Cách sửa lỗi Apple Watch sạc không vào pin tại nhà hiệu quả

Apple Watch sạc không vào pin là tình trạng đồng hồ Apple Watch không thể nạp năng lượng vào pin khi được kết nối với bộ sạc, dẫn đến việc pin không thể được nạp đầy hoặc ngày càng cạn kiệt. Hiểu đơn giản hơn thì đó là pin của Apple Watch không được sạc đầy hoặc thậm chí không nhận được bất kỳ năng lượng nào từ bộ sạc. Điều này có thể xảy ra do lỗi phần mềm, phần cứng hay lỗi phụ kiện.

Trong bài viết này kỹ thuật viên với hơn 15 năm kinh nghiệm sửa đồng hồ thông minh của Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Apple Watch không nhận sạc đơn giản tại nhà thông qua 5 cách phổ biến nhất và đã được kiểm chứng tỉ lệ thành công từ người dùng lên đến 99,9%. 

Hãy khám phá ngay chi tiết cách sửa lỗi pin không sạch được của Apple Watch qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về lý do khiến Apple Watch sạc không vào pin
Tìm hiểu về lý do khiến Apple Watch sạc không vào pin

Apple Watch không vào điện? Dấu hiệu nhận biết

Apple Watch không vào điện có nghĩa là thiết bị không thể bật hoặc khởi động. Khi gặp tình trạng này, màn hình Apple Watch sẽ tối đen và không phản hồi bất kỳ thao tác nào.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết rằng Apple Watch của bạn có vấn đề với việc sạc pin:

Dấu hiệuChi tiết
Màn hình đenDấu hiệu rõ ràng nhất là màn hình Apple Watch hoàn toàn tối đen và không hiển thị bất kỳ nội dung nào.
Không hiển thị biểu tượng sạcKhi kết nối Apple Watch với sạc, thông thường sẽ có biểu tượng pin và dấu hiệu báo đang sạc xuất hiện trên màn hình. Tuy nhiên, khi bạn kết nối Apple Watch với bộ sạc, thiết bị không hiển thị biểu tượng sạc hoặc không có dấu hiệu nào cho thấy đang sạc.
Sạc quá chậm, lâu đầy hơn bình thườngQuá trình sạc đầy pin Apple Watch thường mất khoảng 1-2 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn thấy thời gian sạc kéo dài hơn nhiều so với bình thường, đó có thể là dấu hiệu cho thấy pin hoặc sạc của bạn đang gặp vấn đề.
Apple Watch nóng bất thường khi sạcTrong quá trình sạc, Apple Watch có thể trở nên hơi ấm, nhưng không nên quá nóng. Nếu bạn cảm thấy Apple Watch nóng lên một cách bất thường, đó có thể là dấu hiệu của sự cố liên quan đến sạc.
Tụt pin nhanh ngay cả sau khi sạcSau khi sạc đầy, pin Apple Watch nên có thể duy trì được một thời gian sử dụng khá lâu. Tuy nhiên, nếu bạn thấy pin tụt nhanh chóng ngay sau khi sạc đầy, đó có thể là dấu hiệu cho thấy pin hoặc phần cứng của Apple Watch đang gặp vấn đề.
Không phản hồi thao tácKhi bạn nhấn nút hoặc chạm vào màn hình, Apple Watch không có bất kỳ phản ứng nào.
Không rungApple Watch thường rung nhẹ khi nhận thông báo hoặc khi bạn tương tác với nó. Nếu thiết bị không rung, có thể nó đã hết pin hoặc không vào điện

Nếu Apple Watch của bạn gặp một hoặc nhiều dấu hiệu trên, rất có thể nó đã không vào điện.

Vì sao Apple Watch sạc không vào pin?

Có nhiều nguyên nhân khiến Apple Watch sạc không vào pin, bao gồm:

Phần cứng:

  • Bộ sạc hoặc cáp sạc hỏng Bộ sạc là một trong những nguyên nhân chính gây ra lỗi sạc Apple Watch không vào pin. Nếu bộ sạc bị hỏng, không phải là phụ kiện chính hãng của Apple, hoặc có thông số kỹ thuật không phù hợp với Apple Watch của bạn, thì quá trình sạc sẽ gặp trục trặc.
  • Cổng sạc bám bẩn, rỉ sét (cổng kết nối): Cổng sạc trên Apple Watch là điểm tiếp xúc quan trọng để truyền điện năng vào pin. Nếu cổng sạc bị bám bẩn hoặc bị rỉ sét, nó sẽ cản trở việc truyền điện năng, khiến Apple Watch không sạc vào pin được.
  • Pin bị chai/hỏng: Khi pin bị chai hoặc hỏng, khả năng sạc và giữ điện của nó sẽ giảm đi đáng kể, dẫn đến việc Apple Watch không sạc vào pin hoặc pin tụt nhanh sau khi sạc. Lúc này người dùng cần kiểm tra và có thể phải thay thế pin mới.
  • Lỗi phần cứng khác: Các lỗi phần cứng khác như bo mạch chủ bị hỏng cũng có thể khiến Apple Watch không sạc được.

Lỗi phần mềm: Lỗi phần mềm hiếm khi xảy ra nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình sạc pin của Apple Watch.

Môi trường: Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp: Apple Watch có thể không sạc được nếu nhiệt độ môi trường quá cao hoặc quá thấp.

Để xác định nguyên nhân chính xác, bạn có thể thử các bước khắc phục cơ bản như vệ sinh cổng sạc, sử dụng bộ sạc khác, khởi động lại Apple Watch nhé! 

Pin Apple Watch bị chai
Pin Apple Watch bị chai

Cách tự khắc phục tại nhà Apple Watch không nhận sạc

Dưới đây là một số cách tự khắc phục tại nhà khi Apple Watch không nhận sạc:

Kiểm tra nguồn, bộ sạc

  • Đảm bảo bộ sạc được kết nối với nguồn điện: Kiểm tra xem ổ cắm điện có hoạt động hay không bằng cách cắm một thiết bị khác vào.
  • Kiểm tra cáp sạc: Kiểm tra xem cáp sạc có bị hỏng, đứt dây hoặc lỏng kết nối hay không.
  • Thử sử dụng bộ sạc khác: Nếu bạn có bộ sạc Apple Watch khác, hãy thử sử dụng nó để sạc thiết bị.

Bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple hoặc bộ sạc tương thích có chứng nhận MFi (Made for iPhone/iPad/iPod) để đảm bảo tính tương thích và an toàn. Hãy thử sạc Apple Watch bằng một bộ sạc khác để loại trừ khả năng bộ sạc hiện tại bị hỏng.

Vệ sinh các điểm tiếp xúc

Cổng sạc trên Apple Watch có thể bị bám bụi bẩn, mồ hôi hoặc các vật thể lạ khác. Hãy thử vệ sinh nhẹ nhàng bằng vải mềm khô hoặc tăm bông.

Khởi động lại thiết bị

Hãy thử khởi reset Apple Watch và iPhone (nếu đã ghép nối). Để khởi động lại Apple Watch, nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple, sau đó nhả nút.

Khởi động lại Apple Watch
Khởi động lại Apple Watch 

Cập nhật phần mềm

Hãy đảm bảo rằng Apple Watch của bạn đang chạy phiên bản watchOS mới nhất. Các bản cập nhật thường bao gồm các bản vá lỗi và cải tiến hiệu suất, có thể giải quyết vấn đề sạc. Để cập nhật, hãy mở ứng dụng Watch trên iPhone và kiểm tra xem có bản cập nhật mới không.

Kiểm tra môi trường

Đảm bảo nhiệt độ môi trường phù hợp vì Apple Watch có thể không sạc được nếu nhiệt độ môi trường quá cao hoặc quá thấp.

Xác định lỗi phần cứng

Nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp trên mà vẫn không thể sạc được Apple Watch, có thể đã xảy ra lỗi phần cứng với thiết bị hoặc bộ sạc của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc trung tâm sửa Apple Watch chuyên nghiệp để được chẩn đoán và sửa chữa. Kỹ thuật viên sẽ giúp bạn xác định và khắc phục vấn đề một cách chính xác.

Cách bảo vệ pin Apple Watch đúng cách, phòng tránh sạc không vào

Để bảo vệ pin Apple Watch đúng cách và phòng tránh tình trạng sạc không vào, bạn có thể thực hiện theo các mẹo sau:

Sạc pin:

  • Tránh nhiệt độ khắc nghiệt: Không để Apple Watch dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nơi quá nóng. Đồng thời, cũng không nên sử dụng hoặc sạc Apple Watch ở môi trường lạnh khắc nghiệt. Nhiệt độ lý tưởng để sạc pin là từ 10°C đến 35°C.
  • Không sạc Apple Watch qua đêm: Với cách sạc Apple Watch quá lâu như để qua đêm có thể làm giảm tuổi thọ của pin.
  • Sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc bộ sạc được chứng nhận bởi Apple.
  • Sử dụng tính năng Tối ưu hóa sạc pin. Tính năng này giúp giảm thiểu thời gian Apple Watch được sạc đầy 100%, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Sử dụng pin

  • Giữ mức pin trong khoảng 20% đến 80%: Việc sạc đầy pin hoặc để pin cạn kiệt thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ của pin.
  • Tắt các tính năng không cần thiết: Các tính năng như GPS, Bluetooth, Wi-Fi và màn hình luôn bật có thể tiêu hao pin nhanh chóng.
  • Giảm độ sáng màn hình: Màn hình sáng là một trong những nguyên nhân chính gây hao pin.
  • Sử dụng chế độ năng lượng thấp: Chế độ này giúp giảm hiệu năng của Apple Watch để tiết kiệm pin.

Bảo quản pin:

  • Không để Apple Watch ở nơi có nhiệt độ cao, chẳng hạn như trong xe hơi dưới trời nắng nóng.
  • Không để Apple Watch bị ướt.
  • Tắt nguồn Apple Watch khi không sử dụng trong thời gian dài.

Bằng cách thực hiện theo các mẹo trên, bạn có thể giúp bảo vệ pin Apple Watch và kéo dài tuổi thọ của nó.

Tuy nhiên, pin Apple Watch có tuổi thọ hữu hạn. Sau một thời gian sử dụng, pin sẽ bị chai và không thể giữ pin lâu như trước. Nên theo thời gian thì việc thay pin Apple Watch là việc đương nhiên xảy ra và bạn hãy tìm đến những địa chỉ sửa đồng hồ thông minh uy tín nhé!

Không để Apple Watch cạn pin rồi mới sạc
Không để Apple Watch cạn pin rồi mới sạc

Khi nào cần liên hệ trung tâm bảo hành | sửa chữa Apple Watch?

Bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa Apple Watch sau khi thử tất cả các biện pháp tự khắc phục và bảo vệ pin như đã đề cập ở trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề Apple Watch không sạc vào pin, vì có thể  Apple Watch đã bị hỏng.

Trước khi liên hệ trung tâm bảo hành, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành của Apple cho Apple Watch. Điều này giúp bạn biết được thiết bị của mình có đủ điều kiện được bảo hành hay không, cũng như thời hạn bảo hành còn lại. 

Bạn nên tìm đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam. Những trung tâm này đã được Apple ủy quyền và đào tạo để sửa chữa, bảo hành các sản phẩm của họ. Hoặc các cửa hàng có kinh nghiệm và độ uy tín lâu năm trong ngành như Thành Trung Mobile nhé!

Cảnh báo an toàn 

Khi Apple Watch sạc không vào pin, bạn cần lưu ý một số cảnh báo an toàn dưới đây:

  • Không tự ý tháo rời: Đừng bao giờ tự ý tháo rời hoặc sửa chữa Apple Watch của mình nếu không có kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Việc tháo rời không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho bạn và làm hỏng nghiêm trọng thiết bị. Hơn nữa, nếu tự tháo rời, bạn có thể mất đi quyền bảo hành Apple.
  • Tránh bộ sạc kém chất lượng: Khi sạc Apple Watch, chỉ sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc bộ sạc tương thích được Apple chứng nhận. Các bộ sạc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể gây ra nguy cơ chập mạch, cháy nổ, hoặc làm hỏng hoàn toàn Apple Watch của bạn.
Không tự ý tháo rời Apple Watch
Không tự ý tháo rời Apple Watch

Kết luận

Hầu hết các sự cố sạc Apple Watch đều có thể được xử lý tại nhà bằng các bước cơ bản như kiểm tra bộ sạc, vệ sinh cổng sạc, khởi động lại thiết bị hoặc cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, nếu vấn đề nghiêm trọng hơn và bạn không thể tự khắc phục, hãy mang Apple Watch đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple | đơn vị sửa chữa đồng hồ thông minh tin cậy để được hỗ trợ chính xác và an toàn.

Việc sử dụng bộ sạc không chính hãng hoặc bộ sạc bị hỏng có thể gây nguy hiểm cho Apple Watch và thậm chí có thể gây cháy nổ. Do đó, hãy luôn sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc bộ sạc được chứng nhận bởi Apple để đảm bảo an toàn cho bản thân và thiết bị của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về cách sửa lỗi Apple Watch sạc không vào pin tại nhà hiệu quả. Chúc bạn khắc phục thành công cho thiết bị của mình nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận