Hướng Dẫn Livestream Facebook Trên Máy Tính và Điện Thoại Cực Đơn Giản

Hướng dẫn livestream Facebook là một chủ đề rất được quan tâm bởi nhiều người, đặc biệt là những người kinh doanh online, nghệ sĩ hay người nổi tiếng. Livestream Facebook là gì? Là hình thức phát video trực tiếp lên Facebook, cho phép bạn tương tác với khán giả của mình một cách trực tiếp và sinh động. Bạn có thể livestream Facebook bằng điện thoại hoặc máy tính, tùy theo nhu cầu và mục đích của bạn. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn livestream facebook bằng cả hai thiết bị này.

Livestream trên Facebok là gì?

Livestream được hiểu là bạn phát trực tiếp video đang quay ở thời điểm hiện tại lên một trang trực tuyến nào đó và tương tác với người dùng trên đó qua bình luận hoặc hoặc video trực tiếp. Ngoài ra bằng một số thủ thuật đặc biệt (Thành Trung Mobile sẽ giới thiệu trong các bài viết sau) giúp người dùng có thể dùng những video có sẵn để phát trực tiếp lại như là đang quay thực tế ở hiện tại.

Việc hướng dẫn phát trực tiếp facebook  có khá nhiều mục đích khác nhau: chia sẻ khoảnh khắc, kỷ niệm, trực tiếp vụ việc, tin tức hay thậm chí là bán hàng…

Hướng dẫn quay trực tiếp trên Facebook điện thoại

Bước 1: Tại giao diện của Facebook trên điện thoại, chọn Phát trực tiếp.

hướng dẫn livestream facebook 1
chọn Phát trực tiếp

Bước 2: Thêm một số thiết lập cho live stream của bạn, bao gồm:

+ Mô tả nội dung live stream, thêm cảm xúc, check in địa điểm, gắn thẻ (tag) bạn bè (vùng khoanh đỏ trong hình minh họa).

+ Thêm hiệu ứng, filter (vùng khoanh vàng trong hình minh họa).

+ Điều chỉnh camera, đèn flash (vùng khoanh xanh trong hình minh họa).

hướng dẫn livestream facebook 2
 thiết lập cho live stream của bạn

Bước 3: Chọn Bắt đầu phát video trực tiếp.

hướng dẫn livestream facebook 3
Chọn Bắt đầu phát video trực tiếp.

Bước 4: Để dừng live stream, chọn Kết thúc. Bạn có thể chọn lưu lại video hoặc không.

hướng dẫn livestream facebook 4
Để dừng live stream, chọn Kết thú

Hướng dẫn livestream facebook bằng máy tính

Đây là hướng dẫn live trên facebook bằng Máy tính sẽ có 1 số điểm khác với điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.

Đăng nhập facebook của bạn
Đăng nhập facebook của bạn

Bước 2: Nhấp vào ô soạn thảo tin nhắn, gõ nội dung chủ đề cần livestream

Cách Live Stream lên Facebook
Cách Live Stream lên Facebook

Bước 3: Nhấn vào tùy chọn phát trực tiếp

Lưu ý: bạn có thể lựa chọn những ai có thể xem livestream của mình ở mục tùy chọn, trường hơp chỉ muốn kiểm tra Camera góc quay ổn không, bạn chọn “Chỉ mình tôi”.

huong-dan-livestream-facebook-tren-may-tinh-va-dien-thoai-4
Nhấn vào tùy chọn phát trực tiếp
  • Bước 4: Chọn những sticker, icon ngộ nghĩnh. Trên điện thoại, bạn có thêm tùy chọn nhấn “đũa thần” để chọn bộ lọc, hiệu ứng bạn muốn và nhấn Phát Trực Tiếp.
huong-dan-livestream-facebook-tren-may-tinh-va-dien-thoai-5
nhấn Phát Trực Tiếp.
  • Bước 5: Khi muốn ngưng phát, bạn nhấn Dừng Phát và lựa chọn 1 trong 2 tùy chọn: Lưu lại thành video xuất hiện trên tường cá nhân hoặc xóa ngay để video không tồn tại nữa,

Câu hỏi liên quan đến hướng dẫn Livestream Facebook

 - Tại sao điện thoại, máy tính của tôi không phát live stream Facebook được?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại, máy tính của bạn không thể phát được live stream trên Facebook, có thể kể đến như là đường truyền Internet kém ổn định, camera bị hỏng hay là xung đột phần mềm.

- Làm sao để ghim bình luận trong live stream Facebook?

Một số người bán hàng trên Facebook mong muốn có thể ghim các bình luận (comment) ở trên phía trên của live stream để không bị trôi đi. Bạn chỉ cần nhấn giữ vào bình luận mà bạn mong muốn ghim, sau đó thì nhấn tùy chọn Ghim bình luận là đã hoàn tất.

- Làm sao để live stream trên Fanpage Facebook?

Một số bạn muốn live stream trên Fanpage của Facebook thay vì sử dụng trang cá nhân của mình vì các mục đích bán hàng, giải trí,... Việc live stream trên các nền tảng như Fanpage hoàn toàn tương tự giống với việc các bạn live stream trên trang cá nhân của mình đấy!

- Làm sao để live stream trong nhóm Facebook?

Tương tự như cách để live stream trên Fanpage hay như trên trang cá nhân Facebook thì bạn có thể live stream một cách tương tự như trong nhóm (Group) của mình đấy!

- Làm sao để quản lý, chốt đơn hàng khi bán hàng qua live stream Facebook?

Việc live stream bán hàng hiện nay như là một xu thế tại thị trường Việt Nam, và không ít người đang tìm kiếm các ứng dụng hỗ trợ quản lý, chốt đơn hàng khi bán hàng online. Một trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng có thể kể đến đó là TPOS.

Như vậy Thành Trung Mobile vừa hướng dẫn phát trực tiếp facebook qua máy tính hoặc điện thoại. Các bạn quan tâm các thủ thuật Facebook có thể theo dõi trang để cập nhật những bài viết mới nhất. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết hướng dẫn Livestream Facebook bày 

 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận