So sánh camera Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge liệu có khác biệt

So sánh camera Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Camera là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá một chiếc smartphone, bởi nó ảnh hưởng đến khả năng chụp ảnh, quay video và trải nghiệm của người dùng. Vậy camera của hai mẫu điện thoại này có gì khác biệt và có những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng xem Thành Trung Mobile so sánh giữa camera Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge

  • Samsung Galaxy Note 5 với màn hình 5.7 inch, độ phân giải 1440 x 2560 pixel, mật độ điểm ảnh 518 ppi. Nó được ra mắt vào tháng 8 năm 2015, là thế hệ thứ năm của dòng Galaxy Note. Một trong những đặc trưng của Galaxy Note 5 là bút S Pen, cho phép người dùng vẽ, ghi chú và thao tác trên màn hình cảm ứng. 
  • Samsung Galaxy S7 Edge là một smartphone với màn hình cong 5.5 inch, độ phân giải 1440 x 2560 pixel, mật độ điểm ảnh 577 ppi. Nó được ra mắt vào tháng 2 năm 2016, là phiên bản nâng cấp của Galaxy S6 Edge. Một trong những đặc trưng của Galaxy S7 Edge là khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP68, cho phép người dùng sử dụng điện thoại trong điều kiện khắc nghiệt. 

So sánh camera Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge

Nhìn chung, thông số camera của Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge không hề có sự khác biệt lớn, bạn có thể xem thông qua bảng bên dưới.





 

 

Samsung Galaxy Note 5

 

Samsung Galaxy S7 Edge

 

Độ phân giải

 

16MP

 

12MP

 

Tỉ lệ ảnh 

 

 16:9

 

16:9

 

Khẩu độ

 

F/1.9

 

F/1.7

 

Chống rung

 

Quang học

 

Quang học

 

Độ phân giải video

 

4K - 30FPS

 

4K - 30FPS

 

Về camera trước: 

Cả hai đều có camera trước 5MP, khẩu độ f/1.7, góc nhìn 22mm, khả năng quay video Full HD.

Camera sau: 

Galaxy Note 5 có camera sau 16MP, cảm biến Sony IMX240, kích thước 1/2.6", kích thước điểm ảnh 1.12µm, khẩu độ f/1.9, góc nhìn 28mm, lấy nét theo pha, chống rung quang học, đèn flash LED đơn. 

Galaxy S7 Edge có camera sau 12MP, cảm biến Sony IMX260, kích thước 1/2.5", kích thước điểm ảnh 1.4µm, khẩu độ f/1.7, góc nhìn 26mm, lấy nét bằng cảm biến kép (Dual Pixel), chống rung quang học, đèn flash LED đơn.

Các tính năng khác: 

Cả hai đều có chế độ chụp HDR tự động, chế độ chụp toàn cảnh, chế độ chụp ảnh động, chế độ lựa chọn tiêu điểm (Selective Focus), chế độ quay video chậm (Slow-motion), chế độ quay video nhanh (Hyperlapse), khả năng quay video 4K12. 

Galaxy Note 5 còn có bút S Pen để vẽ và ghi chú trên màn hình. Galaxy S7 Edge còn có khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP68

Ảnh chụp ban ngày

Ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 03
Ảnh test khi chụp ban ngày
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 04
Ảnh test chụp trong bóng râm
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 05
Ảnh chụp vào ban ngày
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 06
Ảnh chụp đường xá
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 08
Ảnh chụp xe ô tô
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 09
Ảnh chụp hoa giấy
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 10
Ảnh chụp rộng cây cối
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 11
Ảnh chụp cận hoa lá
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 12
Ảnh chụp cận cảnh cây cỏ
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 13
Ảnh chụp hoa sặc sỡ
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 14
Ảnh chụp buổi chiều ngoài trời
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 15
Ảnh chụp ngoài trời
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 16
Ảnh chụp công viên
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 17
Ảnh chụp trong nhà
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 18
Ảnh chụp trong nhà với ánh sáng đèn điện

Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy được rằng về chất lượng ảnh giữa 2 máy chênh lệch không quá cao. Khi nhìn kĩ hơn, bạn sẽ thấy các ảnh chụp ban ngày ở S7 Edge có màu sắc chân thật, tươi tắn hơn, độ chi tiết cao hơn và hình ảnh cũng mịn màng hơn so với Note 5.

Ảnh chụp ban đêm

Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 20
Ảnh chụp ban đêm
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 21
Ảnh chụp ban đêm với flash
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 22
Ảnh chụp vào buổi tối
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 23
Ảnh chụp vào ban đêm
Camera Samsung Note 5 và S7 Edge 24
Ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng

Galaxy S7 Edge với ảnh chụp ban đêm cũng khá tốt, màu sắc chân thực hơn Note 5. Tuy nhiên ở trong điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp bởi S7 Edge có hiện tượng bị nhiễu hạt. Đây là một điểm trừ cho S7 Edge.

Video so sánh camera Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge

Tổng kết

Sau khi so sánh camera Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge qua các tiêu chí khác nhau, chúng ta có thể thấy rằng camera của hai chiếc điện thoại này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. 

Camera Galaxy Note 5 có độ phân giải cao hơn, lấy nét theo pha nhanh hơn. Camera Galaxy S7 Edge thì sẽ có kích thước điểm ảnh lớn hơn, khẩu độ rộng hơn, lấy nét bằng cảm biến kép chính xác hơn, khả năng chống bụi và nước tốt hơn. Nhìn chung thì cả hai đều có chất lượng hình ảnh tuyệt vời, màu sắc sống động, chi tiết sắc nét và khả năng chụp ổn trong điều kiện ánh sáng yếu hay ánh sáng tốt.

Vậy nên chọn mua chiếc điện thoại nào? Đó là một câu hỏi không có câu trả lời duy nhất, bởi nó phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh và quay video với độ phân giải cao, bạn có thể sẽ thích Galaxy Note 5 hơn. 

Nếu bạn là một người thích thiết kế cong sang trọng và hiệu năng cao, bạn có thể sẽ ưu ái Galaxy S7 Edge hơn. Nếu bạn là một người không quá quan tâm đến camera, bạn có thể lựa chọn tuỳ theo nhu cầu về tính năng hoặc tài chính của bạn.

Tìm hiểu thêm : Đánh giá camera Note 5 - Có những điểm gì nổi bật?

Trên đây chỉ là đánh giá tương đối với trải nghiệm và góc nhìn của Thành Trung Mobile. Hy vọng nó cũng phần nào giúp bạn có thêm kiến thức và góc nhìn mới khi So sánh camera Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge và đưa ra được lựa chọn cho mình nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận