Màn hình điện thoại bị chấm đen - Giải giáp xử lý hiệu quả nhất

Màn hình điện thoại bị chấm đen được xem là tình trạng gây ra rất nhiều ảnh hưởng trong việc trải nghiệm của người dùng. Bởi lẽ màn hình chính là bộ phận quan trọng, thiết yếu để người dùng tương tác với máy và là bộ mặt chính của máy. Do đó nếu như màn hình điện thoại bị gặp chấm đen sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng trong việc sử dụng. Vậy lỗi này do đâu và làm cách nào mới khắc phục được hiệu quả bây giờ, bài viết sau sẽ giúp bạn có được giải pháp sửa chữa hiệu quả nhất.

Biểu hiện của màn hình iPhone bị chấm đen là gì?

Khi màn hình chiếc điện thoại của bạn bị chấm đen bạn sẽ thấy nó xuất hiện một số những biểu hiện như sau:

  • Bạn thấy trên màn hình điện thoại của mình xuất hiện các chấm đen nhỏ li ti mặc dù cảm ứng hoạt động một cách bình thường. Điều này nghĩa là màn hình điện thoại có chấm đen nhỏ hoặc là màn hình bị hở sáng.
  • Nếu như không phải chấm nhỏ li ti mà thay vào đó là chấm đen to bằng hạt đậu xuất hiện ở góc màn hình. Vậy thì lúc này mọi chức năng đều bị ảnh hưởng.
  • Cuối cùng ở màn hình của điện thoại xuất hiện những vệt to nhỏ khác nhau gây ra ảnh hưởng đến tầm nhìn. Và đặc biệt tất cả các đốm trên dù bạn có tắt máy hay là chuyển sang những thao tác khác nó vẫn không bị biến mất đi.
có chấm đen trên màn hình
Trên màn hình iPhone xuất hiện chấm đen li ti

Nguyên nhân gây màn hình điện thoại bị chấm đen

Có một số những nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng màn hình của điện thoại xuất hiện chấm đen. Cụ thể chúng ta có thể điểm qua một số nguyên nhân bao gồm:

Do lỗi từ phía người dùng

  • Nếu như điện thoại bị rơi từ trên cao xuống hoặc xảy ra tình trạng va đập mạnh sẽ khiến cho màn hình cảm ứng bị chết và từ đó xuất hiện các đốm đen ở màn hình.
rơi vỡ
iPhone rơi vỡ xuất hiện các chấm đen
  • Nếu như bạn vô tình làm cho điện thoại bị ngấm nước nhưng lại không kịp thời xử lý. Hoặc xử lý sai cách nó cũng làm cho màn hình cảm ứng bị chết từ đó gây ra chấm đen trên màn hình điện thoại.
  • Nếu như điện thoại của bạn bị hư hỏng phần cứng như Mainboard hay IC nguồn… cũng gây ra tình trạng này.
  • Nếu bạn không cập nhật hệ điều hành mới thì màn hình điện thoại có thể cũng bị chấm đen.
  • Mặt khác nếu như người dùng không vệ sinh máy làm cho bụi bẩn có cơ hội đọng lại cũng gây ra các đốm đen xuất hiện ở màn hình. Nhưng bạn yên tâm vì các vết ố này vẫn hoàn toàn dùng khăn mềm giúp lau sạch dễ dàng được.

Do lỗi từ phía nhà sản xuất

Nguyên nhân điện thoại iPhone bị chấm đen màn hình cũng có thể bị bắt nguồn từ chính lỗi của nhà sản xuất. Bởi có thể trong quá trình sản xuất và đóng gói sản phẩm nếu như vô tình làm điện thoại bị rơi, có sự tác động đến màn hình. Nhưng trước khi đưa sản phẩm đến tay người bán thì điện thoại đã được kiểm duyệt kỹ càng mục đích tránh gặp phải sai sót. Do vậy lỗi màn hình chấm đen xuất hiện thường ít xảy ra.
Ngoài ra, iPhone X bị sọc màn hình là một vấn đề khó chịu cho người dùng. Nếu bạn gặp lỗi tình trạng này, bạn nên mang máy ra cửa hàng uy tín để nhân viên kĩ thuật có thể kiểm tra máy sớm nhất, tránh gây tổn thất nhiều hơn.

Cách khắc phục màn hình bị chấm đen trên điện thoại

Có rất nhiều cách giúp khắc phục tình trạng màn hình điện thoại xuất hiện chấm đen. Căn cứ vào từng nguyên nhân chúng ta sẽ áp dụng giải pháp như sau:

Thay màn hình mới

Nếu bạn đã thử tất cả các cách khắc phục màn hình iPhone bị ngả vàng mà vẫn không hiệu quả, có lẽ bạn nên thay màn hình mới cho điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn tránh để màn hình bị ảnh hưởng thêm bởi các vết ố đen. Bạn nên xem xét một địa chỉ thay màn hình iPhone uy tín và chất lượng để đảm bảo điện thoại của bạn được bảo vệ tốt nhất.

cụm màn hình iphone 11 pro max
Thay màn hình iPhone (11 Prm)

Mang đến trung tâm sửa chữa uy tín khi màn hình điện thoại bị chấm đen

Nếu như điện thoại của bạn không hề bị rơi vỡ, va đập hoặc cài đặt bất cứ ứng dụng gì nhưng lại xuất hiện những ố đen. Vậy thì có thể đó là do lỗi từ nhà sản xuất. Nên giải pháp lúc này đó là cần mang điện thoại đi bảo hành nếu còn thời gian bảo hành hoặc đến các cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín để được sửa chữa kịp thời. Tránh để tình trạng càng nặng càng gây nhiều khó khăn trong việc sửa chữa về sau.

Top 4 loại màn hình iPhone phổ biến nhất hiện nay, cũng như ưu nhược điểm của từng loại:

- Màn hình iPhone linh kiện: Đây là loại màn hình có giá rẻ nhất, nhưng cũng kém chất lượng nhất. Màn hình này do các nhà máy không có giấy phép của Apple sản xuất, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng. Nếu màn hình này bị lỗi kính hoặc cảm ứng, bạn sẽ không thể sửa chữa được, mà phải thay toàn bộ màn hình mới.

- Màn hình iPhone zin new: Đây là loại màn hình có chất lượng cao, gần như ngang bằng với màn hình zin máy. Màn hình này do một hãng thứ ba sản xuất, tuân thủ theo các tiêu chuẩn của Apple. Màn hình này có độ sáng, độ phân giải và màu sắc rất tốt, khó phân biệt với màn hình zin máy.

- Màn hình iPhone tháo máy: Đây là loại màn hình chính hãng Apple, được lấy từ những chiếc iPhone bị quên tài khoản iCloud hoặc bị lỗi gì đó trên main không thể sửa chữa được. Màn hình này có chất lượng tuyệt vời, không có điểm nào để chê. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua, vì có thể màn hình này đã qua sử dụng nhiều và có dấu hiệu bị trầy xước, ám mờ,…

- Màn hình iPhone Zin ép kính: Đây là loại màn hình cũng có nguồn gốc từ những chiếc iPhone cũ bị dính tài khoản iCloud, nhưng đã được thay mặt kính mới và hoạt động bình thường. Màn hình này có chất lượng khá tốt, nhưng không bằng màn hình bóc máy nguyên bản. Bạn cũng cần chú ý đến quá trình ép kính, vì nếu không được làm cẩn thận, có thể gây ra các vấn đề như bong keo, bụi dưới kính,…

  • Lưu ý đối với màn hình linh kiện ( từ iPhone 11 Pro Max trở về trước ) còn đối với Series 12 - 13 - 14 ( màn tháo máy và màn ép kính)

Màn hình điện thoại bị chấm đen là một hiện tượng khá phổ biến, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tùy vào mức độ và nguyên nhân của sự cố, bạn có thể sử dụng một số cách khắc phục đơn giản như khởi động lại máy, cài đặt lại phần mềm, thay pin hoặc thay màn hình mới. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điều để bảo vệ màn hình điện thoại khỏi bị chấm đen, như tránh để máy tiếp xúc với nhiệt độ cao, áp lực mạnh, ẩm ướt hoặc các chất lỏng. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc xem mẹo khắc phục hiện tượng màn hình iPhone bị ố nếu như máy bạn bị lỗi phần mềm. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về cách sửa chữa và bảo quản màn hình điện thoại, hãy theo dõi các bài viết khác của Thành Trung Mobile nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết “màn hình điện thoại bị chấm đen”.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

H
Nguyễn Phi Hùng

Màn hình điện thoại em bị chấm đen góc màn hình thì theo thời gian nó có loang vết đen ra không ạ?

Trả lời
21:23 01/11/2023
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ hiện mình đang sử dụng đời máy nào ạ

Trả lời
14:41 11/11/2023

Thông tin bình luận