Cách khắc phục một bên tai nghe AirPods không sạc được

Bạn đang gặp phải tình trạng một bên tai nghe AirPods không sạc được, khiến cho trải nghiệm âm nhạc của bạn bị gián đoạn? Đừng vội vàng vứt bỏ hay mang đi sửa chữa tốn kém, hãy tham khảo ngay bài viết này. 

Dưới đây, Thành Trung Mobile sẽ chia sẻ cho bạn các giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để khắc phục sự cố AirPods không vào điện một bên, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

Vì sao một bên tai nghe AirPods không sạc được
Vì sao một bên tai nghe AirPods không sạc được

Làm thế nào để khắc phục tình trạng một bên tai nghe AirPods không sạc được? 

Dưới đây là các cách hiệu quả giúp khắc phục tình trạng một bên tai nghe AirPods sạc không vào pin hay AirPods sạc chập chờn.

Kiểm tra và làm sạch chân tiếp xúc

Bụi bẩn hoặc tạp chất tích tụ trên các chân tiếp xúc của tai nghe hoặc hộp sạc có thể gây cản trở quá trình sạc. 

Vệ sinh chân sạc AirPods
Vệ sinh chân sạc AirPods 

Bạn nên dùng tăm bông khô hoặc bàn chải mềm để nhẹ nhàng làm sạch các chân tiếp xúc trên cả tai nghe và hộp sạc. Đảm bảo không để lại bất kỳ sợi vải hay vật lạ nào trên các chân tiếp xúc. Đây là cách sửa chân sạc AirPods khi tai nghe AirPods không sạc được.

Reset AirPods

Thực hiện reset AirPods có thể giúp khắc phục các lỗi phần mềm hoặc cấu hình. 

Để reset, hãy nhấn giữ nút cài đặt trên hộp sạc trong khoảng 15 giây cho đến khi đèn báo chuyển sang màu hổ phách, sau đó thả ra

Quá trình reset sẽ xóa tất cả cấu hình và khôi phục AirPods về trạng thái ban đầu. Đây cũng là cách sửa lỗi AirPods sạc pin chậm hiệu quả.

Cập nhật phần mềm AirPods

Đảm bảo rằng AirPods của bạn đang chạy trên phiên bản phần mềm mới nhất. Kết nối AirPods với thiết bị iOS của bạn và kiểm tra bản cập nhật phần mềm trong cài đặt Bluetooth. Cập nhật phần mềm có thể giúp khắc phục các lỗi và cải thiện hiệu suất.

Cập nhật phần mềm AirPods lên phiên bản mới nhất bằng cách kết nối AirPods với thiết bị iOS và truy cập vào Cài đặt > Bluetooth > AirPods > “i”>Thông tin.

Cập nhật phần mềm AirPods
Cập nhật phần mềm AirPods

Kiểm tra tình trạng pin của hộp sạc

Nếu pin của hộp sạc AirPods đã yếu hoặc gần hết, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng sạc tai nghe. Bạn nên sạc đầy pin cho hộp sạc trước khi thử sạc lại tai nghe.

Liên hệ trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín

Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng AirPods sạc pin không lên, hãy mang AirPods đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa và khắc phục lỗi thiết bị.

Bạn có thể tham khảo trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple hoặc các cửa hàng sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile để sửa AirPods lỗi pin một bên.

Cửa hàng Thành Trung Mobile
Cửa hàng Thành Trung Mobile

Các nguyên nhân thường gặp khiến một bên tai nghe AirPods không sạc được?

Dưới đây là các nguyên nhân thường gặp khiến một bên tai nghe AirPods không sạc được.

Pin của hộp sạc AirPods đã hết? 

Kiểm tra đèn báo trên hộp sạc để xác định tình trạng pin. Nếu pin hộp sạc đã cạn kiệt, bạn cần sạc lại hộp sạc trước khi thử sạc tai nghe. Điều này rất quan trọng vì tai nghe được sạc từ pin trong hộp chứ không phải từ nguồn điện trực tiếp.

  • Đèn báo không sáng: Hộp sạc đã hết pin. Hãy cắm sạc hộp sạc bằng cáp Lightning và củ sạc tương thích.
  • Đèn báo màu trắng: Hộp sạc đang sạc hoặc có pin đầy đủ.
  • Đèn báo màu cam nhấp nháy: Có lỗi với tai nghe
Đèn báo AirPods
Đèn báo AirPods

Các chân tiếp xúc của tai nghe hoặc hộp sạc bị bẩn?

Bụi bẩn hoặc các chất lạ tích tụ trên các chân tiếp xúc điện có thể gây cản trở quá trình sạc khiến AirPods chỉ sạc một bên. Bạn nên vệ sinh cẩn thận các chân tiếp xúc bằng tăm bông và một ít cồn isopropyl. Đảm bảo làm sạch cả chân tiếp xúc trên tai nghe và trong hộp sạc để tái lập kết nối tốt.

Lỗi phần mềm hoặc phần cứng?

Nếu hai vấn đề trên không phải là nguyên nhân, có thể đó là do lỗi phần mềm hoặc phần cứng. Bạn có thể thử reset AirPods bằng cách nhấn giữ nút trên hộp sạc trong khoảng 15 giây cho đến khi đèn báo nhấp nháy màu cam đỏ. Sau đó, cập nhật phần mềm AirPods lên phiên bản mới nhất.

Reset AirPods
Reset AirPods

Nếu tất cả các phương pháp trên vẫn không khắc phục được sự cố, rất có thể đó là vấn đề phần cứng. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của Apple để được hỗ trợ và sửa chữa nếu cần thiết.

Các cách phòng tránh để AirPods luôn sạc đầy pin và hoạt động tốt?

Để AirPods luôn hoạt động tốt và sạc đầy pin, bạn cần chăm sóc, bảo quản chúng đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

Vệ sinh AirPods thường xuyên

Giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, AirPods là một loại tai nghe không dây cũng cần được vệ sinh định kỳ để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi. Hãy sử dụng vải mềm, khô để lau nhẹ nhàng tai nghe và hộp sạc. 

Vệ sinh AirPods thường xuyên
Vệ sinh AirPods thường xuyên

Lưu ý: Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc dung môi để vệ sinh tai nghe AirPods vì có thể làm hỏng AirPods.

Bảo quản AirPods đúng cách

Tránh để tai nghe Bluetooth AirPods tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc môi trường ẩm ướt, nơi có thể làm hỏng linh kiện điện tử bên trong. Đồng thời, hãy cẩn thận không để AirPods bị rơi hoặc va đập mạnh, có thể gây hư hỏng cơ học.

Sạc đầy pin hộp sạc AirPods trước khi cất giữ trong thời gian dài

Việc sạc đầy pin hộp sạc trước khi cất giữ sẽ giúp bảo quản pin của cả hộp sạc và tai nghe, đồng thời đảm bảo AirPods luôn sẵn sàng sử dụng khi bạn cần.

Sạc đầy pin hộp sạc AirPods
Sạc đầy pin hộp sạc AirPods

Nếu bạn không sử dụng AirPods trong một khoảng thời gian dài, hãy đảm bảo rằng pin của hộp sạc được sạc đầy trước khi cất giữ. Cách bảo quản AirPods khi không dùng này giúp duy trì tuổi thọ pin của cả hộp sạc và tai nghe, tránh hiện tượng tự xả quá nhanh.

Kết luận

Bài viết đã cung cấp cho bạn những giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng một bên tai nghe AirPods không sạc được. Hãy thử áp dụng các cách trên theo thứ tự để nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà tai nghe vẫn không sạc được, hãy liên hệ Thành Trung Mobile để được hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và giúp bạn khắc phục sự cố một bên tai nghe AirPods không sạc được một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?