Dung lượng pin iPhone 8 và 8 Plus là bao nhiêu? Pin dùng được bao lâu?

Dung lượng pin iPhone 8 và 8 Plus được các chuyên gia và người dùng đánh giá khá cao. Vậy pin của bộ đôi iPhone 8 có gì đặc biệt hơn các dòng tiền nhiệm? Liệu viên pin của chiếc điện thoại này có khả năng chịu được nhiều công việc và giải trí không? Tất cả sẽ được Thành Trung Mobile giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

I. Tìm hiểu về dung lượng pin iPhone 8 và 8 Plus

1. Dung lượng pin iPhone 8

Dung lượng pin iPhone 8 và 8 Plus là bao nhiêu? Mời bạn khám phá ngay sau đây:

1.1. Giới thiệu về dòng máy

iPhone 8 và iPhone 8 Plus là hai mẫu điện thoại được Apple ra mắt vào năm 2017, có thiết kế bằng kính và nhôm, với nhiều màu sắc và chất liệu khung vỏ để bạn lựa chọn. Là dòng điện thoại thông minh mà Apple cho ra mắt với dung lượng pin thấp hơn dòng tiền nhiệm iPhone 7 (1960 mAh) khoảng 7%, bên cạnh đó thì dung lượng pin iPhone 8 Plus là 2691 mAh thấp hơn so với tiền nhiệm 7 Plus với dung lượng 2900 mAh.

Tuy có dung lượng thấp hơn nhưng nó được đánh giá khá cao, bởi được hỗ trợ vi xử lý Apple A11, nên cho thời gian dùng tốt hơn, hiệu năng mạnh hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn. 

1.2. Công nghệ

Về công nghệ, dòng iPhone 8 sử dụng loại pin Li-ion, với công nghệ sạc bao gồm: Sạc pin nhanh, tiết kiệm pin, sạc không dây và thiết kế cổng sạc Lightning.

1.3. Dung lượng mAh

Về dung lượng pin của iPhone 8, máy trang bị pin dung lượng 1.821mAh, thấp hơn mức 1.960mAh trên người tiền nhiệm iPhone 7 (vào khoảng 7%), dung lượng pin của iPhone 8 Plus là 2691 mAh. Điểm đặc biệt đó là nó có sự hỗ trợ của con chip A11 Bionic nên cực kỳ tiết kiệm pin.

Dung lượng pin iPhone 8 và 8 Plus
So sánh dung lượng pin iPhone 8 và 8 Plus

1.4. Thời gian sử dụng

Đối với thời gian sử dụng, tuy pin iPhone 8 có dung lượng thấp hơn dòng tiền nhiệm iPhone 7 nhưng thời gian sử dụng của nó lại không thấp hơn tí nào. 

  • Theo đánh giá thời gian sử dụng của iPhone 8 là 8 giờ 37 phút khi thực hiện liên tiếp nhiều tác vụ như: xem phim, chơi game, lướt web...Ở điều kiện dùng thông thường, iPhone 8 có thể dùng nhiều hơn 2 tiếng đúng như nhà sản xuất Apple công bố. Tuy nhiên, nếu pin của bạn bị chai xuống dưới 70% hoặc thời gian sử dụng quá ít, bạn nên thay pin iPhone 8 để đảm bảo thời gian sử dụng tốt nhất. Bạn có thể chọn loại pin chính hãng của Apple hoặc loại pin có dung lượng cao hơn để kéo dài thời gian sử dụng.

1.5. Thời gian sạc

Về thời gian sạc pin iPhone 8, Apple đã công bố trang bị cả sạc không dây và sạc nhanh, có thể sạc đầy 50% pin trong 30 phút. Khi dùng bộ sạc thường thì chúng ta cần đến 148 phút để đầy pin, đây là thời gian khá lâu khi sử dụng bộ sạc này.

Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng một số bộ sạc nhanh để đẩy nhanh thời gian sạc như nhà sản xuất Apple đã công bố, nhưng cần phải tốn thêm một chút chi phí để mua bộ sạc này để sử dụng cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Điện thoại iPhone 8
Tìm hiểu về pin điện thoại iPhone 8 và iPhone 8 Plus

2. Dung lượng của pin iPhone 8 Plus

2.1. Giới thiệu về dòng máy

Cũng tương tự như iPhone 8, iPhone 8 Plus là chiếc điện thoại thông minh có thời lượng pin rất tốt được các chuyên gia và người dùng đánh giá khá cao.

Sự nổi bật của pin iPhone 8 Plus đó là nhờ vào sự hỗ trợ của con chip A11 Bionic, hoạt động trên tiến trình 10nm cực kỳ tiết kiệm pin. Các nhân xung nhịp thấp cho tác vụ hằng ngày và tăng lên với các tác vụ nặng hoặc AR.

2.2. Công nghệ

Tương tự như các dòng iPhone, dòng iPhone 8 Plus sử dụng loại pin Li-ion. Cùng với công nghệ pin sạc nhanh, tiết kiệm pin, sạc không dây và thiết kế cổng sạc với công nghệ Lightning.

2.3. Dung lượng mAh

Dung lượng pin của iPhone 8 Plus được trang bị viên pin có dung lượng 2691mAh giúp cho hiệu năng của sản phẩm trở nên tốt hơn. 

Về hiệu năng của pin, dòng iPhone 8 Plus được Apple trang bị cho con chip xử lý Apple A11 Bionic 6 nhân mạnh mẽ trên nền tảng hệ điều hành iOS 11.

2.4. Thời gian sử dụng

Về thời gian sử dụng, iPhone 8 Plus được đánh giá là có thời gian sử dụng khá lâu sau khi trải qua nhiều bài kiểm tra thực tế. Với sự hỗ trợ của con chip xử lý Apple A11 không chỉ cho hiệu suất cao mà còn mang đến khả năng tiết kiệm pin cực đỉnh cho iPhone 8 Plus.

Thời gian sử dụng của nó lên đến 10 giờ 35 phút khi thực hiện các tác vụ cơ bản, cao hơn cả phiên bản iPhone X thế hệ sau.

2.5. Thời gian sạc

Theo đánh giá thì thời gian sạc của iPhone 8 Plus cũng khá lâu khi sử dụng bộ sạc thường, lên đến 178 phút, trái ngược hoàn toàn với thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, nhà sản xuất đã cung cấp bộ sạc nhanh cho dòng máy này với khả năng sạc từ 8% lên 50% pin chỉ trong vòng 30 phút

Bên cạnh đó, công nghệ sạc không dây cũng được hỗ trợ trên thiết bị này thuận tiện cho người dùng sử dụng trong quá trình sạc.

Pin của điện thoại iPhone 8 Plus như thế nào?
Pin của điện thoại iPhone 8 Plus như thế nào?

II. So sánh dung lượng pin của iPhone 8 và 8 Plus cùng với iPhone 7 và iPhone X

1. Bảng so sánh các dòng máy iPhone 8 với iPhone 7 và iPhone X

Tiêu chí

iPhone 7

iPhone 8

iPhone X

Loại pin

Li-lon

Li-lon

Li-lon

Dung lượng pin

1.960 mAh

1.821 mAh

2.716 mAh

Thời gian sử dụng pin

7 giờ 46 phút

10 giờ 37 phút

10 giờ 49 phút

Thời gian sạc

238 phút

148 phút

174 phút

Công nghệ sạc

Sạc tiêu chuẩn bình thường

Sạc pin nhanh, tiết kiệm pin, sạc không dây.

Sạc pin nhanh, tiết kiệm pin, sạc không dây

Với cùng loại pin Li-lon, mặc dù iPhone 8 có dung lượng pin (1.821 mAh) thấp nhất so với iPhone 7 là 1.960mAh và iPhone X với 2.716 mAh. Tuy nhiên lại mang đến thời gian trải nghiệm tương đương với iPhone X hơn 10 giờ.

Thêm vào đó là thời gian sạc pin vượt trội (148 phút)  ngắn hơn nhiều so với Iphone X  (174 phút) và iPhone 7 (238 phút).

Một điểm cộng nữa ở iPhone 8 có trang bị cả sạc pin nhanh, tiết kiệm pin, sạc không dây cho bạn lựa chọn, trong khi iPhone 7 chỉ là sạc tiêu chuẩn bình thường.

2. Bảng so sánh dung lượng pin iPhone 8 và 8 Plus cùng với iPhone XS

Tiêu chí

iPhone 7 Plus

iPhone 8 Plus

iPhone XS

Loại pin

Li-lon

Li-lon

Li-lon

Dung lượng pin

1.821 mAh

2.691 mAh

2.658 mAh

Thời gian sử dụng pin

10 giờ 37 phút

10 giờ 35 phút

9 giờ 48 phút

Thời gian sạc

148 phút

178 phút

185 phút

Công nghệ sạc

Sạc pin nhanh, tiết kiệm pin, sạc không dây.

Sạc pin nhanh, tiết kiệm pin, sạc không dây

Sạc pin nhanh, tiết kiệm pin, sạc không dây

Tương tự khi so sánh dòng Plus của iPhone 8 với iPhone 7 và iPhone XS, chúng ta thấy dung lượng pin iPhone 7 plus cao nhất (2.900mAh) > iPhone 8 Plus (2.691mAh) > iPhone XS (2.658mAh). Nhưng iPhone 8 lại có thời gian sử dụng và thời gian sạc nhanh nhất.

III. Nên mua iPhone 8 hay điện thoại đối thủ có giá tiền tương đương?

Có nên mua dòng máy iPhone 8 hay các dòng máy đối thủ có giá tiền tương đương hay không thì chúng ta cần xem xét các đánh giá sau đây:

Về thời gian sử dụng pin, qua bảng kiểm tra đánh giá chúng ta có thể thấy dòng iPhone 8 có thời lượng sử dụng pin khá lâu. 

So với các dòng điện thoại đối thủ của hệ điều hành Android, iPhone 8 có thời lượng sử dụng rất khả quan trước Samsung Galaxy S8, Note 8, Sony XZ1 hay XZ Premium và chỉ thua dòng HTC U11. 

Bảng đánh giá thời gian sử dụng pin iPhone 8
Bảng đánh giá thời gian sử dụng pin iPhone 8 và các đối thủ cùng phân khúc

Về thời gian sạc iPhone 8, qua kiểm tra đánh giá thì dòng iPhone 8 khi sử dụng bộ sạc thường thì cần đến 148 phút để đầy pin, so với các dòng điện thoại của đối thủ thì có vẻ nó khá chậm hơn dòng Samsung S8, Note 8 hay HTC U11.

Tuy nhiên, khi sử dụng sạc không dây và sạc nhanh, có thể sạc đầy 50% pin trong 30 phút. Như vậy, đây là kết quả rất khả quan khi sử dụng bộ sạc nhanh cho dòng iPhone 8, nhưng bạn phải tốn thêm một chút chi phí để mua bộ sạc này.

Bảng đánh giá thời gian sạc các dòng máy đối thủ iPhone 8
Bảng đánh giá thời gian sạc các dòng máy đối thủ iPhone 8
Qua các đánh giá trên chúng ta có thể thấy dung lượng pin của iPhone 8 là khá tốt, cho nên đây là điện thoại nên mua so với các dòng điện thoại cùng phân khúc có giá tiền tương đương.

Ngoài những thông tin trên, chúng ta có thể xem thêm nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình bị đen tại bài viết nguyên nhân và cách khắc phục iPhone 8 plus bị đen màn hình, đây cũng là một lỗi mà người dùng thường mắc phải khi sử dụng sản phẩm này.

Như vậy qua bài viết trên của Thành Trung Mobile chúng ta có thể thấy iPhone 8 có dung lượng thấp hơn dòng tiền nhiệm iPhone 7, nhưng không vì thế mà thời gian sử dụng của nó thấp hơn. Hy vọng, qua bài viết trên sẽ cho bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về dung lượng pin iPhone 8 và 8 Plus cũng như có những kiến thức hay về pin iPhone.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận