Samsung đưa tính năng AI lên đồng hồ thông minh Galaxy Watch

Samsung sắp đưa tính năng AI lên đồng hồ thông minh Galaxy Watch, đó là tiết lộ của ông TM Roh - Chủ tịch Samsung. Samsung đang mong muốn nâng cao trải nghiệm và đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dùng. Đồng thời, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ đang ngày một lớn mạnh như Apple, Xiaomi, OPPO.

Để tìm hiểu kĩ hơn, hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Tính năng AI sẽ có trên thiết bị đeo thông minh của Samsung
Tính năng AI sẽ có trên thiết bị đeo thông minh của Samsung

Samsung đã thành công với Galaxy S24 hỗ trợ AI

Trước hết hãy cùng nhìn lại Galaxy S24 - chiếc smartphone cao cấp mới ra mắt của Samsung. Điểm nhấn của dòng máy này chính là sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (hay còn gọi là AI).

Với Galaxy AI, smartphone có thể nhận ra chủ thể và cảnh quan xung quanh để tự động điều chỉnh các thiết lập chụp ảnh, mang lại chất lượng tuyệt vời như được chụp bởi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Không chỉ thế, AI trên Galaxy S24 còn có thể xử lý các công việc văn phòng, dịch thuật, trò chuyện một cách thông minh với bạn,...

Có thể nói, Samsung đã khiến cộng đồng công nghệ phải choáng ngợp với "siêu phẩm" Galaxy S24 này. AI đã và đang là xu hướng tất yếu trong tương lai của công nghệ.

Và Samsung cũng không ngừng bước, họ cho biết sẽ tiếp tục đưa AI lên các sản phẩm khác của mình. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là... đồng hồ thông minh Galaxy Watch!

AI sắp được ứng dụng trên Galaxy Watch

Đồng hồ thông minh Galaxy Watch sẽ là sản phẩm tiếp theo của Samsung áp dụng trí tuệ nhân tạo.

Ông TM Roh - Chủ tịch Samsung - đã thông báo rằng họ muốn mang tính năng Galaxy AI trên điện thoại sang những chiếc đồng hồ thông minh trong tương lai.

Theo đó, AI sẽ được dùng để nâng cao các tính năng sức khỏe, tạo ra "những trải nghiệm sức khỏe thông minh mở rộng" trên Galaxy Watch.

Cụ thể, với sự hỗ trợ của AI, đồng hồ Galaxy Watch có thể:

  • Theo dõi và phân tích dữ liệu sức khỏe, thể dục, giấc ngủ chính xác và chi tiết hơn.
  • Đưa ra cảnh báo, phát hiện các bất thường về sức khỏe ngay lập tức.
  • Tự động điều chỉnh các chế độ tập luyện, chạy bộ phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại
  • Gợi ý các bài tập, chế độ dinh dưỡng phù hợp để nâng cao sức khỏe và thể lực.

Nói cách khác, AI sẽ biến Galaxy Watch thành một huấn luyện viên/bác sĩ cá nhân luôn bên bạn - theo dõi, chăm sóc sức khỏe 24/7. Điều đó thật tuyệt vời phải không nào!

Galaxy Watch sẽ thành một huấn luyện viên sức khỏe của bạn?
Galaxy Watch sẽ thành một huấn luyện viên sức khỏe của bạn?

Galaxy Watch mới với AI dự kiến ra mắt vào nửa cuối 2024

Theo dự đoán, những tính năng mới có AI trên Galaxy Watch sẽ được ra mắt cùng với các mẫu đồng hồ mới vào cuối năm nay. Có thể là Galaxy Watch 8 hoặc thậm chí là mẫu Galaxy Watch mới hoàn toàn với tên gọi khác. Chúng có thể sẽ được giới thiệu tại sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 vào quý 3/2024.

Việc Samsung đầu tư mạnh vào AI thể hiện rõ chiến lược dài hạn của hãng. Họ không chỉ dừng lại ở Galaxy S24 mà còn tích hợp chặt chẽ AI vào nhiều sản phẩm khác.

Qua đó, Samsung mong muốn nâng cao trải nghiệm và đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dùng. Đồng thời, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ đang ngày một lớn mạnh như Apple, Xiaomi, OPPO.

Cuộc đua AI trong ngành mobile sắp bước vào giai đoạn khốc liệt với sự tham gia của nhiều ông lớn. Và Samsung đang chuẩn bị sẵn sàng để chinh phục thị trường bằng sức mạnh của công nghệ mới.

Samsung đã đi đầu trong cuộc chơi AI và họ chắc chắn sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng này trong những năm tới. Bạn nghĩ sao về kế hoạch ứng dụng AI của Samsung lên các sản phẩm Galaxy Watch sắp tới của "ông lớn" Samsung? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận