Tính năng Apple Watch Series 6: Và những "bí ẩn" mà bạn chưa biết!

Các tính năng Apple Watch Series 6 giúp bạn theo dõi sức khỏe, thể lực, thông báo, nghe gọi,… và nhiều ứng dụng hữu ích khác ngay trên cổ tay của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng tìm kiếm thông tin về các tính năng của Apple Watch Series 6 trên diễn đàn công nghệ, giúp bạn hiểu rõ hơn về những khả năng đặc biệt mà chiếc sản phẩm công nghệ này mang lại.

Hình ảnh Apple Watch Series 6
Hình ảnh Apple Watch Series 6

Giới thiệu Apple Watch S6

Apple Watch Series 6 là chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của Apple, được ra mắt vào tháng 9 năm 2020. 

Apple Watch Series 6 có gì mới? Đồng hồ Apple Watch S6 có nhiều cải tiến và tính năng nổi bật so với các phiên bản trước, như cảm biến đo nồng độ oxy trong máu, chip xử lý S6 nhanh hơn, màn hình OLED Retina luôn luôn hiển thị, và nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau cho vỏ và dây đeo

Có thể đánh giá sản phẩm Apple Watch Seri 6 là một thiết bị đeo đa dụng khi Apple Watch Series 6 được trang bị tính năng theo dõi sức khỏe, thể lực, thông báo, nghe gọi, và nhiều ứng dụng hữu ích khác trên cổ tay của bạn. 

Dưới đây là thông số Apple Watch Series 6: 

  • Loại màn hình: OLED
  • Kích thước màn hình: 40 mm hoặc 44 mm
  • Độ phân giải: 448 x 368 pixels
  • Độ sáng: 1.000 nits
  • Khả năng chống nước: 50 mét
  • Hệ điều hành: watchOS 7
  • Chip xử lý: Apple S6
  • RAM: 1 GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Pin: Thời lượng pin: 18 giờ

Sau đây, là một số thông tin hay về hiệu năng và tất cả tính năng của Apple Watch Series 6 đã được chúng tôi tổng hợp và nêu ra những ưu điểm vượt trội ở thời điểm hiện tại xem có đánh giá như thế nào !

tính năng của Apple Watch Series 6
Các tính năng của Apple Watch Series 6

Một số đặc điểm và các chức năng của Apple Watch Series 6

Thiết kế Apple Watch 6 sang trọng, hiện đại

Với kích thước Apple Watch Series 6 màn hình là 40mm hoặc 44mm.  Bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách và sở thích của mình, từ màu đỏ, xanh, vàng, đen, trắng, đến màu hồng, xanh lá, và nhiều màu khác. 

Apple Watch 6 có mấy màu ?
Apple Watch 6 có mấy màu ?

Dây đeo cũng có nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, từ dây cao su, dây da, dây vải, đến dây dệt từ sợi silicon đặc biệt. Bạn có thể dễ dàng thay đổi dây đeo theo ý muốn, để tạo ra những phối màu độc đáo và cá tính.

Chip S6 mạnh mẽ, vượt trội

Apple Watch Seri 6 được trang bị bộ vi xử lý S6 SiP cũng tiết kiệm pin hơn, giúp Apple Watch Seri 6 có thời lượng pin sử dụng lên đến 18 giờ, không hề thua kém với các chip thế hệ mới.

Chip S6 SiP cũng hỗ trợ tính năng kết nối Wi-Fi nhanh hơn, Bluetooth 5.0, và chip U1 với công nghệ Ultra Wideband, giúp bạn tìm kiếm và kết nối với các thiết bị Apple khác một cách dễ dàng và chính xác. 

Chip S6 trên Apple Watch 6
Chip S6 trên Apple Watch 6

Chip S6 SiP cũng cho phép Watch 6 có thể chạy nhiều ứng dụng mượt mà hơn, từ ứng dụng bản đồ, âm nhạc, tin nhắn, đến ứng dụng Siri, Apple Pay, và nhiều ứng dụng khác.

Màn hình OLED Retina dẫn đầu xu thế 

Apple Watch Series 6 40mm - 44mm có màn hình Always-On Retina LTPO OLED, sáng hơn 2,5 lần so với Apple Watch Series 5 khi ở chế độ tiết kiệm pin. 

Màn hình Apple Watch Seri 6
Màn hình Apple Watch Seri 6

Màn hình này cũng có khả năng điều chỉnh độ sáng theo ánh sáng xung quanh, giúp bạn dễ dàng nhìn rõ màn hình dưới ánh nắng mặt trời hay trong bóng tối. Màn hình này cũng có độ phân giải cao, màu sắc sống động, và góc nhìn rộng, mang đến cho bạn trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời trên Apple Watch Seri 6.

Pin dung lượng lớn, sạc đầy nhanh chóng

Apple Watch Series 6 44 mm có pin dung lượng lớn, giúp bạn có thể sử dụng đồng hồ liên tục trong 18 giờ, với các hoạt động như theo dõi sức khỏe, nhận thông báo, nghe gọi, và sử dụng các ứng dụng. 

Pin đồng hồ Apple Watch S6
Pin đồng hồ Apple Watch S6

Apple Watch S6 cũng hỗ trợ sạc nhanh, chỉ mất 1,5 giờ để sạc đầy 100% pin. Apple Watch Seri 6 cũng có chế độ tiết kiệm pin, giúp bạn kéo dài thời lượng pin khi cần thiết.

Khả năng chống nước của Apple Watch Series 6

Một trong những điểm nổi bật của Apple Watch S6 đạt chuẩn chống nước wr50 (ở độ sâu 50 mét), tương đương với tiêu chuẩn ISO 22810:2010. Điều này có nghĩa là đồng hồ Apple Watch Series 6 có thể chịu được nước khi bơi lội, đi biển hoặc tắm.

Apple Watch 6 có chống nước không ?
Apple Watch 6 có chống nước không ?

Với khả năng chống nước này, người dùng có thể thoải mái đeo Apple Watch Seri 6 trong mọi hoạt động hàng ngày, kể cả khi đi bơi hay đi biển. Đồng hồ sẽ vẫn hoạt động bình thường và theo dõi các chỉ số sức khỏe một cách chính xác.

Tính năng của Apple Watch Series 6 - Cảm biến đo nồng độ oxy trong máu

Apple Watch Series 6 sử dụng  cảm biến quang học để đo nồng độ oxy trong máu SpO2, giúp người dùng theo dõi sức khỏe và thể lực của mình một cách chính xác. Cảm biến này sử dụng ánh sáng đỏ và hồng để đo lượng oxy trong máu, từ đó cung cấp thông tin về tình trạng hô hấp và nhịp tim của người dùng. Điều này cho phép người dùng có thể quản lý và chăm sóc sức khỏe của mình một cách hiệu quả.

Cảm biến đo nồng độ oxi trên Apple Watch 6
Cảm biến đo nồng độ oxi trên Apple Watch 6

Bạn có thể kiểm tra nồng độ oxy trong máu bất cứ lúc nào, hoặc để Apple Watch Series 6 tự động đo trong ngày và đêm. Bạn cũng có thể xem lịch sử đo và xu hướng của nồng độ oxy trong máu trên ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của mình.

Cảm biến đo nhịp tim trên Apple Watch 6

Cảm biến điện tim (ECG) cũng kế thừa từ chức năng Apple Watch Series 5 được người dùng ưa thích cùng được truyền lại cho Watch 6, giúp bạn phát hiện nhịp tim bất thường. Cảm biến này sử dụng các điện cực trên vỏ và dây đeo của Apple Watch Seri 6 để đo điện trường của tim của bạn, từ đó tạo ra một đồ thị sóng điện tim. 

Cảm biến đo nhịp tim Apple Watch Series 6
Cảm biến đo nhịp tim Apple Watch Series 6

Bạn có thể kiểm tra ECG bất cứ lúc nào, bằng cách đặt ngón tay của mình lên nút Digital Crown và chờ trong 30 giây. Bạn cũng có thể xem kết quả đo và lưu lại trên ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của mình. Tính năng Apple Watch 6 này có thể phát hiện được các trường hợp nhịp tim quá nhanh, quá chậm, hoặc bất thường, và cảnh báo bạn kịp thời.

Tính năng phát hiện té ngã trên Apple Watch 6

Khi phát hiện thấy một cú ngã, Apple Watch sẽ phát ra cảnh báo và yêu cầu bạn nhấn vào màn hình để xác nhận. Nếu bạn không phản hồi, Apple Watch Seri 6 thép sẽ tự động gọi cho các liên hệ khẩn cấp của bạn. 

Hiện tại tính năng này đã rất hữu ích khi đã phát hiện và cảnh báo kịp thời và cứu mạng cho nhiều người dùng vì đó tính năng Apple Watch Series 7,8,9 đều có tính năng này để hỗ trợ người dùng.

Tính năng SOS khẩn cấp Apple Watch Series 6
Tính năng SOS khẩn cấp Apple Watch Series 6

Apple Watch Series 6 tính năng phát hiện té ngã có thể sử dụng như sau:

Bật tính năng phát hiện té ngã: Mở ứng dụng Cài đặt trên Apple Watch của bạn. Chạm vào Cài đặt chung > Chạm vào SOS khẩn cấp > Bật Phát hiện té ngã.

Thêm liên hệ khẩn cấp: Mở ứng dụng Cài đặt trên Apple Watch của bạn. Chạm vào Cài đặt chung > Chạm vào Liên hệ > Chạm vào Liên hệ khẩn cấp > Nhấn vào Thêm. Chọn liên hệ bạn muốn thêm.

Và các tính năng Apple Watch Series 6 tiện ích khác

Ngoài những tính năng đã nêu trên, Apple Watch Series 6 tính năng nổi bật khác, như:

  1. Hệ điều hành watchOS 7 mới nhất, mang đến nhiều tính năng tiện ích mới trên apple watch series 6 cho phép tùy chỉnh nhiều mặt đồng hồ, theo dõi giấc ngủ, thiết lập gia đình, và nhiều ứng dụng hữu ích khác.
  2. Hỗ trợ người dùng tốt hơn với trợ lý ảo Siri, giúp bạn tìm kiếm thông tin, điều khiển đồng hồ, và thực hiện các lệnh bằng giọng nói.
  3. Hỗ trợ thanh toán an toàn và tiện lợi với Apple Pay, giúp bạn thanh toán bằng đồng hồ mà không cần dùng đến thẻ hay tiền mặt.
  4. Hỗ trợ nghe nhạc, podcast, và sách nói trên đồng hồ, nhờ vào ứng dụng Âm nhạc, Podcast, và Sách của Apple, cũng như các ứng dụng khác như Spotify, Pandora, và Audible.
  5. Hỗ trợ xem bản đồ, chỉ đường, và giao thông trên đồng hồ, nhờ vào ứng dụng Bản đồ của Apple, cũng như các ứng dụng khác như Google Maps, Waze, và Citymapper.
  6. Hỗ trợ theo dõi tin tức, thời tiết, và mạng xã hội trên đồng hồ, nhờ vào các ứng dụng như Tin tức, Thời tiết, Facebook, Twitter, Instagram, và nhiều ứng dụng khác.
Các tính năng sức khỏe trên Apple Watch 6
Các tính năng sức khỏe trên Apple Watch 6

Đánh giá chi tiết tính năng Apple Watch Series 6 ở thời điểm hiện tại

Apple Watch Series 6 là một chiếc đồng hồ thông minh cao cấp được Apple ra mắt vào tháng 9 năm 2020. Nhưng hiện tại, Apple Watch Series 6 vẫn là một thiết bị đeo thông minh đáng mua, đặc biệt là đối với những người đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có khả năng theo dõi sức khỏe và thể chất tốt với chi phí sửa Apple Watch Series 6 ít tốn kém.

Các tính năng của Apple Watch Series 6 và các câu hỏi được quan tâm 

Apple Watch Series 6 giá bao nhiêu? Có nên mua ở thời điểm hiện tại?

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple Watch Series 6 sở hữu màn hình OLED LTPO Always-On, cảm biến đo nồng độ oxy trong máu, tính năng theo dõi thể thao và chip S6, GPS mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc quyết định mua phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân và xem xét các mẫu mới có thể sắp ra mắt.

Apple Watch Series 6 có đo huyết áp không?

Không, Apple Watch Series 6 không có khả năng đo huyết áp. Nhưng tính năng đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) xuất hiện lần đầu trên Apple Watch Series 6 nhưng không hỗ trợ đo huyết áp.

Apple Watch Series 6 có những màu nào?

 Apple Watch Series 6 đem đến sự đa dạng về màu sắc, bao gồm: Bạc, vàng, xám, đỏ, và than chì. Sự phong phú này giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn để phản ánh phong cách cá nhân.

So sánh Apple Watch Series 6 và Series 5 khác nhau như thế nào?

Apple Watch Series 6 có một số cải tiến so với Series 5, bao gồm màn hình Always-On sáng hơn, chip S6 nhanh hơn 20%, và cảm biến đo nồng độ oxy trong máu. Nếu bạn đang sử dụng Series 5, việc nâng cấp lên Series 6 có thể không cần thiết trừ khi bạn cần những tính năng mới này.

Apple Watch Series 6 có chống nước không?

Có, Apple Watch Series 6 có khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 50 mét, phù hợp cho các hoạt động như bơi lội. Tuy nhiên, Apple không khuyến khích sử dụng trong môi trường nước có tốc độ cao như lướt sóng hay lặn với bình khí.

Hy vọng trong bài viết này có thể cung cấp được những thông tin mà bạn cần biết về tính năng Apple Watch Series 6 và những công dụng đến với người dùng. Cảm ơn bạn theo dõi bài viết trên !

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận