Cách thay pin iPhone 8 Plus chi tiết, chính xác nhất tại nhà

Cách thay pin iPhone 8 Plus là một vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm khi pin của máy bị chai, hỏng hoặc hao nhanh. Thay pin iPhone 8 Plus không phải là một công việc quá khó khăn, nhưng cũng cần có những kỹ năng và dụng cụ cần thiết để thực hiện. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn các bước để thay pin iPhone 8 Plus một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Các lưu ý trong cách thay pin iPhone 8 Plus

  • Ngắt nguồn điện của máy trước khi tháo mở máy
  • Cách ly chân kết nối cấp nguồn điện
  • Tháo màn hình theo chiều ngang từ trái qua phải tránh trình trạng cáp bị đứt làm hư hại màn hình
  • Lắp chân connect kết nối định vị phải chuẩn thì mới được thao tác tiếp
  • Trước khi lắp máy cần test màn hình để xem gắn chuẩn chưa, xem máy chuẩn bị hoạt động tốt chưa?

Vì sao phải thay pin cho iPhone 8 Plus?

Thay pin là một trong những lựa chọn cuối cùng cho người dùng iPhone trong quá trình sử dụng nhằm khắc phục những lỗi hỏng về pin như chai pin, phồng pin. Khi thay pin, mọi lỗi hỏng này sẽ được khắc phục triệt để giúp quá trình sử dụng điện thoại được khôi phục lại như trạng thái ban đầu.

cách thay pin iPhone 8 Plus 1
thay pin iPhone 8 Plus

 

Hơn nữa, thay pin cũng giúp hạn chế những nguy hiểm phát sinh như cháy hoặc nổ trong quá trình sử dụng điện thoại. Hiện nay, các loại pin linh kiện mới cũng rất đảm bảo về mặt chất lượng nên người dùng có thể an tâm sử dụng hơn. 

Công cụ chuẩn bị trước khi hướng dẫn thay pin iphone 8 plus

  • Để có thể tiến hành sửa chữa thiết bị, trước tiên bạn cần chuẩn bị bộ đồ nghề tháo lắp điện thoại chuyên dụng.
  • Các thiết bị, bộ phận thay thế phụ trợ sau khi tháo máy như: băng dính mềm hai mặt, pin iPhone 8 Plus.

Hướng dẫn tháo lắp - Cách thay pin iPhone 8 Plus

Đầu tiên trước khi thực hiện cách tháo pin iphone 8 plus, trên chiếc điện thoại iPhone 8 Plus của mình, bạn hãy sử dụng các loại tua vít 5 cạnh để tháo hai chiếc ốc vít cố định màn hình với khung điện thoại ở phần cạnh dưới cổng sạc thiết bị.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-2
sử dụng các loại tua vít 5 cạnh để tháo hai chiếc ốc vít cố định

Khi đã tháo vít, hãy sử dụng những loại nhíp chuyên dụng hoặc các loại thẻ mỏng, dẹt để luồn vào giữa màn hình với khung máy. Bước này sẽ giúp bóc tách lớp keo cố định trên các khung sườn điện thoại.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-3
bóc tách lớp keo cố định trên các khung sườn 

Khi đã luồn các thẻ dẹt này vào giữa điện thoại, nhẹ nhàng miết chúng theo dọc các viền máy để tách keo. Sau khi màn hình đã rời ra, hãy nhẹ nhàng gỡ phần màn hình và mặt kính theo chiều ngang để tránh nứt vỡ, hỏng màn hình. 

cach-thay-pin-iphone-8-plus-4
 nhẹ nhàng gỡ phần màn hình và mặt kính theo chiều ngang để tránh nứt vỡ, hỏng màn hình. 

Bên trong điện thoại, ở cạnh pin là các seal cố định những socket màn hình với phần cứng điện thoại. Để quá trình thay pin được đơn giản hơn, bạn hãy tháo seal cố định này bằng cách dùng tua vít gỡ các ốc trên thanh seal.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-5
tháo seal cố định 

Khi đã gỡ ốc, dùng nhíp chuyên dụng bóc tách từng phần của seal và dùng tool nhựa để tách các rocket khỏi vị trí ban đầu. Ở bước này, hãy thật sự cẩn thận để tránh các biến chứng trên màn hình khi lắp đặt về sau. 

cach-thay-pin-iphone-8-plus-6
 dùng nhíp chuyên dụng bóc tách từng phần của seal

Khi đã tách được các socket, hãy sử dụng nhíp đầu nhọn cuốn quanh cách seal pin ở đầu trên và đầu dưới để gỡ chúng ra.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-7
 sử dụng nhíp đầu nhọn cuốn quanh cách seal để gỡ chúng ra

Bí quyết tháo bỏ seal pin nhanh chóng nhất là cuốn phần đầu nhíp quanh seal pin rồi kéo nhẹ, vừa kéo vừa tiếp tục cuốn seal để tránh bị đứt. Tiếp tục thực hiện với những phần seal pin còn lại.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-8
cuốn phần đầu nhíp quanh seal pin rồi kéo nhẹ

Nếu đã bóc hết seal nhưng vẫn chưa gỡ được pin ra khỏi điện thoại, bạn có thể sử dụng một thanh mica dẹt luồn phía dưới phần pin. Dùng cồn hoặc xăng thơm nhỏ vào phần mica này để rã keo. Vừa nhỏ cồn, vừa nhẹ nhàng nậy phần mica này lên. Viên pin sẽ nhanh chóng tách ra khỏi khay pin. 

cach-thay-pin-iphone-8-plus-9
nhẹ nhàng nậy phần mica 

Khi đã gỡ được pin cũ ra khỏi máy, hãy sử dụng các loại pin mới để bắt đầu quá trình thay pin. Dùng seal pin nguyên zin mua ở các cửa hàng phụ kiện điện thoại để cố định phần pin với khay.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-10
bắt đầu quá trình thay pin

Ở phần này, bạn hãy chú ý điều chỉnh kích thước seal cho vừa với điện thoại. Đồng thời cố định phần viền seal màu đen ở phần độ dày của pin để dễ dàng thay thế nếu có hỏng hóc phát sinh về sau. 

cach-thay-pin-iphone-8-plus-11
chú ý điều chỉnh kích thước seal cho vừa với điện thoại

Nhẹ nhàng dùng tay cầm mặt trên của pin thả vào phần khay. Sử dụng tay nhẹ nhàng gắn socket chân pin vào vị trí, sau đó điều chỉnh pin sao cho cân xứng với phần khay chứa.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-12
Sử dụng tay nhẹ nhàng gắn socket chân pin vào vị trí

Khi đã cố định pin xong, hãy tách socket ra khỏi chân đế để bắt đầu quá trình gắn màn hình. Tương tự như khi tháo máy, bạn cũng lần lượt gắn lại các socket màn hình bao gồm phần dây cảm biến và dây cảm ứng.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-13
 

Các dây này tương đối mỏng manh nên khi thao tác bạn cần vô cùng cẩn thận bởi trên iPhone 8 Plus, phần dây cảm biến có gắn IC nên nếu nhỡ đứt dây, bạn sẽ phải thay cả IC điện thoại khá tốn kém và phức tạp.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-14
 thao tác cần vô cùng cẩn thận 

Với phần socket màn hình đã được cố định, hãy tiếp tục gắn lại các con ốc của phần seal định vị.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-15
 gắn lại các con ốc của phần seal định vị.

Ở bước này, hãy chú ý rằng con ốc nằm gần phần camera máy ảnh sẽ không có từ tính nên bạn phải dùng nhíp cố định cho đúng vị trí rồi mới tiến hành lắp ráp. Thực hiện tương tự với các con ốc còn lại cho tới khi cố định xong seal.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-16
dùng nhíp cố định cho đúng vị trí rồi mới tiến hành lắp ráp

Bước cuối cùng của quá trình thay pin cho iPhone 8 Plus là cố định phần màn hình lại với khung sườn điện thoại. Nhẹ nhàng đặt phần màn hình xuống dưới, dùng thay khớp vào hai bên khung sườn thiết bị cho tới khi nghe tiếng tách nhỏ.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-17
cố định phần màn hình lại với khung sườn điện thoại

Cuối cùng, bạn dùng tua vít cố định hai ốc nằm ở thanh loa dưới cùng điện thoại nữa là xong.

cach-thay-pin-iphone-8-plus-18
 dùng tua vít cố định hai ốc nằm ở thanh loa

Như vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu xong quy trình cách thay pin 8 Plus. Hy vọng rằng qua bài viết này quý bạn đọc sẽ có được những kiến thức hữu ích để dễ dàng sửa chữa và thay pin iPhone. Cám ơn bạn đã xem hết bài viết cách thay pin iPhone 8 Plus này của Thành Trung Mobile. Chúc các bạn thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận