Kiểm tra màn hình iPhone X Zin qua 4 bước cực đơn giản

Kiểm tra màn hình iPhone X là một việc làm cần thiết khi bạn muốn đảm bảo rằng chiếc điện thoại của bạn không bị hư hỏng, thay thế hoặc sử dụng linh kiện kém chất lượng. Màn hình iPhone X có nhiều tính năng nổi bật như độ phân giải cao, màu sắc sống động, cảm ứng nhạy và công nghệ Face ID. Tuy nhiên, màn hình iPhone X cũng có thể gặp phải các vấn đề như vỡ, nứt, trầy xước, loạn cảm ứng, chảy mực, nhiễu, nhòe hoặc bị ảnh hưởng bởi các sự cố trên mô-đun hiển thị. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách nhận biết màn lô iphone x đơn giản và hiệu quả

Màn hình Zin và màn hình lô

Màn hình zin là gì?

Màn hình zin được định nghĩa là màn hình chính hãng của nhà sản xuất Apple, cho chất lượng cực tốt cùng màu sắc hiển thị trên màn hình đẹp hơn hàng lô. Tất nhiên, sản phẩm chính hãng được đảm bảo đầy đủ về chất lượng sẽ có giá thành cao hơn hàng nhái ngoài thị trường.

Màn hình lô là gì?

Màn hình lô là màn hình nhái, có giá thành thấp hơn so với màn hình zin, với nhiều loại màn lô sẽ có chất lượng từ trung bình đến cao cấp. Tuy nhiên, dù có cao cấp đến mấy thì  màn hình lô cũng sẽ không thể nào đạt được đến chất lượng tương đương như màn hình zin được.

Lý do nên kiểm tra màn hình

  • Bạn muốn mua một chiếc iPhone X cũ và muốn đảm bảo rằng màn hình không bị hư hỏng, thay thế hoặc sử dụng linh kiện kém chất lượng.
  • Bạn muốn bán chiếc iPhone X của mình và muốn kiểm tra xem màn hình có bị lỗi hay không để có thể đưa ra giá phù hợp.
  • Bạn muốn sửa chữa màn hình iPhone X của mình nếu nó bị vỡ, nứt, trầy xước, loạn cảm ứng, chảy mực, nhiễu, nhòe hoặc bị ảnh hưởng bởi các vấn đề khác.

Cách kiểm tra màn hình iPhone X Zin chính xác nhất

Khi đi mua máy đã qua sử dụng, máy mới 99% tình trạng iPhone X dựng màn hình là rất nhiều. Có rất nhiều địa chỉ mua bán không uy tín, thay màn lô kém chất lượng nhưng lại bán cho khách. Cũng có rất nhiều loại màn hình khác nhau. Tuy nhiên giữa màn Zin và các loại màn hình khác vẫn có nhiều điểm khác biệt.

cach-kiem-tra-man-hinh-iphone-x-zin-1
2 chiếc iPhone X cùng chỉnh Max sáng nhưng có sự khác biệt rõ rệt giữa màn Zin (bên trái) và màn lô

 

1. Test cảm ứng trên màn hình

Khi đi mua máy 99%, bạn hãy kiểm tra thật kỹ cảm ứng trên màn hình xem màn có bị đơ, liệt cảm ứng không.

Bước đầu tiên để kiểm tra màn hình  điện thoại iPhone X, bạn hãy test cảm ứng. Dùng 1 icon bất kì, di chuyển tới tất cả các điểm trên màn hình. Nếu icon này không thể di chuyển tới một điểm bất kì nào đó trên màn hình.

kiem-tra-man-hinh-iphone-x-zin-2
Đây là cách kiểm tra cảm ứng được dùng cho tất cả các dòng iPhone

2. Kiểm tra màn hình iPhone X có bị đốm sáng, sọc màn không

Các bạn hãy chỉnh độ sáng màn hình iPhone X ở mức cao nhất. Bạn hãy mở ứng dụng tin nhắn hoặc ghi chú, dùng khăn giấy sạch lau màn hình. Quan sát kỹ xem màn hình có xuất hiện các điểm đốm sáng, vệt đen hay bị đổ mực không.

cach-kiem-tra-man-hinh-iphone-x-zin-3
Cách nhận biết màn hình iPhone X Zin

3. Kiểm tra áp suất

Tại sao kiểm tra màn hình mà lại liên quan đến áp suất. Test áp suất là cách chính xác đến 90% để biết được các dòng từ iPhone 7 trở lên đã bị bung máy chưa. Nếu máy chưa bị bung để sửa chữa, máy sẽ còn áp suất, tỉ lệ màn Zin chưa qua sửa chữa cũng sẽ cao hơn là máy đã mất áp suất.

Để tiến hành kiểm tra áp suất, các bạn hãy rút khay sim, mút để kiểm tra. Nếu màn hình bị lõm xuống, máy vẫn còn áp suất.

cach-kiem-tra-man-hinh-iphone-x-zin-4
Máy vẫn còn áp suất

Đồng thời, các bạn cũng hãy để ý đường chỉ đen chạy quanh viền màn hình xem có thẳng và đều hay không.

4. Bung máy để kiểm tra

Khi bạn đã khá ưng ý với chiếc iPhone đã qua sử dụng, iPhone 99%, bung máy là cách chính xác nhất để kiểm tra màn Zin hay bất kể linh kiện nào khác của máy. Có rất nhiều cửa hàng chấp nhận bung máy cho bạn kiểm tra nếu bạn cam kết lấy máy đó nếu nó là hàng Zin chính hãng.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để kiểm tra màn hình điện thoại iPhone X của mình. Bạn có thể áp dụng các cách kiểm tra màn hình  điện thoại iPhone X mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên để phân biệt màn hình zin và màn hình linh kiện, kiểm tra cảm ứng, ám màn, hở sáng và loại màn hình. Nếu bạn cần sửa chữa hoặc thay thế màn hình iPhone X, bạn nên đến các trung tâm bảo hành chính hãng hoặc các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn cho chiếc điện thoại của bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết kiểm tra màn hình iphone x này

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận