Kiểm tra dung lượng 4G của các nhà mạng MobiFone, Viettel, VinaPhone nhanh chóng

Cách kiểm tra dung lượng 4G hiện nay được rất nhiều người quan tâm do mạng 4G đang có những bước đầu tiếp cận với người dùng. Kết nối mạng 4G mang đến tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng, không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra dung lượng mạng 4G để có kế hoạch sử dụng hợp lý. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thành Trung Mobile để hiểu thêm hơn về vấn đề này.

1. Vì sao nên kiểm tra gói cước và dung lượng đang sử dụng

Khách hàng sử dụng gói cước 4G của các nhà mạng nên kiểm tra dung lượng còn lại để biết được mức độ tiêu thụ data của mình. Bằng cách này, khách hàng có thể cập nhật được thông tin về data còn lại, thời gian sử dụng và gói cước hiện tại, tránh trường hợp dùng hết data phát sinh thêm chi phí. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tìm hiểu cách chuyển mạng 4G sang 5G của 3 nhà mạng để nâng cấp trải nghiệm của mình.

2. Hướng dẫn kiểm tra dung lượng 4G còn lại

Tại Việt Nam có 3 nhà mạng hỗ trợ sử dụng 4G đó là Viettel, Mobiphone, Vinaphone. Với mỗi nhà mạng sẽ có những cách kiểm tra khác nhau.

2.1 Nhà mạng Vinaphone

kiem-tra-dung-luong-5g-nha-mang-vina
Nhà mạng Vinaphone

Nếu bạn đã đăng ký 4G của mạng VinaPhone thì cách kiểm tra dung lượng mạng 4G Vinaphone còn lại có thể thực hiện bởi 1 trong 3 cách dưới đây.

2.1.1. Kiểm tra bằng cú pháp 

  • Kiểm tra kiểm tra data vinaphone thông qua SM: Soạn DATA gửi 888
  • Cú pháp kiểm tra dung lượng khuyến mãi qua SMS: Soạn DATAKM gửi 888
  • Cú pháp kiểm tra 4G nhanh: Bấm *111# rồi chọn phím 4 

Kết quả trả về sau khi bạn soạn đi các tin nhắn miễn phí trên đó là hệ thống trả về kết quả bao gồm: "Tên gói cước, dung lượng data (MB) tốc độ cao còn lại tính đến thời điểm tra cứu và thời hạn sử dụng”.

2.1.2. Kiểm tra qua App My VNPT

Khi sử dụng mạng di động Vinaphone thì bạn nên cài cho mình app My VNPT. Lúc này cách kiểm tra dung lượng Vinaphone thực hiện theo hướng dẫn sau: 

  • Đăng nhập vào ứng dụng My VNPT
  • Sau khi đăng nhập, tại màn hình chính sẽ xuất hiện lên các thông tin như: "Tên gói cước, thời hạn dùng gói, số dung lượng data còn lại"

2.1.3. Gọi tổng đài

Hãy bấm gọi 18001091 phím 1 gặp nhân viên tổng đài VinaPhone nhờ kiểm tra giúp.

Cước gọi đến tổng đài Vinaphone hoàn toàn miễn phí và bạn nên lấy số điện thoại chính chủ để có thể tra cứu nhanh nhất.

2.2 Nhà mạng Mobiphone

nhà mạng Mobiphone
nhà mạng Mobiphone

Hiện tại nhà mạng Mobifone hỗ trợ khách hàng kiểm tra dung lượng Mobifone với 3 cách cực kỳ đơn giản đó là kiểm tra bằng tin nhắn, bằng ứng dụng, hoặc bằng tổng đài. 

2.2.1. Kiểm tra bằng tin nhắn

Nếu bạn đang tìm kiếm sim 4g mạng nào rẻ nhất, bạn có thể tham khảo gói cước 4g mobifone. Để kiểm tra dung lượng gói cước 4g mobifone còn lại, bạn chỉ cần soạn tin theo cú pháp KT Data gửi 999. Đây là cách đơn giản nhất mà nhiều người thực hiện. Tiếp đó, tổng đài sẽ trả về cho bạn kết quả bao gồm ưu đãi data, tên gói cước và cả thời gian sử dụng còn lại.

Trường hợp khách hàng đăng ký gói cước data Plus, HDP và gói xem phim có thể thực hiện theo cú pháp KT Tên gói gửi 999. Trong trường hợp bạn không nhớ rõ mình đã đăng ký gói nào, để thực hiện cách kiểm tra gói cước 4G Mobiphoneđang sử dụng hãy soạn tin theo cú pháp KT ALL gửi 999.

*Cước phí gửi tin nhắn đến tổng đài 999 là 200đ/SMS.

2.2.2. Kiểm tra thông qua Website hoặc App

Đây là cách kiểm tra kiểm tra gói cước data 4G Mobiphone thông qua website của Mobifone hoặc qua ứng dụng My Mobifone

  • Bước 1: Truy cập vào website Mobifone hoặc ứng dụng My Mobifone tiến hành đăng nhập.
  • Bước 2: Bạn chọn vào mục Thông tin tài khoản.
  • Bước 3: Tại mục Thông tin thuê bao >> Gói cước data bạn sẽ nhìn thấy thông tin gói cước của mình.

Lưu ý rằng điện thoại của bạn lúc kiểm tra phải có kết nối mạng.

2.2.3. Gọi điện qua tổng đài

Bạn sử dụng điện thoại cần kiểm tra gọi đến tổng đài Mobifone số 9090 để nhờ tổng đài viên hỗ trợ kiểm tra data. Nhân viên tổng đài sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn những thông tin cần thiết về dữ liệu 4G cần kiểm tra.

2.3 Kiểm tra dung lượng 4G Viettel

Nhà mạng Viettel
kiểm tra data viettel

2.3.1. Sử dụng tin nhắn

Cách kiểm tra dung lượng viettel còn lại khách hàng có thể sử dụng tin nhắn theo cú pháp KTTK gửi 191.

Tổng đài lúc này sẽ phản hồi đến thuê bao của bạn những thông tin bao gồm gói cước, tên gói cước đang sử dụng hay thời gian sử dụng còn lại.

2.3.2. Kiểm tra thông qua ứng dụng My Viettel

  • Bước 1: Truy cập vào cửa hàng ứng dụng Appstore hoặc CH Play sau đó tảu về ứng dụng My Viettel miễn phí. Nếu bạn đã tải về ứng dụng này trước đó thì có thể bỏ qua bước này.
  • Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng bằng số thuê bao Viettel đã đăng ký 4G Viettel.
  • Bước 3: Tại màn hình giao diện bạn sẽ thấy được rõ ràng về gói cước, dung lượng, thời gian sử dụng. Đây chắc hẳn là những thông tin cần thiết cho bạn trong việc thực hiện cách kiểm tra gói cước data 4G Viettel.

Kiểm tra dung lượng 4G Vina, Viettel, Mobi là một việc rất cần thiết để bạn có thể sử dụng data một cách hiệu quả và tiết kiệm. Bài viết này đã hướng dẫn bạn 5 cách để kiểm tra dung lượng Viettel, VinaPhone và Mobi. Bạn có thể kiểm tra bằng tin nhắn, bàn phím, ứng dụng hoặc tổng đài. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách kiểm tra dung lượng 4G. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận