Đánh giá máy tính bảng Microsoft Surface X với 4 tiêu chí

Microsoft Surface Pro X là chiếc tablet mang lại cảm giác khá chắc chắn và ấn tượng, được kết hợp bởi Microsoft và Qualcomm. Sản phẩm này có mức giá khá cao và đặc tính trọng lượng nhẹ, cấu tạo linh động ưu việt hơn so với các sản phẩm khác.

Vậy, thực sự có nên chọn mua dòng tablet tích hợp này hay không? Hãy cùng điểm qua bài đánh giá máy tính bảng Surface Pro X để có thể an tâm lựa chọn và sử dụng nhé!

Thiết kế tối giản sang trọng và tinh tế

So với các dòng tablet khác, Surface X mang lại cảm giác tối giản và thời thượng hơn với trọng lượng nhẹ, ngay cả khi đã có Type Cover đi kèm. Trong quá trình sản xuất, Microsoft đã loại bỏ hầu hết các góc cạnh ở phần viền, vốn xuất hiện trên thiết kế Surface Pro cổ điển, nhằm mang lại cho phiên bản X nét đẹp tròn trịa và hiện đại. Hiện, phiên bản Surface X chỉ có một màu sắc cơ bản là màu đen mờ trung tính và khá ấn tượng. 

danh-gia-may-tinh-bang-surface-pro-x-1

 

Nhược điểm lớn nhất trên chiếc tablet này chính là không tích hợp kèm jack cắm tai nghe 3.5mm vốn xuất hiện trên các phiên bản tiền nhiệm. Điều này sẽ gây bất lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng tác vụ, nhất là những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, hình ảnh, vì Microsoft vốn tuyên bố sản phẩm sẽ thiên về vai trò như laptop thay vì tablet thông thường.

Về bàn phím, Type Cover vốn làm tốt nhiệm vụ của mình với hệ thống phím bấm nhẹ, độ đàn hồi tốt, mang lại cảm giác chính xác và thoải mái tuyệt vời trong quá trình thao tác. Hệ thống phím bấm cơ học khá ấn tượng được bố trí trên bàn phím tone màu xám đậm nổi bật.

Kết hợp cùng với đó là thiết kế Surface Pen Slim khá mỏng nhẹ cùng thiết kế phẳng tích hợp chức năng lưu trữ và sạc khá tiện dụng cho người dùng.

danh-gia-may-tinh-bang-surface-pro-x-2

 

Surface  X sở hữu màn hình cảm ứng PixelSense 13 inch với độ phân giải 2.880 x 1.920 (267 pixel mỗi inch) kết hợp với tỉ lệ khung hình tiêu chuẩn 3:2 mang lại màu sắc tuyệt đẹp cùng chiều sâu hình thể ấn tượng. Trọng lượng sản phẩm khá nhẹ so với các phiên bản tiền nhiệm từ Microsoft, do đó, phù hợp với các đối tượng người dùng yêu thích đặc tính cơ động và tiện dụng của thiết bị này. 

Hiệu năng sử dụng pin bền bỉ, lâu dài đáng đầu tư 

Được Microsoft hứa hẹn về thời gian sử dụng trung bình lên đến 13 giờ đồng hồ, Surface Pro X được xem là chiếc tablet có dung lượng pin khá khủng so với các dòng sản phẩm từ thương hiệu này. Đánh giá hiệu năng sử dụng so với Surface Pro (6 giờ 2 phút), phiên bản X có thời gian sử dụng lâu dài hơn gần như gấp đôi.

danh-gia-may-tinh-bang-surface-pro-x-3

 

Ngoài yếu tố dung lượng pin, màn hình Pro X cũng là đặc điểm khiến thời gian sử dụng thực tiễn của sản phẩm lâu dài hơn. Với độ sắc nét cao cùng thiết kế Sillicon hoàn toàn mới, kết hợp với bộ vi xử lý Intel 14nm, Pro X hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng trong thời gian đáng kể. 

danh-gia-may-tinh-bang-surface-pro-x-4

 

Ngoài ra, chiếc tablet này cũng sở hữu chip đồ họa Microsoft SQ1 Adreno 685 tích hợp kèm dung lượng bộ nhớ trong từ 8GB/16GB với cổng 2 kết nối USB-C, 1 cổng NanoSIM, cổng Keyboard phục vụ nhu cầu kết nối chung. Trên thiết bị được tích hợp camera phụ độ phân giải 5MP/1080p và  camera chính 10MP với khả năng quay video 4K cực kỳ nổi bật so với các dòng tablet thông thường. 

Đánh giá các phần mềm và tính năng trên Surface X

Tương tự như các phiên bản Surface trước đó, Surface Pro X không có quá nhiều sự đột phá trong tính năng lẫn phần mềm hệ thống. Trong thực tế, chiếc tablet này cũng không được hỗ trợ quá nhiều ứng dụng Bloatware do sử dụng bộ xử lý cơ bản nên có thể gây bất tiện với những người yêu thích công nghệ. 

danh-gia-may-tinh-bang-surface-pro-x-5

 

Tuy nhiên, khi sử dụng Surface Pro X, người dùng có ưu thế hơn nhờ tính năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello, được sử dụng nhờ việc kết hợp giữa cảm biến máy ảnh hồng ngoại trong webcam của sản phẩm. Hệ điều hành Windows 10 vốn quen thuộc với đại đa số người dùng thiết bị cũng giúp việc làm quen với tác vụ hệ thống trên Surface X trở nên nhanh gọn và hiệu quả hơn rất nhiều. 

danh-gia-may-tinh-bang-surface-pro-x-6

 

Ngoài ra, Surface X còn có lợi thế nhất định nhờ kết nối LTE được hỗ trợ thông qua khe cắm NanoSIM tích hợp trên thân snar phẩm. Tính năng này cho phép thiết bị luôn được kết nối với dữ liệu Internet dù ở bất cứ đâu. Điều này tạo nên sự khác biệt đáng cân nhắc cho Surface X khi đặt cạnh các dòng sản phẩm tablet đơn thuần khác. 

Mức giá Surface Pro X: Khởi điểm từ 999$

Hiện nay, phiên bản Surface Pro X có giá thành khoảng 999$ với dung lượng bộ nhớ 8GB (RAM) và ổ cứng SSD 128 GB (SSD). Người dùng có thể tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ với RAM 16GB và ổ SSD 512GB với mức giá khoảng 1299$ hoặc 1799$ tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

danh-gia-may-tinh-bang-surface-pro-x-8

 

Hiện nay, hầu như các mẫu Surface Pro X đều được trang bị bộ vi xử lý hệ thống ưu việt với con chip Qualcomm Snapdragon mang lại tốc độ xử lý 3.0 GHz cùng màn hình cảm ứng PixelSense 13 inch, 2.880 x 1.920 pixel (267 pixel mỗi inch) với khả năng hiển thị 420 nits khá ưu việt.

Tuy nhiên, mức giá sản phẩm này hiện chưa bao gồm Tpe Cover và bút Surface Slim đi kèm. Điều này có nghĩa là bạn phải chi trả thêm khoảng 269$ cho các mosnp hụ kiện này, tăng mức giá kèm theo khi chọn mua sản phẩm. Trong khi đó, Surface 7 vốn không quá khác biệt về cấu hình, sở hữu bộ vi xử lý Intel Core 5 được đánh giá là ưu việt hơn nhiều lại có giá thành thấp hơn tới 150$. 

danh-gia-may-tinh-bang-surface-pro-x-8

 

Dù vậy, Surface X vẫn là sản phẩm đáng đầu tư trong tầm giá, nhất là đối với người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng máy tính xách tay mạnh mẽ, linh hoạt và tích hợp nhiều tính năng với trọng lượng nhẹ, phù hợp di chuyển. Thiết bị tích hợp cả laptop và tablet đảm bảo các tác vụ đa nhiệm từ người dùng. 

Kết luận: Ai nên mua Surface Pro X?

Nhìn chung, Surface Pro X là sản phẩm tablet khá nổi bật đến từ thương hiệu Microsoft trong thời gian vừa qua. Sản phẩm này sở hữu thiết kế thanh thoát đặc trưng với cấu hình phần cứng khá ổn định và màn hình đa sắc phù hợp với nhu cầu sử dụng chung của người dùng. 

Người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng các loại tablet đảm nhiệm tốt vai trò của một chiếc laptop với trọng lượng nhẹ, bề mặt mỏng, đặc tính tiện dụng và dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, với những cá nhân yêu cầu tablet có kết nối LTE với Internet để đáp ứng nhu cầu sử dụng công việc, Surface X vẫn là lựa chọn tuyệt vời mang lại hiệu năng sử dụng ưu việt hơn so với các loại smartphone thông thường. 

danh-gia-may-tinh-bang-surface-pro-x-9

 

Tuy nhiên, với những cá nhân yêu cầu cao về cấu hình, khả năng vận hành cũng như các tính năng ưu việt về phần mềm, hiệu năng, Surface Pro X chắc chắn không phải là sản phẩm phù hợp dành cho bạn. Chắc chắn rằng các đối thủ nổi bật của dòng tablet này như iPad Pro 12.9 inch hoặc Lenovo Tablet sẽ là lựa chọn tốt hơn dành cho bạn.

Mặc dù sản phẩm này được kết hợp bởi Microsoft và Qualcomm, song, hiệu năng vận hành thực tiễn của sản phẩm không nổi bật hơn so với phiên bản Pro 7 là bao. Ngoài ra, sản phẩm cũng không thực sự bền bỉ hơn so với các sản phẩm khác dù đã được nâng cấp đáng kể về độ phân giải màn hình cùng kết cấu thân máy Sillicon tổng hợp. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về máy tính bảng Surface X và vài đánh giá cơ bản về sản phẩm này. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm để có thể tự tin lựa chọn và sử dụng dòng tablet đắt đỏ này!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận