4 cách kiểm tra pin iPhone 7 Plus chính xác nhất

Cách kiểm tra pin iPhone 7 Plus của mình để kiểm tra dung lượng pin, xem đã cần thay chưa?Đây là một thủ thuật hữu ích để bạn biết được tình trạng của pin bên trong máy và quyết định thời điểm thích hợp để thay pin mới. Bởi vì sau một thời gian sử dụng, dung lượng pin trên iPhone 7 Plus hay bất kỳ chiếc smartphone nào khác đều bị giảm dần và ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Vậy có cách kiểm tra pin iPhone 7 Plus nào một cách chính xác nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé! 

Với hướng dẫn 2 cách kiểm tra pin sau đây, bạn sẽ dễ dàng biết được tình trạng pin điện thoại của mình.

 

4 cách kiểm tra pin iPhone 7 Plus chính xác nhất

kiem-tra-pin-iphone-7-plus-2
4 Cách kiểm tra dung lượng pin iPhone 7 Plus chính xác nhất

1. Cách kiểm tra pin iPhone 7 Plus bằng Phần mềm 3uTools

Bước 1: Các bạn tiến hành tải, cài đặt iTunes3uTools mới nhất tại đây:

=>> 3uTools

=>> iTunes

kiem-tra-pin-iphone-7-plus-3
Phần mềm 3uTools

Bước 2: Kết nối iPhone 7 Plus của bạn với máy tính để phần mềm quét các thông số và chuẩn đoán

kiem-tra-pin-iphone-7-plus-4
Quét các thông số

Bước 3: Bạn cần chú ý đến 2 thông số về pin sau:

kiem-tra-pin-iphone-7-plus-5
Xem kết quả hiển thị

Trong đó:

  • Charge time: Số lần sạc
  • Battery life: Phần trăm pin thực dụng của iPhone (lấy 100% trừ đi số này sẽ ra độ chai pin, như trong ảnh là iPhone chai 2% pin). Bạn nhấn vào Details trong mục này để xem những thông tin chi tiết hơn như: Ngày sản xuất, nhà sản xuất, dung lượng thiết kế, nhiệt độ, hiệu điện thế, số seri,...
kiem-tra-pin-iphone-7-plus-6
Kết quả hiển thị

2. Kiểm tra số lần sạc & dung lượng pin 7 Plus là bao nhiêu với phần mềm iBackupBot

Đây là cách thứ 2 để kiểm tra số lần sạc pin và kiểm tra mức độ chai pin iPhone 7, 7 Plus. Lưu ý: Bạn cần cài iTunes trước khi thực hiện kiểm tra bằng cách này.

Bước 1: Tiến hành tải và cài đặt iBackupBot tại đây

cài đặt iBackupBot

Bước 2: Tiến hành kết nối iPhone và máy tính, mở phần mềm iBackupBot nhấn mục iPhone. Sau đó chọn More infomation như hình để kiểm tra các thông số về iPhone.

kiem-tra-pin-iphone-7-plus-8
Cài đặt iBackupBot

Bạn sẽ thấy thông tin chi tiết của pin iPhone như hình dưới đây.

kiem-tra-pin-iphone-7-plus-1a
Xem thông tin chi tiết

Trong đó:

  • CycleCount: Số lần sạc pin cho iPhone
  • DesignCapacity: Dung lượng pin thiết kế khi xuất xưởng
  • FullChargeCapacity: Dung lượng pin thực tế sau khi sạc đầy

Từ 2 thông số DesignCapacity và FullChargeCapacity đo được, bạn sẽ dễ dàng tính được mức độ chai pin của iPhone là 2%. Giống với kết quả đo được bằng 3uTools ở cách 1. Bạn nên tiến hành thay pin iPhone 7 Plus khi điện thoại bị chai khoảng 15% - 20% pin.

3. Kiểm tra trực tiếp trên máy bằng tính năng Battery Health

Bạn đang muốn biết cách kiểm tra pin iPhone một cách nhanh chóng và chính xác? Bạn có thể sử dụng tính năng Battery Health trên chính chiếc iPhone của mình để làm điều đó. Đây là tính năng giúp bạn theo dõi tình trạng “sức khỏe” của pin iPhone và biết được dung lượng pin còn lại so với lúc mới mua. Để kiểm tra pin iPhone bằng Battery Health, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào “Cài đặt” (Settings) trên iPhone của mình. 
  • Bước 2: Bạn chọn mục “Pin” (Battery) để xem các thông tin liên quan đến pin. 
  • Bước 3: Bạn chọn tình trạng pin “Battery Health” để xem dung lượng tối đa (Maximum Capacity) của pin. Phần trăm hiển thị ở đây cho biết mức độ hao mòn của pin iPhone so với khi mới xuất xưởng. Nếu phần trăm này càng cao thì pin càng tốt và ngược lại.

4. Cách kiểm tra dung lượng pin iPhone 7 Plus thủ công 

Nếu bạn không muốn dùng các phần mềm hay cài đặt thêm ứng dụng để kiểm tra pin iphone 7 plus, bạn có thể áp dụng cách thủ công đơn giản nhưng hiệu quả sau đây:

  • Bước 1: Bạn sạc đầy pin cho iphone 7 plus của mình.
  • Bước 2: Bạn tắt hết các kết nối như wifi, 3G và chỉnh độ sáng màn hình lên cao nhất. Sau đó bạn để máy hoạt động liên tục trong vòng 1 tiếng.
  • Bước 3: Sau 1 tiếng, bạn xem lượng pin còn lại trên máy. Nếu pin còn trên 85%, nghĩa là pin của bạn vẫn còn tốt. Nếu pin còn dưới 85%, nghĩa là pin của bạn đã bị chai và cần được thay mới.

Tham khảo thêm  các lỗi về pin và cách sạc pin iphone 7 đúng cách:

Một số điều cần tránh để để pin iPhone 7 Plus có hiệu quả cao nhất

– Chỉ dùng sạc chính hãng của Apple Sạc iPhone 7 Plus; cốc sạc không phải của Apple, không phù hợp với máy sẽ làm cho điện áp không ổn định, gây hại cho pin. Mỗi hãng đều có cốc sạc theo chuẩn của mỗi máy để đảm bảo an toàn và tương thích. Nếu dùng cốc sạc không đúng chuẩn thì pin sẽ bị hao tổn và hư hỏng nhanh hơn.

– Sạc pin iPhone đúng cách không nên để iPhone 7 Plus hết pin hoàn toàn nhiều lần. Điều này sẽ làm cho quá trình phản ứng hóa học trong pin bị suy giảm. Làm cho dung lượng pin thực tế giảm xuống. 

– Không nên vừa sạc vừa chơi game hay xem phim trên iPhone 7 Plus. Điều này rất nguy hiểm vì nó sẽ làm nhiệt độ máy tăng cao đột ngột có thể gây cháy, nổ pin. Dù pin có chất lượng tốt nhưng nhiệt độ cao sẽ làm cho các linh kiện bên trong bị hỏng. 

– Không nên cắm sạc iPhone 7 Plus quá lâu, nhất là qua đêm. Điều này sẽ làm cho pin bị chai và giảm tuổi thọ.

Với những thông tin trên, bạn đã có thể kiểm tra pin iPhone một cách dễ dàng và chính xác. Hãy áp dụng cách kiểm tra phù hợp với nhu cầu và tình trạng của bạn nhé. Nếu bạn đã áp dụng kiểm tra pin iPhone 7 Plus mà tôi hướng dẫn ở trên, nhưng kết quả cho thấy dung lượng pin của máy đã giảm quá nhiều so với lúc mới mua, thì bạn nên nghĩ đến việc thay pin mới cho máy nhé! 

Pin iPhone 7 Plus là một trong những yếu tố quyết định đến trải nghiệm người dùng, vì nó ảnh hưởng đến thời gian sử dụng và hiệu năng của máy, hãy nhớ cách kiểm tra pin iPhone 7 Plus để thao tác thường xuyên nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận