Loa iPhone 11 bị nhỏ âm thanh - Cách khắc phục đơn giản và hiệu quả

Bạn đang sử dụng iPhone 11 nhưng loa iPhone 11 bị nhỏ? Lỗi này không chỉ làm giảm chất lượng âm thanh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc của bạn. Bạn sẽ khó nghe được tiếng của người thân, đồng nghiệp, hoặc khách hàng khi gọi điện. Bạn sẽ không thể thưởng thức âm nhạc, video, hoặc podcast yêu thích của mình. Vậy bạn phải làm gì để khắc phục sự cố này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Thành Trung để biết cách sửa lỗi loa iPhone 11 bị nhỏ một cách hiệu quả nhé. Tôi hy vọng bạn sẽ sớm có lại trải nghiệm tốt nhất với chiếc iPhone 11 của mình. 

Dấu hiệu loa ngoài iPhone 11 bị nhỏ

Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn có thể dễ dàng nhận biết:

  • Âm thanh từ các ứng dụng trên máy bị nhỏ, khiến iPhone 11 nghe nhạc nhỏ hoặc xem phim, chơi game,… với phần âm thanh sống động như mong muốn.
  • Nhạc chuông iPhone 11 nghe nhỏ, khiến bạn gặp khó khăn trong việc nhận biết khi nào có cuộc gọi đến trên dế yêu.
chuông nghe nhỏ
Chuông nhỏ khi có người gọi đến
  • Nếu bật loa ngoài trong các cuộc gọi điện, việc nghe âm thanh từ đối phương cũng bị cản trở bởi phần âm lượng bị nhỏ hơn bình thường, hoặc đôi khi  là loa iPhone 11 bị rè.

Những khó khăn của người dùng khi loa iPhone 11 bị nhỏ

  • Bạn không thể nghe rõ tiếng chuông, âm thanh thông báo, hoặc âm thanh phát ra từ các ứng dụng trên iPhone của bạn. Điều này có thể khiến bạn bỏ lỡ các cuộc gọi, tin nhắn, hoặc thông báo quan trọng. 
  • Bạn không thể nghe rõ tiếng nói của người khác khi sử dụng chế độ loa ngoài trong các cuộc gọi hoặc cuộc gọi FaceTime. Điều này có thể gây khó khăn trong việc giao tiếp và hiểu nhau.
  • Bạn không thể thưởng thức âm nhạc, video, podcast, hoặc các nội dung âm thanh khác trên iPhone của bạn với chất lượng tốt. Điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm giải trí và thư giãn của bạn.

Nguyên nhân loa iPhone 11 bị nhỏ

Loa trong iPhone 11 bị nhỏ nghe nhỏ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Một số nguyên nhân phổ biến và thường gặp có thể kể đến như sau:

  • Do bạn để điện thoại của bạn bị va chạm cùng vật cứng. Hoặc vô tình để điện thoại iPhone 11 có vật nặng đè lên. Điều này có thể làm hỏng loa hoặc làm giảm chất lượng âm thanh.
  • Nếu như điện thoại bị vào nước thì nó cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng loa trong iPhone 11 nghe nhỏ. Việc bạn đi mưa hoặc làm rơi rớt điện thoại xuống nước khiến cho nước ngấm vào bên trong máy và làm ảnh hưởng đến loa.
iPhone 11 bị vô nước
iPhone 11 rơi vào nước ảnh hướng đến loa
  • Việc bạn dùng điện thoại iPhone 11 tuy nhiên lại quên vệ sinh định kỳ làm cho bụi bẩn bám quá nhiều gây loa nhỏ. Bụi bẩn sẽ làm giảm khả năng truyền âm thanh của loa và khiến cho âm lượng giảm xuống.
  • Ngoài ra loa nhỏ cũng có thể là vì bạn cài quá nhiều phần mềm khác nhau. Điều này khiến cho xảy ra sự xung đột giữa các phần mềm và làm ảnh hưởng đến loa. Hoặc có thể do hệ điều hành bị lỗi hoặc chưa được cập nhật phiên bản mới nhất.

Lưu ý: Loa ngoài và mic của iPhone 11 Pro Max được Apple thiết kế liền mạch với nhau nhằm mục đích thẩm mỹ. Điều này khiến nhiều người dùng nhầm lẫn, cho rằng cả hai bên đều là loa. Khi phát hiện chỉ nghe được một bên, họ nghĩ loa ngoài bị hỏng và mang đi sửa chữa. Mọi người hãy lưu ý điều này để tránh mất thời gian đi sửa chữa. 

Cách xử lý loa iPhone 11 nghe nhỏ

Sau khi đã biết được nguyên nhân gây ra tình trạng loa iPhone 11 Pro bị nhỏ, bạn có thể áp dụng một số cách xử lý sau đây để khắc phục vấn đề loa iPhone 11:

Khởi động lại iPhone 

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thử trước tiên khi gặp phải lỗi iPhone 11 loa bị nhỏ. Việc khởi động lại iPhone sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn và xóa bỏ một số lỗi nhỏ do phần mềm gây ra. Để khởi động lại iPhone, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước thực hiện: Nhấn tăng âm lượng 1s bỏ ra và nhấn giảm âm lượng 1s bỏ ra và giữ nút nguồn một lúc cho đến khi xuất hiện logo táo.
reset iphone
Khởi động lại iPhone

Sau khi khởi động lại iPhone, bạn kiểm tra xem loa có hoạt động bình thường hay không. Nếu vẫn còn lỗi loa ip 11 bị nhỏ, bạn hãy thử các cách khác dưới đây.

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Một trong những nguyên nhân khiến iPhone 11 loa nhỏ có thể là do hệ điều hành iOS của máy bị lỗi hoặc chưa được cập nhật phiên bản mới nhất. Việc cập nhật iOS sẽ giúp máy chạy mượt mà hơn và khắc phục một số lỗi liên quan đến âm thanh. Để cập nhật iOS, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Cài đặt, chọn vào Chung, chọn vào Cập nhật phần mềm.
  • Bước 2: Nếu có phiên bản iOS mới, bạn chọn vào Tải về và cài đặt. Nếu không có phiên bản mới, bạn sẽ thấy thông báo “Phần mềm của bạn đã được cập nhật”.
  • Bước 3: Đợi cho quá trình cập nhật hoàn tất. Máy sẽ tự động khởi động lại.

Sau khi cập nhật iOS, bạn kiểm tra xem loa có hoạt động bình thường hay không. Nếu vẫn còn lỗi, bạn hãy thử các cách khác dưới đây.

Điều chỉnh âm thanh loa iPhone 11 bị nhỏ

Một trong những cách xử lý tình trạng loa iPhone 11 bị nhỏ chính là điều chỉnh Âm thanh & Cảm ứng. Đôi khi do bạn vô tình điều chỉnh âm thanh quá thấp hoặc bật chế độ Giảm âm thanh lớn mà không biết. Để điều chỉnh Âm thanh & Cảm ứng, bạn làm theo các bước sau:

Bước thực hiện: Truy cập Cài đặt, chọn vào Âm thanh & Cảm ứng > Bạn điều chỉnh độ to nhỏ của nhạc chuông bằng cách kéo thanh âm lượng. Sau đó để đặt kiểu nhạc chuông khác, bạn chọn Nhạc chuông trong phần Kiểu âm thanh và cảm ứng.

Cách điều chỉnh âm thanh
Điều chỉnh âm thanh

Sau khi điều chỉnh Âm thanh & Cảm ứng, bạn kiểm tra xem loa có hoạt động bình thường hay không. Nếu vẫn còn lỗi, bạn hãy thử các cách khác dưới đây.

Vệ sinh loa iPhone 11 Pro Max

Nếu loa iPhone bị nhỏ do bị bám bụi bẩn, bạn có thể vệ sinh loa bằng một số cách đơn giản sau đây:

  • Dùng tăm bông tẩm cồn hoặc nước rửa móng tay để lau nhẹ nhàng các lỗ loa trên và dưới của máy. Bạn cần lưu ý không để tăm bông quá ướt để tránh làm ướt các linh kiện bên trong máy.
  • Dùng cọ vẽ hoặc bàn chải đánh răng có lông mềm để chải nhẹ các mảnh vụn ra khỏi loa. Bạn nên chải theo hướng vuông góc với chiều dài của loa và không di chuyển quá mạnh để tránh làm hỏng loa.
  • Dùng băng dính để dán lên các lỗ loa và nhẹ nhàng kéo ra. Băng dính sẽ giúp hút bụi bẩn ra khỏi loa một cách hiệu quả.
vệ sinh loa
Vệ sinh loa cho iPhone 11

Sau khi vệ sinh loa, bạn kiểm tra xem loa có hoạt động bình thường hay không. Nếu vẫn còn lỗi, bạn hãy thử các cách khác dưới đây.

Kiểm tra "chế độ tai nghe"

Trường hợp khi iPhone không nghe loa ngoài cũng có thể do bị chạm jack tai nghe, tức là máy đang báo chế độ đang cắm tai nghe, nhưng thực chất đang không sử dụng tai nghe. Jack cắm tai nghe được thiết kế chung với chân sạc, nên cũng thường hay bị lỗi, bị chạm. Ở trường hợp này, để kiểm tra bạn bấm nút âm lượng lớn hoặc nhỏ, 
nếu màn hình hiện lên thanh tăng/giảm âm lượng kèm thông báo “"Chế độ tai nghe"" tức là máy đang bị lỗi phần này chứ không phải hư loa trong.

Đặt lại tất cả cài đặt

Nếu loa iPhone 11 bị nhỏ do hệ điều hành bị lỗi hoặc xung đột, bạn có thể đặt lại tất cả cài đặt của máy để khôi phục lại trạng thái ban đầu. Để làm được điều này, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Cài đặt, chọn vào Chung, chọn vào Đặt lại.
  • Bước 2: Chọn vào Đặt lại tất cả cài đặt. Bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu của máy.
  • Bước 3: Xác nhận việc đặt lại tất cả cài đặt. Máy sẽ tự động khởi động lại.
Cách khôi phục lại cài đặt gốc
Đặt lại tất cả cài đặt gốc

Sau khi đặt lại tất cả cài đặt, bạn kiểm tra xem loa có hoạt động bình thường hay không. Nếu vẫn còn lỗi, bạn hãy thử các cách khác dưới đây.

Thay loa ngoài iPhone 11 tại địa chỉ sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã áp dụng tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi loa iPhone 11 bị nhỏ, có thể loa của bạn đã bị hư hỏng và bạn cần thay thế loa cho iPhone 11. Tuy nhiên, việc thay loa iPhone 11 không phải là việc đơn giản và bạn không nên tự ý tháo lắp máy mà nên mang tới một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín và chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa iPhone 11 của bạn.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ sửa chữa loa nhỏ trên iPhone 11 hoặc thay loa của Thành Trung Mobile, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra máy, sửa chữa và thay thế linh kiện tùy tình trạng của bạn, cam kết minh bạch, rõ ràng và giá cả phải chăng. Trong trường hợp iPhone 11 của bạn bị lỗi phần cứng rất nặng dẫn đến loa iPhone 11 bị rè âm thanh, thì lúc đó mới sẽ cần đến dịch vụ lớn là thay main iPhone 11.

Một trong những trung tâm sửa chữa iPhone uy tín và chất lượng mà bạn có thể tin tưởng là Thành Trung Mobile. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình, kiểm tra thiết bị một cách minh bạch và thay loa iPhone 11 chính hãng với giá cả hợp lý và thời gian nhanh chóng. Bạn cũng sẽ được bảo hành cho loa mới.

Hệ thống cửa hàng rộng khắp HCM để bạn lựa chọn khi muốn sửa điện thoại VSmart
Hệ thống cửa hàng rộng khắp HCM để bạn lựa chọn khi muốn sửa điện thoại

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức về cách xử lý iPhone 11 loa bị rè, bị nhỏ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay ý kiến nào về các lỗi thiết bị, xin vui lòng để lại bình luận phía dưới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết loa iPhone 11 bị nhỏ nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (6 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

B
Vu văn binh

loa ip 11 giá bao nhiu bận.

Trả lời
18:53 15/02/2023
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ mình cần thay loa trong hay loa ngoài ạ

Trả lời
12:14 21/02/2023
A
Trâm anh

Thay loa thì bao lâu xong shop ?

Trả lời
16:44 01/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ thay tầm 1h xong ạ

Trả lời
18:34 07/12/2022
H
đinh văn Hào

Thay loa trong ip11 có lấy liền k ạ ?

Trả lời
16:43 01/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ thay tầm 1h hơn xong ạ

Trả lời
18:32 07/12/2022

Thông tin bình luận