Pin zin hãng, pin zin Apple là gì? ưu, nhược điểm của 2 loại

Pin zin hãng, pin zin Apple - Đây là hai khái niệm có thể sẽ gây ra một số nhầm lẫn cho nhiều người, bởi họ nghĩ rằng hai khái niệm này là giống nhau. Nhưng thực tế thì chưa đúng và để hiểu sâu hơn về hai khái niệm này, Thành Trung Mobile đã xây dựng bài viết dưới đây để bạn tham khảo nhé!

Tìm hiểu khái niệm về pin zin hãng, pin zin Apple

Pin zin hãng là gì?

Pin zin hãng là những dòng pin được các nhà sản xuất pin sản xuất ra, sẽ khá là khó khăn khi bạn phải chọn loại pin zin hãng tốt nhất và giá cả hợp lý để thay thế nếu bạn là người không chuyên. Pin zin hãng được sản xuất chủ yếu từ các quốc gia như Thái Lan và Trung Quốc

Với sự ủy quyền của hãng Apple thì hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều hãng công nghệ cao cấp đủ điều kiện và đã được cấp phép sản xuất pin zin hãng chất lượng. 

Tuy nhiên, với nhu cầu giá rẻ và không phân biệt được hàng giả của khách hàng đã khiến nhiều pin zin hãng không đảm bảo chất lượng tràn lan khắp thị trường, cái mà chúng ta thường biết đến là pin lô (những loại pin fake, kém chất lượng).

Pin zin Apple là gì?

Pin zin Apple còn được gọi với nhiều tên khác nhau như pin zin iPhone, pin iPhone bóc máy,pin iPhone chính hãng.

Pin zin Apple là pin chính hãng được Apple đặt hàng sản xuất theo số lượng rất hạn chế. Pin cực kỳ ít, sản xuất chỉ vừa đủ cho số lượng để lắp vào lượng iPhone được sản xuất ra. 

Chính vì thế, sẽ không có chuyện bạn thay được Pin chính hãng Apple ở trên thị trường mà mức Pin hoàn hảo 100%. Bạn chỉ có thể thay thế pin chính hãng 100% tại các trung tâm bảo hành, sữa chữa của nhà táo. Điều này thể thiện tính độc quyền của hãng Apple.

Trên thị trường hiện nay các pin zin Apple có nguồn gốc từ những chiếc iPhone hỏng không sửa được nữa thì thợ sẽ bóc lấy xem như pin zin Apple hay còn Pin iPhone bóc máy. Thông thường Pin zin Apple đã được sử dụng dung lượng (đơn vị mAh) không còn chứa điện tích nhiều nữa, chỉ khoảng 80% đến 95% (thậm chí có khi là 70%) so với ban đầu. 

Lời khuyên bạn nên thay thế pin điện thoại nếu bạn thấy dung lượng pin hao đi khoảng 15%. Có nghĩa là pin được đánh giá là còn khoảng 85% là bạn đã nên thay rồi. Pin zin Apple sẽ hao đi 15% số lần sạc sau khi trải qua khoảng 350 đến 400 lần sạc.

Pin zin hãng, pin zin Apple2
Tìm hiểu khái niệm về pin zin hãng; pin zin Apple

So sánh pin zin hãng và pin zin Apple

Để hiểu rõ sự khác biệt của pin zin hãng và pin zin Apple và dễ dàng nhận biết khi bạn có nhu cầu thay pin, hãy tham khảo bảng so sánh dưới đây nhé!

Bảng so sánh pin zin hãng và pin zin Apple

Tiêu chí so sánh

Pin zin Apple

Pin zin hãng 

Dung lượng pin

chuẩn nhà Apple

Dạng chuẩn theo Apple và pin dung lượng cao

Giá thành

Rất cao do độc quyền, số lượng hạn chế

Thấp hơn theo nhu cầu người dùng

Kiểu dáng và thiết kế

Các góc cạnh vuông vức, tỉ mỉ, sắc nét

Các góc cạnh không tỉ mỉ bằng pin zin Apple

Sự đa dạng

Ít đa dạng

Đa dạng hơn

Bảo hành

Hỗ trợ bảo hành

Không hỗ trợ bảo hành hoặc bảo hành thời gian ngắn

Sửa chữa của Apple

Có hỗ trợ

Không hỗ trợ

Dễ hay khó mua

Khó mua, chỉ có tại trung tâm bảo hành, sữa chữa của Apple

Dễ mua vì tính đại trà

Những loại pin zin hãng dành cho iPhone

Tới đây chúng ta đã hiểu rõ về pin zin hãng,  pin zin Apple. Sau đây, mình sẽ giới thiệu đến bạn các loại pin zin hãng dành cho iPhone:

Pin zin hãng, pin zin Apple. Pin dung lượng chuẩn

Ưu điểm nổi bật

  • Chất lượng sản phẩm đạt trên 95% so với pin zin Apple.
  • Giá thành thấp hơn so với pin zin Apple.
  • Được rao bán nhiều trên thị trường.
  • Sản phẩm được kiểm duyệt kỹ lưỡng từ nhà sản xuất.
  • Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà sản xuất pin lớn như Pisen, Baseus, Remax

Nhược điểm: Pin đi theo giá tiền, chất lượng mang tính tương đối.

Pin dung lượng cao

Ưu điểm

  • Pin dung lượng cao của pin Zin hãng có dung lượng dao động khoảng 400 ~ 700mAh cao hơn so với dung lượng pin zin Apple.
  • Có nhiều loại pin phù hợp với nhiều dòng iPhone.
  • Đây là loại pin bạn không cần sạc quá nhiều lần nhưng lại có thời gian sử dụng iPhone được lâu hơn.
  • Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà sản xuất pin dung lượng cao lớn như: Remax và Baseus.

Nhược điểm

  • Có nhược điểm là không phải lúc nào dòng pin này cũng tương thích với 100% các thiết bị Apple.

Nên sử dụng pin zin hãng hay pin zin Apple?

Câu hỏi “Nên chọn sử dụng pin zin hãng hay pin zin Apple?” sẽ có khá nhiều bạn băn khoăn khi quyết định thay pin. Bởi như đã phân tích, pin zin Apple được sản xuất có giới hạn, thậm chí chỉ vừa đủ cho iPhone được sản xuất ra mà giá cả lại “đắt đỏ” hơn rất nhiều. 

Nhưng ít không có nghĩa là không có, bạn vẫn được thay pin zin Apple tại hãng là tất nhiên bạn phải trả số tiền không nhỏ. Ngược lại, bạn cần một viên pin có hiệu năng mạnh mẽ, giá thành rẻ hơn nhà Táo khuyết thì có thể thử dùng pin zin hãng.

Do chúng cũng có nhiều tính ưu việt, hiện nay dòng pin này đang được nhiều người dùng chọn và thay thế nhiều nhất. 

Một số câu hỏi liên quan

Nguyên nhân pin điện thoại bị chai

Việc điện thoại của bạn bị chai pin xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gốm chủ quan và khách quan. Bạn có thể xem qua một số nguyên nhân thường gặp như dưới đây:

  • Pin được sử dụng trong một thời gian lâu dài trở nên bị chai và cần thay pin mới.
  • Pin gặp lỗi từ nhà sản xuất.
  • Người dùng có thói quen vừa sạc vừa xài dẫn đến pin bị chai.
  • Ngừng sạc pin khi pin vẫn chưa đầy.
  • Sử dụng củ sạc không chính hãng, không thích hợp với thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đề ra.
  • Thường xuyên duy trì thói quen dùng điện thoại iPhone đến khi cạn pin hoàn toàn, để sập nguồn rồi mới cắm sạc.
  • Pin bị hư hỏng do chịu tác động của ngoại lực như va đập, rơi vỡ, vô nước,…
  • Để các ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại làm tốn pin, khiến pin tụt nhanh.
  • Những cài đặt, thiết lập điện thoại khiến tốn nhiều dung lượng pin như luôn bật Wifi, Bluetooth, điều chỉnh độ sáng màn hình quá sáng, luôn bật thông báo đẩy, bật định vị và chia sẻ vị trí khi không sử dụng đến,…
Nguyên nhân pin điện thoại bị chai
Nguyên nhân pin điện thoại bị chai

Cách duy trì tuổi thọ pin lâu dài

Tuổi thọ pin hay còn được hiểu là thời gian sử dụng pin cho đến khi thay pin mới. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ pin dài hay ngắn, đó là cách bạn sử dụng chiếc điện thoại của mình qua số lần sạc và thời gian sử dụng điện thoại trong ngày. 

Tuy nhiên, pin điện thoại có tốt như thế nào đi chăng nữa khi dùng thời gian dài thì cũng nên thay mới. Cho dù vậy, bạn vẫn có thể kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại bằng những cách sau:

Lần sạc đầu tiên sau khi mua iPhone

  • Bước 1: Không nên dùng ngay iPhone sau khi mở hộp
  • Bước 2: Sạc iPhone trong 3 tiếng và tuyệt đối không dùng iPhone trong 3 tiếng này và sạc qua ổ sạc chứ không sạc qua PC.
  • Bước 3: Để iPhone chạy hết pin hoàn toàn và duy trì tình trạng tắt nguồn trong khoảng 5 tiếng sau khi xả hết pin, sau đó hãy sạc đầy pin. Duy trì trạng thái sạc đầy trong 2 tiếng (vẫn có thể dùng iPhone trong 2 tiếng này nhưng bắt buộc vẫn phải cắm sạc).
  • Bước 4: Nếu phần hiển thị pin không chính xác thì bạn lặp lại bước 3 tối đa 3 lần.

>> Xem thêm:

Sạc pin hàng ngày

  • Sạc suốt cả ngày, không cần quan tâm tới lượng pin đang còn. Việc này sẽ giúp giữ pin trong trạng thái hoạt động và tốt cho pin.
  • Cứ 2 tháng (hoặc 1 tháng cũng được), bạn nên sạc đầy pin và sử dụng hết phần pin đó để hiệu chỉnh lại phần hiển thị pin. Việc này giúp pin hiển thị được chính xác nhưng không cải thiện được tuổi thọ của pin.
  • Không nên để điện thoại ở nơi quá nóng mà nên để ở nơi thoáng mát.
  • Nếu có vỏ bảo vệ (ốp lưng) và tháo dễ dàng được thì nên tháo ốp khi sạc để tránh làm nhiệt độ sạc của điện thoại quá cao, sẽ rất hại pin.

Một số mẹo nhỏ giúp bảo vệ pin khác

  • Nên sạc pin trực tiếp bằng ổ cắm, hạn chế sạc qua cổng USB kết nối với máy tính.
  • Trong quá trình sạc, không nên sử dụng điện thoại.
  • Sau khi sạc pin đầy 100%, nên để sạc thêm khoảng 15 đến 30 phút.
  • Trong quá trình sử dụng điện thoại, nên hạn chế các ứng dụng hay tác vụ nặng nề, làm tiêu hao năng lượng pin quá cao, khiến pin mau bị “xuống sức”.
  • Không sạc hoặc để điện thoại trong nơi nhiệt độ nóng (nơi có ánh nắng trực tiếp) trong thời gian dài vì sẽ gây hại cho pin và có thể gây cháy nổ.

>> Xem thêm:

Việc lựa chọn loại pin nào để thay thế cho “dế yêu” của bạn và những cách phân biệt giữa pin zin hãng, pin zin Apple giờ đây không còn là vấn đề khó khăn nữa rồi đúng không nào? Để máy được an toàn, bạn hãy chọn cửa hàng uy tín thay pin uy tín nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận