iPhone 8 Plus không nhận sạc - Top những cách sửa lỗi hiệu quả nhất

iPhone 8 Plus không nhận sạc là vấn đề thường gặp khiến nhiều người dùng lo lắng. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân như hỏng cổng sạc, lỗi phần mềm hay pin bị chai. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý hiệu quả để iPhone 8 Plus có thể sạc pin bình thường trở lại.

treo táo
Bị treo logo khi sạc

Giải pháp xử lý iPhone 8 Plus bị mất nguồn liên tục

Để khắc phục lỗi iPhone 8 Plus không nhận được sạc, bạn có thể thử các giải pháp sau:

Kiểm tra bề mặt tiếp xúc ở trong cổng USB

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra kỹ bề mặt tiếp xúc bên trong cổng sạc USB của iPhone. Bụi bẩn, xơ vải tích tụ có thể cản trở quá trình sạc. Dùng đèn pin soi vào cổng sạc để quan sát. Nếu thấy bụi bẩn, hãy dùng tăm bông hoặc bàn chải nhỏ để làm sạch nhẹ nhàng.

Kiểm tra dây cáp sạc

Dây cáp sạc đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải điện. Kiểm tra kỹ dây cáp xem có bị đứt, gãy hay hở dây bên trong không. Thử sạc bằng một dây cáp khác để xác định nguyên nhân. Nên sử dụng cáp sạc chính hãng của Apple để đảm bảo chất lượng và độ tương thích.

dây sạc
Kiểm tra dây cáp sạc

Kiểm tra chân sạc bên ngoài

Quan sát kỹ chân sạc của iPhone 8 Plus xem có bị cong vênh, móp méo hay không. Chân sạc bị hư hỏng sẽ không thể kết nối tốt với dây cáp. Nếu phát hiện vấn đề, hãy phải thay chân sạc iPhone 8 Plus mới. Bạn nên sử dụng chân sạc chính hãng hoặc tương thích với máy để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

vệ sinh chân sạc
Kiểm tra và vệ sinh chân sạc

Thay thế pin iPhone 8 Plus

Pin là bộ phận quan trọng quyết định khả năng sạc của điện thoại. Khi pin iPhone 8 Plus của bạn bắt đầu có dấu hiệu chai, sụt pin nhanh, hoặc không giữ được lâu, đó là lúc bạn cần cân nhắc việc mang máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra pin iPhone 8 Plus của bạn và thay pin nếu cần.

Để đảm bảo chất lượng và độ an toàn, bạn nên chọn pin chính hãng hoặc pin tương thích có chất lượng cao. Thay pin Pisen iPhone 8 Plus là một lựa chọn đáng cân nhắc. Được sản xuất theo tiêu chuẩn của Apple, pin Pisen đảm bảo chất lượng, dung lượng và độ bền cao, giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc iPhone của bạn.

Pin iphone 8 plus
Thay pin iPhone 8 Plus

Thử sạc pin bằng củ sạc

Củ sạc cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề. Thử sử dụng một củ sạc khác để xem máy có nhận sạc không. Nên dùng củ sạc chính hãng của Apple hoặc các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Thử sạc bằng củ sạc
Củ sạc iphone

Mang iPhone 8 Plus không nhận sạc đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu đã thử các cách trên mà vấn đề vẫn không được khắc phục, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa iPhone 8 Plus uy tín. Các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ kiểm tra và xử lý triệt để nguyên nhân gây lỗi.

Biểu hiện chứng tỏ iPhone 8 Plus không nhận sạc

iPhone 8 Plus sập nguồn sạc không lên là một trong những lỗi thiết bị thường gặp ở các dòng iPhone. Để nhận biết iPhone 8 Plus có đang gặp vấn đề về sạc pin hay không, bạn cần chú ý một số dấu hiệu sau:

  • Máy không hiển thị biểu tượng sạc khi cắm sạc vào.
  • Phần trăm pin không tăng dù đã cắm sạc một thời gian dài
  • Máy bị mất nguồn khi cắm sạc vào hoặc khi pin còn nhiều.
  • Máy bị treo logo hoặc khởi động lại liên tục khi sạc.
  • Thông báo "Không thể sạc" hoặc "Phụ kiện này không được hỗ trợ" xuất hiện

Nếu gặp phải một trong những biểu hiện trên, có khả năng cao iPhone 8 Plus của bạn đang gặp vấn đề về sạc pin.

Nguyên nhân khiến cho iPhone 8 Plus nhận sạc không được

iPhone 8 Plus không nhận được sạc có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Cổng sạc là nơi tiếp xúc giữa cáp sạc và điện thoại. Bụi bẩn bám vào cổng sạc hoặc chân sạc bị hư hỏng do tác động vật lý sẽ gây ra tình trạng sạc chập chờn hoặc không nhận sạc 
  • Sử dụng dây cáp sạc không chính hãng hoặc đã bị hỏng có thể gây ra tình trạng không nhận sạc.
  • Pin iPhone sau thời gian dài sử dụng sẽ bị chai, giảm dung lượng và khả năng nhận sạc cần thay pin iPhone 8 Plus để khắc phục vấn đề.
  • Đôi khi, các lỗi phần mềm cũng có thể gây ra vấn đề về sạc pin.
  •  IC nguồn đóng vai trò quan trọng trong việc cấp nguồn cho thiết bị. Cần thay nguồn iPhone 8 khi sạc pin không nhận hoặc pin hết một cách nhanh chóng.

iPhone 8 Plus không nhận sạc là một lỗi khá phổ biến ở các dòng iPhone. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phần cứng đến phần mềm. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thử các giải pháp mà Thành Trung Mobile đã gợi ý trong bài viết này. Chúc bạn sớm khắc phục được tình trạng iPhone 8 Plus không nhận sạc và có những trải nghiệm tuyệt vời với chiếc điện thoại của mình.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (6 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

N
thành nguyễn

máy mình sạc mấy tiếng k lên % pin, vậy phải thay pin hay thay sạc hả ad

Trả lời
11:43 07/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

cảm ơn anh( chị) đã liên hệ trung tâm, bên e đã tiếp nhận được câu hỏi và vấn đề mình đang gặp phải, bộ phận hỗ trợ sẽ lh và hỗ trợ tư vấn giải quyết vấn đề cho mình ạ, cảm ơn anh ( chị) đã liên hệ.!

Trả lời
16:58 14/12/2022
N
na na

thay sạc có đợi lấy liền k shop

Trả lời
11:42 07/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ thay tầm 20p là xong ạ

Trả lời
16:06 19/12/2022
T
thái trọng

mình muốn thay sạc ip 8 plus

Trả lời
11:41 07/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ mình check ib giúp e nhé

Trả lời
16:06 19/12/2022

Thông tin bình luận