Tin trên Facebook là gì? và làm cách nào để sử dụng hiệu quả

Tin trên Facebook là một trong những cách để bạn cập nhật những thông tin mới nhất về thế giới, bạn bè, gia đình và những người quan tâm. Bạn có thể xem, chia sẻ, bình luận và tương tác với những tin trên Facebook một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách đăng tin thu hút và ấn tượng với bạn bè.

Cách tạo tin trên Facebook

Cách đăng story trên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Đăng nhập Facebook, ngay tại đầy trang có mục tin, xuống dưới là danh sách các tin bạn bè đang, ngay đầu tiên sẽ là mục tin đăng của bạn.

Tại đây, bạn click chọn tạo tin.

Cách đăng story trên facebook
Cách đăng story trên facebook

Bước 2: Chọn cách tạo tin bạn muốn

Tạo tin nhanh trên facebook
Tạo tin nhanh trên facebook
  • 1: Tạo tin ảnh
  • 2: tạo tin dạng văn bản

Bước 3: 

Nếu chọn tạo tin ảnh, sẽ hiển thị thư mục máy tính, chọn thư mục chứ hình ảnh bạn muốn đăng và chọn hình ảnh là xong.

Chọn ảnh đăng trên facebook
Chọn ảnh đăng trên facebook

Nếu chọn tạo tin dạng văn bản, bạn nhập văn bản muốn đăng lên ô “bắt đầu nhập” đừng quên chọn màu nền cho story nhé.

Chọn font chữ, màu khi đăng tin
Chọn font chữ, màu khi đăng tin
Chọn chia sẻ tin đã đăng
Chọn chia sẻ tin đã đăng

Sau khi nhập xong bấm chia sẻ lên tin để hoàn tất nhé.

Cách đăng story trên Facebook bằng điện thoại

Các bước đăng story trên điện thoại cũng tương tự như máy tính, tuy nhiên nó đơn giản hơn và dễ dàng thực hiện các tính năng như thêm các icon dễ thương, thêm nhạc,…. (Xem hình minh họa)

Cách đăng tin lên facebook trên điện thoại
Cách đăng tin lên facebook trên điện thoại

Bạn có thể viết chữ trên Story Facebook với nhiều hiệu ứng khác nhau vừa đẹp và chất, xem ngay cách viết chữ và đổi kiểu chữ trên Story Facebook

Một vài câu hỏi liên quan mà người dùng quan tâm

Những lưu ý để tạo và chia sẻ bảng tin trên Facebook

Khi chia sẻ tin trên Instagram lên Facebook, tin đó cũng sẽ xuất hiện trên Bảng tin (News Feed) của bạn trong Facebook, ứng dụng Messenger và có thể được hiển thị trên Bảng tin của những người bạn hoặc những người theo dõi bạn.

tin trên fb
Bạn cần lưu ý khi chia sẻ tin giữa Instagram và Facebook

Tuy nhiên, việc chia sẻ từ Instagram lên Facebook đòi hỏi bạn cần quan tâm đến một số điểm quan trọng để đảm bảo tính riêng tư và nội dung thích hợp:

  • Cài đặt Quyền Riêng Tư: Tất cả tin bạn chia sẻ từ Instagram lên Facebook và Messenger sẽ tuân thủ cài đặt quyền riêng tư bạn đã chọn cho tin trong ứng dụng Facebook hoặc Messenger. Hãy kiểm tra và điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư sao cho phù hợp với mong muốn của bạn.
  • Nội dung thích hợp: Khi chia sẻ, hãy chắc chắn rằng nội dung bài viết, hình ảnh không vi phạm nguyên tắc của mạng xã hội. Tránh sử dụng từ ngữ tục tĩu, bạo lực, phản cảm. Hãy tuân thủ nguyên tắc đạo đức và gửi thông điệp tích cực.
  • Các nội dung cấm đăng: Một số nội dung cụ thể không được phép đăng trên Facebook, bao gồm ảnh khỏa thân hoặc nội dung gợi dục, ngôn từ gây thù ghét, nội dung bạo lực quá mức, hành vi tự hại, trang cá nhân giả hoặc mạo danh, và spam.

Việc tạo và chia sẻ bài viết trên Facebook có thể khá đơn giản, nhưng quan tâm và tuân thủ quy tắc của mạng xã hội là điều cần thiết để đảm bảo môi trường trực tuyến lành mạnh và tích cực.

Tôi có thể xem người khác xem story trên facebook của mình không?

. Và cách xem người khác xem story trên facebook cũng khá đơn giản. Ngay tại tin đăng, sẽ có phần thông báo số người xem, tại đây, bạn click vào sẽ hiển thị những ai đã xem tin đăng của bạn.

 cách coi người khác xem story trên facebook đối với máy tính
 cách coi người khác xem story trên facebook đối với máy tính

*Chú ý: đối với điện thoại thì phần người xem sẽ hiển thị ngay dưới gác trái của story nhé.

Facebook là một thứ không thế thiếu cho nên nếu bạn bị quên mật khẩu hãy xem ngay Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu facebook đơn giản có thể tự làm hoặc đọc thêm bài Hướng dẫn cách mở tài khoản facebook bị khóa khi cần thiết.

Vậy là bạn đã biết cách đăng tin Facebook để chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt của mình với bạn bè và người theo dõi mình. Tin của Facebook là một tính năng thú vị và hữu ích cho bạn để giao tiếp và tương tác với cộng đồng của mình. 

Hãy thử áp dụng những hướng dẫn trong bài viết này để tạo ra những tin ấn tượng và thu hút. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc góp ý nào, hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và chúc bạn thành công với tin trên Facebook.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận