Cách khắc phục iPhone 6 không nhận sạc đơn giản hiệu quả cao

iPhone 6 không nhận sạc là tình trạng gây ra rất nhiều phiền toái cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân do đâu và làm cách nào mới sửa điện thoại iPhone 6 không thể nhận sạc hiệu quả? Bài viết sau đây chúng ta cùng phân tích và tìm hiểu những cách khắc phục hiệu quả cho iphone 6s plus không nhận sạc

Nguyên nhân iPhone không nhận sạc

Thường thì cứ trải qua một thời gian sử dụng thì điện thoại thông minh lại bắt đầu xuất hiện lỗi. Dù là bất cứ lỗi nào đi chăng nữa nó cũng gây ra rất nhiều ảnh hưởng trải nghiệm máy của khách hàng.

Phiên bản iPhone 6 cũng không ngoại lệ, bởi đã có nhiều trường hợp khách hàng than thở khi điện thoại iP6 không nhận sạc dự phòng trong quá trình sử dụng. Khi bạn cắm sạc cho điện thoại iPhone 6 nhưng máy không có tín hiệu nhận sạc, pin không vào. Thì tình trạng này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm:

Do lỗi đến từ phần mềm

Nếu như điện thoại iPhone 6 của bạn vẫn chưa được cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất. Thì chính điều này có thể gây ra ảnh hưởng đến hoạt động của điện thoại.

Khi iPhone 6 có những ứng dụng xung đột sẽ làm cho phần mềm bị lỗi. Lúc này mọi chức năng trên điện thoại iPhone 6 đều không thể nào hoạt động bình thường như trước được. Và nguyên nhân iPhone 6 Plus không nhận sạc cũng có thể do nguyên nhân này gây ra.

iPhone 6 không nhận sạc 1
iPhone 6 hư sạc

Do lỗi từ phần cứng

  • Nếu như bộ sạc của điện thoại iPhone 6 bị hư hỏng trong quá trình sạc pin. Hoặc bộ sạc bạ dùng cho điện thoại không phải là bộ sạc chính hãng. Vì vậy bạn có thể dùng bộ sạc này để sạc cho điện thoại iPhone khác để kiểm tra xem thử như thế nào.
  • Nếu như chân sạc iPhone 6 bị bám quá nhiều bụi bẩn vì không được vệ sinh thường xuyên. Chính điều này sẽ gây ra sự cản trở tiếp xúc giữa chân cùng cáp sạc. Nên điện năng không thể nào truyền vào bên trong điện thoại được.
  • Khi chân sạc điện thoại iPhone 6 bị hoen gỉ, bị hư hỏng, bị ăn mòn do ngấm nước hoặc là chịu các tác động vật lý từ bên ngoài gây ra.
  • Do pin hoặc IC nguồn của iPhone 6 bị hư hỏng trong quá trình trải nghiệm cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng máy không thể nhận sạc.

Cách khắc phục iPhone 6 không nhận sạc

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân khi cắm sạc iPhone 6 không nhận sạc mà chúng ta qua đó sẽ có cách khắc phục như là:

Khắc phục lỗi về phần mềm

Khi điện thoại iPhone 6 của bạn vẫn chưa được cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất. Vậy thì lúc đó bạn cần phải update ngay cho điện thoại của mình. Cách cập nhật phần mềm nhìn chung khá đơn giản. Bạn chỉ cần vào Cài đặt chọn Cài đặt chung sau đó bấm Cập nhật phần mềm rồi Tải về và cài đặt cuối cùng bấm mục Cập nhật bây giờ là hoàn thành.

Khi bạn nghi ngờ điện thoại iPhone 6 xung đột phần mềm. Vậy thì lúc này bạn nên xóa bỏ đi những những ứng dụng không tương thích cùng hệ điều hành iOS. Hoặc là không có sự tương thích với ứng dụng nào đó trên điện thoại iPhone 6. Khi làm điều này vẫn không có tác dụng vậy thì bạn cần đưa iPhone 6 về cài đặt gốc. Nhưng cách thực hiện này sẽ làm mất đi dữ liệu do vậy bạn cần sao lưu lại dữ liệu của mình.

Khắc phục lỗi về phần cứng

Khi cắm sạc iPhone 6 không nhận thì cũng có thể là do phần cứng vì vậy bạn cần tiến hành khắc phục bằng những cách như sau:

  • Nếu như bạn xác định vấn đề nằm tại bộ sạc vậy thì cần phải mua bộ sạc chính hãng cho iPhone 6.
  • Bạn thực hiện vệ sinh chân sạc thật sạch bằng tăm bông để đảm bảo rằng không còn vật cản nằm bên trong chân sạc. Nếu như chẳng may iPhone 6 bị ngấm nước thì bạn cần làm khô máy. Khi chân sạc bị hỏng phải thay mới bộ phận này.
vệ sinh chân sạc2
Kiểm tra và vệ sinh chân sạc

Mang điện thoại iPhone 6 không nhận sạc đi sửa chữa

iPhone 6 nhận sạc không vào pin như đã nói có thể xảy ra nhiều vì lỗi phần cứng. Khi ấy bạn không thể nào tự khắc phục được. Vì vậy cần phải tìm đến địa chỉ uy tín để được kỹ thuật viên kiểm tra tìm ra chính xác nguyên nhân hư hỏng. Lúc đó sẽ sửa chữa giúp cho điện thoại iPhone 6 tiếp tục nhận sạc được như bình thường.

iPhone 6 không nhận sạc3
Thành Trung Mobile sửa lỗi điện thoại không nhận sạc

Nếu bạn đang tìm địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại iphone 6s không nhận sạc thì hãy đến với Thành Trung Mobile. Chúng tôi được đánh giá là trung tâm sửa iPhone 6 chất lượng, nhanh chóng chính xác tại TP HCM với  nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực. Khách hàng vì vậy sẽ được hỗ trợ kiểm tra và sửa điện thoại nhanh chóng, hiệu quả.

Mức giá hợp lý, chế độ bảo hành đầy đủ kèm theo hỗ trợ tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp. Vì vậy đã có rất nhiều khách hàng đánh giá tích cực dịch vụ sửa iPhone 6 tại Thành Trung Mobile.

Chúng ta đã cùng nhau điểm qua chi tiết tình trạng iPhone 6 lỗi không nhận sạc cùng giải pháp sửa chữa. Mọi câu hỏi cần tư vấn chỉ cần liên hệ với Thành Trung Mobile sẽ được giải đáp tận tình.

Các lưu ý

Một số lưu ý khi sử dụng để tránh lỗi iPhone không nhận sạc:

  • Không để điện thoại tiếp xúc với môi trường nóng ẩm, có nhiệt độ cao.
  • Tránh rơi rớt, va đập mạnh vào điện thoại.
  • Tránh sử dụng điện thoại trong khi sạc pin.
  • Tránh sạc pin quá đầy hoặc quá ít.
  • Han chế sử dụng các ứng dụng gây hao pin, hoạt động ngầm.

Bạn đã tìm hiểu về các nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone 6 của bạn không nhận sạc. Bạn cũng đã biết một số lưu ý để bảo vệ điện thoại và pin của bạn. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn sử dụng iPhone 6 một cách tốt nhất. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ iPhone 6 không nhận sạc, xin vui lòng liên hệ với Thành Trung Mobile nhé

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận