Hướng dẫn cách sạc pin iPhone 8 Plus đúng cách

Sạc pin iPhone 8 Plus đúng cách là một trong những cách giúp kéo dài tuổi thọ của pin, mà mình sẽ chia sẻ hướng dẫn trong bài viết này. Pin của iPhone thường có tuổi thọ không được tốt, sụt pin cũng khá nhanh trong quá trình sử dụng. Những cách mình chia sẻ dưới đây đã được tham khảo trên các trang công nghệ nước ngoài như Guiding Tech, Tech Advisor…

Có rất nhiều các tác nhân gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin như là: Thói quen sử dụng, Nhiệt độ, Môi trường, Cách sạc pin sao cho đúng cách...

Dịch vụ liên quan: Thay pin iPhone 8 - Thay pin iPhone 8 Plus

Cách sạc pin cho điện thoại iphone
Cách sạc pin cho điện thoại iphone 8 plus

Cách sạc pin iPhone 8 Plus đúng cách cho điện thoại mới 

Đây là chúng ta nói đến trường hợp máy mới nhé. Còn về hàng like new, đã qua sử dụng, 95%... thì phụ thuộc vào người sử dụng trước đó.

Việc sạc pin 3 lần đầu 8 tiếng không còn quan trọng như trước đây. Khi dòng máy iPhone sử pin Li-ion thì các nhà sản xuất không còn đề cập đến việc xạc 8 tiếng nữa.

Theo các chuyên gia về điện thoại nhận định cho sạc pin lần đầu tiên, thời gian sạc pin trong 3h đồng hồ trước khi sử dụng. Sạc pin đầy 100% và sử dụng.

Lưu ý cách sạc pin iPhone đúng cách: 

  • Phải sạc bằng củ sạc và cáp sạc chính hãng của Apple, chứ không phải sạc bằng của USB của laptop hay PC. Việc sạc không đúng lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng iPhone 8 Plus không nhận sạc
  • Các bạn sử dụng cho đến khi pin còn 0% và sạc đầy sau đó để cho máy nghỉ vài giờ đồng hồ mới sử dụng tiếp.
Làm sao sạc pin cho điện thọai phone 8 plus đúng cách
Cách sạc iphone đúng cách
  • Chú ý kiểm tra thân nhiệt của máy khi sạc pin.
  • Sử dụng cáp sạc, củ sạc chính hãng không nên sử dụng hàng kém chất lượng, hàng lô để tránh gây tai nạn thương tích không đáng có.
  • Sạc pin trong môi trường ổn định: tránh quá nóng bởi vì nhiệt độ cũng tác động tới pin.
  • Không nên vừa sử dụng và sạc pin dẫn đến pin máy nhanh bị chai

Cách sạc pin iPhone 8 Plus đúng cách

Trong khoảng từ 2 - 3 tháng 1 lần các bạn nên sử dụng từ 100% pin cho đến 0% pin sập nguồn giúp hiệu chỉnh chỉ số trên % pin tốt hơn. Nhưng tránh để trường hợp này xảy ra liên tục sẽ rất gây hại để tuổi thọ của pin.

Kể cả khi không sử dụng thiết bị trong 1 thời gian dài thì cũng nên đem máy ra sạc và để trên 50% pin hạn chế tình trạng sập nguồn thiết bị điện thoại bất cứ lúc nào.

Khi máy có tình trạng sập nguồn chúng ta nên sạc pin lại ngay trong vòng 1 tiếng. Nếu để thời gian máy bị sập nguồn quá lâu máy sẽ bị ảnh hưởng đến dung lượng pin, pin sạc lâu lên. 

Nhiều người lầm tưởng là rằng cứ phải sạc đến 100% pin mới được rút ra thì điều này hoàn toàn là sai lầm. Theo các chuyên gia công nghệ việc sạc đầy pin từ 0% đến 100% chỉ nên làm 1 tháng/1 lần. Việc xạc pin đầy sẽ khiến giảm chu kỳ sạc và pin sẽ không được ổn định như trước nữa sẽ khiến máy bị chai pin dần dần.

Lưu ý: Mỗi viên pin iPhone sẽ xuống cấp sau 400 chu kỳ sạc và sẽ phải thay thế sau 1200 chu kỳ sạc pin. 

Người ta thường nghĩ rằng việc sạc pin qua đêm không tốt nhưng với công nghệ tiên tiến pin và sạc thông minh mọi người có thể yên tâm khi pin sẽ tự dừng sạc khi đầy "no" pin.

Nghiêm cấm việc vừa dùng vừa sạc pin điều này dẫn đến pin rất nhanh bị chai do hiệu năng của pin không thể đủ cung cấp 2 việc vừa sạc vừa xả cùng lúc.

Nếu máy bạn có hiện tượng chai pin hoặc pin ảo thì không còn cách nào khác ngoài việc thay pin iPhone 8 Plus.

Nếu bạn muốn giảm thiểu tác động tiêu cực lên tuổi thọ pin của iPhone 8 Plus, bạn có thể ngắt nguồn bộ sạc khi pin đạt mức đầy đủ. Ngoài ra, nên sạc iPhone 8 Plus khi pin của nó còn dưới 20% và tránh để pin xuống dưới mức 10% nếu có thể.

Có nên sạc pin đầy 100 cho iphone không: Bạn không nhất thiết phải sạc pin iPhone đầy 100%, vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ của pin. Giải pháp mà nhà sản xuất đưa ra để tối ưu hóa việc sạc pin iPhone là quy tắc 40-80. Cụ thể là hạn chế để pin xuống dưới 40% và không nên sạc quá 80% pin. Bạn cũng nên sử dụng bộ sạc chính hãng và tương thích với máy, không nên vừa sạc vừa dùng, và không nên sạc qua đêm. Mỗi tháng bạn nên hiệu chỉnh lại pin một lần bằng cách cho máy thực hiện một chu kỳ sạc từ 0% đến 100%

Địa chỉ thay pin uy tính tại TPHCM

Với những lỗi gặp phải do viên pin có vấn đề do bị chai pin, hỏng pin thì bạn có sạc bằng cách nào cũng không thể cứu chữa việc này chỉ có biện pháp duy nhất để khắc phục là đi thay pin iPhone.

Bạn hãy mang pin ra các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để nhân viên có hướng khắc phục. 

Lưu ý: Các bạn nên tham khảo giá trước của trung tâm nhé!! Sửa phải trung tâm kém chất lượng lại còn không uy tín thì điện thoại của bạn sẽ có thể gặp phải một số cơ sở gian lận sẵn sàng "luộc" linh kiện của bạn. Hoặc giá dịch vụ cao ngút trời đắt hơn nhiều lần so với nơi khác.

Nếu bạn chưa biết lựa chọn trung tâm nào uy tín thì hãy đến ngay với Thành Trung Mobile nhé.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn biết cách sạc pin iPhone 8 Plus đúng cách.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận