Fix nhanh lỗi iPhone 6s lock không nhận được cuộc gọi đến

Lỗi iPhone 6s lock không nhận được cuộc gọi đến là một sự cố khá phổ biến khi sử dụng iPhone lock. Có yéu tố có thể gây ra lỗi này, như chế độ không làm phiền, số điện thoại bị chặn, sóng yếu, sim ghép lỏng hoặc không phù hợp, lỗi phần mềm hoặc phần cứng.

Làm cách nào để khắc phục được lỗi iPhone không nhận được cuộc gọi đến một cách đơn giản, nhanh chóng luôn là điều mà nhiều người dùng quan tâm. Để giải đáp cho người đọc, Thành Trung Mobile sẽ đưa ra những hướng dẫn cách khắc phục qua bài viết dưới dây.

Liệt kê tất cả những nguyên nhân khiến iPhone 6s lock không nhận được cuộc gọi đến

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến iPhone 6s bản lock không nhận được cuộc gọi đến, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Bạn đang bật chế độ "Không làm phiền" trên điện thoại, khiến cho máy không báo chuông, rung hay sáng màn hình khi có cuộc gọi đến.
  • Số điện thoại gọi đến nằm trong danh sách liên lạc bị chặn của bạn, do đó bạn không thể nhận được cuộc gọi từ số đó
  • Bạn đang liên lạc, hoặc sử dụng điện thoại ở trong khu vực không có sóng điện thoại hoặc sóng kém, việc này gây hạn chế cho việc liên lạc đi và đến
  • Cài đặt mạng bị lỗi, dẫn đến không thể kết nối cuộc gọi trên iPhone 6s lock . Bạn cần cập nhật lại cài đặt mạng hoặc khôi phục cài đặt gốc để khắc phục lỗi này.
  • Sim ghép bị lỏng, hoặc loại sim ghép không phù hợp với điện thoại của bạn. Bạn cần phải thay đổi sim ghép vfsim 4g khác cho điện thoại của mình.
  • Điện thoại bị lỗi phần mềm hoặc phần cứng, do cập nhật iOS chưa hoàn chỉnh hoặc do va chạm, rơi rớt . Bạn cần mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa lỗi.

Hướng dẫn fix lỗi iPhone 6s lock không nhận được cuộc gọi đến

  • Nếu nguyên nhân gây ra vấn đề là do bạn vô tình hoặc quên chưa tắt chế độ làm phiền thì bạn có thể khắc phục bằng cách như sau:

Vào Cài đặt >> nhấn chọn mục Không làm phiền, kéo tắt tính năng này đi. Sau đó kiểm tra lại máy xem đã liên lạc được bình thường chưa.

  • Máy không thể nhận được cuộc gọi do số điện thoại vô tình lọt và nhóm danh sách bị chặn, để bỏ chặn số đó, bạn vào mục Cài đặt >> Điện thoại >> ấn chọn mục Bị chặn >> ấn Sửa để xóa số điện thoại bị chặn.
Bỏ chặn cho số điện thoại
Bỏ chặn cho số điện thoại
  • Cách thực hiện như sau:Trường hợp iPhone 6s bị mất sóng không nhận được cuộc gọi đến do ở nơi không có sóng thì không có cách khắc phục nào khác ngoài việc bạn cần di chuyển đến nơi có sóng ổn định hơn để có thể duy trì liên lạc.
  • Nếu không phải các nguyên nhân nếu trên, bạn hãy thử kiểm tra cài đặt mạng điện thoại và cài đặt lại mạng để có thể khắc phục được lỗi.

Vào phần Cài đặt >> Chọn Cài đặt chung >> Đăt lại >> Đặt lại cài đặt mạng

  • Bạn cần kiểm tra đến sim ghép của iPhone, lắp lại sim chắc chắn, nếu sim không phù hợp với điện thoại, bạn cần thay đổi sim ghép vfsim 4g khác cho máy.
Kiểm tra sim ghép của iPhone Lock
Kiểm tra sim ghép của iPhone Lock
  • Sau khi kiểm tra các nguyên nhân trên đều không phải là thủ phạm dẫn đến iPhone 6s lock lỗi không nhận được cuộc gọi đến thì khả năng cao rằng trong quá trình sử dụng có phần mềm nào đó được cài đặt không tương thích với máy dẫn tới xung đột phần mềm.

Với trường hợp này bạn cần khôi phục lại cài đặt gốc để đưa máy về trạng thái ban đầu khắc phục lỗi iPhone 6 lock không nhận được cuộc gọi đến.

Lưu ý: sao lưu các dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc để tránh bị mất dữ liệu.

Tiến hành bằng cách: vào phần Cài đặt >> Cài đặt chung >> Đặt lại >> Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Chọn cài đặt chung
Chọn cài đặt chung
Chọn xóa tất cả nội dung và cài đặt
Chọn xóa tất cả nội dung và cài đặt
  • Một nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến lối cuộc gọi đó là lỗi phần cứng: sau khi đã áp dụng tất cả các cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi thì rất có thể điện thoại của bạn bị hỏng phần cứng.

==>> Xem thêm bài viết: Khắc phục ngay lỗi điện thoại có sóng nhưng không gọi được

Lúc này bạn nên đến cửa hàng bảo hành chính hãng hoăc trung tâm sửa chữa uy tín để giải quyết những vấn đề bạn đang gặp phải tránh việc bị tráo linh kiện.

Những lưu ý tránh lỗi iPhone 6s lock không nhận được cuộc gọi đến khi sử dụng

iPhone 6s lock là phiên bản iPhone 6s được khóa mạng bởi nhà cung cấp dịch vụ di động ở nước ngoài, thường là Mỹ hoặc Nhật. Để sử dụng iPhone 6s lock tại Việt Nam, bạn cần có một sim ghép để kích hoạt máy và sử dụng các chức năng cơ bản như gọi điện, nhắn tin, lướt web. Tuy nhiên, iPhone 6s lock có thể gặp một số lỗi không nhận được cuộc gọi đến do sự khác biệt về tần số sóng giữa các nước. Để tránh lỗi này, bạn cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng iPhone 6s lock:

Bạn nên chọn sim ghép phù hợp với phiên bản iOS của máy và nhà mạng của bạn. Có nhiều loại sim ghép khác nhau trên thị trường, bạn có thể tham khảo các trang web chuyên về iPhone để biết loại sim ghép nào tương thích với máy của bạn .

Bạn nên cập nhật iOS cho máy thường xuyên để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra xem iOS mới có hỗ trợ sim ghép của bạn hay không trước khi cập nhật.

Bạn nên bật chế độ máy bay khi không sử dụng máy hoặc khi di chuyển qua các khu vực có sóng yếu. Điều này giúp tiết kiệm pin và tránh lỗi mất sóng hay không nhận được cuộc gọi đến.

Bạn nên khôi phục lại cài đặt mạng khi gặp lỗi không nhận được cuộc gọi đến. Bạn vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng và nhập mật khẩu để xác nhận.

Bạn nên chọn nhà mạng của máy lock khi sử dụng sim ghép. Bạn nắp sim của bạn vào máy rồi vào Cài đặt > Điện thoại > Ứng dụng SIM > Chọn nhà mạng > chọn nhà mạng của máy lock của bạn đang sử dụng > Sau đó tháo sim ra và lắp lại vào iPhone 6s lock.

Nếu bạn quên mật khẩu màn hình hoặc máy bị vô hiệu hóa do nhập sai quá nhiều lần, bạn cần kết nối máy với máy tính (Mac hoặc PC) và khôi phục lại máy bằng chế độ phục hồi (recovery mode). Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại trang web của Apple.

Qua bài viết trên đây chúng tôi đã hướng dẫn và gợi ý cho người đọc cách khắc phục lỗi iPhone 6s lock không nhận được cuộc gọi đến hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận