Airpods sạc bao lâu thì đầy - Thời gian sử dụng thực tế trên Airpods

Bạn thường sử dụng AirPods và có ít thời gian để sạc pin. Vì vậy, bạn thắc mắc Airpod sạc bao lâu thì đầy. Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu những thông tin cần thiết về thời gian sạc và sử dụng pin của các dòng Airpods, cùng một số mẹo hướng dẫn sử dụng tai nghe để kéo dài thời gian sử dụng pin trên Airpods.

Đánh giá thời gian sử dụng pin AirPods 1 - 2 - 3 - Pro

Pin AirPods 1 dùng được bao lâu?

AirPods 1 cung cấp một trải nghiệm âm thanh ấn tượng với khả năng phát nhạc liên tục đến 5 giờ sau mỗi lần sạc đầy, và thời gian để thực hiện cuộc gọi kéo dài 2 giờ không cần sạc lại. Với mức thời gian này, người dùng có thể đảm bảo các nhu cầu sử dụng và giải trí cơ bản. 

AirPods 1 sử dụng trong bao lâu
AirPods 1 sử dụng trong bao lâu

AirPods 1 cho phép người dùng sử dụng thiết bị dễ dàng kết nối với các thiết bị Apple chỉ bằng một chạm, đồng thời tích hợp cảm biến lực và gia tốc kế để tắt/mở nhạc nhanh chóng, giúp tiết kiệm năng lượng và tăng cường thời gian sử dụng.

Pin AirPods 2 dùng được bao lâu?

AirPods 2 của Apple được biết đến với hiệu suất pin ấn tượng, vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng tầm giá. AirPods sử dụng pin lithium-ion để hoạt động. Thời gian đàm thoại đã được nâng cấp lên tới 50% so với phiên bản trước, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi liên tục trong khoảng 3 giờ và nghe nhạc lên đến 5 giờ sau mỗi lần sạc đầy.

Ngoài ra, AirPods 2 còn nổi bật với tính năng sạc nhanh; chỉ cần sạc trong 15 phút là có thể mang đến 3 giờ nghe nhạc và 2 giờ cho cuộc gọi, giúp người dùng gia tăng hiệu quả sử dụng. 

Pin AirPod 3 sử dụng trong bao lâu?

Khi pin AirPods 3 được sạc đầy, bạn có thể nghe nhạc liên tục trong 6 giờ hoặc gọi video xuyên suốt 4 giờ. 

Thời lượng pin Airpod Pro

AirPods Pro nổi bật với phần thân ngắn hơn, đệm tai có thể thay thế được, tích hợp tính năng chống ồn ANC và xuyên âm Transparency Mode để tùy chỉnh âm thanh. Sản phẩm còn chống nước, bụi IPX4, hỗ trợ sạc không dây và tương thích với thiết bị Apple.

AirPods Pro mang lại trải nghiệm nghe nhạc lý tưởng với 5 tiếng sử dụng sau mỗi lần sạc đầy khi hoạt động ở chế độ thông thường. Tuy nhiên, việc bật các tính năng như xuyên âm hoặc chống ồn sẽ làm giảm thời lượng pin từ 30 đến 60 phút.

Trong trường hợp chỉ sử dụng để gọi điện, AirPods Pro có thể hoạt động liên tục từ 3.5 đến 4.5 tiếng với một lần sạc đầy, đảm bảo cho những cuộc đàm thoại dài mà không cần lo lắng về việc sạc pin thường xuyên.

Ngoài ra, vỏ đựng đi kèm của AirPods Pro cũng mang lại thời gian sử dụng dự phòng kéo dài từ 18 - 24 giờ.

Thời gian sử dụng AirPod Pro
Thời gian sử dụng AirPod Pro

Tìm hiểu các dòng Airpod sạc bao lâu thì đầy?

AirPod sạc bao lâu thì đầy
AirPod sạc bao lâu thì đầy

Cơ chế sạc pin của Airpods và Airpod sạc bao lâu thì đầy

Airpods sử dụng hộp sạc để nạp năng lượng cho cả hai tai AirPods có pin cần được sạc. nghe. Hộp sạc này có thể được sạc qua cáp Lightning hoặc qua sạc không dây, ngoại trừ phiên bản Airpods 1. Chỉ cần đặt tai nghe vào hộp, quá trình sạc sẽ tự động bắt đầu.

Để kiểm tra mức pin còn lại, bạn chỉ cần mở nắp hộp sạc và để gần gần một chiếc iPhone hoặc iPad đã ghép nối với Airpods. Bạn cũng có thể sử dụng Siri hoặc truy cập trung tâm điều khiển trên thiết bị iOS để xem thông tin pin.

Tốc độ sạc Airpod khác nhau tùy thuộc vào loại hộp sạc và cổng sạc AirPod của bạn. Nếu bạn sử dụng hộp sạc không dây của AirPods 2 hoặc AirPods Pro thì thời gian sạc pin có thể kéo dài hơn so với hộp sạc có dây của AirPods 1. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng cổng sạc có công suất cao hơn 5V-2A thì thời gian sạc pin cũng có thể nhanh hơn.

Airpods 1 sạc đầy trong bao lâu?

Tai nghe AirPods 1 của Apple có khả năng sạc nhanh đáng kinh ngạc, với cách sạc airpods nhanh đầy chỉ cần 20 - 30 phút để sạc đầy pin hộp sạc. Nếu bạn đang vội, chỉ cần 15 phút sạc cũng đủ để nạp 50% dung lượng pin, giúp bạn tiếp tục sử dụng mà không phải chờ đợi lâu. Thời gian sạc đầy AirPods mất khoảng vài tiếng.

Hộp sạc AirPod 2 sạc bao lâu thì đầy?

Hộp sạc của AirPods 2 được trang bị pin với dung lượng 398mAh giúp cho người dùng có thể nghe từ 2 - 3 lần. Và thời gian để sạc đầy AirPods chỉ trong 45 phút.

Trong thời gian sạc 15 phút đầu, nếu bạn sử dụng cổng sạc 5V-2A thì dung lượng pin có thể lên tới 50%.

Thời lượng pin AirPod 2
Airpod 2 sạc bao lâu thì đầy

AirPod 3 sạc bao lâu thì đầy?

Để sạc đầy cho hộp sạc và tai nghe, AirPods 3 cần khoảng 45 phút. Tuy nhiên, nếu bạn cần sử dụng gấp, thì chỉ cần để tai nghe sạc trong hộp sạc 5 phút là đã có thể sử dụng AirPods 3 liên tục trong vòng 1 giờ.

Apple đã ra mắt hai phiên bản của AirPods 3: phiên bản hỗ trợ sạc có dây thông qua cổng Lightning và phiên bản hỗ trợ sạc không dây Magsafe. Dù khác biệt về phương thức sạc, nhưng cả hai đều đảm bảo hiệu suất sạc nhanh tương đương nhau.

Hộp sạc Airpod Pro sạc bao lâu thì đầy?

Dung lượng pin của hộp sạc AirPods Pro là 519mAh và tai nghe là 43mAh, giúp cho người dùng có thể sử dụng tối đa 3 - 4 lần sạc liên tục và thời gian để sạc đầy pin là 60 phút.

Kiểm tra thời lượng pin của AirPods bằng cách nào?

Để kiểm tra mức pin của AirPods, hãy để tai nghe trong hộp sạc, đồng thời mở nắp hộp sạc và đảm bảo AirPods của bạn đã kết nối với iPhone. Sau đây là các bước hướng dẫn kiểm tra thời lượng pin của AirPods:

  • Bước 1: Tại màn hình khóa iPhone, bạn vuốt từ trái sang phải, kéo xuống dưới cùng và nhấn chọn Edit.
  • Bước 2: Nhấn vào nút "+" màu xanh lá cây cạnh chữ “Batteries” để thêm widget Batteries. Widget Batteries sẽ hiển thị các thiết bị điện tử như iPhone, Apple Watch và AirPods.
Kiểm tra pin AirPod trên iPhone
Kiểm tra pin AirPod trên iPhone
  • Bước 3: Sau khi thêm Widget Batteries, bạn có thể kiểm tra thời lượng pin bằng cách vuốt từ trái sang phải trên màn hình khóa iPhone để hiển thị cửa sổ thông báo như bên dưới.
Kiểm tra thời lượng pin AirPods
Kiểm tra thời lượng pin AirPods

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những cách kiểm tra pin AirPod khác mà Thành Trung Mobile đã tổng hợp để linh hoạt kiểm tra trong nhiều trường hợp. 

Mẹo để kéo dài thời gian sử dụng pin trên AirPods

Yếu tố gây ảnh hưởng tới thời gian sử dụng thực tế của các dòng AirPods phổ biến hiện nay chính là tuổi thọ pin. Tuổi thọ pin có thể giảm dần theo quá trình sử dụng. Sử dụng càng lâu, AirPods của bạn càng khó có thể duy trì thời gian nghe trung bình khoảng 5 tiếng như ban đầu.

Tương tự, chu kỳ sạc - xả cũng có thể gây giảm tuổi thọ pin AirPods nếu người dùng không chú ý việc bảo quản. Sau đây là một số giải pháp kéo dài thời lượng sử dụng thực tế cho AirPods. Bạn có thể tham khảo thêm những cách sử dụng AirPods khác để tối ưu hóa thiết bị và đảm bảo AirPods luôn ổn định. 

Giữ AirPods trong hộp sạc

Đây được xem cách sạc tốt nhất giúp sạc pin và bảo vệ thiết bị khỏi các tác động bên ngoài, hạn chế rủi ro khi sử dụng. Mặc dù không thể cải thiện dung lượng pin AirPods nhưng bạn sẽ có thêm thời gian nghe đáng kể trước lần sạc pin tiếp theo nếu bảo quản tai nghe đúng cách. 

Hạn chế đóng mở nắp hộp AirPods

Apple từng đưa ra khuyến cáo là người dùng không nên liên tục đóng và mở nắp AirPods vì điều này ảnh hưởng tới tính năng sạc pin. Hãy tránh tác động lực với phần vỏ máy trừ khi bạn thực sự cần sử dụng sản phẩm.

Tắt tính năng chống ồn và xuyên âm khi không cần thiết

Những tính năng này sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn khi bạn sử dụng AirPods Pro. Bạn có thể tắt chúng bằng cách nhấn và giữ vào phần thân của tai nghe hoặc điều chỉnh trên điện thoại của bạn.

Giảm âm lượng khi nghe nhạc hoặc đàm thoại 

Âm lượng cao sẽ làm tăng tiêu hao pin của tai nghe. Bạn có thể giảm âm lượng bằng cách điều chỉnh trên điện thoại hoặc sử dụng Siri.

Tắt tai nghe khi không sử dụng 

Bạn có thể tắt tai nghe bằng cách đặt chúng vào hộp sạc hoặc tắt Bluetooth trên điện thoại. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin cho AirPods.

Sạc pin đúng cách 

Bạn nên sạc pin cho AirPods khi dung lượng còn khoảng 20% và không để quá lâu trong hộp sạc khi đã đầy. Bạn cũng nên sử dụng cổng sạc và cáp sạc chính hãng của Apple để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho pin. Nếu sạc không đúng cách lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng pin hộp sạc bị chai, và phải thay pin hộp sạc Airpods.

Hạn chế sạc AirPod qua đêm

Bạn nên hạn chế sạc AirPods qua đêm vì khi làm vậy AirPods sẽ hao pin và dễ bị chai pin, làm giảm tuổi thọ của pin và AirPods.

Những câu hỏi thường gặp khi nói về Airpod sạc bao lâu thì đầy

Hộp sạc Airpods của tôi sạc được bao nhiêu lần cho tai nghe?

Hộp sạc AirPods cung cấp năng lượng cho tai nghe nhiều lần, tùy thuộc vào dung lượng pin còn lại trong hộp sạc và tai nghe. Hộp sạc AirPods có khả năng sạc đầy tai nghe từ 2-3 lần đối với AirPods 2 và 3-4 lần đối với AirPods Pro.

Làm thế nào để biết Airpods của tôi đã sạc đầy?

Bạn có thể nhận biết thông qua đèn LED trên hộp sạc: màu đỏ báo hiệu pin chưa đầy, và màu xanh lá cho biết pin đã đầy.

Mẹo sạc Airpods đúng cách và kéo dài tuổi thọ pin 

  • Sử dụng củ sạc và cáp sạc chính hãng Apple.
  • Đặt tai nghe vào hộp sạc khi không sử dụng.
  • Tránh sạc qua đêm hoặc sạc khi pin còn trên 50%, tránh sạc quá đầy hoặc sạc liên tục.
  • Đảm bảo sạc ở nhiệt độ thích hợp.

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Thời Gian Sạc AirPods

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sạc bao gồm lượng pin còn lại, nguồn điện của củ sạc, và điều kiện môi trường như nhiệt độ và độ ẩm. Pin cũ cũng có thể làm tăng thời gian cần thiết để sạc đầy.

Trong quá trình sử dụng nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì thì hãy mang chiếc Airpods của bạn đến Thành Trung Mobile -  trung tâm chuyên sửa chữa tai nghe Airpods sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng, hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về thời lượng sử dụng thực tế của các sản phẩm AirPods. Hy vọng qua bài viết này quý bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hay để chọn lựa cho mình sản phẩm tai nghe Bluetooth Apple tốt nhất cho bản thân và tìm ra được lời giải cho câu hỏi Airpod sạc bao lâu thì đầy.

Một số từ khoá liền quan mà người dùng cũng thường hay tìm kiếm:

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (19 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

L
Lê Nguyễn Hà Lâm

Cho hỏi ví dụ 2 tai nghe vẫn đầy pin mà hộp sạc hết pin, thì chỉ cần sạc mỗi hộp thôi chứ ko cần phải để 2 tai nghe vào hộp rồi sạc đúng không

Trả lời
15:38 26/04/2023
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ đúng rồi ạ, phải đảm bảo hộp sạc còn pin thì mình mới có thể sử dụng tai nghe được a/c nhé

Trả lời
13:33 27/04/2023
A
Anna

Cho em hỏi sao e sạc dock ko 2 tiếng rồi mà ko lên một chút nào pin vậy ạ?

Trả lời
06:45 29/05/2021
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ mình thử đổi dây sạc khác sạc chưa ạ ?

Trả lời
20:44 29/05/2021
T
Thanh tùng

Cái box của mình sạc đầy để đêm đến sáng chỉ còn 86% Để từ trưa là 43% đến chiều thì chỉ còn 20% Ko sử dụng và đậy kín nắp Bị như v thì có bình thường ko ạ? Còn 2 tai bỏ vào sạc có khi hiện pin 100%. Có khi chỉ hiện 99% Mong mn chia sẻ cho mình ít thông tin ạ

Trả lời
21:15 24/12/2020
5 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ hiện mình đang sử dụng pods mấy ạ ?

Trả lời
01:24 25/12/2020
T
Thanh tùng

Dạ e sử dụng pod 2 ạ

Trả lời
00:38 29/12/2020
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

dạ trường hợp này có thể lỗi pin ạ , nếu thay pin 1 giá 700.000đ ạ /1c ạ

Trả lời
01:00 29/12/2020
T
Thanh tùng

Dạ mình bị tụt pin của cái box ạ

Trả lời
04:30 11/01/2021
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

dạ pin dock giá 700.000đ ạ

Trả lời
01:31 12/01/2021
T
Thanh tùng

Dock của mình sạc đầy để sau 1 đêm ko sử dụng thì tuột mất hơn 20% pin Để từ sáng đến trưa tuột từ 46 xuống 20 Thì có bth ko ạ?

Trả lời
20:57 24/12/2020
0 answers
H
HUY

khi dock của airpod 2 hết pin mà 2 bên tai nghe đã đầy 100% pin, thì lúc sạc dock có cần bỏ 2 tai nghe vào dock không ạ, hay mình chỉ sạc riêng dock thôi. xin cảm ơn ạ

Trả lời
07:55 12/12/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ trường hợp này chỉ cần sạc dock rời cũng được anh nhé 

Trả lời
21:18 12/12/2020
H
Hân

Bạn cho mình biết khi mới mua tai nghe ,thì sạc bao lâu sẽ hiển thị đèn xanh báo đầy pin, vi tai nghe mình mua sạc cả ngày vẫn ko lên đèn màu xanh

Trả lời
02:52 08/11/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ sạc tầm 2h là đầy ạ

Trả lời
21:54 08/11/2020
E
Tii Em

Airpods cí tự động sạc không ạ

Trả lời
21:09 07/11/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ nếu để tai vào dock thì sẽ tự sạc ạ

Trả lời
22:46 07/11/2020
A
Huỳnh Anh

tôi sạc pin airpod 2 sao chỉ có tai nghe lên pin, còn hộp đựng thì không báo sạc với lên pin

Trả lời
19:02 10/08/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

dạ vậy mình sạc dock thì có báo không ạ ?

Trả lời
23:20 10/08/2020

Thông tin bình luận