Tính năng hẹn hò trên Facebook - một tính năng vô cùng thú vị

Tính năng hẹn hò trên facebook là một dịch vụ mới của mạng xã hội này, cho phép bạn tìm kiếm và kết nối với những người có cùng sở thích, đam mê và mục tiêu. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu cách bật tính năng hẹn hò trên facebook và khám phá những cơ hội tuyệt vời để tìm một nửa tâm đầu ý hợp nhé!

Tính năng hẹn hò (Facebook Date) là gì?

Tính năng hẹn hò Facebook là một dịch vụ cho phép người dùng tạo và quản lý các hồ sơ hẹn hò trực tuyến. Dựa trên thông tin cá nhân và sở thích của người dùng, Facebook có thể kết nối người dùng với những người khác có sự phù hợp về quan điểm, sở thích và tính cách.

Người dùng có thể tạo hồ sơ hẹn hò bằng cách cung cấp thông tin về bản thân như ảnh đại diện, mô tả ngắn về bản thân, sở thích và thông tin cơ bản khác. Sau khi tạo hồ sơ, họ có thể xem các hồ sơ khác dựa trên sự phù hợp và tương tác với những người mà họ có hứng thú. Tính năng hẹn hò của facebook cũng bảo vệ quyền riêng tư và an toàn của bạn, cho phép bạn chặn hoặc báo cáo những hồ sơ không phù hợp.

tính năng hẹn hò trên fb
Dùng tính năng này để kết bạn 4 phương

Cách để sử dụng tính năng hẹn hò trên Facebook

Hiện nay vẫn còn có người chưa biết cách để chế độ hẹn hò qua facebook. Sau đây là vài bước đơn giản để chúng ta có thể bật tính năng hẹn hò qua facebook:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, chọn phần dấu 3 gạch bên phải

tính năng hẹn hò fb 1
Bạn chọn dấu 3 gạch trên trang cá nhân facebook

Bước 2: Chọn biểu tượng hẹn hò hình trái tim.

tính năng hẹn hò fb 2
Bạn chọn biểu tượng hẹn hò
Bước 3: Hoàn tất hồ sơ hẹn hò. Chọn Bắt đầu
tính năng hẹn hò fb 3
Bạn chọn bắt đầu để hoàn tất hồ sơ hẹn hò

Bước 4: Ở không gian hẹn hò. Chọn Tiếp

tính năng hẹn hò fb 4
Bạn chọn tiếp ở không gian hẹn hò
Bước 5: Bắt đầu tạo hồ sơ hẹn hò. Tại đây có thể thay đổi Giới tínhCông ty. Chọn Tiếp
tính năng hẹn hò fb 5
Và bạn tạo hồ sơ hẹn hò

Bước 6: Tại đây, bạn lựa chọn cho phép lựa chọn Facebook lựa chọn vị trí của bạn hay không. 

tính năng hẹn hò fb 6
Bạn chọn vào cho phép

Bước 7: Sau khi cho phép truy cập vị trí thì Facebook sẽ hiển thị vị trí hiện tại của bạn. Chọn Tiếp

tính năng hẹn hò fb 7
Bạn chọn tiếp

Bước 8: Tại đây Chọn dấu sổ xuống

tính năng hẹn hò fb 8
Chọn dấu sổ xuống

Bước 9: Tại đây hãy lựa chọn chiều cao của bạn.

tính năng hẹn hò fb 9
Chọn chiều cao của bạn

Bước 10: Tại đây chọn Xác nhận để xác nhận hồ sơ hẹn hò của bạn

tính năng hẹn hò fb 10
Bạn nhấn vào xác nhận

Bước 11: Chọn Tiếp để hoàn thành tạo hồ sơ hẹn hò

tính năng hẹn hò fb 11
Hoàn thiện hồ sơ hẹn hò

Bước 12: Giao diện phần Hẹn Hò. Tại đây bạn có thể xem thông tin của nhiều đối tượng mà bạn hẹn hò. Nếu thấy phù hợp có thể kết bạn hẹn hò, trò chuyện.

tính năng hẹn hò fb 12
Đến đây là bạn đã hoàn thành

Lưu ý: Bạn cần hết sức lưu ý khi chọn hẹn hò trên mạng, trên facebook để tránh bị lừa ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như tâm lý của bản thân mình.

Mẹo để tìm bạn “tâm giao” qua Facebook Dating

Để tìm được bạn hẹn hò thì rất dễ. Nhưng phải tìm được một người “tâm đồng ý hợp” thì là một câu chuyện không hề dễ dàng gì. 

Trên Facebook Dating, để tìm được bạn hẹn hò tâm đầu ý hợp, bạn cần làm theo những bí quyết sau:

Bạn có thể tìm bạn hẹn hò thông qua gợi ý ghép đôi của Facebook Dating. Với thuật toán của mình, tính năng hẹn hò qua facebook sẽ tìm ra cho bạn những mẫu người mà với bạn họ chính là “chân ái” thông qua các tiêu chí khoảng cách, độ tuổi, chiều cao, sở thích,…

Tại giao diện chính của Facebook Dating có các gợi ý về người hẹn hò dành cho bạn, bạn hãy chọn trái tim phía dưới nếu bạn thích họ. Nếu không, bạn cũng có thể chọn dấu X để bỏ qua và tham khảo những gợi ý khác.

Hoặc bạn cũng có thể tìm người ghép đôi cho mình thông qua danh sách những người đã thích bạn. Cách thực hiện rất đơn giản: ở giao diện mặc định của Facebook Dating, bạn hãy chọn mục Đã thích bạn, ở đây bạn có thể tìm thấy được danh sách những người đã nhấn thích bạn tại hẹn hò qua facebook.

Bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người nhờ mẹo up ảnh lên facebook ==> xem ngay Làm sao để Up ảnh lên Facebook không bị mờ, vỡ hoặc giảm chất lượng của ảnh?

Các câu hỏi liên quan về tính năng này

Căn cứ vào đâu để Facebook ghép đôi người dùng?

Với thuật toán của riêng mình, Facebook sẽ ghép đôi người dùng với nhau dựa trên tiêu chí và các thông tin trên hồ sơ mà bạn đã thiết lập. Các tiêu chí đó có thể là độ tuổi, giới tính, sở thích,… mà bạn cho là phù hợp với mình.

Mặt khác, Fcaebook cũng ghép đôi dựa trên những thông tin tại Trang cá nhân Facebook cũng như hồ sơ hẹn hò của bạn. Đó là những thông tin từ Sự kiệnNhóm, là những hoạt động mà bạn đã nhấn Quan tâm trong quá khứ

Ai có thể xem hồ sơ hẹn hò của bạn?

Tất cả mọi người sử dụng tính năng Facebook Dating đều sẽ nhìn thấy hồ sơ của bạn. Hồ sơ của bạn sẽ hiện trên trang cá nhân họ dưới dạng gợi ý hẹn hò của Facebook.

Hoặc nếu bạn nhấn trái tim vào hồ sơ của ai đó, thì bạn cũng sẽ xuất hiện tại mục Danh sách những người đã thích bạn trong trang cá nhân của họ.

Tính năng hẹn hò trên facebook có an toàn không?

Hẹn hò qua Facebook luôn đảm bảo nguyên tắc giữ kín những thông tin cá nhân của mọi người tham gia. Thế nên, thông tin của bạn rất khó bị đánh cắp hay rò rỉ ra ngoài.

Nhưng bạn cũng đừng vội mừng vì đó chỉ ở khía cạnh thông tin cá nhân. Còn thực chất, đây là một tính năng mà kẻ xấu cũng có thể lợi dụng để trục lợi, và giở thủ đoạn xấu xa.

Chính vì thế, khi hẹn hò qua facebook, bạn cần phải cẩn trọng và đề phòng hết mức. 

  • Không nên cung cấp những thông tin cá nhân của mình như địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng cho người mới hẹn hò.
  • Không chuyển tiền với mọi lí do mà người hẹn hò đó đưa ra. Nếu bạn nghe theo, thì nghĩa là bạn đã bị sập bẫy của những tên lừa đảo.
  • Không vội vàng gặp mặt trực tiếp. Hãy tìm hiểu cho thật kĩ đối phương là ai trước khi quyết định hẹn gặp lần đầu. Khi gặp gỡ, hãy chọn những địa điểm như công viên, quán nước có nhiều người xung quanh và giữ khoảng cách an toàn.

Vậy có thể nói rằng việc hẹn hò qua facebook có an toàn không là chủ yếu phụ thuộc phần lớn ở người sử dụng.

Hẹn hò trên ứng dụng facebook có phải trả phí?

Việc đăng kí hồ sơ hẹn hò qua Facebook Dating là hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần thiết lập hồ sơ và tiến hành tìm cho mình một người hẹn hò “tâm đồng ý hợp” cho riêng mình.

Tính năng hẹn hò của facebook có hỗ trợ trên máy tính không?

Tính năng hẹn hò của Facebook có hỗ trợ trên máy tính. Với các thao tác đơn giản tương tự các bước bạn đã thực hiện trên điện thoại thì bạn đã kích hoạt thành công hồ sơ hẹn hò trên máy tính.

Vì sao một số facebook mất tính năng hẹn hò?

Một trong những lí do mà Facebook bạn không hiển thị tính năng hẹn hò là vì Facebook sẽ không có tính năng hẹn hò đối với những người chưa đủ tuổi. Mà cụ thể là những người dưới 18 tuổi. Thế nên, khi bạn đủ 18 tuổi, bạn mới có thể sử dụng tính năng này. 

Nếu bạn đang muốn hẹn hò để nếm thử một cảm giác mới mẻ trong cuộc sống. Nhưng bạn là một người nhút nhát, hay không có thời gian để ra ngoài tìm kiếm những đối tượng thích hợp. Vậy thì còn chần chờ gì mà không thử một lần trải nghiệm tính năng hẹn hò trên facebook? Biết đâu bạn sẽ tìm được “ý trung nhân” của cuộc đời mình.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận