Vì sao pin Note 8 tụt nhanh và cách khắc phục tình trạng này

Samsung Galaxy Note 8 là dòng điện thoại có dung lượng pin khá cao, lên đến 3.300 mAh hứa hẹn đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng đa nhiệm. Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng điểm qua thông tin về tình trạng pin Note 8 tụt nhanh nhé. 

Dịch vụ liên quan: THAY PIN SAMSUNG NOTE 8

Nguyên nhân của tình trạng pin Samsung Note 8 tụt nhanh

Pin tụt nhanh là một trong những tình trạng thường gặp trên điện thoại Samsung Note 8. Biểu hiện cơ bản của tình trạng này là điện thoại thường xuyên báo pin ảo, pin đã sạc đầy nhưng thời lượng sử dụng ngắn, nhanh hết pin.

pin-note-8-tụt-nhanh

Với dung lượng pin 3.300 mAh cùng với cấu hình khá mạnh mẽ gồm chipset Exynos 8895 8 nhân 64 -bit cùng CPU 4 nhân 2.3 GHz và 4 nhân 1.7 GHz lắp đặt với màn hình Super AMOLED 6.3 inch có độ phân giải Quad HD+, việc tiêu hao pin nhanh trên điện thoại Samsung Note 8 thường xảy ra do một số nguyên nhân cơ bản như sau:

  • Người tiêu dùng sử dụng nhiều ứng dụng chạy ngầm phát sinh trên thiết bị dẫn tới hệ thống hiển thị các thông báo, tin nhắn mới nhất. Hoặc khi điện thoại kết nối với Internet, hệ thống tự động cập nhật các phiên bản mới của phần mềm, ứng dụng dẫn tới giảm dung lượng pin nhanh. 
  • Sử dụng dock sạc, cable sạc không tương thích với thiết bị hoặc các bộ sạc kém chất lượng trôi nổi trên thị trường khiến cho chu kỳ sạc - Xả của điện thoại bị ảnh hưởng. Từ đó khiến chức năng vận hành của pin bị giảm đi đáng kể. 

pin-note-8-báo-ảo

  • Chế độ sáng trên máy để ở mức tối đa cũng khiến cho mức pin tụt nhanh. Với màn hình OLED độ phân giải Full HD, không quá khó hiểu khi bạn để chế độ sáng tối đa trên điện thoại lại gây tụt pin bởi màn hình thường tốn rất nhiều năng lượng để vận hành.
  • Hỏng pin điện thoại: Pin là bộ phận có thời gian sử dụng tương đối từ 2 - 3 năm và dễ chịu tác động từ bên ngoài nếu người dùng không cẩn thận bảo quản. Trong quá trình sử dụng, việc sạc qua đêm, vừa sạc vừa sử dụng điện thoại hay kéo dài chu kỳ sạc - Xả sẽ gây hỏng pin khiến mức pin tụt nhanh, thường xuyên báo pin ảo. 

Cách khắc phục pin Note 8 tụt nhanh

Tùy theo những nguyên nhân gây lỗi pin tụt nhanh trên điện thoại Note 8 khác nhau mà người tiêu dùng nên thực hiện các bước khắc phục tương ứng. Dưới đây là vài mẹo hay để tránh các nguyên nhân gây lỗi giúp quá trình sử dụng điện thoại được ổn định hơn. 

  • Tắt những kết nối trên Samsung Note 8 khi không sử dụng: Với những chế độ kết nối như Bluetooth, NFC hay dữ liệu di động, khi không sử dụng, bạn nên tắt chúng đi để tránh gây ngốn pin. Trong quá trình sạc pin, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng Chế độ máy bay trên điện thoại để hạn chế những đa nhiệm tốn pin. Từ đó giúp rút ngắn thời gian sạc pin. 

đặt-chế-độ-máy-bay-để-tiết-kiệm-pin-samsung-note-8

  • Tắt các thông báo ứng dụng trên Note 8: Người tiêu dùng ít khi để ý tới những thông báo ứng dụng, do đó, khi kết nối WiFi, trên điện thoại thường xuất hiện các thông báo, vừa gây tốn pin, vừa ảnh hưởng tới quá trình sử dụng.

Do đó, để hạn chế tình trạng pin Note 8 tụt nhanh, bạn nên vào mục Cài đặt, chọn Thông báo và kéo thanh trượt tắt bớt thông báo cho các ứng dụng không sử dụng. 

tắt-những-thông-báo-không-cần-thiết-trên-note-8

  • Đặt chế độ tùy chỉnh cho màn hình: Trên Note 8, người dùng cũng có thể điều chỉnh chế độ ánh sáng hiển thị ở màn hình tương thích với độ sáng trong không gian (chế độ Auto) bằng chọn vào cách kéo thanh thông báo phía trên màn hình, kéo thanh trượt ở chế độ Độ sáng thích nghi.

Lúc này, hệ thống sẽ tự điều chỉnh ánh sáng màn hình dựa theo môi trường xung quanh nhằm giảm mức tiêu thụ pin trên điện thoại.

  • Sử dụng dây sạc và củ sạc chính hãng: Bộ sạc chính hãng được thiết kế tương thích với cấu hình và chức năng thiết bị. Do đó, người tiêu dùng nên cố gắng sử dụng bộ sạc này để đảm bảo thời gian sử dụng cho pin. Ngoài ra, những bộ sạc chính hãng cũng giúp giảm nguy cơ pin bị chai, phồng pin hay cháy nổ trong quá trình sử dụng.
  • Thiết lập điện thoại về chế độ cài đặt gốc: Để loại trừ nguyên nhân do xung đột giữa các ứng dụng cài đặt trên thiết bị, bạn có thể thiết lập cài đặt gốc trên điện thoại với những bước cơ bản như sau:

+ Bước 1: Trên điện thoại, nhấn cùng lúc tổ hợp phím Home + Nguồn + Tăng âm lượng cho tới khi điện thoại tự reset về màn hình logo Samsung. Lúc này, từ từ thả tay ra. 

khôi-phục-cài-đặt-gốc-cho-note-8-bước-1

+ Bước 2: Quan sát trên màn hình thiết bị hiển thị chế độ Android System Recovery với các thông số hệ thống.

khôi-phục-cài-đặt-gốc-cho-note-8-bước-2

Lúc này, bạn sử dụng phím Giảm âm lượng để di chuyển xuống hàng Wipe data/ Factory reset

khôi-phục-cài-đặt-gốc-cho-note-8-bước-3

+ Bước 3: Nhấn nút Nguồn để xác nhận lựa chọn và tiếp tục nhấn nút này để xác nhận Có - Xóa tất cả dữ liệu người dùng khi hệ thống hiển thị thông báo. Điện thoại của bạn sẽ tự động khôi phục lại với các cài đặt gốc. Lúc này, bạn có thể bắt đầu sử dụng lại điện thoại như thông thường. 

  • Thay pin Samsung Note 8: Với lỗi hỏng từ pin kèm theo tình trạng pin tụt nhanh, pin ảo, pin có dấu hiệu chai hay phồng, người tiêu dùng nên mang điện thoại tới các trung tâm sửa chữa thiết bị điện tử uy tín để được thay pin điện thoại mới nhằm đảm bảo hiệu năng và sự an toàn trong quá trình sử dụng. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết về tình trạng pin Samsung Note 8 tụt nhanh do các nguyên nhân từ phần mềm và phần cứng. Hy vọng rằng qua bài viết này quý bạn đọc đã nắm được các hướng xử lý cơ bản khi bắt gặp tình trạng này!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận