3 cách chặn số điện thoại iPhone đơn giản, nhanh chóng

Chặn số điện thoại iPhone là một tính năng hữu ích giúp người dùng tránh những cuộc gọi hoặc tin nhắn không mong muốn từ các số điện thoại không cần thiết.

Với tính năng này, người dùng có thể chặn số điện thoại của một người cụ thể hoặc các số điện thoại không rõ nguồn gốc.

Tính năng chặn số điện thoại cũng giúp bảo vệ quyền riêng tư và giảm thiểu những cuộc gọi quảng cáo hoặc các tin nhắn spam.

Vì sao cần chặn số điện thoại iPhone

Có nhiều lý do để cần chặn số điện thoại trên iPhone. Một trong những lý do phổ biến là tránh những cuộc gọi hoặc tin nhắn không mong muốn từ các số điện thoại quảng cáo hoặc gọi đến mục đích lừa đảo.

Khi chặn một số điện thoại, bạn sẽ không nhận được bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo nào từ số đó.

Ngoài ra, nếu bạn muốn giữ cho số điện thoại của mình được bảo mật, bạn cũng có thể chặn số điện thoại của một số người cụ thể.

Tính năng chặn số điện thoại trên iPhone cũng giúp bạn kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại của mình một cách hiệu quả, giảm thiểu sự phiền toái.

Giới thiệu những cách chặn sđt iPhone đơn giản nhất

Đội ngũ kỹ thuật của Thành Trung Mobile đã tổng hợp và giới thiệu đến người đọc những cách chặn số điện thoại trên iPhone đơn giản, dễ thực hiện, mà lại hiệu quả.

Hướng dẫn chặn số điện thoại iPhone có trong lịch sử cuộc gọi

Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng tính năng chặn số điện thoại có trong lịch sử để từ chối nhận cuộc gọi từ những số bất kỳ thông qua cài đặt trong Lịch sử cuộc gọi trên iPhone. 

Ưu điểm của cách chặn số điện  thoại nằm trong lịch sử này đơn giản, nhanh gọn và rất dễ thực hiện trong thời gian ngắn. Thực hiện thao tác chặn số điện thoại có  trong lịch sử cuộc gọi dưới dây:

  • Bước 1: Trên giao diện màn hình chính điện thoại, nhấn vào nút Cuộc gọi
Chọn nút cuộc gọi
Chọn nút cuộc gọi
  • Bước 2: Ở giao diện chính của phần Lịch sử cuộc gọi, bạn hãy kiểm tra và lựa chọn số điện thoại cần chặn. 
Vào lịch sử cuộc gọi
Vào lịch sử cuộc gọi

Bạn hãy Nhấn vào số này để hệ thống hiển thị các cài đặt thông tin cơ bản.

Cài đặt thông tin
Cài đặt thông tin
  • Bước 3: Trong giao diện cài đặt Số điện thoại, bạn kéo xuống dưới, lựa chọn tính năng Chặn người dùng này. Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận thông tin. Khi bạn nhấn Đồng ý/ OK, hệ thống sẽ tự động từ chối tất cả các cuộc gọi từ số điện thoại mà bạn đã lựa chọn chặn.
Chọn chặn người dùng
Chọn chặn người dùng

Cách chặn số điện thoại iPhone qua Cài đặt

Ngoài lựa chọn cách chặn cuộc gọi có trong Lịch sử thì người dùng cũng có thể chặn số thông qua thiết lập Cài đặt. Để thực hiện được cách này thì người dùng phải nắm rõ thông tin về điện thoại iPhone của mình và có sẵn số điện thoại để nhập vào khi hệ thống yêu cầu.

  • Bước 1: Ở giao diện chính của điện thoại, nhấn chọn vào nút Cài đặt
Chọn nút cài đặt
Chọn nút cài đặt
  • Bước 2: Trong giao diện Cài đặt, hãy nhấn chọn tab Điện thoại. Lúc này, hệ thống sẽ tự chuyển đổi màn hình cho bạn với các tính năng về Cuộc gọi.
Tính năng cuộc gọi
Tính năng cuộc gọi
  • Bước 3: Với các tab trong màn hình, hãy lựa chọn nút Chặn cuộc gọi & ID. Lúc này, hệ thống sẽ tự động hiển thị danh sách các số điện thoại trong danh bạ lẫn các số ngoài liên hệ bạn đã tác động chặn từ trước. 
Chặn cuộc gọi và ID
Chặn cuộc gọi và ID
  • Bước 4: Hãy cuộn màn hình xuống phía dưới và nhấn vào nút Block Contact/ Chặn liên hệ. Hệ thống sẽ cho phép bạn lựa chọn các thông tin trong danh bạ hoặc nhập số điện thoại. Hãy thực hiện như thao tác từ trên hệ thống yêu cầu rồi nhấn nút OK để hoàn tất giao dịch.

>> Xem thêm: Làm thế nào để fix lỗi iPhone không lưu lịch sử cuộc gọi

Cách chặn số điện thoại không có trong danh bạ trên iPhone

Ngoài việc nhận số liên lạc từ người nhà, người thân, bạn bè, hay phục vụ công việc thì những cuộc gọi từ những số điện thoại lạ, số không xác định với mục đích lừa đảo, quảng cáo gây ra khó chịu, thậm chí bị mất tiền. Để tránh trường hợp như vậy thì phương phức chặn số điện thoại này được nhiều người áp dụng.

Việc chặn số điện thoại không có trong danh bạ bản chất là từ chối tất cả những số gọi đến ngoài danh bạ, hay các số đã được thiết lập sắn. Nghĩa là mọi số điện  thoại ngoài những số được người dùng chọn nằm trong những nhóm khác nhau đều không thể gọi tới số bạn đang sử dụng. Phương thức này được cho là tối ưu hóa khả năng liên lạc, tránh phát sinh cuộc gọi không mong muốn.

  • Bước 1: Trong Menu các ứng dụng, chọn vào phần Cài đặt.
Vào phần cài đặt
Vào phần cài đặt
  • Bước 2: Trên màn hình chính của phần Cài Đặt, hãy cuộn màn hình xuống phía dưới và lựa chọn tính năng Không làm phiền. Đây là tính năng hỗ trợ cho người dùng khi muốn chặn hướng cuộc gọi bất kỳ. 
Chọn không làm phiền
Chọn không làm phiền
  • Bước 3: Lúc này, trên giao diện điện thoại sẽ hiển thị các tùy chọn cơ bản như Thủ công, Lịch dự kiến, Cho phép cuộc gọi từ... Hãy nhấn vào mục Cho phép cuộc gọi từ và chọn một trong những thông tin lựa chọn tùy theo nhu cầu chặn cuộc gọi mà bạn muốn sử dụng. Sau khi hoàn tất, bạn nhấn Lưu, có nghĩa là số bạn đã thao tác chặn sẽ không gọi được cho bạn nữa. 
Chọn cho phép cuộc gọi từ
Chọn cho phép cuộc gọi từ

Trên đây bài viết của chúng tôi đã đưa ra những cách chặn số điện thoại trên iPhone để tránh bị những cuộc gọi không mong muốn làm phiền.

Hy vọng rằng những thông tin mà Thành Trung Mobile tổng hợp trong bài có thể giúp ích cho bạn về cách chặn số điện thoại iPhone trong quá trình sử dụng điện thoại của mình nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận