan trọng của thời gian với quý khách hàng. Bất kỳ vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý đều được thông báo đầy đủ đến quý khách để có thể chủ động trong công việc

Còn nếu điện thoại hết bảo hành thì có thể mang đến Thành Trung mobile - trung tâm sửa iPhone 6S chất lượng, giá tốt chính hãng tại TP HCM để cửa hàng hỗ trợ bạn nhé!

Các lưu ý cần tránh khi iPhone 6 mất âm thanh

  • Bạn nên tránh sử dụng iPhone 6S trong môi trường ẩm ướt, bụi bẩn hoặc nhiệt độ cao. Những yếu tố này có thể gây hại cho linh kiện loa, tai nghe hoặc mainboard của iPhone 6S, làm cho máy bị mất tiếng.
  • Bạn nên tránh rơi rớt hoặc va chạm mạnh iPhone 6S. Những tác động này có thể làm mainboard bị đứt đường, loa bị hỏng hoặc tai nghe bị lỏng jack, làm cho máy bị mất tiếng.
  • Bạn nên tránh cài đặt các ứng dụng hoặc phiên bản iOS không tương thích với iPhone 6S. Những phần mềm này có thể gây ra xung đột hoặc lỗi, làm cho máy bị mất tiếng.
  • Bạn nên tránh tự ý tháo lắp hoặc sửa chữa iPhone 6S khi không có kiến thức và kinh nghiệm. Bạn có thể làm hỏng thêm các linh kiện của máy hoặc làm mất bảo hành của nhà sản xuất.

iPhone 6 bị mất tiếng là một lỗi khá phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phần cứng đến phần mềm. Để khắc phục lỗi này, bạn cần biết những lưu ý và cách xử lý hiệu quả. Bằng cách làm theo các hướng dẫn trong bài viết này, bạn sẽ có thể sửa chữa iphone 6 plus bị mất tiếng  một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về lỗi iPhone 6S bị mất tiếng

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận