iPhone 13 Pro Max bể màn hình: Cách bảo vệ và khắc phục hiệu quả

iPhone 13 Pro Max bể màn hình - Bạn đang cảm thấy “phiền lòng” khi iPhone của bạn bị vỡ màn hình, dù bạn đã cố gắng bảo vệ nó bằng cách dùng kính cường lực, ốp lưng, hoặc bọc da. Khi chiếc điện thoại của bạn bị bể màn hình sẽ mang đến những tai hại như mất tính thẩm mỹ, thậm chí là làm xước tay của bạn. Ngoài ra, khi dùng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cảm ứng, làm giảm chất lượng hiển thị, gây sọc, mờ hoặc không rõ nét,…. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích nguyên nhân gây ra tình trạng này cũng như cách khắc phục và đưa ra những lời khuyên để người dùng có thể bảo vệ màn hình của máy tốt hơn. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây nhé.

Biểu hiện của bể màn hình trên iPhone 13 Pro Max

Trước tiên, cần xác định rõ BỂ MÀN HÌNH và BỂ MẶT KÍNH là khác nhau. Mặt kính là lớp bảo vệ ngoài cùng của màn hình, có chức năng chống trầy xước, bụi bẩn và va đập nhẹ. Màn hình iPhone là bộ phận bên trong, gồm cảm ứng và màn hình hiển thị, có chức năng phản hồi thao tác của người dùng và hiển thị hình ảnh, video, văn bản…

Bể mặt kính trên màn hình ta có thể thay ép mặt kính mới và vẫn giữ được màn hình cũ của máy. Nhưng khi bể màn hình thì phải thay luôn bộ màn hình mới.

Khi iPhone 13 Pro Max bể màn hình, bạn có thể nhận ra qua những dấu hiệu sau:

  • Màn hình máy bị nhiều sọc sáng hay sọc màu đen trắng xen kẽ lẫn nhau.
  • Màn hình iPhone bị mất cảm ứng, có dấu hiệu giật, chớp nháy liên tục khi sử dụng. 
  • Xuất hiện các sọc màu hoặc là đen trắng xen kẽ lẫn nhau.
iphone 13 pro max
iPhone 13 Pro Max bị bể màn hình
  • Xuất hiện những dòng sọc mờ và nhấp nháy.
  • Màn hình chớp sáng hoặc nhòe. Sau đó iPhone 13 Pro Max bị trắng màn hình hoặc xanh, tím và không thể sử dụng.
soc tím xanh
Sọc tím sọc xanh iPhone 13 Pro Max

Nguyên nhân khiến iPhone 13 Pro Max bể màn hình

Những nguyên nhân nào dẫn đến iPhone 13 Pro Max vỡ màn hình? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về những vấn đề thực tế thường gặp phải dẫn đến lỗi iPhone 13 Pro Max vỡ màn nhé. 

Phải chịu những tác động vật lý mạnh

Ngoài các nguyên nhân từ phía nhà sản xuất, lỗi hệ điều hành khi nâng cấp, thì iPhone 13 Pro Max bể màn hình còn do những tác động mạnh từ bên ngoài. Khi máy chịu những tác động từ bên ngoài như là rơi vỡ, có va đập mạnh, bị đè cấn hay vô nước,… Những nguyên nhân này cũng sẽ khiến cho màn hình hư hỏng, vỡ màn hình iPhone 13 Pro Max cùng với nhiều bộ phận khác. 

rơi vỡ
iPhone 13 Pro Max bị rơi vỡ

Tác hại của iPhone 13 Pro Max bể màn hình 

  • Khả năng sử dụng giảm đi: Màn hình bể có thể làm giảm khả năng sử dụng của điện thoại, đặc biệt là nếu vết bể nằm ở phần quan trọng của màn hình. Các chức năng cảm ứng có thể không hoạt động đúng cách, làm cho việc thao tác trở nên khó khăn.
  • Hiệu suất công việc giảm sút: Nếu điện thoại là công cụ làm việc chính của bạn, màn hình bể có thể làm giảm hiệu suất công việc. Việc đọc email, xem tài liệu, và thực hiện các nhiệm vụ công việc khác có thể trở nên khó khăn hơn.
  • Rủi ro chấp nhận và tình trạng thẩm mỹ: Ngoài khả năng ảnh hưởng đến khả năng sử dụng, màn hình bể còn tạo ra vấn đề về thẩm mỹ. Điện thoại có thể trở nên kh less atrractive và sự bể vỡ có thể làm tăng rủi ro chấp nhận khi sử dụng.
  • Nguy cơ làm tổn thương người dùng: Màn hình bể có thể tăng nguy cơ làm tổn thương người dùng. Nếu các mảnh kính sắc nhọn nằm gần vùng mắt hoặc ngón tay, có thể xảy ra nguy cơ chấn thương.

Cách xử lý khi  iPhone 13 Pro Max bể màn hình

Nếu iPhone 13 Pro Max bể màn hình nhẹ, bạn có thể tự khắc phục được tại nhà. Tùy vào tình trạng hư hỏng của máy, bạn có thể xử lý iPhone 13 bị bể màn hình theo các cách sau:

Tiếp tục sử dụng nếu iPhone 13 Pro Max bể màn hình nhẹ

Nếu chỉ có một số vết xước nhỏ trên mặt kính, không ảnh hưởng đến cảm ứng và hiển thị, bạn có thể tiếp tục sử dụng máy nhưng thời gian lâu dài sẽ bị ảnh hưởng đến chức năng cảm ứng của máy. Tuy nhiên, bạn nên dán miếng dán cường lực để bảo vệ màn hình khỏi các tác động tiếp theo.

Ép thay mặt kính iPhone 13 Pro Max

Nếu mặt kính bị vỡ hoặc trầy xước nhiều, bạn chỉ cần ép thay kính iPhone 13 Pro Max thì màn hình vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường. Đây là trường hợp thường gặp và chi phí sửa chữa, thay thế thấp hơn nhiều so với thay màn hình mới.

mặt kính
Thay mặt kính iPhone 13 Pro Max

Thay cảm ứng iPhone 13 Pro Max

Nếu cảm ứng bị liệt, nhảy loạn, không phản hồi hoặc phản hồi sai vị trí, lỗi này cũng có thể do linh kiện trên main bị lỗi hoặc mặt cảm ứng trên màn hình bị lỗi, bạn phải đem máy đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và thay cảm ứng iPhone 13 Pro Max nếu bị lỗi cảm ứng hoặc sửa, thay iC cảm ứng trên main nếu lỗi trên main. Đây là trường hợp nghiêm trọng hơn và chi phí sửa chữa cũng cao hơn ép kính một chút.

Thay màn hình iPhone 13 Pro Max

Trường hợp lỗi quá nặng, bạn cũng sẽ phải thay màn hình iPhone 13 Pro Max bị bể. Đây là trường hợp nặng nhất và chi phí sửa chữa cũng tương đối cao.
Ngoài ra, nếu iPhone không có dấu hiệu bị rớt, mà màn hình không hiển thị cũng có khả năng máy bị lỗi trên main (bo mạch), cần phải đem đến trung tâm sửa chữa để kỹ thuật viên kiểm tra nguyên nhân.

Màn hình iphone 13  pro max
Thay cụm màn hình iPhone 13 Pro Max

Thay màn hình iPhone 13 Pro Max tại Thành Trung Mobile

Nếu iPhone 13 Pro Max bị lỗi màn hình nặng, bạn nên đem đến các trung tâm sửa chữa uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và có bảo hành cho dịch vụ sửa chữa, bạn có thể đến với Thành Trung Mobile để thay màn hình iPhone 13 Pro Max hoặc chỉ thay ép kính iPhone 13 Pro Max. Đây là một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại hàng đầu tại HCM, với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực. Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, linh kiện chính hãng và quy trình sửa chữa nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ bảo hành dài hạn, 1 đổi 1 khi linh kiện bị lỗi, tư vấn báo giá cụ thể, không phát sinh thêm chi phí nào khác

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ thay màn hình uy tín

iPhone 13 Pro Max bể màn hình là một trong những sự cố khá phổ biến và khó khắc phục. Tùy vào nguyên nhân và mức độ hư hỏng của máy, bạn có thể xử lý theo các cách khác nhau. Nếu bạn cần thay màn hình iPhone 13 Pro Max, bạn nên chọn các trung tâm uy tín để đảm bảo chất lượng linh kiện và quá trình sửa chữa. 

Thành Trung Mobile là một trong những lựa chọn tốt nhất cho bạn khi cần thay màn hình iPhone 13 Pro Max. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các lỗi thiết bị, nguyên nhân và cách khắc phục iPhone 13 Pro Max bể màn hình

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận