iPhone 8 Plus không nhận sạc - Top những cách sửa lỗi hiệu quả nhất

iPhone 8 Plus không nhận sạc là một trong những lỗi thường gặp ở dòng điện thoại này. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết sau đây.

Biểu hiện chứng tỏ iPhone 8 Plus không nhận sạc

iPhone 8 Plus sập nguồn sạc không lên là một trong những lỗi thiết bị thường gặp ở các dòng iPhone. Lỗi này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phần cứng đến phần mềm. Khi iPhone 8 Plus bị lỗi này, bạn sẽ thấy một số biểu hiện sau:

  • Máy không hiển thị biểu tượng sạc khi cắm sạc vào.
  • Máy không tăng dung lượng pin khi sạc.
  • Máy bị mất nguồn khi cắm sạc vào hoặc khi pin còn nhiều.
  • Máy bị treo logo hoặc khởi động lại liên tục khi sạc.
treo táo
Bị treo logo khi sạc

Nguyên nhân khiến cho iPhone 8 Plus nhận sạc không được

iPhone 8 Plus không nhận được sạc có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu liên quan đến các bộ phận sau:

  • Cổng USB: Cổng USB là nơi kết nối giữa máy và dây cáp sạc. Nếu cổng USB bị bẩn, hư hỏng hoặc cong vênh, máy sẽ không nhận được điện từ dây cáp.
  • Dây cáp sạc: Dây cáp sạc là phần truyền tải điện từ nguồn ra máy. Nếu dây cáp bị đứt, gãy, rỉ sét hoặc không tương thích với máy, máy sẽ không nhận được điện để sạc.
  • Pin: Pin là phần lưu trữ điện năng cho máy. Nếu pin bị chai, hết tuổi thọ, phồng lên hoặc bị ngắn mạch, máy sẽ không thể sạc được hoặc bị hao pin nhanh.
  • Phần mềm: Phần mềm là phần điều khiển hoạt động của máy. Nếu phần mềm bị lỗi, virus, hao tài nguyên hoặc chưa cập nhật phiên bản mới nhất, máy có thể gặp lỗi khi sạc.

Giải pháp xử lý iPhone 8 Plus bị mất nguồn liên tục

Để khắc phục lỗi iPhone 8 Plus không nhận được sạc, bạn có thể thử các giải pháp sau:

Kiểm tra bề mặt tiếp xúc ở trong cổng USB

Bạn có thể dùng một que tăm hoặc một dụng cụ nhỏ để lau chùi bụi bẩn ở trong cổng USB của máy. Bạn nên lau nhẹ nhàng và cẩn thận để không làm hỏng các linh kiện bên trong. Sau khi lau xong, bạn cắm lại dây cáp và kiểm tra xem máy có nhận sạc được không.

Kiểm tra dây cáp sạc

Bạn nên kiểm tra xem dây cáp sạc của bạn có bị đứt, gãy, rỉ sét hoặc không tương thích với máy không. Bạn có thể thử sạc bằng một dây cáp khác hoặc sạc cho một máy khác để xác định nguyên nhân. Bạn nên sử dụng dây cáp chính hãng hoặc tương thích với máy để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

dây sạc
Kiểm tra dây cáp sạc

Kiểm tra chân sạc bên ngoài

Bạn nên kiểm tra xem chân sạc bên ngoài của bạn có bị hư hỏng, rỉ sét hoặc không cắm chặt vào ổ điện không. Bạn có thể thử cắm vào một ổ điện khác hoặc sử dụng một chân sạc khác để kiểm tra. Bạn nên sử dụng chân sạc chính hãng hoặc tương thích với máy để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Tránh việc hư hỏng phải thay chân sạc iPhone 8 Plus mới.

vệ sinh chân sạc
Kiểm tra và vệ sinh chân sạc

Thay thế pin iPhone 8 Plus

Nếu bạn đã kiểm tra các bộ phận trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, có thể do pin của bạn đã bị chai, hết tuổi thọ, phồng lên hoặc bị ngắn mạch. Bạn nên mang máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra pin iPhone 8 Plus của bạn và nếu không đảm bảo sẽ tiến hành thay thế pin mới cho máy. Bạn nên sử dụng pin chính hãng hoặc tương thích với máy để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Thay pin Pisen iPhone 8 Plus là một lựa chọn đúng đắn vì Pin Pisen là một loại pin dự phòng chuyên dùng cho iPhone được sản xuất công nghệ Pisen nhưng theo tiêu chuẩn của Apple, nên chất lượng của Pin là không thể bàn cãi. 

Pin iphone 8 plus
Thay pin iPhone 8 Plus

Thử sạc pin bằng củ sạc

Một số trường hợp, iPhone 8 Plus không vào sạc khi cắm vào máy tính hoặc các thiết bị khác qua cáp USB. Bạn có thể thử cắm trực tiếp vào ổ cắm điện để kiểm tra xem máy có nhận sạc được không. Nếu được, có thể do cáp USB của bạn bị lỗi hoặc không đủ công suất để cung cấp điện cho máy.

Thử sạc bằng củ sạc
Củ sạc iphone

Mang iPhone 8 Plus không nhận sạc đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, có thể do máy của bạn bị lỗi phần mềm hoặc phần cứng nghiêm trọng. Bạn nên mang máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý kỹ thuật. Bạn nên lựa chọn những trung tâm sửa chữa iPhone có uy tín, chuyên nghiệp và bảo hành dài hạn để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

iPhone 8 Plus không nhận sạc là một lỗi khá phổ biến ở các dòng iPhone. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phần cứng đến phần mềm. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thử các giải pháp mà Thành Trung Mobile đã gợi ý trong bài viết này. 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi iPhone 8 Plus không nhận được sạc và cách khắc phục hiệu quả. Nếu bạn có ý kiến hoặc câu hỏi gì về lỗi iPhone 8 Plus không nhận sạc, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (6 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

N
thành nguyễn

máy mình sạc mấy tiếng k lên % pin, vậy phải thay pin hay thay sạc hả ad

Trả lời
11:43 07/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

cảm ơn anh( chị) đã liên hệ trung tâm, bên e đã tiếp nhận được câu hỏi và vấn đề mình đang gặp phải, bộ phận hỗ trợ sẽ lh và hỗ trợ tư vấn giải quyết vấn đề cho mình ạ, cảm ơn anh ( chị) đã liên hệ.!

Trả lời
16:58 14/12/2022
N
na na

thay sạc có đợi lấy liền k shop

Trả lời
11:42 07/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ thay tầm 20p là xong ạ

Trả lời
16:06 19/12/2022
T
thái trọng

mình muốn thay sạc ip 8 plus

Trả lời
11:41 07/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ mình check ib giúp e nhé

Trả lời
16:06 19/12/2022

Thông tin bình luận