Cách sửa lỗi iPhone 6s mất vân tay hiệu quả nhất cho người dùng

Bạn đang gặp phải tình trạng máy iPhone 6s mất vân tay? Bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên và cung cấp cho bạn những cách sửa lỗi vân tay iphone 6s hiệu quả nhất.

Cách nhận biết iPhone 6s mất vân tay

Lỗi iPhone 6s bị mất vân tay là khi máy không thể sử dụng tính năng Touch ID để nhận diện dấu vân tay của bạn. Bạn có thể nhận biết lỗi này qua các biểu hiện sau:

  • Bạn không thể dùng vân tay để mở khóa iPhone hay tải ứng dụng từ Appstore.
  • Bạn không thể thêm hoặc xóa vân tay đã đăng ký trên iPhone.
  • Khi vào phần Cài đặt > Touch ID & Mật mã > Thêm vân tay, máy báo thất bại hoặc mục này bị ẩn đi.
  • Touch ID iPhone 6s bị lỗi.
  • Sau khi khôi phục iPhone bằng iTunes, bạn nhận được thông báo lỗi 53.
lỗi 53
Thông báo lỗi 53
  • iPhone báo lỗi unable to activate touch id on this iphone (không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone này)
lỗi touch id
Báo lỗi không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone này

Tại sao iPhone bị mất vân tay?

iPhone bị mất vân tay có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, chủ yếu là do lỗi phần cứng hoặc phần mềm. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Lỗi từ phía nhà sản xuất Apple: Đây là trường hợp hiếm gặp, khi chiếc iPhone của bạn bị lỗi ngay từ khi xuất xưởng do hư cảm biến vân tay hoặc vi xử lý.
  • Lỗi khách quan trong quá trình sử dụng iPhone: Đây là trường hợp thường xảy ra, khi chiếc iPhone của bạn bị va đập, rơi vỡ, vào nước hoặc bị nhiệt độ cao làm hỏng cảm biến vân tay hoặc linh kiện liên quan.
iphone 6s vô nước
iPhone 6s bị vào nước ảnh hưởng vân tây
  • Chiếc iPhone bạn mua là hàng kém chất lượng, được dựng lại và bộ phận cảm biến chỉ được làm cho có: Đây là trường hợp rủi ro, khi bạn mua iPhone giá rẻ không rõ nguồn gốc và chất lượng. Cảm biến vân tay của những chiếc iPhone này sẽ hư hỏng nhanh chóng sau một thời gian sử dụng.
  • Bề mặt nút Home bị dính bụi bẩn, mồ hôi, dầu hoặc các chất dính khác: Đây là trường hợp đơn giản, khi bạn không vệ sinh máy thường xuyên. Những chất bẩn này sẽ làm giảm khả năng nhận diện vân tay của máy.
  • Thay màn hình iPhone không đúng cách hoặc không đúng linh kiện: Đây là trường hợp nguy hiểm, khi bạn thay màn hình iPhone tại những nơi không uy tín hoặc không chuyên nghiệp. Việc thay màn hình có thể làm hỏng cảm biến vân tay hoặc gây xung đột phần mềm.

Cách khắc phục iPhone 6S bị mất vân tay

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi, bạn có thể áp dụng một trong những cách khắc phục sau đây:

Khởi động lại iPhone 6s

Cách khởi động điện thoại iPhone 6 trên rất dễ dàng, bạn có thể làm theo 1 trong 2 cách dưới đây

Cách 1 : Nhấn giữ đồng thời phím Home và nút nguồn cho đến khi nào điện thoại khởi động lại hiện logo trái táo.

Cách 2 : Ngoài ra bạn có thể giữ nút nguồn cho đến khi nào máy xuất hiện dòng chữ "Slide to Power OFF", bạn gạt nhẹ từ trái sang phải là thiết bị sẽ được tắt hoàn toàn. Sau đó, để khởi động máy, bạn nhấn nút nguồn cho tới khi xuất hiện logo táo.

Reset iphone 6s
Khởi động lại iPhone 6s

Bật Rest Finger để mở

Đây là cách giúp bạn cải thiện khả năng nhận diện vân tay của iPhone. Bạn vào Cài đặt > Chung > Trợ năng > Nút Home và bật chế độ Rest Finger để mở. Sau đó, bạn thử lại xem máy có nhận vân tay hay không.

Restore iPhone 6s

Đây là cách cuối cùng để xử lý các lỗi phần mềm trên iPhone. Tuy nhiên, bạn cần sao lưu dữ liệu của bạn trước khi restore để tránh mất dữ liệu.

Bước 1: Download và khởi động iTunes trên PC. Bạn có thể download iTunes tại đây.

Bước 2: Dùng dây cáp kết nối với iPhone và máy tính > Sau khi kết nối thành công, mở iTunes và bấm vào vào biểu tượng điện thoại.

Biểu tượng điện thoại
Chọn biểu tượng như hình

Bước 3: Nếu bạn không cần sao lưu dữ liệu thì nhấn vào Restore iPhone…

Chọn Restore iphone
Chọn Restore iphone nếu bạn không thực hiện sao lưu

Nếu cần sao lưu dữ liệu thì chọn Back Up Now > Tại mục Automatically Back Up chọn iCloud hoặc This Computer.

Sao lưu dữ liệu
Nếu bạn muốn sao lưu hãy chọn 2 thao tác

Bước 4: Nhấn Next.

 Chọn Next
Khi hoàn tất chọn tiếp tục (Next)

Bước 5: Nhấn Agree 

Chọn Agree
Đồng ý các điều khoản chọn Agree

Khi thiết bị được bật trở lại và vẫn còn kết nối iTunes. Hãy chọn một trong 2 tùy chọn được cung cấp dưới đây:

- Set up as new iPhone: Cài đặt từ đầu như một điện thoại mới.

- Restore from this backup: Khôi phục lại với bản sao lưu đã tạo.

Như vậy, quá trình Restore iPhone 6s đã hoàn tất. Chúc các bạn thành công nhé!

Mang tới trung tâm để sửa lỗi iPhone 6s mất vân tay

Nếu các cách trên không giải quyết được lỗi, có thể do lỗi phần cứng của máy. Trong trường hợp này, bạn nên mang máy tới trung tâm sửa chữa uy tín và chuyên nghiệp để được kiểm tra và sửa lỗi kỹ thuật. Bạn không nên tự ý tháo máy hay thay linh kiện để tránh gây hư hỏng thêm cho máy.

Thành Trung Mobile địa chỉ khắc phục lỗi mất vân tay tại HCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín và chuyên nghiệp tại HCM, Thành Trung Mobile là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, thiết bị hiện đại và linh kiện chính hãng. Bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng dịch vụ, thời gian sửa chữa nhanh chóng và giá cả hợp lý.

Thành Trung Mobile có thể khắc phục lỗi iPhone 6s lỗi vân tay một cách hiệu quả và an toàn. Bạn sẽ được kiểm tra máy miễn phí, báo giá trước khi sửa chữa và bảo hành sau khi sửa chữa. Bạn cũng có thể theo dõi quá trình sửa chữa trực tuyến qua website hoặc điện thoại.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa iPhone 6s mất vân tay tại HCM

Các dịch vụ sửa chữa tại Thành Trung>>>

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ sửa chữa iPhone 6s lỗi vân tay của Thành Trung Mobile, bạn có thể liên hệ qua số Hotline: 0909.650.650.

Lỗi touch id trên iPhone 6s bị lỗi vân tay là một lỗi khá phổ biến và phiền toái cho người dùng. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi, bạn có thể áp dụng một trong những cách khắc phục đã được chúng tôi hướng dẫn ở trên. Nếu bạn không tự tin về khả năng sửa chữa của mình, bạn nên mang máy tới một trung tâm sửa chữa uy tín và chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách sửa lỗi iPhone 6s mất vân tay

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan