Nút home iphone 8 plus bị hư - Nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề nút home iPhone 8 Plus bị hư, hãy bình tĩnh và đừng lo lắng quá nhiều vì đó chỉ là một trong những vấn đề thường gặp của iPhone. Tuy nhiên, để sử dụng điện thoại một cách thuận tiện và đầy đủ công suất, bạn cần phải khắc phục nó một cách nhanh chóng. 

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu đầy đủ về dấu hiệu nhận biết nút Home iPhone 8 Plus có bị liệt không, nguyên nhân gây ra sự cố này và cách khắc phục iPhone liệt phím home. Từ việc tắt nguồn và vệ sinh nút home bằng cồn cho đến hiệu chỉnh nút home trên iPhone và chọn địa chỉ uy tín để sửa nút home iPhone 8 Plus.

Dấu hiệu nhận biết nút Home iPhone 8 Plus bị hư

Nút Home là một trong những điểm nhận dạng thiết bị trên iPhone 8 Plus. Khi nút Home bị hư, sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết khi iPhone 8 Plus liệt nút home:

Không hoạt động: Nút Home không hoạt động khi nhấn vào, bị kẹt hoặc ấn quá sâu vào máy

Chậm: Khi bạn nhấn vào phản hồi rất chậm và khó khăn.

Độ nhạy cảm thấp: Nút Home chỉ hoạt động khi bạn nhấn mạnh vào.

Mất chức năng vân tay: Không thể sử dụng tính năng Touch ID khi nút Home bị hư.

Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu trên, có thể nút Home của iPhone 8 Plus đang bị hư. Cần thay thế bằng nút Home mới để điện thoại hoạt động bình thường. 

Nút Home iPhone 8 Plus hư, nguyên nhân do đâu?

Nút Home trên iPhone 8 Plus là một trong những nút chức năng quan trọng nhất của thiết bị này. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nút Home có thể bị hư hỏng, gây khó khăn cho người dùng. Vậy, nguyên nhân để nút Home iPhone 8 Plus bị hỏng là do đâu?

Các nguyên nhân chính để nút Home iPhone 8 Plus bị liệt bao gồm:

  • Bất cẩn làm rơi iPhone 8 Plus, làm màn hình bị bể gây va chạm trực tiếp đến nút Home khiến bộ phận bị lỏng, đứt dây hoặc hư hỏng hoàn toàn. Khi này bạn hãy đem điện thoại đi kiểm tra nút home, nếu màn hình bị bể nhưng nút home không xây xát thì bạn có thể thay màn hình iPhone 8 Plus là sử dụng được bình thường.
Rơi vỡ
Rơi vỡ làm ảnh hướng đến nút home
  • Iphone bị vô nước hoặc bị ẩm ướt quá lâu.
  • Máy bị đè nén hoặc phải chịu những tác động cơ học quá mạnh.
  • Nút Home iPhone 8 Plus bám nhiều bụi bẩn, khiến hoạt động bị ảnh hưởng theo.
  • Do xung đột phần mềm khi máy có một ứng dụng nào đó không tương thích được cài đặt
  • Sử dụng trong thời gian dài. Nút home lại được sử dụng liên tục dẫn đến tình trạng hư hỏng là điều không tránh khỏi.

Để tránh trường hợp nút Home bị hư hỏng, bạn nên sử dụng thiết bị iPhone 8 Plus của mình một cách cẩn thận, bảo vệ nó khỏi rơi hoặc va đập mạnh, và tránh tiếp xúc với chất lỏng. Nếu như bạn đang gặp lỗi thiết bị này, hãy đưa thiết bị đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để được tư vấn và khắc phục sự cố. 

Cách khắc phục iPhone 8 Plus liệt phím home

Nút home trên iPhone 8 Plus có thể bị hư do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ va đập mạnh đến sử dụng quá nhiều dẫn đến hao mòn. Khi nút home không hoạt động, người dùng không thể thực hiện các thao tác như sau:

Tắt nguồn và khởi động lại chiếc điện thoại iPhone của bạn.

Để khắc phục nút Home iPhone 8 Plus bị liệt, bạn có thể thực hiện tắt nguồn và khởi động lại thiết bị của mình. 

Đầu tiên, nhấn giữ nút nguồn cho đến khi khung hình xuất hiện trên màn hình, sau đó trượt lên để tắt nguồn iPhone. Chờ 30 giây để iPhone hoàn tất việc tắt hoàn toàn, sau đó nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại iPhone. 

Thao tác
Thao tác khởi động lại iPhone 8 Plus

Khi màn hình xuất hiện, hãy chờ vài giây để iPhone hoàn tất quá trình khởi động. Nếu như vẫn không thể sử dụng được nút Home, bạn nên đưa iPhone của mình đến một cửa hàng Apple hoặc đại lý uy tín để được sửa chữa.

Vệ sinh nút home bằng cồn.

Khi nút Home trên iPhone 8 Plus của bạn bị hư, cách đơn giản nhất để khắc phục vấn đề đó là vệ sinh nút bằng cồn. Với một chút cồn y tế và cotton, bạn có thể làm sạch khe nút Home và các vùng xung quanh nó. 

Vệ sinh nút home
Vệ sinh nút Home bằng cồn

Sau đó, hãy thử nhấn nút và xem liệu vấn đề đã được giải quyết hay chưa. Nếu vẫn không hoạt động, hãy tham khảo các giải pháp khác để khắc phục vấn đề. Tuy nhiên, nên chú ý khi vệ sinh nút bằng cồn, tránh làm ướt các bộ phận khác trên điện thoại.

Hiệu chỉnh nút home trên iPhone.

Bạn có thể bật nút home ảo trên iPhone bằng cách vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Bật Assistive Touch. Nút home ảo sẽ xuất hiện trên màn hình iPhone

Bước 1: Vào cài đặt -> Chọn mục trợ năng

Bước 1
Vào cài đặt - Chọn trợ năng

Bước 2: Chọn Cảm ứng > Tại phần AssistiveTouch bạn có thể bật hoặc tắt tuỳ ý chế độ nút home ảo.

Bật tính năng assistiveTouch
Bật AssistiveTouch

Việc này sẽ giúp bạn tiếp tục sử dụng iPhone của mình một cách thoải mái. Nên nhớ, nếu bạn không tự tin trong việc hiệu chỉnh nút Home, hãy đến ngay cửa hàng Thanh Trung Mobile để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật.

Kiểm tra lại socket kết nối

Các bước kiểm tra chỉnh lại cổng kết nối:

Bước 1: Tháo 2 con ốc bên canh đuôi sạc

Bước 2: Dùng dụng cụ chuyên dùng để cạy màn hình

Bước 3: Tháo màn hình theo chiều trái sang phải 

Bước 4: Gỡ bỏ các con ốc vít và nẹp đậy ở phía trẹn socket pin

Bước 5: Cách ly socket pin ra khỏi main

Bước 6: Tháo các con ốc vít và nẹp đậy trên socket màn hình và cảm ứng

Bước 7: Tháo ốc vít và nẹp đậy trên socket camera trước

Bước 8: Gỡ rời và nhấc màn hình ra khỏi thiết bị

Bước đầu tháo màn hình
Các bước tháo màn hình iPhone 8 Plus

Sau khi tháo rời màn hình iPhone 8 Plus ra khỏi máy, kỹ thuật viên sẽ tiếp tục thực hiện các bước tháo nút Home cũ (lỗi) ra khỏi máy

Bước 9: Lấy nẹp nút home ra khỏi màn hình

Bước 10: Cách ly socket nút home

Đầu kết nối
Kiểm tra cổng kết nối

Chọn địa chỉ uy tín để sửa nút home iPhone 8 Plus bị hư

Khi nút home trên iPhone 8 Plus bị hư, bạn cần đi đến một địa chỉ uy tín để thay thế. Việc chọn địa chỉ đúng là rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và tiết kiệm chi phí. Trước khi đến bất kỳ trung tâm sửa chữa nào, bạn nên tìm hiểu các địa chỉ uy tín, có thẩm quyền và đảm bảo chất lượng. 

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ thay nút home iPhone 8 Plus, hãy lựa chọn những địa chỉ có uy tín để tránh rủi ro và mất tiền bạc. Hãy tìm kiếm thông tin và đánh giá trực tuyến về các trung tâm sửa chữa trước khi đến đây. 

Với những đánh giá tích cực từ khách hàng trước đó, bạn có thể tin tưởng lựa chọn những địa chỉ này. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng với các địa chỉ không rõ nguồn gốc hoặc có giá cả quá rẻ. Chọn địa chỉ uy tín để thay nút home iPhone 8 Plus không chỉ đảm bảo cho thiết bị của bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa. 

Thành Trung Mobile địa chỉ uy tín sửa iPhone 8 Plus lỗi nút home

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để sửa nút home của chiếc iPhone 8 Plus của mình? Hãy đến với Thành Trung Mobile, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm, nhiệt tình và sẵn sàng giúp bạn khắc phục sự cố nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Với một chiếc iPhone 8 Plus, nút home là một trong những phần quan trọng nhất và thường xuyên được sử dụng, do đó nếu bạn gặp phải thắc mắc nút home iPhone 8 Plus sửa được không, đừng bỏ qua vấn đề này. Để đảm bảo sửa chữa được mọi sự cố của nút home, cho dù là hư hỏng máy hoặc phần cứng.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa nút home iPhone 8 Plus bị hư uy tín tại HCM

Để được tư vấn và sửa chữa, bạn có thể đến trực tiếp tại cửa hàng của Thành Trung hoặc liên hệ qua dịch vụ giao nhận đến tận nhà. Để đảm bảo sự yên tâm và tin tưởng, chúng tôi cam kết sử dụng linh kiện chính hãng và bảo hành dài hạn.

Hãy để Thành Trung Mobile giúp bạn khắc phục sự cố nút home iPhone 8 Plus của mình với dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp và uy tín. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

Đó là những thông tin mà tôi muốn chia sẻ với bạn về dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục nút home iPhone 8plus bị hư. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi sử dụng chiếc iPhone 8 Plus yêu quý của mình. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, xin vui lòng chia sẻ nó với bạn bè và người thân của bạn để họ cũng có thể biết cách bảo vệ và sửa chữa điện thoại của mình khi gặp phải tình trạng nút home iphone 8 plus bị hư.  

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận