Apple watch nào pin tốt nhất? có phải Apple Watch Ultra?

Apple Watch nào pin tốt nhất? Đây là câu hỏi lớn mà nhiều người dùng thường đặt ra khi lựa chọn smartwatch của Apple. Theo công bố của hãng, Apple Watch Ultra hiện đang là mẫu có tuổi thọ pin tốt nhất trong dòng smartwatch của Apple, có thể sử dụng liên tục trong vòng 36 giờ với một lần sạc đầy.  Tuy nhiên, tùy vào từng yếu tố, nhu cầu sử dụng mà ở mỗi dòng sản phẩm sẽ có một thời lượng pin sử dụng cụ thể. 

Trong bài viết này, Kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Thành Trung Mobile sẽ vận dụng kinh nghiệm 15 của mình trong sửa Apple Watch giúp bạn hiểu tại sao thời lượng pin Apple Watch lại quan trọng, thông tin chi tiết về Apple Watch có thời lượng pin tốt nhất hiện nay, so sánh lượng pin giữa các dòng với nhau, mẹo để sử dụng Apple Watch tiết kiệm pin và những yếu tố khác tác động tới thời lượng pin Apple Watch. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Apple Watch Nào Pin Tốt Nhất? Hãy Khám Phá Ngay!
apple watch nào pin tốt nhất? Hãy Khám Phá Ngay!

Tại sao thời lượng pin Apple Watch lại quan trọng?

Thời lượng pin luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn một chiếc smartwatch, đặc biệt là Apple Watch. 

Đồng hồ thông minh được thiết kế để đồng hành cùng bạn suốt cả ngày, từ theo dõi sức khỏe, thể thao cho đến nhận thông báo và thực hiện các tác vụ cơ bản. Nếu pin của Apple Watch không đủ lâu, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng.

Thời lượng pin luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn một chiếc smartwatch
Thời lượng pin luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn một chiếc smartwatch

Một trong những trường hợp sử dụng phổ biến nhất của Apple Watch là theo dõi hoạt động hàng ngày và tập luyện. Thiết bị này có nhiều tính năng theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, số bước đi, lượng calo đã đốt và thậm chí cả giấc ngủ. Nếu pin không đủ dùng, bạn sẽ không thể theo dõi đầy đủ hoạt động trong suốt cả ngày.

Bên cạnh đó, Apple Watch còn được sử dụng để đọc tin nhắn, email, theo dõi lịch làm việc và thực hiện nhiều tác vụ khác ngay tại cổ tay. Nếu phải sạc đồng hồ giữa ngày làm việc bận rộn, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và bỏ lỡ nhiều thông báo quan trọng.

Cuối cùng, nhu cầu về pin trâu cũng đến từ việc nhiều người dùng mong muốn Apple Watch có thể theo dõi giấc ngủ trong đêm. Thay vì phải tháo ra sạc, một chiếc đồng hồ có pin khỏe sẽ giúp theo dõi toàn bộ chu kỳ ngủ mà không cần lo lắng về vấn đề hết pin.

Như vậy, bạn đã thấy tầm quan trọng của thời lượng pin đối với Apple Watch trong nhiều tình huống sử dụng hằng ngày. Một chiếc đồng hồ thông minh với pin yếu sẽ khiến bạn gặp nhiều bất tiện, đặc biệt trong những hoạt động ngoài trời hay khi tham gia tập luyện.

Apple Watch nào pin tốt nhất hiện tại?

Theo đánh giá và công bố của Apple, mẫu Apple Watch Ultra hiện đang sở hữu thời lượng pin vượt trội nhất trong các dòng sản phẩm của hãng. Đây là chiếc smartwatch đầu tiên của Apple được tối ưu hóa để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khắc nghiệt hơn như đi bộ đường dài, trèo núi hay các hoạt động ngoài trời khác.

Apple tuyên bố Apple Watch Ultra có thể sử dụng liên tục đến 36 giờ
Apple tuyên bố Apple Watch Ultra có thể sử dụng liên tục đến 36 giờ

Cụ thể, Apple tuyên bố Apple Watch Ultra có thể sử dụng liên tục đến 36 giờ ở chế độ bình thường. Điều này có nghĩa bạn có thể mang theo đồng hồ trong suốt cả một chuyến đi dài mà không cần lo lắng về việc sạc pin. Thậm chí, nếu bật chế độ tiết kiệm pin, thời lượng sử dụng có thể lên tới 60 giờ đồng hồ.

>> Xem thêm: Bí kíp kéo dài thời lượng pin Apple Watch lên GẤP ĐÔI!

Thông số kỹ thuật chi tiết

Sở dĩ Apple Watch Ultra có tuổi thọ pin ấn tượng như vậy là nhờ những cải tiến về cấu hình phần cứng bên trong:

  • Dung lượng pin lớn hơn 20% so với Apple Watch Series 8, lên tới 572 mAh.
  • Chip xử lý S8 mới nhất, hiệu năng cao hơn nhưng vẫn tiết kiệm pin.
  • Màn hình LTPO Retina cải tiến, giảm lượng điện năng tiêu thụ.
  • Các tính năng tiết kiệm pin như chế độ Low Power, tối ưu hóa phần mềm.

Với thời lượng pin vượt trội cùng khả năng chống nước Apple Watch lên tới 100m và vỏ nhôm siêu bền, Apple Watch Ultra phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, thể thao khắc nghiệt mà không lo gặp vấn đề về pin.

Tham khảo ngay dịch vụ sửa Apple Watch Ultra tại Thành Trung Mobile để được hỗ trợ nhanh chóng - chuyên nghiệp nhất khi có nhu cầu nhé.

So sánh pin giữa các dòng Apple Watch phổ biến khác

Dưới đây là bảng so sánh thời lượng pin Apple Watch qua các đời

Thế hệ

Thời lượng pin

Dung lượng pin (mAh)

Tính năng nổi bật

Đầu tiên (Series 1)

14-18 giờ

279

Theo dõi hoạt động cơ bản, thông báo

Series 2 & 3

12-18 giờ

296

GPS, chống nước, màn hình sáng hơn, hiệu suất tốt hơn

Series 4 & 5

18 giờ

352

Màn hình lớn hơn, always-on display, ECG, phát hiện té ngã

Series 6 & SE (1st Gen)

18 giờ

318

SpO2, chip xử lý mạnh mẽ hơn

Series 7 & 8 & SE (2nd Gen)

18 giờ

318

Màn hình lớn hơn, sạc nhanh hơn, thiết kế viền mỏng hơn (Series 7), cảm biến nhiệt độ cơ thể (Series 8)

Ultra

36 giờ (thông thường), 60 giờ (năng lượng thấp)

767 (Max)

Thiết kế chắc chắn, tính năng ngoài trời, GPS chính xác hơn, pin lớn hơn

Lưu ý:

  • Dung lượng pin thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào cấu hình, cài đặt và cách sử dụng.
  • Thời lượng pin ước tính được dựa trên kết quả thử nghiệm của Apple.

Nhận xét:

  • Apple Watch Ultra có thời lượng pin tốt nhất hiện nay, gấp đôi so với Apple Watch SE và Series 8.
  • Dung lượng pin của Apple Watch đã được cải thiện đáng kể qua các đời.
  • Tuy nhiên, thời lượng pin thực tế vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nếu thời lượng của Apple Watch của bạn không đúng như các thông số trên có thể đã bị chai, nếu thấp hơn thông số của hãng đưa ra quá lớn, hãy kiểm tra pin ngay và có thể thay pin Apple Watch một cách kịp thời giúp trải nghiệm sử dụng luôn tốt nhất.

Mẹo để sử dụng Apple Watch tiết kiệm pin

Ngay cả khi bạn sở hữu một chiếc Apple Watch có pin "khủng" như Ultra, vẫn nên áp dụng một số mẹo để tối ưu hóa tuổi thọ pin. Điều này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng giữa các lần sạc, mang lại trải nghiệm thoải mái hơn.

  • Trước tiên, hãy nhận biết các tính năng tiêu tốn nhiều năng lượng pin nhất trên Apple Watch là gì để có thể điều chỉnh. Đó chính là kết nối liên tục với iPhone (Bluetooth/WiFi), theo dõi sức khỏe (đo nhịp tim, oxy trong máu), sử dụng GPS và màn hình luôn bật. Bạn có thể tắt hoặc hạn chế sử dụng một số tính năng này khi không cần thiết.
  • Một trong những cách hiệu quả nhất để tiết kiệm pin Apple Watch là bật Chế độ Nguồn Điện Thấp (Low Power Mode). Khi kích hoạt, các tác vụ nền và hiệu ứng giao diện không cần thiết sẽ bị tắt, radio không dây và màn hình cũng sẽ hoạt động ở mức tiêu thụ điện tối thiểu. Theo đó, bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin thêm từ 3-5 tiếng so với chế độ bình thường.
Các bước bật Chế độ Nguồn Điện Thấp (Low Power Mode) trên Apple Watch
Các bước bật Chế độ Nguồn Điện Thấp (Low Power Mode) trên Apple Watch
  • Ngoài ra, các tính năng mới như Luôn Bật Màn Hình cũng làm tăng đáng kể lượng pin tiêu thụ. Vì vậy, tốt nhất nên tắt tính năng này đi nếu muốn tiết kiệm pin tối đa. Điều tương tự cũng áp dụng cho chế độ theo dõi Oxy trong máu SpO2, chỉ nên sử dụng khi cần thiết.
Các bước tắt tính năng Luôn Bật Màn Hình trên Apple Watch
Các bước tắt tính năng Luôn Bật Màn Hình trên Apple Watch

Bằng cách áp dụng các mẹo đơn giản trên, bạn đã có thể tận hưởng tuổi thọ pin tối ưu trên chiếc Apple Watch của mình. Kết hợp với việc chọn mua đúng dòng sản phẩm phù hợp nhu cầu, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề sạc pin quá thường xuyên.

Các yếu tố khác tác động tới thời lượng pin Apple Watch

Ngoài các tính năng và cách sử dụng, còn một số yếu tố khác cũng sẽ quyết định xem pin apple watch dùng được bao lâu mà bạn nên lưu ý như sau:

- Sức khỏe pin

  • Giống như bất kỳ loại pin lithium-ion nào, pin trong Apple Watch cũng sẽ bị chai sau một thời gian sử dụng. Điều này dẫn đến hiệu suất sụt giảm và thời lượng pin ngắn hơn. 
  • Theo khuyến cáo của Apple, bạn nên thay pin mới sau 1000 lần sạc để đảm bảo hiệu năng tối ưu.

- Nhiệt độ môi trường

  • Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều không tốt cho pin. Apple Watch nên được sử dụng trong khoảng nhiệt độ từ 0 đến 35 độ C để đạt hiệu suất tối đa.
  • Vi xử lý và các linh kiện điện tử bên trong cũng hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ phòng.

- Thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng pin: Mẫu Apple Watch Ultra 49mm có dung lượng lớn 572 mAh nên tuổi thọ pin cao hơn nhiều so với các phiên bản 41/45mm chỉ khoảng 300 mAh.
  • Chip xử lý: Chip S8 mới nhất trên Ultra tiết kiệm điện hơn so với chip cũ hơn như S6, S5 trên các dòng đồng hồ ra trước.
  • Màn hình: Công nghệ màn hình mới LTPO tiết kiệm pin hơn so với loại truyền thống nhờ tính năng ProMotion thay đổi tần số làm mới linh hoạt.
  • Độ mới: Các phiên bản mới thường có phần cứng hiệu năng cao hơn, linh kiện tân tiến hơn nên tuổi thọ pin tốt hơn đáng kể so với thế hệ cũ hơn.

Như vậy, để tận hưởng tuổi thọ pin tối đa trên Apple Watch, bạn cần xem xét tổng thể nhiều yếu tố như cách sử dụng, thông số kỹ thuật thiết bị, điều kiện môi trường cũng như tuổi thọ của chính viên pin. Với sự quan tâm đúng mức, tuổi thọ pin sẽ được kéo dài tối đa.

thời lượng pin Apple Watch ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố
Thời lượng pin Apple Watch ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố

Kết luận

Sau khi đi qua các phân tích về tuổi thọ pin của các dòng Apple Watch, chúng ta có thể kết luận rằng mẫu Apple Watch Ultra hiện đang là lựa chọn hàng đầu cho những ai có nhu cầu sử dụng liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. 

Với viên pin dung lượng lên tới 572mAh cùng nhiều tính năng tiết kiệm năng lượng, Ultra có thể hoạt động trong vòng 36 giờ ở chế độ bình thường và lên đến 60 giờ khi bật chế độ Low Power.

Tuy nhiên, đừng quên rằng thời lượng pin thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn sử dụng và cấu hình Apple Watch. Nếu thiết lập hợp lý, tắt các tính năng không cần thiết và hạn chế sử dụng GPS, Bluetooth liên tục, ngay cả các mẫu Apple Watch khác cũng có thể đạt được tuổi thọ pin đáng kể. Vì vậy, hãy tính toán kỹ nhu cầu sử dụng để chọn đúng phiên bản phù hợp nhất.

Trong tương lai, chắc chắn công nghệ pin sẽ tiếp tục được Apple nghiên cứu và phát triển. Chúng ta có thể kỳ vọng vào những viên pin dung lượng cao hơn, tuổi thọ lâu hơn và thời gian sạc ngắn hơn cho các thế hệ Apple Watch sắp tới. Sự đột phá về công nghệ pin mới chính là chìa khóa để smartwatch trở nên hoàn hảo hơn trong việc đồng hành suốt cả ngày dài bận rộn.

Hy vọng với bài viết về “Apple watch nào pin tốt nhất” này của chúng tôi đã mang đến cho mọi người những thông tin hưu ích. Xin cảm ơn./

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận