Lời khuyên dành cho iPhone 6 bị vào nước

iPhone 6 bị vào nước là một tình huống khó khăn và đòi hỏi sự xử lý nhanh chóng và đúng cách. Nếu không, bạn có thể gặp phải những hậu quả nghiêm trọng như hỏng cảm ứng, loa, IC hay chập cháy máy. 

Do iPhone 6 chưa được tranh bị tính năng chống thấm nước. Bởi vậy, sau đây là một số bước cần làm khi iPhone 6 bị rơi vào nước hiệu quả, nhanh chóng.

Hậu quả ảnh hưởng khi iPhone 6 bị vào nước

iPhone 6 là một thiết bị điện tử nhạy cảm với nước. Khi iPhone 6 bị vào nước, có thể xảy ra nhiều hậu quả ảnh hưởng đến chức năng và hiệu suất của máy. Một số hậu quả có thể kể đến như sau:

  • Màn hình bị mờ, sọc, không hiển thị hoặc không cảm ứng được.
  • Loa, micro, tai nghe bị rè, nhỏ tiếng hoặc không phát ra âm thanh.
  • Camera bị mờ, bụi, không lấy nét hoặc không chụp được ảnh.
  • Pin bị chai, phồng, nóng hoặc không sạc được.
  • Cổng sạc, cổng tai nghe bị rỉ sét, oxi hóa hoặc không nhận được dây cáp.
  • Nút nguồn, nút home, nút âm lượng bị kẹt, không nhấn được hoặc không hoạt động.
  • Máy bị treo, khởi động lại liên tục hoặc không khởi động được.
Hậu quả khi iPhone bị rơi vào nước
Hậu quả khi iPhone bị rơi vào nước

Đây là những hậu quả ảnh hưởng phổ biến khi iPhone 6 bị rơi vào nước. Tùy vào mức độ và thời gian tiếp xúc với nước mà các hậu quả có thể khác nhau. Nếu iPhone 6 của bạn bị vào nước, bạn nên tắt ngay máy và mang đến trung tâm bảo hành chính hãng Thành Trung để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Cách cứu chữa sai lầm khi iPhone 6 bị rơi vào nước

Khi màn hình iphone 6 bị vô nước , có một số hành động sai lầm có thể khiến thiết bị bị hỏng nặng hơn hoặc gây thiệt hại vĩnh viễn cho máy. Các hành động sai lầm khi iphone 6 plus bị vô nước
 bao gồm:

  • Không tắt máy ngay lập tức: Nếu iphone 6 bị ngâm nước, bạn nên ngay lập tức tắt máy và không bật nguồn trở lại để tránh gây thiệt hại nghiêm trọng cho thiết bị.
  • Sử dụng máy ngay lập tức: Không sử dụng iphone 6s bị rơi xuống nước, vì điều này có thể làm cho nước đi vào các linh kiện bên trong thiết bị, gây thiệt hại vĩnh viễn cho máy.
  • Sấy máy bằng sấy tóc: Không nên sấy máy bằng sấy tóc hoặc các thiết bị sấy khác, vì điều này có thể làm cho nước chạy sâu vào các linh kiện bên trong máy.
Không sử dụng sấy tóc sây khô iPhone rơi vào nước
Không sử dụng sấy tóc sây khô iPhone rơi vào nước
  • Đặt máy dưới ánh nắng trực tiếp: Không nên đặt iPhone 6 dưới ánh nắng trực tiếp để làm khô nước, vì điều này có thể làm cho các linh kiện bên trong máy bị hỏng.
  • Đưa đi sửa chữa ngay lập tức: Không nên mang iPhone 6 của bạn đến một cửa hàng sửa chữa ngay lập tức, vì họ có thể tháo rời các linh kiện và làm cho thiết bị bị hỏng nặng hơn.
  • Không sạc pin hoặc kết nối iPhone 6 với các thiết bị khác qua cổng sạc hoặc tai nghe. Điều này cũng có thể gây ra các phản ứng điện hóa và làm tăng nguy cơ chập cháy.
  • Không dùng giấy lau, khăn giấy hoặc bông gòn để lau iPhone. Điều này có thể làm xước màn hình hoặc để lại các sợi vải trong các khe cắm hoặc loa của máy, gây cản trở cho quá trình làm khô và khử ẩm

Nếu iPhone 6 của bạn bị vào nước, bạn nên ngay lập tức tắt máy, lau khô bề mặt, đặt vào túi ni lông hoặc bao bì chống thấm nước và hạn chế sử dụng thiết bị cho đến khi được kiểm tra và sửa chữa bởi các kỹ thuật viên.

Xem thêm: Hướng dẫn nhận biết iPhone đã rơi vào nước hay chưa

Người dùng nên làm gì khi iPhone 6 bị vào nước

Khi iPhone 6 của bạn bị vào nước, bạn có thể thực hiện các bước sau để cứu dữ liệu và khôi phục thiết bị của mình:

  • Tắt ngay máy: Khi điện thoại iphone 6 bị vô nước, hãy tắt ngay máy và không bật nguồn trở lại để tránh gây thiệt hại nghiêm trọng cho thiết bị.
  • Tháo SIM và thẻ nhớ: Nếu iPhone 6 của bạn có SIM hoặc thẻ nhớ, hãy tháo chúng ra để tránh chúng bị hư hỏng.
  • Lau khô bề mặt: Dùng một khăn khô lau khô bề mặt của iPhone 6, miễn là không làm xước bề mặt của máy.
  • Sử dụng túi ni lông hoặc bao bì chống thấm nước: Đặt iPhone 6 vào một túi ni lông hoặc bao bì chống thấm nước, cố định nó bằng cách dùng bột gạo hoặc hạt giống.
  • Hút ẩm: Đặt túi ni lông hoặc bao bì chống thấm nước vào một bát đựng hạt để hút ẩm và đặt bát này vào nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Chờ cho thiết bị khô hoàn toàn: Để iPhone 6 trong túi ni lông hoặc bao bì chống thấm nước và bát đựng hạt để hút ẩm trong vòng 24-48 giờ.
  • Kiểm tra lại thiết bị: Sau khi đảm bảo rằng iPhone 6 đã được khô hoàn toàn, bạn có thể thử bật nguồn để xem thiết bị có hoạt động bình thường hay không. Nếu vẫn còn vấn đề, bạn nên mang thiết bị đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ và sửa chữa.
  • Sao lưu dữ liệu: Nếu iPhone 6 của bạn không khởi động được hoặc không thể sửa chữa được, bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thay thế hoặc mua một thiết bị mới.

Lưu ý rằng, một số thiết bị vào nước có thể không thể sửa chữa được hoặc không đảm bảo được tính ổn định và độ bền trong quá trình sử dụng sau khi khôi phục. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo sự an toàn của thiết bị của mình và nếu cần, nên thay thế nó bằng một thiết bị mới để đảm

Sửa chữa iPhone 6 bị rơi vào nước

Dịch vụ sửa chữa iPhone 6 chính hãng tại Thành Trung Mobile là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng cho những khách hàng đang sử dụng dòng điện thoại cao cấp này. Dịch vụ của chúng tôi có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

Dịch vụ sửa chữa điện thoại, thay linh kiện chính hãng tại Thành Trung Mobile là lựa chọn tốt nhất cho bạn khi cần sửa chữa chiếc điện thoại yêu quý của mình. Hãy liên hệ với Thành Trung để nhân viên được phục vụ tận tâm.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của đội ngũ kỹ thuật viên Thành Trung Mobile sẽ giúp ích cho bạn biết phải làm sao đúng cách khi iPhone 6 bị vào nước. Chúc các bạn khắc phục sự cố thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận