Cách bật/ tắt tự động điều chỉnh độ sáng của iPhone

Tắt tự bật sáng màn hình trên iPhone thực hiện như thế nào? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, trong một số trường hợp chúng ta sẽ cảm thấy khá bất tiện với tính năng tự bật sáng màn hình. Vì vậy, bài viết dưới đây được Thành Trung Mobile thực hiện nhằm hướng dẫn cách làm đến các bạn.

Tìm hiểu về tính năng sáng màn hình trên iPhone

Tính năng độ sáng tự động là gì? có ưu và khuyết gì?

Chỉnh độ sáng tự động cho màn hình trên iPhone là tính năng được tích hợp sẵn trên điện thoại. Tính năng này hoạt động nhờ vào cảm biến ánh sáng trên điện thoại iPhone để nhận viết sự thay đổi của ánh sáng đối với môi trường xung quanh. 

Nhờ vậy, mà thiết bị có thể tự động điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp với ánh sáng của môi trường xung quanh.

Tính năng tự động bật sáng màn hình trên iPhone
Tính năng tự động bật sáng màn hình trên iPhone

Việc tự điều chỉnh độ sáng của iPhone có ưu điểm là giúp người dùng tiết kiệm được thời gian. Người dùng sẽ không cần tự điều chỉnh độ sáng một cách thủ công mà điện thoại sẽ tự động điện chỉnh.

Rất hữu hiệu khi bạn mở điện thoại trong môi trường có cường độ ánh sáng cao, ví dụ: bạn đi ngoài đường trời nắng, sử dụng trong phòng ánh sáng quá cao,… tính năng này sẽ giúp cho việc xem những nội dung trên màn hình không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, đối với người dùng không thích điện thoại tự điều chỉnh độ sáng thì tính năng này trên iPhone được xem là nhược điểm. Nó khiến người dùng cảm thấy phiền phức và không thoải mái khi điện thoại tự động điều chỉnh tăng giảm độ sáng màn hình nên họ sẽ lựa chọn tắt tự bật sáng màn hình trên iPhone.

Mình thí vụ điểm bất lợi của tính năng tự sáng màn hình trong trường hợp chỉnh ảnh sáng quá cao làm người dùng cảm thấy rất mỏi mắt đồng thời mức tiêu hao pin cũng gia tăng rất nhiều, làm điện thoại của bạn tụt pin nhanh chóng.

Khi nào cần tắt tính năng tự bật sáng màn hình trên iPhone?

  • Nếu người dùng xem tính năng tự bật sáng màn hình trên iPhone mang đến sự phiền phức và làm tốn pin cho điện thoại thì lúc này nên tìm cách tắt chế độ này đi. 
  • Do đó, nếu bạn cảm thấy tính năng tự bật sáng màn hình không cần thiết thì giải pháp được nêu ra lúc này đó là bạn hãy tắt tính năng tự động bật sáng màn hình của iPhone đi. 
  • Đa phần người dùng có xu hướng tắt tính năng tự bật sáng màn hình iPhone do hao pin và gây khó chịu cho mắt.

>> Xem thêm: 

Hướng dẫn bật, tắt tự bật sáng màn hình trên iPhone

Để thực hiện tắt tự bật sáng màn hình trên iPhone, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở điện thoại và vào ứng dụng cài đặt.

Truy cập vào ứng dụng cài đặt
Truy cập vào ứng dụng cài đặt

Bước 2: Kéo xuống dưới và chọn vào Trợ năng

Chọn vào trợ năng
Chọn vào trợ năng

Bước 3: Bạn chọn tiếp Màn hình & Cỡ chữ

Chọn Màn hình & Cỡ chữ
Chọn Màn hình & Cỡ chữ

Bước 4: Nếu muốn tắt độ sáng tự động bạn chỉ cần kéo thanh trượt về phía bên trái còn bật chế độ sáng tự động thì kéo thanh trượt về phía bên phải. 

Kéo thanh trượt để bật/tắt độ sáng tự động cho iPhone
Kéo thanh trượt để bật/tắt độ sáng tự động cho iPhone

Mẹo sử dụng điện thoại lâu hết pin

Bên trên chúng ta đã biết được cách tắt tự bật sáng màn hình trên iPhone. Bây giờ, hãy cùng mình tìm hiểu một số mẹo tiêt kiệm pin nhé.

Vấn đề này luôn được mọi người bàn tán, bởi lẽ ngày nay chiếc điện thoại là một vật bất ly thân của mỗi người trong công việc và cuộc sống. Các mẹo bao gồm:

Bật chế độ tiết kiệm pin

  • Chế độ tiết kiệm pin là gì? Nếu bạn muốn tiết kiệm pin cho điện thoại thì bạn có thể bật chế độ tiết kiệm pin lên. Hiện nay, hầu hết các dòng điện thoại đều được trang bị tính năng này.
  • Khi chế độ tiết kiệm pin được bật lên thì hệ thống sẽ tự động tắt hết các ứng dụng chạy nền, tắt các thông báo đẩy cũng như làm màn hình tối hơn… nhờ vậy mà giúp điện thoại được tiết kiệm pin hơn.
  • Dĩ nhiên, nếu khởi chạy tiết kiệm pin cũng sẽ gây một số hạn chế về việc sử dụng thiết bị nên chỉ nên bật chế độ này trong lúc pin yếu hoặc gần cạn pin. Nếu pin bạn vẫn ổn thì hãy tắt chế độ tiết kiệm pin để thỏa sức sử dụng mọi tính năng trên điện thoại.

Giảm độ sáng màn hình

  • Màn hình điện thoại tiêu tốn rất nhiều pin hơn thành phần nào khác. Do đó giảm độ sáng màn hình sẽ có tác động rất lớn đến việc kéo dài thời gian sử dụng pin của thiết bị. 
  • Đối với những ai thích dùng tính năng tự động điều chỉnh sáng trên màn hình thì nên cân nhắc thì tính năng này sẽ làm tốn nhiều pin của bạn. Do độ sáng sẽ thay đổi liên tục dựa vào môi trường nên sẽ làm máy hết pin nhanh hơn.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo việc cài thời gian tự động tắt màn hình ngắn nhất. Điều đó sẽ giảm được những khoảng thời gian mà màn hình sáng không cần thiết.

Ưu tiên sử dụng Wifi thay vì 4G

  • Hầu hết người dùng có thể chưa biết, việc sử dụng 4G sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn mạng Wifi.
  • Do đó nếu có thể sử dụng Wifi thì bạn hãy sử dụng Wifi thay vì 4G. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin cho điện thoại của bạn khá nhiều đấy.

Tắt Bluetooth

  • Bluetooth là gì? đó là tính năng giúp bạn chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị với nhau, thường được gọi là ghép đôi thiết bị.
  • Tính năng Bluetooth chỉ được bật nếu bạn kết nối với tai nghe hay hay chia sẻ một file dữ liệu cho người khác.
  • Tuy nhiên khi bật Bluetooth thì tính năng này sẽ làm tiêu tốn rất nhiều pin trên điện thoại của bạn. Nếu được thì hãy bật tính năng này khi thật sự cần thiết nhé.

Một vài câu hỏi liên quan

Các tác nhân làm độ sáng màn hình iPhone tự thay đổi

Đôi lúc chiếc điện thoại của bạn tự động thay đổi độ sáng màn hình có thể do cảm biến ánh sáng trên điện thoại bị hư. Dưới đây là 4 tác nhân thường gặp ảnh hưởng đến chế độ cảm biến ánh sáng trên điện thoại của bạn:

  • Điện thoại của bạn bị rớt hoặc dính nước làm cảm biến ánh sáng trên điện thoại bị hư.
  • Miếng dán màn màn hình điện thoại quá dày làm che mất miếng cảm biến. 
  • Ép kính màn hình ở những trung tâm không uy tín, quy trình ép kính xảy ra lỗi gây tác động đến cảm biến ánh sáng.
  • Hư hỏng các thành phần bên trong điện thoại, chẳng hạn như là cảm biến bị lệch khỏi khung định vị, socket nối giữa cảm biến với bo mạch chủ bị hở,…

Đã tắt tự động điều chỉnh độ sáng nhưng vẫn thấy iPhone tự động sáng?

Nếu bạn gặp trường hợp này thì có thể khởi động lại điện thoại. Bởi vì, có thể là khả năng do xung đột ứng dụng nên hệ thống chưa ghi nhận sự thay đổi.

Chơi game nặng nhiều xuất hiện tình trạng màn hình tự giảm độ sáng, như vậy là sao?

Khi chơi game nặng sẽ khiến máy bị nóng nên dẫn đến thiết bị tự động đưa về chế độ tiết kiệm pin. Lúc này màn hình sẽ được tự động giảm độ sáng. Nếu gặp trường hợp này bạn có thể thoát game và chờ một lát để máy mát hơn thì màn hình sẽ bình thường lại nhé.

>> Góc khám phá:

Tìm hiểu thêm về các lỗi liên quan màn hình iPhone X và cách khắc phục nhanh chóng cũng như liệt cảm ứng trên màn hình, tại cụm bài viết:

Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách tắt tự bật sáng màn hình iPhone. Hy vọng với những bước hướng dẫn chi tiết trên bạn sẽ thực hiện thành công cách tắt tự bật sáng màn hình trên iPhone nhé.

Cảm ơn bạn quan tâm bài viết, đó là động lực để đội ngũ biên tập của Thành Trung Mobile nổ lực không ngừng.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận