Cách xử lý iPhone lỗi mic khi gọi Messenger nhanh chóng hiệu quả

Xử lý iPhone lỗi mic khi gọi Messenger là vấn đề đang ngày một phổ biến hiện nay bởi đây là một lỗi thường xuyên xảy ra và làm bạn khó chịu. Bạn có bao giờ gặp phải trường hợp gọi video trên messenger bằng iPhone mà không nghe được tiếng của đối phương? Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý nhé!

Nguyên nhân dẫn đến iPhone lỗi mic trên ứng dụng messenger

Bạn có thể thấy khó chịu khi gọi video trên Messenger mà không thể nói hoặc nghe được âm thanh. Đây có thể là do một số nguyên nhân sau:

  • Quyền truy cập: Khi bạn cài đặt Messenger, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập vào máy ảnh và micro của bạn. Nếu bạn không làm vậy, bạn sẽ không thể sử dụng chức năng gọi video trên Messenger. Bạn có thể kiểm tra và thay đổi quyền truy cập của ứng dụng trong [Cài đặt] > [Quyền riêng tư] > [Máy ảnh] hoặc [Micro].
  • Lỗi ứng dụng: Có thể có một lỗi trong phiên bản Messenger mà bạn đang sử dụng, khiến cho mic của iPhone không hoạt động. Bạn có thể thử cập nhật phiên bản mới nhất của Messenger từ [App Store] hoặc gỡ bỏ và cài đặt lại ứng dụng.
  • Kết nối internet: Nếu kết nối internet của bạn yếu hoặc gián đoạn, bạn sẽ không thể gửi hoặc nhận được âm thanh khi gọi video trên Messenger. Bạn nên kiểm tra tốc độ internet của bạn và chuyển sang một kết nối khác nếu cần.
  • Va đập: Nếu bạn đã làm rơi hoặc va chạm mạnh vào iPhone của bạn, có thể làm hỏng loa ngoài hoặc mic của bạn. Bạn nên kiểm tra xem loa ngoài hoặc mic của bạn có bị bụi bẩn, ẩm ướt hoặc hư hỏng không. Bạn có thể sử dụng một miếng vải khô và sạch để lau sạch loa ngoài hoặc mic của bạn.
  • Lỗi IC âm thanh: Đây là một lỗi phần cứng nghiêm trọng, khiến cho iPhone của bạn không thể phát ra hoặc thu vào âm thanh. Bạn sẽ cần phải mang iPhone của bạn đến một trung tâm sửa chữa uy tín để sửa hoặc thay thế IC âm thanh.

Đó là những nguyên nhân và cách xử lý lỗi mic khi gọi Messenger mà Thành Trung Mobile đã chia sẻ cho bạn. 

Cách xử lý iPhone lỗi mic khi gọi Messenger

Kiểm tra kết nối mạng của bạn khi iphone gọi video mất mic

Cách đầu tiên là kiểm tra mạng kết nối mà bạn đang sử dụng. Sau khi xác nhận, mạng WiFi đã kết nối trước đó bị yếu hay thậm chí tự động bị ngắt kết nối. Cho nên bạn cần chọn một khu vực có mạng lưới phủ sóng tốt nhất, đến đó, kết nối và thực hiện lại cuộc gọi video.

Bước 1: Để kiểm tra kết nối mạng, bạn vào ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung.

Nhấn vào cài đặt chọn cài đặt chung
Nhấn vào cài đặt chọn cài đặt chung

Bước 2: Kéo xuống dưới cùng và chọn phần Đặt lại > Đặt lại Cài đặt mạng.

cài đặt mạng
Cài đặt mạng

Cài đặt một ứng dụng có thể truy cập máy ảnh của bạn

Như đã đề cập trong phần "Nguyên nhân", nếu Messenger không cho phép truy cập vào máy ảnh của bạn, bạn có thể gặp lỗi không thể nghe thấy cuộc gọi điện video của mình.

Điều này có thể được xác minh bằng cách thực hiện các hành động sau:

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt và chọn Quyền riêng tư.

Bước 2: Máy ảnh sau đó kiểm tra tại đây nếu bạn đã truy cập máy ảnh khi ứng dụng Messenger được bật. Nếu không, hãy chuyển nút sang bên phải (tắt sang bật) để bật nó. Cho phép các ứng dụng truy cập vào micro của bạn

Bạn nên kiểm tra quyền truy cập micro của Messenger

Cách khắc phục thứ 3 được đề cập đến đó là kiểm tra quyền truy cập micro của Messenger vì có một số trường hợp khi bạn tải ứng dụng Messenger về máy và khi app yêu cầu quyền truy cập thì bạn lại không cho phép ứng dụng này.

Chính vì vậy nên ứng dụng sẽ không truy cập được vào máy ảnh cũng như micro của bạn, dưới đây sẽ là hướng dẫn để bạn có thể cấp quyền truy cập micro cho ứng dụng Messenger một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất gồm các bước sau:

Bước 1: Vào Cài đặt và chọn Quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn mục Micro và kiểm tra xem Messenger đã được bật chưa bằng nút Bật. Nếu không, hãy vuốt từ trái sang phải (tắt sang bật) để truy cập micrô.

Khởi động lại điện thoại khi đã xử lý iPhone lỗi mic khi gọi Messenger

Xung đột giữa phần mềm của điện thoại có thể là lý do khiến cuộc trò chuyện video trên Messenger của bạn bị gián đoạn và không có âm thanh. Đơn giản là trong quá trình làm việc của điện thoại thì sẽ không tránh khỏi tình trạng xung đột giữa 2 hoặc một vài phần mềm bên trong.

iphone lỗi mic
gọi mess bị lỗi mic 

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần khởi động lại điện thoại, để yên trong khoảng 15 giây, sau đó khởi động lại và xem tình hình có được giải quyết hay không. Nếu chưa giải quyết được sự cố thì tiếp tục xem những cách khắc phục tiếp theo.

Đăng nhập lại vào ứng dụng Messenger

Phương pháp cuối cùng được đề cập dưới đây sẽ được sử dụng với trường hợp nếu các phương pháp trên không cải thiện tính năng gọi điện video của bạn, vui lòng xóa ứng dụng, tải xuống lại và đăng nhập lại vào ứng dụng Messenger.

Nếu phương pháp cuối cùng này vẫn không được thì bạn vui lòng đến với nơi sửa chữa thiết bị iPhone để được tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi vì rất có khả năng mic iPhone của điện thoại bạn đã sử dụng quá lâu ngày nên có thể nó đã bị hư hỏng.

Một số câu hỏi liên quan:

+ Cách tìm tin nhắn cũ trên messenger theo ngày?

 Để tìm tin nhắn cũ trên messenger theo ngày hãy thực hiện các thao tác sau:Mở ứng dụng Messenger > Trong cuộc trò chuyện, nhấn vào tên hoặc hình đại diện của người bạn đang trò chuyện với > Chọn “Tìm trong cuộc trò chuyện” > Nhập từ khóa hoặc chọn ngày cụ thể để lọc tin nhắn > Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị tin nhắn trong khoảng thời gian bạn chọn.

+ Cách khoá messenger tạm thời?

Để biết cách khóa messenger tạm thời hãy thực hiện các thao tác sau:

Mở ứng dụng Messenger > Nhấn vào biểu tượng hồng nhân ở góc dưới cùng > Chọn "Thiết lập" (biểu tượng bánh răng) > Chọn "Quyền riêng tư và hỗ trợ" > Chọn "Tài khoản của tôi" và sau đó chọn “Vô hiệu hóa tài khoản” > Làm theo hướng dẫn để hoàn tất quy trình.

+ Cách tìm kiếm nhóm trên messenger?

Để tìm nhóm trên Messenger hãy thực hiện các thao tác sau:

Mở ứng dụng Messenger trên điện thoại > Nhấn biểu tượng kính lúp hoặc vào thanh tìm kiếm > Nhập từ khóa hoặc tên nhóm bạn muốn tìm > Chọn nhóm từ kết quả tìm kiếm.

 

Địa chỉ kiểm tra và thay mic iPhone uy tín chất lượng

Thành Trung Mobile - được đánh giá là địa chỉ sửa chữa điện thoại tốt tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong trường hợp bạn không khắc phục được lỗi trên thì hãy đến với trung tâm sửa chữa Thành Trung Mobile để kiểm tra hoặc thay mic iPhone trong trường hợp mic hư hỏng không sử dụng được nữa. 

Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín tại TPHCM
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín tại TPHCM

Đến với Thành Trung Mobile bạn sẽ được nhận nhiều chính sách ưu đãi cũng như sự chăm sóc khách hàng ở mức cao nhất để có thể giúp đỡ khách hàng khắc phục sự cố khi sử dụng sản phẩm iPhone.

Nhân viên, kỹ thuật viên có kinh nghiệm sửa chữa lâu năm.

  • Công nghệ máy móc thiết bị hiện đại.
  • Sửa chữa nhanh chóng lấy ngay.
  • Kiểm tra vệ sinh máy miễn phí.

Chúng tôi hy vọng bài viết này cung cấp thông tin hữu ích về nguyên nhân và giải pháp để xử lý iPhone lỗi mic khi gọi Messenger. Nếu có thắc mắc thêm, liên hệ ngay với Thành Trung Mobile để được tư vấn nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận