Kiểm Tra Số Lần Sạc Pin Trên Các Máy Samsung

Kiểm tra số lần sạc pin Samsung sẽ giúp bạn chuẩn đoán được pin đã sử dụng được bao lâu và khả năng còn dùng tốt hay không, nếu kết hợp thêm các thông số khác như ngày sản xuất và độ chai pin. Các bạn muốn biết pin điện thoại mình sử dụng đã sạc được bao nhiêu lần, hãy cùng Thành Trung Mobile kkiểm tra số lần sạc samsung nha.

Thiết bị Android rất hay xuất hiện tình trạng pin ảo. Đặc biệt là khi pin đang có vấn đề hay độ chai quá cao, sắp không dùng được nữa. Bạn nên kiểm tra pin thường xuyên, riêng các dòng Samsung bạn có thể thực hiện kiểm tra dễ dàng và nhanh chóng.

Tướng ứng mỗi lần bạn cắm sạc đến khi pin được sạc đầy máy sẽ tính là một chu kì sạc pin, mỗi viên pin sẽ có định mức nhất định sạc đến bao nhiêu lần thì pin bắt đầu chai dần. Như vậy khi đạt ngưỡng số lần sạc ước chừng của nhà sản xuất thì pin sẽ chai dần.

kiem-tra-so-lan-sac-pin-samsung-1
Bạn cần kiểm tra số lần sạc Samsung sau thời gian dài sử dụng

Số lần sạc pin là gì?

Số lần sạc pin là số lần bạn sạc đầy pin của điện thoại từ mức 0% đến 100%. Mỗi lần bạn sạc đầy pin, bạn đã hoàn thành một chu kỳ sạc (charge cycle). Một chu kỳ sạc không nhất thiết phải là một lần sạc liên tục từ 0% đến 100%. Bạn cũng có thể hoàn thành một chu kỳ sạc bằng cách sạc nhiều lần nhỏ từ mức năng lượng thấp đến cao. Ví dụ, nếu bạn sạc điện thoại từ 50% đến 100% hai lần, bạn cũng đã hoàn thành một chu kỳ sạc.

Số lần sạc pin cho biết được mức độ hao mòn của pin. Pin của điện thoại có một tuổi thọ xác định bằng số chu kỳ sạc. Khi số chu kỳ sạc tăng lên, dung lượng và hiệu suất của pin giảm dần. Điều này có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ phải sạc nhiều hơn và nhanh hết pin hơn. Theo Apple, một chiếc iPhone có thể duy trì ít nhất 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc1. Theo Samsung, một chiếc Galaxy S8 có thể duy trì ít nhất 95% dung lượng ban đầu sau 12 tháng và 250 chu kỳ sạc

Số lần sạc pin quan trọng tại vì sao?

Số lần sạc pin quan trọng vì nó cho biết được tình trạng của pin và khả năng hoạt động của điện thoại. Bạn có thể dựa vào số lần sạc pin để quyết định khi nào nên thay pin mới hoặc mua điện thoại mới. Nếu số lần sạc pin quá cao, bạn có thể gặp phải các vấn đề như:

  • Pin hết nhanh hơn và không giữ được năng lượng.
  • Pin bị phồng hoặc bị chảy nước.
  • Pin bị quá nóng hoặc quá lạnh khi sử dụng hoặc khi sạc.
  • Pin không thể được sạc hoặc không nhận được dòng điện.
  • Pin gây ra các lỗi phần mềm hoặc phần cứng cho điện thoại.

Kiểm tra số lần sạc pin Samsung như thế nào để tránh bị hư pin

Để tránh những vấn đề trên, bạn nên kiểm tra số lần sạc pin trên các máy Samsung thường xuyên và tuân theo các nguyên tắc chăm sóc pin sau:

  • Không được để pin quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Không để pin quá sạc hoặc quá xả.
  • Không sử dụng điện thoại khi đang sạc.
  • Không sạc điện thoại bằng các bộ sạc hoặc cáp không chính hãng.
  • Không sạc điện thoại qua đêm hoặc quá lâu.
  • Không sạc điện thoại bằng các phương pháp không dây hoặc nhanh nếu không cần thiết.

Cách kiểm tra số lần sạc pin Samsung

Trước tiên, bạn tải ứng dụng Phone INFO Samsung về cài đặt vào máy.

  • Bước 1: Bạn bật CH Play (cửa hàng Google Play) để tìm và tải Phone INFO Samsung
kiểm tra số lần sạc pin samsung 1
bật CH Play

 

  • Bước 2: Tùy thuộc tốc độ mạng mà ứng dụng sẽ tải về nhanh hay chậm, bạn khởi chạy PHONE INFO từ ngoài màn hình chính hoặc mục danh sách ứng dụng (Drawer).
kiểm tra số lần sạc pin samsung 2
ứng dụng (Drawer).
  • Bước 3: Khi bật Phone Info bạn sẽ thấy màn hình mục TỔNG QUAN, bao gồm các thông tin chính như: tên thiết bị, tên mã model, ngày sản xuất, nơi sản xuất, bộ nhớ máy, v.v…
kiểm tra số lần sạc pin samsung 3
mục TỔNG QUAN
  • Bước 4: Vuốt sang trái, tìm đến mục CÁ NHÂN, bạn sẽ thấy các thông tin về: số lần cắm tai nghe, số lần cắm sạc, số chu trinh xả pin, tình trạng pin. Lưu ý bạn lấy 100% trừ đi số % ở tình trạng pin sẽ ra độ chai của pin.
kiểm tra số lần sạc pin samsung 4
mục CÁ NHÂN

 

Cách kiểm tra số lần sạc pin Samsung trên vừa đơn giản và chính xác, tiết kiệm được nhiều thời gian cho bạn và áp dụng được cho các dòng máy Samsung. Bạn mua hàng xách tay, hàng đã qua sử dụng thì nên kiểm tra pin thật kỹ vì thuông thường qua một số lần sạc nhất định. Nhất là khi đạt ngưỡng quy định củ nhà sản xuất thì máy bị chai pin là điều dễ hiểu.

Đồng thời kết hợp với các yếu tố như ngày sản xuất, số lần cắm sạc bạn cũng dự đoán được người đó có gìn giữ máy khi sử dụng và tần suất làm việc của máy trước đây ra sao. Bạn lưu ý một khi pin đã chai và sắp hỏng thì việc phục hồi gần như là không thể ngoài việc thay thế.

Xem thêm:

Mua điện thoại mới có cần sạc pin 8 tiếng không?

Cách sạc pin iPhone X đúng cách mà bạn nên tham khảo

6 cách sạc pin nhanh cho Android không ngờ tới

Việc kiểm tra số lần sạc pin trên Samsung sẽ giúp bạn biết được tình trạng pin của máy, đồng thời có những biện pháp bảo vệ và sử dụng pin hiệu quả hơn. Tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn và giúp bạn quản lý pin của máy Samsung một cách tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy nó có ích. Chúc bạn thành công trong việc kiểm tra số lần sạc pin Samsung

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận