iOS 16.6 beta 4 đã ra mắt: Những tính năng mới và cách cập nhật

iOS 16.6 Beta 4 là phiên bản thử nghiệm mới nhất của Apple cho iPhone của mình, được phát hành vào ngày 27/06/2023. Bạn có thể tải xuống và cài đặt bản cập nhật này nếu bạn là một nhà phát triển hoặc một người dùng công khai đã đăng ký vào chương trình beta của Apple. Vậy iOS 16.6 Developer Beta 4 có gì mới và khác biệt so với các phiên bản iOS trước đó? Bạn có nên cập nhật hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thông tin về iOS 16.6 Beta 4

iOS 16.6 Developer Beta 4 là một trong những bản cập nhật cuối cùng cho iOS 16 trước khi Apple chuyển sang các bản cập nhật chỉ tập trung vào bảo mật. Bản cập nhật này chủ yếu là sửa lỗi và cải tiến hiệu năng, cũng như đặt nền tảng cho một số tính năng sắp tới.

iOS 16.6 Beta 4 tương thích với các thiết bị nào: iPhone XR, iPhone XS và các thiết bị mới hơn. Nếu bạn đang sử dụng iPhone X, iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus, bạn sẽ không thể cập nhật lên phiên bản này, vì Apple đã ngừng hỗ trợ các thiết bị này từ iOS 17.

Cách cập nhật iOS 16.6 Developer Beta 4 khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Truy cập trang Apple Beta và đăng ký bằng ID Apple của bạn.
  • Đăng nhập vào Chương trình phần mềm Beta.
  • Đăng ký thiết bị iOS của bạn.
  • Trên ứng dụng Cài đặt, hãy chạm vào mục Chung và chọn Cập nhật phần mềm.
  • Trong phần Cập nhật Beta, lựa chọn iOS Public Beta hoặc iOS Developer Beta tùy thuộc vào bạn là người dùng công khai hay nhà phát triển.
  • Sau khi đăng ký, có thể mất một ít thời gian cho tùy chọn beta xuất hiện trong mục Cập nhật phần mềm.

Lưu ý rằng việc cài đặt phiên bản beta có thể gây ra một số lỗi hoặc vấn đề không mong muốn cho thiết bị của bạn, do đó bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật và chỉ nên thực hiện khi bạn biết rõ những gì bạn đang làm.

Những tính năng mới trên iOS 16.6 Developer Beta 4

iOS 16.6 Developer Beta 4 không có nhiều tính năng mới đáng kể cho người dùng, vì hầu hết các tính năng mới đều được đóng gói vào iOS 17, sẽ ra mắt vào tháng 9/2023. Tuy nhiên, có một số tính năng mới được giới thiệu hoặc chuẩn bị cho phiên bản chính thức của iOS 16.6 sắp ra mắt.

Cách sử dụng và tùy chỉnh các tính năng mới trên iOS 16.6 Beta 4

Một số tính năng mới của iOS 16.6 Developer Beta 4 có thể bao gồm:

  • Lock Screen gallery: cho phép bạn tùy chọn khác nhau để tùy biến Lock Screen của bạn với các hiệu ứng động, cổ điển và phong cảnh. Bạn có thể chạm vào biểu tượng hình ảnh trên góc trên bên phải của Lock Screen để mở Lock Screen gallery, sau đó chọn một tùy chọn mà bạn thích.
Tính năng Lock Screen gallery
Lock Screen gallery
  • Lock Screen switching: bạn chuyển đổi Lock Screen của bạn trong suốt ngày bằng cách chạm và giữ, sau đó vuốt. Bạn có thể thiết lập tần suất cho Lock Screen của bạn cập nhật với một hình ảnh mới, hoặc để iOS làm bạn ngạc nhiên và vui vẻ trong suốt ngày.
Tính năng Lock Screen switching
Lock Screen switching
  • Lock Screen editing: bạn có tùy chỉnh font chữ, màu sắc hoặc vị trí của các yếu tố trên Lock Screen của bạn bằng cách chạm vào yếu tố đó. Bạn có thể kéo để di chuyển, thu phóng để thay đổi kích thước, xoay để xoay hoặc chạm vào biểu tượng bánh răng để thay đổi font chữ và màu sắc.
Tính năng Lock Screen editing
Lock Screen editing
  • Stylized date and time: cho phép bạn tùy biến kiểu font chữ và màu sắc của ngày và giờ trên Lock Screen của bạn. Bạn có thể chọn một trong số các kiểu có sẵn hoặc tạo kiểu của riêng bạn bằng cách chạm vào biểu tượng bánh răng khi chỉnh sửa ngày và giờ.
Tính năng Stylized date and time
Stylized date and time
  • Multilayered photo effect: hiển thị chủ thể của ảnh trước ngày và giờ để làm nổi bật chủ thể của ảnh. Bạn có thể bật hoặc tắt hiệu ứng này bằng cách chạm vào biểu tượng lớp khi chỉnh sửa ảnh.
Tính năng Multilayered photo effect
Multilayered photo effect
  • Suggested photos: cho phép iOS gợi ý cho bạn những bức ảnh từ thư viện của bạn mà trông tuyệt vời trên Lock Screen. Bạn có thể xem các gợi ý bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của Lock Screen, sau đó chọn một bức ảnh mà bạn muốn hiển thị.
Tính năng Suggested photos
Suggested photos
  • Photo shuffle: bạn có thể xem một tập hợp các bức ảnh được xáo trộn tự động trên Lock Screen của bạn. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vuốt sang phải từ góc trên bên trái của Lock Screen, sau đó bật công tắc Photo shuffle. Bạn có thể dừng lại hoặc tiếp tục xáo trộn bằng cách nhấn vào biểu tượng play/pause.
Tính năng Photo shuffle
Photo shuffle
  • Widgets on the Lock Screen: hiển thị một tập hợp các widget như thời tiết, thời gian, ngày, mức pin, sự kiện lịch, báo thức, múi giờ và tiến trình vòng hoạt động trên Lock Screen của bạn. Bạn có thể chọn hiển thị các widget này như một phần của Lock Screen của bạn bằng cách chạm vào biểu tượng widget trên góc trên bên trái của Lock Screen, sau đó chọn một widget mà bạn muốn hiển thị. 
Tính năng Widgets on the Lock Screen
Widgets on the Lock Screen
  • Live Activities: giúp bạn theo dõi những điều đang xảy ra trong thời gian thực, ngay từ Lock Screen của bạn. Bạn có thể theo dõi một trận đấu thể thao đang diễn ra hoặc theo dõi tiến trình của chuyến đi hoặc đơn hàng của bạn chỉ với một cái nhìn. Bạn có thể xem các Live Activities từ các ứng dụng yêu thích của bạn với API mới dành cho nhà phát triển.
Tính năng Live Activities
Live Activities
  • Apple collections: cho phép bạn chọn từ một tập hợp các Lock Screen động, cổ điển và phong cảnh được Apple tạo riêng cho iOS 16. Apple collections bao gồm các Lock Screen để kỷ niệm những khoảnh khắc văn hóa đặc biệt, như Pride và Unity.
Tính năng Apple collections
Apple collections
  • Astronomy: cho phép bạn xem trái đất, mặt trăng hoặc hệ mặt trời với một tập hợp các Lock Screen có chủ đề thiên văn học động cập nhật với điều kiện sống.
Tính năng Astronomy
Astronomy
  • Weather: cho phép bạn xem điều kiện sống trên Lock Screen của bạn khi thời tiết thay đổi trong suốt ngày. Bạn có thể xem nhiệt độ, lượng mưa, chỉ số UV và nhiều thông tin khác.
Tính năng Weather
Weather
  • Emoji: cho phép bạn tạo các Lock Screen có họa tiết dựa trên emoji yêu thích của bạn. Bạn có thể chọn một emoji hoặc nhiều emoji để hiển thị trên nền của Lock Screen của bạn.
Tính năng Emoji
Emoji
  • Colors: cho phép bạn chọn một gradient màu cho Lock Screen của bạn bằng cách sử dụng các sự kết hợp màu sắc yêu thích của bạn. Bạn có thể chọn một trong số các gradient có sẵn hoặc tạo gradient của riêng bạn bằng cách chạm vào biểu tượng bánh răng khi chỉnh sửa màu sắc.
Tính năng Colors
Colors
  • New design for Now Playing: cho phép bạn xem thông tin về bài hát đang phát trên Lock Screen của bạn với một thiết kế mới đẹp mắt. Bạn có thể xem tên bài hát, nghệ sĩ, album và ứng dụng nguồn, cũng như điều khiển phát lại và âm lượng. Bạn cũng có thể vuốt lên để xem danh sách phát tiếp theo hoặc vuốt sang để chuyển bài hát.
Tính năng New design for Now Playing
New design for Now Playing

Đánh giá về thời lượng pin của iOS 16.6 Developer Beta 4 

So sánh với phiên bản iOS trước đó 

Một trong những vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm khi cập nhật lên phiên bản beta mới là thời lượng pin. Liệu iOS 16.6 Developer Beta 4 có hao pin hơn so với các phiên bản iOS trước đó hay không? 

Theo một số đánh giá trên mạng, iOS 16.6 Developer Beta 4 có thể cho thời gian sử dụng tốt hơn so với iOS 16.6 Beta 3, nhưng không có nhiều khác biệt so với iOS 16.5 hoặc iOS 16.4. Điều này có nghĩa là phiên bản beta này đã có một số cải thiện nhỏ về pin, nhưng không đáng kể.

Tuy nhiên, thời lượng pin cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như cách sử dụng, môi trường, thiết lập và các tính năng mới của iOS 16.6 Developer Beta 4. Ví dụ, nếu bạn sử dụng nhiều các tính năng mới trên Lock Screen, như Lock Screen gallery, Live Activities, Widgets hoặc Photo styles, bạn có thể sẽ thấy pin hao nhanh hơn bình thường, vì các tính năng này đều yêu cầu màn hình luôn sáng và cập nhật liên tục.

Do đó, để đánh giá chính xác thời lượng pin của iOS 16.6 Developer Beta 4, bạn nên kiểm tra phần Cài đặt > Pin để xem biểu đồ mức pin trong 24 giờ hoặc 10 ngày qua, cũng như xem các ứng dụng hay tính năng nào đã tiêu thụ pin nhiều nhất. 

Bạn cũng có thể so sánh với các phiên bản iOS trước đó để xem có sự khác biệt rõ rệt hay không.

Xem thêm>>>

Kết luận

iOS 16.6 Developer Beta 4 là một bản cập nhật nhỏ cho iOS 16 trước khi Apple chuyển sang iOS 17 vào tháng 9/2023. Bản cập nhật này chủ yếu là sửa lỗi và cải tiến hiệu năng, cũng như đặt nền tảng cho một số tính năng mới liên quan đến Lock Screen và iMessage. 

Nếu bạn là một người dùng công khai hoặc một nhà phát triển đã đăng ký vào chương trình beta của Apple, bạn có thể tải xuống và cài đặt bản cập nhật này để trải nghiệm các tính năng mới và gửi phản hồi cho Apple.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng việc cài đặt phiên bản beta có thể gây ra một số lỗi hoặc vấn đề không mong muốn cho thiết bị của bạn, do đó bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật và chỉ nên thực hiện khi bạn biết rõ những gì bạn đang làm. 

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên thời lượng pin của thiết bị của bạn để xem có sự hao pin bất thường hay không, và tùy chỉnh các thiết lập hoặc tắt các tính năng không cần thiết để tiết kiệm pin.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về iOS 16.6 Beta 4 và cách sử dụng các tính năng mới của nó.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận