Điện thoại Samsung Galaxy Note 5 có chống nước không?

Samsung Galaxy Note 5 được đánh giá là chiếc smartphone được nhà sản xuất đầu tư khá kỹ lưỡng về mọi mặt. Vậy Note 5 có chống nước không? Đây là một thắc mắc của nhiều người dùng.

Điện thoại Samsung Note 5 có chống nước không?

Từ khi ra mắt cho đến nay, sức hút của Samsung Galaxy Note 5 chưa hề giảm sút. Được giới công nghệ đánh giá cao cả về thiết kế, cấu hình, tính năng, pin, tuy nhiên, một điều ở Note 5 khiến người dùng chưa hài lòng đó là không có khả năng chống nước.

Về cấu hình của Galaxy Note 5

Điện thoại Samsung Note 5 được nhà sản xuất trang bị phần cứng khá mạnh mẽ, vi xử lý Exynos 7420, RAM 4GB, màn hình 5,7 inch với độ phân giải 2k.

Note 5 có 8 nhân cao cấp được chia thành 4 nhân 1.5 Ghz và 4 nhân 2.1 Ghz.

Bộ nhớ trong máy có nhiều lựa chọn cho người dùng là 16 GB, 32 GB và 64 GB. Samsung Galaxy Note 5 còn được trang bị hệ điều hành Android Lollipop 5.1 mới nhất.

note-5-co-chong-nuoc-khong

Note 5 là chiếc điện thoại được đánh giá cao từ khi ra mắt

Vì sao Note 5 không có khả năng chống nước?

Khi chiếc phablet này được giới thiệu ra thị trường, vấn đề samsung galaxy note 5 có chống nước không được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, nhà sản xuất Samsung lại không đề cập tới tính năng này.

Sở dĩ Note 5 không được trang bị khả năng chống nước là bởi thiết kế kèm theo bút Spen. Thực tế, việc chống nước ở khe cắm bút là một vấn đề khá khó khăn, vì vậy, Samsung đành ngậm ngụi chấp nhận điểm hạn chế trên siêu phẩm Note 5 này.

note-5-co-chong-nuoc-khong

Khe cắm bút Spen khiến Note 5 khó có thể chống nước

Mặc dù không có khả năng chống nước hoàn hảo như người nhiều thiết bị khác, nhưng điều đó không có nghĩa điện thoại note 5 sẽ "chết" ngay khi gặp nước.

>> Xem thêm: Bạn đã biết cách test Note 5 khi mua máy

Có một vài cuộc thử nghiệm về khả năng chịu nước của Note 5. Khi ngâm chiếc điện thoại này vào coca cola trong khoảng 2 phút và vớt máy lên, máy vẫn có thể hoạt động bình thường với tất cả các chức năng.

Thông tin này khiến cho người dùng còn băn khoăn Note 5 có chống nước không có thể phần nào yên tâm sử dụng Note 5 trong trường hợp máy chẳng may bị rơi xuống nước, vớt lên nhanh chóng sẽ không gây ảnh hưởng gì.

note-5-co-chong-nuoc-khong

Samsung Galaxy Note 5 vẫn là thiết bị đáng để sở hữu

Điện thoại Samsung Galaxy Note 5 mặc dù không có khả năng chống nước như người anh em S5 của nó, tuy nhiên với những điểm nổi bật của mình, chiếc điện thoại này vẫn rất xứng đáng để sở hữu.

==>> Xem thêm bài viết: Đánh giá camera Note 5 - Có những điểm gì nổi bật?

Hi vọng những chia sẻ trên đây có ích với bạn. Với thắc mắc điện thoại Samsung Galaxxy Note 5 có chống nước không chúng ta có thể trả lời rằng nó có thể chịu được dưới nước trong một khoảng thời gian ngắn.

Tìm kiếm liên quan: 

galaxy note 5 co chong nuoc khong

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận