Những điều bạn cần biết khi làm lại sim Mobifone bị mất

Bài viết Top những cách làm lại sim Mobifone sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề này. Bạn sẽ được biết cách làm lại thẻ sim Mobifone không chính chủ, thủ tục và những lưu ý cần biết khi thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng cách làm ngay bài viết bên dưới nhé!

Làm lại thẻ sim Mobifone không phải chính chủ có được hay không?

Không nên dùng sim Mobifone không chính chủ vì sẽ gây rủi ro trong việc sử dụng dịch vụ di động. Tuy nhiên, nếu bị mất hoặc hỏng sim chính chủ, bạn có thể làm lại thẻ sim Mobifone với các thủ tục đơn giản và nhanh chóng.

Bạn cần chuẩn bị CMND và phiếu cước gốc của sim bị mất hoặc hỏng. Sau đó, liên hệ đến tổng đài của Mobifone để được hướng dẫn thủ tục làm lại sim. Thời gian hoàn thành thủ tục khoảng 24-48 giờ kể từ khi hoàn tất thủ tục.

Lưu ý, sim được làm lại sẽ được cấp mới và phải đăng ký lại với các dịch vụ đang sử dụng. Đồng thời, nếu không thể giữ lại số điện thoại của sim cũ thì số điện thoại mới sẽ được cấp. 

Vì vậy, để tránh những rủi ro về dịch vụ di động và các thông tin cá nhân liên quan, bạn nên sử dụng sim chính chủ và bảo vệ sim của mình cẩn thận.

 Tìm hiểu về cách đăng ký và những lợi ích của Sim chính chủ

Cách làm lại sim Mobifone

Khi bị mất hoặc hỏng sim Mobifone, khách hàng đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch Mobifone để được làm lại sim. Lưu ý, bạn chỉ có thể đến tại của hàng Mobifone để được nhân viên hỗ trợ, Mobifone vẫn chưa triển khai hình thức làm lại sim Mobifone online tại nhà.

Thủ tục làm lại thẻ sim Mobifone khi chưa đăng ký chính chủ

Nếu bạn chưa làm lại sim không chính chủ mobifone sẽ khá phức tạp. Bạn cần thực hiện các bước sau để làm lại thẻ sim Mobifone một cách nhanh chóng:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cần thiết để làm lại sim bao gồm: giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu, bằng lái xe), số sim bị mất và một chứng minh nhân dân của người bảo lãnh số sim này.

Bước 2: Liên hệ đến trung tâm thu phí hoặc nhà mạng để hỗ trợ việc làm lại sim. Bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin và giấy tờ liên quan đến sim cần làm lại.

Bước 3: Chờ đợi thời gian kiểm tra thông tin và xử lý yêu cầu làm lại sim của bạn.

Với việc đăng ký chính chủ, quy trình làm lại sim sẽ đơn giản hơn rất nhiều, và bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức để tìm lại sim bị mất. 

Nếu bạn muốn lựa chọn một hình thức đăng ký chính chủ phù hợp nhất, nên tìm hiểu và làm theo hướng dẫn của nhà mạng Mobifone. Đây là những cách nhanh chóng và đơn giản nhất khi bạn chưa đăng ký chính chủ. 

Tuy nhiên, để thuận tiện và nhanh chóng cho việc đổi sim, bạn nên đăng ký chính chủ cho sim của mình ngay từ lúc mua để tránh các rủi ro và thủ tục phức tạp sau này. Xem ngay cách Đăng kí sim chính chủ bảo mật thông tin cho bạn

Thủ tục làm sim mobifone không chính chủ
Các thủ tục làm sim mobifone

Những lưu ý khi làm lại thẻ sim Mobifone không chính chủ 

Khi làm lại sim Mobi không chính chủ, có vài điều bạn cần lưu ý để tránh các rủi ro không mong muốn. 

Trước hết, cần kiểm tra kỹ thông tin sim đang sử dụng như số điện thoại, số seri, mã kiểm tra xác thực… để đảm bảo đúng thông tin trên hệ thống Mobifone. 

Sau đó, bạn có thể tiến hành đăng ký lại sim bằng các cách sau: 

Thứ nhất, liên hệ đến cửa hàng Mobifone gần nhất để đăng ký lại sim bằng cách gửi thông tin, ảnh chụp CMND chính chủ và các giấy tờ liên quan. 

Thứ hai, đăng ký lại sim qua kênh online bằng cách truy cập trang chủ Mobifone để điền đầy đủ thông tin, ảnh chụp CMND và các giấy tờ khác. Bạn cần chú ý đăng ký đúng thông tin chính chủ và tuân thủ quy định của Mobifone. 

Điều quan trọng cần nhớ, nếu không đăng ký lại sim Mobifone không chính chủ thì bạn sẽ gặp rủi ro không đáng có và ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của bản thân. 

Hình ảnh cửa hàng Mobifone
Hình ảnh cửa hàng Mobifone

Thắc mắc khi làm sim MobiFone

Sim MobiFone là một trong những loại sim được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng có thể gặp phải thắc mắc khi làm lại thẻ sim MobiFone.

Khi làm lại sim, bạn cần phải chú ý rằng chỉ có chủ sở hữu sim mới được phép thực hiện việc này. Việc làm lại sim không chính chủ có thể dẫn đến nhiều rủi ro, bao gồm mất sim và mất dữ liệu trong sim.

Làm lại sim Mobifone ở đâu?

Hiện nay các trung tâm giao dịch hoặc cửa hàng MobiFone đã có mặt trên toàn quốc. Bạn có thể tìm dễ dàng tìm kiếm cửa hàng Mobifone gần bạn nhất trên Google để được nhân viên hỗ trợ làm lại sim.
 

Xem thêm>>>

 

 

 

 Hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng gói cước 4G Mobi, Vina, Viettel

Làm lại sim Mobi mất bao lâu?

Khi bạn cần phải làm lại sim Mobi bị mất hoặc hư hỏng, thời gian để thực hiện việc này trong khoảng từ 15 đến 30 phút, tùy thuộc vào số lượng người đang đứng chờ và số lượng nhân viên phục vụ tại điểm giao dịch. 
 

Làm sim mobifone mất bao lâu
Làm lại sim mobifone mất bao lâu

Làm lại sim Mobifone có mất số danh bạ không?

Nếu bạn đổi sim Mobifone mới, số điện thoại, danh bạ, tin nhắn, cuộc gọi được lưu trữ trên thẻ nhớ của sim cũ sẽ bị mất. Tuy nhiên, đối với những dòng điện thoại hiện nay, việc lưu danh bạ có thể được được lưu trên điện thoại nên vẫn có thể giữ được danh bạ trên chính điện thoại đó.

Vì vậy, nếu bạn đổi sim Mobifone mới và muốn giữ lại số danh bạ của mình, bạn cần phải lưu dữ liệu trước đó trên điện thoại, hoặc máy tính, và chuyển sang sim mới. Điều này đảm bảo rằng số điện thoại trong danh bạ của bạn không bị mất. 

Có bị mất tài khoản khi làm lại sim Mobifone không?

Có một câu hỏi được đặt ra là liệu khi làm lại sim, người dùng có mất tài khoản của mình hay không? Câu trả lời là không, khi thực hiện việc làm lại sim MobiFone, tài khoản Mobifone vẫn sẽ được giữ nguyên cả tài khoản chính và tài khoản khuyến mãi. 

Sau khi nhận được sim mới, để tra cứu dịch vụ, gói cước của tài khoản mobifone của mình bạn có thể Kiểm tra du lượng sim 4G

Làm lại sim MobiFone không cần CCCD

Làm lại sim mobi không cần CCCD là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi gặp phải tình trạng mất sim hoặc bị đánh mất CCCD. 

Có một trong 2 cách sau đây để bạn làm lại sim của mình:

Cách 1: Bạn có thể dùng Hộ Chiếu để thay thế. Đây là cách làm theo quy định của nhà mạng MobiFone

  • Bước 1: Mang hộ chiếu đến cửa hàng giao dịch MobiFone gần nhất. Cung cấp một số thông tin về sim bạn muốn làm lại: 5 số điện thoại bạn hay liên lạc, gói 3G MobiFone bạn đang dùng, số tiền còn trong tài khoản, mệnh giá thẻ nạp gần đây nhất…
  • Bước 2: Nhờ nhân viên cửa hàng hướng dẫn bạn điền phiếu yêu cầu làm lại sim MobiFone. Điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu.
  • Bước 3: Trả tiền phí làm lại sim là 25.000 đồng. Bạn sẽ nhận được sim mới và có thể sử dụng bình thường.

Cách 2: Bạn có thể dùng giấy xác nhận đang làm lại CMND/ CCCD để thay thế. Để có giấy này, bạn phải đến cơ quan công an nơi bạn đăng ký hộ khẩu. Sau khi có giấy xác nhận, bạn làm như sau: 

  • Bước 1: Mang giấy xác nhận đang làm lại CMND/CCCD đến cửa hàng giao dịch MobiFone gần nhất. Cung cấp một số thông tin về sim bạn muốn làm lại: 5 số điện thoại bạn hay liên lạc, gói 3G MobiFone bạn đang dùng, số tiền còn trong tài khoản, mệnh giá thẻ nạp gần đây nhất…
  • Bước 2: Nhờ nhân viên cửa hàng hướng dẫn bạn điền phiếu yêu cầu làm lại sim MobiFone. Điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu.
  • Bước 3: Trả tiền phí làm lại sim là 25.000 đồng. Bạn sẽ nhận được sim mới và có thể sử dụng bình thường.

Lời Kết

Với những thông tin ở trên đây, đã giúp bạn một phần nào đó giải đáp những thắc mắc. Việc tự làm lại sim giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian với việc phải đến các điểm tiếp nhận dịch vụ của nhà mạng. Tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến việc làm lại sim Mobifone.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận