Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng điện thoại và máy tính

Ẩn ảnh bìa trên Facebook là một trong những cách hiệu quả để giữ cho thông tin cá nhân của bạn được bảo mật trên mạng xã hội này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách ẩn ảnh bìa Facebook và giúp bạn kiểm soát hình ảnh của mình trên trang cá nhân.

Trường hợp nào thì nên ẩn ảnh bìa Facebook

Có một số lý do mà mọi người chọn ẩn ảnh bìa Facebook như sau:

  • Không muốn công khai toàn bộ thông tin cá nhân về gia đình, vợ chồng, con cái của mình lên mạng xã hội. Bởi vì việc này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như thông tin bị đánh cắp, hay thậm chí lọt vào tầm ngắm của kẻ xấu. Ngoài ra, nếu bạn muốn bảo mật thông tin cá nhân của mình trên Facebook, bạn có thể cân nhắc cách ẩn danh sách bạn bè Facebook của mình. Bằng cách này, bạn có thể ngăn những người không phải là bạn bè của mình xem được danh sách bạn bè của bạn. Hoặc bạn có thể chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook
  • Bảo vệ sự riêng tư: Những ai có tính cách hướng nội sẽ chọn ẩn đi ảnh bìa trên Facebook hay tắt chế độ công khai ảnh bìa đi vì họ không muốn show bất kỳ thông tin gì của mình ra bên ngoài.
  • Tạm thời ẩn ảnh bìa: thay đổi ảnh bìa khác hoặc không muốn nó hiển thị trong một khoảng thời gian nhất định, người ta có thể ẩn nó.
  • Muốn thay đổi ảnh bìa và muốn ẩn ảnh bìa cũ để tạo sự mới mẻ cho trang cá nhân của mình.

Tóm lại, việc ẩn ảnh bìa Facebook là quyết định của cá nhân người dùng và phụ thuộc vào tình huống cụ thể.

Cách ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng điện thoại và máy tính

Cách đặt chế độ ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng điện thoại

Facebook cho phép bạn thiết lập chế độ xem ảnh bìa là "Công khai", "Bạn bè", "Chỉ mình tôi" hoặc "Tùy chỉnh". Nếu bạn muốn giới hạn ai có thể xem ảnh bìa của mình, hãy chọn "Tùy chỉnh" và chỉ định danh sách bạn bè hoặc nhóm người dùng được phép xem. và “Chỉ mình tôi” là cách bạn ẩn ảnh bìa Facebook đang được áp dụng.

Để thực hiện bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại của mình.

Bước 2: Bạn chọn vào biểu tượng dấu 3 gạch có hình Avarta của bạn ở góc bên phải màn hình của giao diện chính (Android ở phía trên còn đối với iOS ở phía dưới). Sau đó, bạn vào Lối tắc quyền riêng tư

Chọn Lối tắt quyền riêng tư
Chọn Lối tắt quyền riêng tư

Bước 3: Bạn chọn Kiểm tra quyền riêng tư tại Lối tắt quyền riêng tư

Chọn kiểm tra quyền riêng tư
Kiểm tra quyền riêng tư 

Bước 4: Bạn chọn vào mục Ai có thể nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ.

Chọn biểu tượng ai có thể nhìn thấy nội dung này
Lựa chọn ai sẽ xem được tin bài của bạn

Bước 5: Bạn nhấn vào Tiếp tục cho đến mục Bài viết và tin thì dừng lại.

Sau đó chọn sẽ tiếp tục
Nhấp vào tiếp tục trên mục Bài viết và tin

Bước 5: Tại đây, ở mục Đối tượng mặc định bạn có thể tùy chọn đối tượng có thể xem bài viết theo ý muốn của mình. Bạn chọn vào Chỉ mình tôi để cài đặt chế độ chỉ mình tôi đối với các bài viết trong tương lai và ảnh bìa Facebook của mình thay vì chọn chế độ mặc định Bạn bè.

Bạn hãy nhắn vào chữ bạn bè được tô đỏ trong ảnh để thiết lập chỉ mình tôi nhé 

Chỉnh từ mặc định bạn bè sang chỉ mình tôi
Chỉnh từ mặc định bạn bè sang chỉ mình tôi

Và đây là kết quả

Chọn chế độ chỉ mình tôi
Chọn chế độ chỉ mình tôi

Cách ẩn ảnh bìa Facebook trên máy tính

Trước đây nhờ có tính năng cập nhật ảnh bìa bằng ảnh nghệ thuật nên bạn có thể sử dụng video làm ảnh bìa trên Facebook và ẩn ảnh bìa trên Facebook bằng máy tính. Tuy nhiên, giờ đây Facebook không cho phép bạn cập nhật ảnh bìa bằng máy tính mà bạn chỉ có chỉnh sửa ảnh bìa Facebook của mình bằng máy tính. Do đó, bạn không thể đăng ảnh bìa không công khai hay ẩn like ảnh bìa trên Facebook bằng máy tính.

Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể ẩn ảnh bìa khỏi dòng thời gian của mình trên Facebook. Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn ảnh bìa khỏi dòng thời gian đơn giản và dễ dàng thực hiện. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé:

Để ẩn ảnh bìa Facebook của mình khỏi dòng thời gian bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên tại trang cá nhân Facebook của mình bạn nhấn chọn Chỉnh sửa ảnh bìa.

Kích vào ảnh bìa chổ hình máy ảnh chỉnh sửa ảnh bìa
Kích vào ảnh bìa chổ hình máy ảnh chỉnh sửa ảnh bìa

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn và tải lên bức ảnh muốn sử dụng làm ảnh bìa cho trang cá nhân Facebook của mình. Sau đó bạn nhấn Lưu thay đổi.

Bước 3: Khi đó, ảnh bìa bạn vừa cập nhật sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của bạn. Bạn nhấn vào dấu 3 chấm ở góc phải của bài biết.

Ở góc ảnh bìa hiện dấu 3 chấm hãy nhấp vào đó
Ở góc ảnh bìa hiện dấu 3 chấm hãy nhấp vào đó

Bước 4: Bạn chọn Ẩn khỏi trang cá nhân.

Như vậy ảnh bìa của bạn sẽ không còn xuất hiện trên dòng thời gian của bạn nữa. Tuy nhiên, bài viết vẫn có thể xuất hiện trên trên tường của bạn bè của bạn và họ vẫn có thể thấy cũng như like hay bình luận về ảnh bìa của bạn.

Cách hủy ẩn ảnh bìa Facebook

Để hủy ẩn ảnh bìa Facebook bạn có thể thực hiện trên điện thoại hoặc trên máy tính của mình.

Cách hủy ẩn ảnh bìa Facebook trên điện thoại

Để hủy cài đặt chỉ mình tôi cho ảnh bìa bạn làm ngược lại với việc cài đặt chế độ chỉ mình tôi ảnh bìa bằng điện thoại ở trên:

Bạn vẫn thực hiện theo các bước 1,2,3, 4 tương tự cách àm mình thiết lập ẩn ảnh bìa Facebook sang chế độ riêng tư (bạn kéo lên trên để theo dõi lại cách thực hiện nhé)

Tại mục Đối tượng mặc định của bước 5 thay vì lần trước bạn để chế độ chỉ mình tôi, giờ đây bạn có thể tùy chọn đối tượng có thể xem bài viết theo ý muốn của mình. Bạn chọn vào Công khai để có thể hiển thị ảnh bìa và các bài viết trong tương lai với tất cả mọi người.

Công khai ảnh bìa
Công khai ảnh bìa

Cách hủy ẩn ảnh bìa Facebook trên máy tính

Bạn chọn Chỉnh sửa ảnh bìa và tải lên ảnh bìa mới. Khi đó ảnh bìa của bạn sẽ được cập nhật lại và đồng nghĩa với việc ảnh bìa mới được cập nhật sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của bạn.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới 

Vậy là bài viết đã hướng dẫn bạn cách ẩn ảnh bìa Facebook trên điện thoại và máy tính một cách chi tiết và dễ hiểu. Bạn đã có thể bảo vệ sự riêng tư của mình và không để cho người khác nhìn thấy ảnh bìa của mình trên Facebook nhờ việc ẩn ảnh bìa trên Facebook.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận