Ý nghĩa logo Samsung và sự thật chưa bao giờ được tiết lộ

Ý nghĩa logo Samsung là một câu chuyện thú vị mà các Sam fan không thể bỏ qua. Logo Samsung đã được thiết kế lại nhiều lần để thể hiện được sự khác biệt, sáng tạo và chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của họ. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá ý nghĩa của logo Samsung và những thú vị có thể bạn chưa biết về quá trình hình thành và phát triển của logo này. Cùng tìm hiểu nhé!

Lịch sử của Samsung

Samsung Electronics là tên của một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có trụ sở chính là Samsung Town đặt tại Seoul ( thủ đô của Hàn Quốc). Sản phẩm chính của Samsung là sản xuất thiết bị điện tử như điện thoại, tivi,… Tập đoàn được thành lập năm 1938 bởi Lee Byung-chul. Samsung nhanh chóng chiếm được thị trường vì chất lượng cũng như tiêu chí khách hàng là thượng đế.

Ý nghĩa logo Samsung và những điều có thể bạn chưa biết

Logo Samsung qua các thời kì

Logo Samsung qua các thời kì
Logo Samsung qua các thời kì
  1. Logo Samsung năm 1938 - 1958 là logo đầu tiên của công ty, được thiết kế khi Samsung còn là một công ty thương mại nhỏ. Logo này có hình chữ nhật, trông giống như một con tem bưu chính. Trung tâm của logo là một hình tròn có chứa ba ngôi sao năm cánh và cây lúa mì, đại diện cho lĩnh vực kinh doanh lúc đó của Samsung. Từ Samsung trong tiếng Hàn Quốc cũng có ý nghĩa là “Ba ngôi sao”, đó là ý nghĩa của ba ngôi sao trung tâm logo Samsung
  2. Năm 1969 - 1979 : Samsung đã quyết định dùng tên thương hiệu là Samsung, với mục tiêu cung cấp các thiết bị điện tử cho các quốc gia Châu Á và toàn Thế giới, logo Samsung mới sẽ đại diện cho công nghệ cao, vì lý do này logo được điều chỉnh, hình vuông chứa hình tròn với ba ngôi sao 5 cánh sửa đổi trở thành hình vuông chứa hình tròn 3 ngôi sao 4 cánh.
  3. Vào năm 1980, logo Samsung tiếp tục thay đổi khi công ty quyết định điều chỉnh biểu tượng ba ngôi sao 4 cánh được tách rời độc lập nhưng vẫn được kết nối với nhau, phông chữ thay đổi dày hơn và chiều cao cũng được làm giảm lại so với mẫu logo Samsung năm 1969.
  4. Năm 1993 - nay : Đây chính là mẫu logo Samsung hình bầu dục màu xanh dương quen thuộc, là mẫu thiết kế logo Samsung đầu tiên loại bỏ đi những ngôi sao, nhưng ý nghĩa của những ngôi sao vẫn còn đó, chính là hình bầu dục, tượng trưng cho không gian, vũ trụ bao quanh những ngôi sao Samsung 

Ý nghĩa logo Samsung

Ý nghĩa logo Samsung
Ý nghĩa logo Samsung

Nếu phóng to và để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy chữ S đầu tiên được thiết kế tràn ra bên ngoài hình bầu dục, điều này cũng lặp lại với chữ G sau cùng, thiết kế này hoàn toàn có chủ ý và thông điệp chính là Samsung sẵn sàng mở cửa với thế giới, đón nhận mọi thứ tiên tiến và phát triển, không giới hạn. Màu xanh dương được lấy cảm hứng từ bầu trời, của sự tự do, thanh thản, và đáng tin cậy.

Ngoài ra, hình elip nghiêng một góc 10 độ so với trục x tượng trung cho sự chuyển động của thế giới, truyền cảm hứng sáng tạo và đổi mới, muốn kết nối tới mọi người.

SAMSUNG được gộp bởi 2 chữ SAM và SUNG. Trong tiếng Hàn, Sam có nghĩa là “ba” – Sung có nghĩa là “ngôi sao”. Mang theo 2 ý nghĩa sâu sắc của truyến thống văn hoá Hàn Quốc là “đông đảo, lớn mạnh và quyền lực” – “trường tồn, bất diệt”.

Khi kết hợp lại sẽ được là “tam sao” cho thấy sự quyết tâm về sức mạnh luôn trường tồn với thời gian.

Logo Samsung và những điều thú vị chưa kể

  • Logo Samsung hiện tại được thiết kế bởi Lippincott - một công ty thiết kế danh tiếng của Mỹ, với chi phí lên đến 50 triệu USD12.
  • Logo Samsung hiện tại được sử dụng từ năm 1993, trước đó logo Samsung đã trải qua nhiều sự thay đổi theo thời gian để phù hợp với tầm nhìn và chiến lược của công ty. Logo đầu tiên của Samsung có hình chữ nhật, với hình tam giác có chứa ba ngôi sao năm cánh và cây lúa mì, biểu tượng cho lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp của Samsung. 
  • Từ Samsung trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “Ba ngôi sao”. Logo thứ hai của Samsung có hình tròn, với chữ “Samsung Electronics” bên trong, biểu tượng cho một mặt trời, thể hiện sự sáng tạo và năng động của công ty.
  • Từ Samsung trong tiếng Hàn Quốc cũng có liên quan đến từ “Samseong”, có nghĩa là “Tam Thánh”, là ba vị thần bảo hộ trong tôn giáo Đạo giáo. Có thể đây là một sự liên kết giữa logo Samsung và niềm tin tâm linh của người Hàn Quốc.

Tìm hiểu thêm :

Như vậy, bạn đã hiểu được ý nghĩa của logo Samsung và những điều có thể bạn chưa biết về biểu tượng này. Hy vọng bài viết của Thành Trung Mobile đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và thú vị về hãng điện thoại nổi tiếng này. Nếu bạn là một fan của Samsung, đừng quên chia sẻ bài viết này với mọi người để họ cùng biết về ý nghĩa logo Samsung nhé! Chúc bạn một ngày tốt lành.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận