Làm sao để khắc phục nhanh Oppo F1s bị lỗi bàn phím

Oppo F1s bị lỗi bàn phím là một lỗi khó gặp nhưng khiến nhiều người dùng khó chịu. Đây là một chiếc điện thoại thông minh có thiết kế đẹp và khả năng chụp ảnh selfie tốt, được yêu thích bởi nhiều tín đồ công nghệ trẻ tuổi. Vậy nguyên nhân và cách giải quyết cho lỗi này là gì? Hãy theo dõi bài viết của Thành Trung Mobile để biết thêm chi tiết nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Oppo F1s bị lỗi bàn phím

Bàn phím đóng vai trò quan trọng trong việc nhập liệu và giao tiếp trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng Oppo F1s bàn phím không bấm được, phản hồi chậm hoặc không hoạt động. Một số nguyên nhân bàn phím Oppo F1s bị lỗi như:

  • Có thể bạn vô tình đã tắt bàn phím điện thoại đi mà không nhớ
  • Chiếc Oppo F1s của bạn đã bị lỗi hệ điều hành.
  • Bạn đã cài thêm bộ gõ bàn phím mới và xung đột với bộ gõ cũ.
  • RAM của chiếc Oppo của bạn đã tràn đầy
  • Phần lớn lỗi này xuất phát từ việc tắt bộ gõ và sử dụng ứng dụng bàn phím không tương thích.
  • Oppo F1s lỗi bàn phím có thể do xung đột phần mềm. Khiến Oppo F1s bị loạn bàn phím sau khi cập nhật phần mềm.

Một số biện pháp khắc phục Oppo F1s bị lỗi bàn phím

Oppo F1s liệt bàn phím, đơ có thể khiến việc nhắn tin và nhập liệu trở nên bất tiện. Tuy nhiên có một số biện pháp giúp bạn có thể tự mình xử lý bằng cách khắc phục bàn phím Oppo F1s bị đơ tại nhà trước khi cần đến sự can thiệp của kỹ thuật viên.

Kiểm tra lại chế độ bàn phím của mình đang sử dụng.

+ Để kiểm tra cài đặt bàn phím Oppo F1s. Hãy vào phần cài đặt => chọn Ngôn ngữ và phương thức nhập => chọn mặc định. Nếu điện thoại Oppo F1s đang chọn bàn phím thứ 3 thì bạn hãy chọn ứng dụng mặc định để sử dụng.

oppo-f1-bi-loi-ban-phim-1
Kiểm tra lại chế độ bàn phím

Khởi động lại máy khi Oppo F1s bị lỗi bàn phím: 

Cách khởi động lại máy Oppo là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để khắc phục lỗi bàn phím trên Oppo F1s. Bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện menu tùy chọn, sau đó chọn Khởi động lại. Việc này sẽ giúp máy xóa bộ nhớ đệm và khởi động lại các ứng dụng, trong đó có bàn phím. Nhiều trường hợp Oppo F1s bàn phím bị lỗi sẽ được giải quyết sau khi khởi động lại máy.

Oppo F1s bị lỗi bàn phím 8
tắt nguồn khở động lại

Gỡ bỏ ứng dụng gây xung đột: 

Một số ứng dụng có thể gây xung đột với bàn phím của máy, khiến cho Oppo F1s bàn phím không hoạt động bình thường. Bạn nên kiểm tra và gỡ bỏ những ứng dụng mà bạn nghi ngờ có thể gây ra lỗi bàn phím. Bạn có thể vào Cài đặt > Quản lý ứng dụng để xem danh sách các ứng dụng đã cài đặt trên máy, sau đó chọn và gỡ bỏ những ứng dụng mà bạn không cần thiết hoặc không tin tưởng. 

Oppo F1s bị lỗi bàn phím 3
Vào Cài đặt 

 

Oppo F1s bị lỗi bàn phím 4
Chọn Quản lý ứng dụng

 

Oppo F1s bị lỗi bàn phím 5
Chọn Ứng dụng cần gỡ cài đặt

 

Oppo F1s bị lỗi bàn phím 6
chọn Gỡ cài đặt

Quét và xóa virus, malware: 

Một số virus, malware có thể tấn công và làm hỏng bàn phím của máy, khiến cho bạn không thể gõ được chữ hoặc số. Bạn nên quét và xóa virus, malware trên máy để khắc phục lỗi này. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng diệt virus, diệt malware uy tín và miễn phí trên Google Play Store, như Avast, AVG, Kaspersky, Malwarebytes, v.v.

Oppo F1s bị lỗi bàn phím 7
ứng dụng diệt viruts

Nếu như bạn áp dụng các cách trên mà điện thoại của bạn vẫn bị lỗi có thể máy của bạn đã gặp sự cố nghiêm trọng về lỗi phần mềm hoặc phần cứng. Lúc này, bạn nên mang máy đến các trung tâm bảo hành Oppo nếu điện thoại vẫn trong thời gian bảo hành hoặc các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa phần cứng của máy để được khắc phục kịp thời.

Đừng quên theo dõi trang thủ thuật của Thành Trung Mobile để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác. Hy vọng bài viết này đã hướng dẫn giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục Oppo F1s bị lỗi bàn phím.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận