Đánh giá pin iPhone 8 Plus: Vượt xa so với iPhone X

Đánh giá pin iPhone 8 Plus liệu có trâu như kỳ vọng của người dùng? iPhone 8 Plus là một trong những dòng điện thoại được Apple ra mắt vào năm 2017, cùng với iPhone 8 và iPhone X. Bạn có biết rằng chiếc iPhone 8 Plus của bạn là một trong những smartphone đầu tiên hỗ trợ sạc không dây và cũng là một trong những smartphone đầu tiên hỗ trợ sạc nhanh? Bạn nghĩ nó có thể chơi game liên tục trong bao lâu, hay xem phim trên Netflix trong bao nhiêu giờ?

Hãy cùng chúng tôi khám phá đáp án trong bài viết dưới đây.

Đánh giá pin iPhone 8 Plus so với các smartphone khác

Để đánh giá pin iPhone 8 Plus một cách chi tiết nhất, chúng ta sẽ cùng theo dõi các tiêu chí như: Dung lượng pin, thời gian sử dụng của pin iPhone 8 Plus, thời gian sạc, công nghệ sạc,... nhé.

1. Dung lượng pin và thời gian sử dụng pin iPhone 8 Plus

Model/Thông số

 

Dung lượng pin

 

Loại pin

 

Công nghệ pin

 

Ram

 

Hệ điều hành

 

Chipset

 

Công nghệ màn hình

 

iPhone 8 Plus

 

2691mAh

 

Pin chuẩn Li-Ion

 

Tiết kiệm pin, sạc nhanh, sạc không dây

 

3GB

 

IOS 12

 

Apple A11 Bionic 6 nhân

 

IPS LCD

 

iPhone X

 

2716mAh

 

Pin chuẩn Li-Ion

 

Tiết kiệm pin, sạc nhanh, sạc không dây

 

3GB

 

IOS 12

 

Apple A11 Bionic 6 nhân

 

OLED

 

Dung lượng pin của iPhone 8 Plus là một trong những yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm khi đưa ra lựa chọn mua chiếc điện thoại này. Dung lượng pin iPhone 8 Plus dùng được bao lâu? iPhone X dù có dung lượng nhỉnh hơn đôi chút so với đàn em iPhone 8 Plus của mình nhưng iPhone 8 Plus lại mới chính là chiếc điện thoại chiến thắng về thời lượng sử dụng pin (10h 35min so với 8h 41min của iPhone X).

Đánh giá pin iPhone 8 Plus
Đánh giá pin iPhone 8 Plus

Màn hình tràn viền lớn 5,8 inch cùng độ phân giải cao lên tới 1.125 x 2.436 pixel. Cùng với đó là việc điều khiển thông qua các thao tác cảm ứng nhiều hơn khi không còn phím Home vật lý hay FaceID...  là nguyên nhân khiến cho pin iPhone X ngốn nhiều năng lượng hơn iPhone 8 Plus. (bạn có thể xem thêm dịch vụ thay pin iPhone X nếu điện thoại của bạn ngốn pin quá nhanh.)

Để cho bài đánh giá thêm khách quan, chúng ta hãy cùng so sánh dung lượng pin và thời gian sử dụng pin iPhone 8 Plus so với một số smartphone nổi bật của cả 2 hệ điều hành Android và IOS nhé: 

Tiêu chí/Model

 

iPhone 8 Plus

 

iPhone X

 

iPhone 8

 

iPhone Xs Max

 

Huawei Mate 20 Pro

 

Google Pixel 3XL

 

Samsung Galaxy S10+

 

Samsung Galaxy Note 9

 

 Dung lượng pin

 

 2691mAh

 

 2716mAh

 

1821mAh 

 

 3174mAh

 

 4200mAh

 

 3430mAh

 

 4100mAh

 

 4000mAh

 

 Thời gian sử dụng

 

 10h 35min

 

 8h 41min

 

 8h 37min

 

 10h 38min

 

 10h 9min

 

 9h 30 min

 

 12h 35min

 

 11h 26min

 

Có thể thấy rằng, thời gian sử dụng pin trên iPhone 8 Plus là khá tốt, chỉ thua đôi chút so với iPhone Xs Max. 

2. Đánh giá pin iPhone 8 Plus qua thời gian sạc và công nghệ sạc

Tốc độ sạc không dây của iPhone 8 Plus là 7.5W, nhanh hơn nhiều so với sạc tiêu chuẩn của công ty Apple (5W), nhưng lại chậm hơn so với sạc nhanh có dây (18W). Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tính năng sạc không dây nếu như bạn không cần gấp gáp hoặc khi bạn để máy sạc qua đêm. Bạn cũng có thể sử dụng máy trong khi sạc không dây mà không lo lắng bị gián đoạn. Thời gian sạc đầy từ 0% - 100% là 178 phút, khá lâu so với các flagship Android hàng đầu hiện nay khi không bán kèm sạc nhanh khi mua. Tuy nhiên, các bạn có thể dễ dàng mua thêm sạc nhanh cho iPhone 8 Plus để sạc từ 0% - 50% chỉ trong vòng 30 phút. 

danh-gia-pin-iphone-8-plus-2
Công nghệ sạc không dây trên iPhone 8 Plus

Ngoài ra, iPhone 8 Plus cũng được trang bị tính năng sạc không dây vô cùng tiện dụng. Sạc không dây là công nghệ mới cho phép sạc pin thiết bị mà không cần phải dùng đến dây cáp, thay vào đó là tấm đế sạc. Và đặc biệt, iPhone 8 Plus được trang bị tính năng sạc không dây với chuẩn Qi, một chuẩn sạc không dây vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Điều này mang lại sự tiện lợi và an toàn cho người dùng. Vì thế các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về công nghệ sạc và thời gian sạc iPhone 8 Plus. 

Để sạc không dây cho iPhone 8 Plus, bạn chỉ cần có một đế sạc không dây tương thích với chuẩn Qi. Bạn có thể mua đế sạc không dây của chính Apple hoặc mua ở các hãng khác như Belkin, Anker, Samsung… Bạn chỉ cần kết nối đế sạc không dây vào nguồn điện và đặt iPhone 8 Plus lên tấm đế sạc. Khi bạn sử dụng công nghệ sạc không dây, bạn sẽ nghe thấy được âm thanh và nhìn thấy biểu tượng pin trên màn hình khi máy bắt đầu được sạc. 

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, iPhone 8 Plus của bạn cũng sẽ mau tụt pin. Lúc này, bạn có thể xem thêm về cách khắc phục iPhone 8 Plus nhanh hết pin do đâu, khi nào bạn cần thay pin mới?

Như vậy, Thành Trung Mobile đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về đánh giá pin 8 Plus. Hy vọng các bạn đã có được cái nhìn tổng quan và chi tiết về khả năng của viên pin và thời gian onscreen iPhone 8 Plus này. Hãy trải nghiệm và cùng thảo luận với chúng tôi để có thêm nhiều góc nhìn khi đánh giá pin iPhone 8 Plus.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận